[Funland] Tàu chiến Mỹ bán cho Thái Lan bị sóng biển đánh chìm thương vong lớn

Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,917
Động cơ
655,715 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Các cụ để ý là cái tàu này sử dụng từ 1987. Không biết những thứ như thế này thì khấu hao trong bao nhiêu năm
Ta cũng còn một số tàu có độ tuổi tương tự, trọng tải còn nhỏ hơn đó cụ
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,882
Động cơ
318,714 Mã lực
Ống xả một số tàu chiến ở mạn để dấu ảnh nhiệt.

Chí ít báo còn tiếp xúc nguồn tin chứ mình chỉ nghe lại thôi.
Thì hẳn vậy. Nhưng cụ có tin là cái lỗ ống khói bé tý thế kia, lại được tk 2 bên mạn tàu thì sóng ở vtl mùa này đánh đến bao giờ để nước đủ tạt vào gây ngập hầm máy tàu😅
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,867
Động cơ
335,719 Mã lực
Cụ để ý tàu nó chạy chém sóng thì ko ngán, vì tàu thân dài có hất mũi lên cao mấy thì độ nghiêng dọc cũng ko lớn, chỉ sợ độ nghiêng ngang tàu mất máy xoay ngang sóng mà thêm nước vào ko cân dằn nữa thì rất dễ cạp đất dù là tàu nào.
Đấy gọi là gối sóng,nếu để sóng vã ngang thì nguy ngay.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đấy gọi là gối sóng,nếu để sóng vã ngang thì nguy ngay.
Nên mới có câu nói chồng làm thủy thủ hồn treo cột buồm mà :) ko thể dùng tư duy ô tô áp cho tàu biển được, ko nói hay được
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thì hẳn vậy. Nhưng cụ có tin là cái lỗ ống khói bé tý thế kia, lại được tk 2 bên mạn tàu thì sóng ở vtl mùa này đánh đến bao giờ để nước đủ tạt vào gây ngập hầm máy tàu😅
Sóng vỗ ngang gãy cái ống khói bên trong là tèo.
Mà ống khói bị nung nóng nhiều năm nó cũng mỏng dần.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Con tàu đã gần 40 năm tuổi vẫn vận hành đã là tốt rồi,còn lỗi là do con người vận hành nó, tàu này chắc có đến không dưới 3 máy phát điện dự phòng mà thủy thủ đoàn để mất điện dẫn đến máy chính không hoạt động thì cũng rất lạ
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Vịnh Thái Lan lấy đâu ra bão mạnh lúc này hả cụ! Đây rõ là vận hành kém.
Không có bão mạnh nhưng gió mùa Tây nam + Những cơn lốc bất thường rất hay xảy ra,còn đương nhiên là do thủy thủ đoàn kém rồi
 

Friedrich II

Xe tải
Biển số
OF-603350
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
425
Động cơ
101,054 Mã lực
Nghe tàu chìm ở vịnh Thái Lan nó buồn cười thật. Tàu câu mực nhà em dài có 15m5, rộng 3,5m tâm hạ 1,9m. Đi quanh năm suốt tháng chả sao.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Con tàu đã gần 40 năm tuổi vẫn vận hành đã là tốt rồi,còn lỗi là do con người vận hành nó, tàu này chắc có đến không dưới 3 máy phát điện dự phòng mà thủy thủ đoàn để mất điện dẫn đến máy chính không hoạt động thì cũng rất lạ
Thấy 40 năm e mới liên tưởng ko biết con Sukhothai này có tham gia trận hải chiến VN - Thái Lan 1993 ko? Cụ nào mò được ko

 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,571
Động cơ
16,193 Mã lực
Nghe tàu chìm ở vịnh Thái Lan nó buồn cười thật. Tàu câu mực nhà em dài có 15m5, rộng 3,5m tâm hạ 1,9m. Đi quanh năm suốt tháng chả sao.
Về cơ bản nếu máy chính còn hoạt động mà khg lỗi từ thủy thủ đoàn thì dạng tàu này chịu đc sóng cấp 12-13(bão lớn) nhưng khi chết máy thì chỉ cần cấp 6-8(mà sóng này thì vịnh TL không thiếu,mùa này ở vịnh Bắc bộ thì gió mùa ĐB thường xuyên 6-8) có thể sẽ lật,tàu cá bằng gỗ thì như cái nút bấc nên có khi lại khó lật hơn tàu chiến khi chết máy,nghề biển thì đầy rủi ro bất ngờ nhưng chết máy lúc biển động là điều ng ta sợ nhất,lúc tàu gặp nạn em nghe nói có giông lớn ở đó,các chuyến bay đi phú quốc phải tạm dừng nên đây cũng là nguyên nhân bất ngờ gây tai nạn
 

huusang

Xe buýt
Biển số
OF-98863
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
741
Động cơ
406,291 Mã lực
Trên biển thì con tàu có to đến cỡ nào chăng nữa thì cũng như cái lá tre trong ao thôi. Khi sóng to gió lớn nổi lên thì ko gì là ko thể, mọi nguyên nhân hư hỏng dẫn đến cái máy chính ( máy lai chân vịt) thì mất khả năng điều động, con tàu sẽ xoay ngang theo sóng lật nếu sóng to, đằng này cái tàu chiến bé tý thế thì chịu sao nổi.
 

Chym xinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-702629
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
1,295
Động cơ
135,272 Mã lực
Tuổi
42
Mất điện, bơm không hoạt động thì teo sớm thôi kể cả chiếc tự hành 370 tấn.
Đây là ví dụ:
Anh du thuyền hỏng bơm, nước vào gây chết máy và chìm dần.
Trong các xuồng ra cứu có xuồng màu vàng (bên phải) mang máy bơm ra bơm nước.
Trong tàu biển, bơm la canh luôn gắn với máy chính. Cái xuồng cao tốc khác hoàn toàn (là 1 hoặc 2 khối động cơ gắn rời sau đuôi xuồng)
 

Trục

Xe ba gác
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,565
Động cơ
753,484 Mã lực
Sóng đánh chìm tàu cá, í quên, tàu chiến. =))
 

kyriake

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822030
Ngày cấp bằng
4/11/22
Số km
338
Động cơ
5,172 Mã lực
Tuổi
27
ấy, vụ HD 981, nhũng tàu Liên Xô viện trợ lại là quân chủ lực đâm va đấy cụ, bền lắm
Đội va đâm mạnh nhất hiện nay là 2 con Hamilton ạ, bọn tàu rất ngán đám này. Mấy ông csb nói "như ngồi trên ranger wildtruck"
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đội va đâm mạnh nhất hiện nay là 2 con Hamilton ạ, bọn tàu rất ngán đám này. Mấy ông csb nói "như ngồi trên ranger wildtruck"
Hamilton được xếp là loại High endurable cutters mà, tức là loại tuần duyên rất bền và nhanh. Nên cả thân và máy đều khỏe. Trước đây là tàu mạnh nhất của tuần duyên Mỹ, bây giờ mới thay bằng class mới nên loại biên đem cho nước khác. Vẫn mơ có này được ngồi trên con Hamilton của VN chơi trò đâm va :) chắc là rất phê
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,964
Động cơ
219,931 Mã lực
Thấy 40 năm e mới liên tưởng ko biết con Sukhothai này có tham gia trận hải chiến VN - Thái Lan 1993 ko? Cụ nào mò được ko

truyện hiếm nhỉ, không rõ hải quân có nhận được tin không mà cả 1 giờ không thấy ra.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
truyện hiếm nhỉ, không rõ hải quân có nhận được tin không mà cả 1 giờ không thấy ra.
Nếu hải quân 2 bên bắn nhau thì thành chiến tranh rồi cụ. Đây là Hải quân vs cảnh sát nên vẫn chưa leo thang thành chiến tranh. Tại sao đầu tư cho Csb là cũg vì vậy để đam va thực tế mà tránh leo thang chiến tranh, nhưng tư lệnh csb đã rất nhanh tay tranh thủ đớp hít :D tổ quốc ghi công :P
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Trong tàu biển, bơm la canh luôn gắn với máy chính. Cái xuồng cao tốc khác hoàn toàn (là 1 hoặc 2 khối động cơ gắn rời sau đuôi xuồng)
Hệ thống xử lý nước la canh của tàu biển cực kỳ phức tạp nên một cái bơm ko giải quyết vấn đề gì đâu.
 

bacnam88

Xe điện
Biển số
OF-720267
Ngày cấp bằng
15/3/20
Số km
3,224
Động cơ
102,937 Mã lực
Thái Lan nỗ lực cứu 30 thủy thủ trên chiến hạm bị chìm
Phó đô đốc Thái Lan cho biết chỉ có 48 giờ để tìm kiếm và cứu sống 30 thủy thủ mất tích trong vụ chìm tàu hộ vệ Sukhothai.

"Áo phao, phao cứu sinh và kỹ thuật nổi trên mặt nước của các thủy thủ mất tích cho phép chúng tôi có 48 giờ để cứu sống họ. Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể", phó đô đốc Pichai Lorchusakul, chỉ huy Bộ tư lệnh Vùng 1 hải quân Thái Lan, cho biết hôm nay khi đề cập vụ chìm tàu hộ vệ tên lửa HTMS Sukhothai.
Phó đô đốc Lorchusakul nói rằng các thủy thủ mất tích có thể bị đe dọa tính mạng nếu trôi nổi trên biển trong thời gian dài. Lực lượng này đang triển khai hai tàu hộ vệ, một tàu đổ bộ cùng trực thăng và máy bay tuần thám tiến hành nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.



Video Player is loading.
Dừng
Hiện tại 0:02
/
Thời lượng 0:06
Đã tải: 0%


Tiến trình: 0%
Bỏ tắt tiếng

Toàn màn hình

Một nhóm thủy thủ tàu Sukhothai được giải cứu đêm 18/12. Video: Bangkok Post.
Một thủy thủ được tìm thấy tối 19/12 khi đang bám vào phao. "Anh ấy đã trôi dạt trên biển suốt 10 tiếng nhưng vẫn tỉnh táo", hạm trưởng Kraipich Korawee-Paparwit, chỉ huy tàu hộ vệ Kraburi, cho hay.
Tai nạn xảy ra khi tàu hộ vệ HTMS Sukhothai tuần tra ở vùng biển cách tỉnh miền trung Prachuap khoảng 32 km đêm 18/12. Sóng to gió lớn khiến nước biển tràn vào hệ thống điện, gây chập cháy, mất điện và khiến các máy móc trên tàu ngừng hoạt động. Thủy thủ đoàn không thể kiểm soát chiến hạm, nước biển tiếp tục tràn vào nhanh và khiến thân tàu bị nghiêng.

Hải quân Thái Lan điều động tàu hộ vệ tên lửa HTMS Bhumibol Adulyadej, HTMS Kraburi và tàu đổ bộ HTMS Angthong đến ứng cứu, nhưng chỉ có chiếc Kraburi kịp đến hiện trường trước khi tàu Sukhothai bị chìm. Thời tiết xấu cản trở nỗ lực cứu tàu và chiến hạm này bị chìm lúc 23h30.
Tàu Sukhothai chở theo 105 thành viên thủy thủ đoàn trước lúc gặp sự cố. Hộ vệ hạm HTMS Kraburi giải cứu được 75 thủy thủ tại hiện trường, những người còn lại đã phải mặc áo phao và nhảy xuống biển trong đêm tối, trước khi tàu chìm.
Tàu hộ vệ Sukhothai bị nghiêng sau khi nước tràn vào thân hôm 18/12. Ảnh: USNI.


Tàu hộ vệ Sukhothai bị nghiêng sau khi nước tràn vào thân hôm 18/12. Ảnh: Hải quân Thái Lan.
HTMS Sukhothai là một trong hai tàu hộ vệ hạng nhẹ lớp Ratanakosin được Mỹ chế tạo cho hải quân Thái Lan, đưa vào biên chế năm 1987. Tàu dài 77 m, rộng 9,5 m và có lượng giãn nước 960 tấn. Tàu đạt tốc độ tối đa 48 km/h và tầm hoạt động 5.600 km khi di chuyển với tốc độ hành trình 30 km/h. Thủy thủ đoàn thông thường gồm 15 sĩ quan và 72 thủy thủ.


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top