[Funland] Tàu chiến Mỹ bán cho Thái Lan bị sóng biển đánh chìm thương vong lớn

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Ý em là sao mà mất điện được ạ. Tàu 1k tấn thường có động cơ lai mpđ riêng và động cơ chính riêng. Máy bơm nước la- canh thường lai curoa qua puly từ máy chính thì chết thế nào được bơm kể cả chết mpđ. Như tàu du lịch, du thuyền nghỉ đêm trong trong vịnh cty em cũng có máy thủy lai chân vịt+ bơm làm mát+ thoát nước riêng cùng với 1-2 mpđ diesel 250-400kva tùy số phòng.
Sơ xuất không đóng cửa, sóng đánh đột ngột làm ngập phòng máy thì chết chắc cụ ạ.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Sơ xuất không đóng cửa, sóng đánh đột ngột làm ngập phòng máy thì chết chắc cụ ạ.
Thế em mới bảo là lỗi do con người mà báo không đưa, đổ cho sóng hết. Chỗ em còn có trường hợp về bến tắt máy neo đậu quên đóng van thông biển. Nước ngập đến lưng tỉnh giấc mới biết chỉ kịp hô nhay ...chạy. tàu chìm nghỉm giời cứu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý em là sao mà mất điện được ạ. Tàu 1k tấn thường có động cơ lai mpđ riêng và động cơ chính riêng. Máy bơm nước la- canh thường lai curoa qua puly từ máy chính thì chết thế nào được bơm kể cả chết mpđ. Như tàu du lịch, du thuyền nghỉ đêm trong trong vịnh cty em cũng có máy thủy lai chân vịt+ bơm làm mát+ thoát nước riêng cùng với 1-2 mpđ diesel 250-400kva tùy số phòng. Nên chết máy phát mất điện chả thể chìm được. Chìm thì chỉ có cháy, đâm va hay.. ngủ quên tắt máy chính neo tại chỗ mà quên cmn không đóng van thông biển.😅
À, nhà mình trên cạn còn mất điện thì trên tàu nguy cơ mất điện cao hơn.
Ví dụ như cái ông thông sông bị sóng đánh gãy, nước tràn vào gây ngập là mất điện.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,234
Động cơ
262,247 Mã lực
Thế em mới bảo là lỗi do con người mà báo không đưa, đổ cho sóng hết. Chỗ em còn có trường hợp về bến tắt máy neo đậu quên đóng van thông biển. Nước ngập đến lưng tỉnh giấc mới biết chỉ kịp hô nhay ...chạy. tàu chìm nghỉm giời cứu.
Cái này thì ai biết chút đều hiểu mà cụ. Vịnh TL làm gì có bão lớn, cùng lắm có tý sóng, mà kể cả có bão nếu tàu vận hành đúng nguyên tắc cũng không chìm được, dàn thuỷ thủ bươu đầu sứt trán nôn ra mật xanh mật vàng thôi.
 

hoanganhhn83

Xe buýt
Biển số
OF-634533
Ngày cấp bằng
17/4/19
Số km
598
Động cơ
581 Mã lực
Mấy bố ở đây chắc chỉ đi tầu du lịch Vịnh Hạ Long phán vậy là phải rồi.
Giữa biển khơi mênh mông sóng nước thì các loại tàu bè(trừ tàu sân bay em chưa rõ)chỉ như cái vỏ chấu thôi.Lại gặp sóng to gió lớn sơ sểnh gang tấc toi như bỡn.
Cụ phải xem mấy tàu đánh cá hoặc cua biển của Mỹ. Như sóng thần nhưng vẫn không lật
 

juve99

Xe cút kít
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
18,892
Động cơ
251,068 Mã lực
Mất điện, bơm không hoạt động thì teo sớm thôi kể cả chiếc tự hành 370 tấn.
Đây là ví dụ:
Anh du thuyền hỏng bơm, nước vào gây chết máy và chìm dần.
Trong các xuồng ra cứu có xuồng màu vàng (bên phải) mang máy bơm ra bơm nước.
Bình thường cũng phải có vài bơm dự phòng chứ cụ nhỉ, chẳng lẽ cùng đồng loạt hỏng, clip này chắc kiểu tập huấn cứu hộ thôi
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
VTL tầm này thì làm gì có bão to đến mức chìm tàu. Sóng lớn tý thôi
Chắc tàu chiến Thái lan bị cá mập cắn thủng đáy tàu dồi :P
Bọn cá mập này chúa là hay cắn linh tinh :P
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mất máy chính thì sóng lớn là chìm đấy cụ. Có điều, tàu chiến gì mà lại thua ghe cá.
Chi tiết: sóng đánh làm chập hệ thống điện khiến động cơ chính ngừng hoạt động - nghe không thông. Thứ nhất: động cơ tàu là động cơ diesel, không liên quan đến điện. Thứ 2: nó không chỉ có 1 động cơ. Thứ 3: sóng đánh mà làm chập được hệ thống điện thì đúng là bó tay với quy trình bảo trì bảo dưỡng của mấy ông hải quân Thái dúi.
Đúng rồi khả năng cao là bảo trì, đứt cả hệ thống điện và tất cả máy thì thánh thật. Tàu chống được sóng nhờ động cơ còn chạy, chém sóng, chứ mất máy xoay như lá tre thì dễ ụp lắm nếu neo ko hữu hiệu. Mấy hôm vừa rồi biển động lớn, phà ra Phú Quốc cũng ngừng chạy.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Mất điện, bơm không hoạt động thì teo sớm thôi kể cả chiếc tự hành 370 tấn.
Đây là ví dụ:
Anh du thuyền hỏng bơm, nước vào gây chết máy và chìm dần.
Trong các xuồng ra cứu có xuồng màu vàng (bên phải) mang máy bơm ra bơm nước.
Bọn tây này chỉ giỏi làm màu nhưng thiếu chuyên nghiệp vãi. Cửa xuống ten-đơ thiết kế bất hợp lý. Khách rất dễ rơi xuống biển khi qua mạn. Đến chú rescue còn ngã chổng 4 vó. Cty em chỗ sang mạn từ du thuyền với ten-đơ sàn phải đồng cấp, không có chuyện leo trèo qua mạn như trong vd. Hơn nữa, xuống ten-đơ là 100% phải mặc áo phao ngay. Còn nữa du thuyền không tk chỗ áp mạn có giảm chấn làm chú pccc dùng cmn mũi thúc vào lườn mấy phát để giảm tốc rồi mới áp được vào. Cũng không có chỗ sang mạn, phải leo lan can cả 2 tàu, sóng đánh có ngày giập bét đôi cà. Kk😆
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tàu hộ vệ tên lửa chứ có phải phải tàu sân bay đâu cụ
Đúng rồi tương đương mấy con Gepard (Trần Hưng Đạo, Quang Trung) của mình

P/s. Xem lại thì HQ 015 Trần Hưng Đạo to gấp đôi con này, 2200 tấn, dài rộng đều hơn
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Cái này thì ai biết chút đều hiểu mà cụ. Vịnh TL làm gì có bão lớn, cùng lắm có tý sóng, mà kể cả có bão nếu tàu vận hành đúng nguyên tắc cũng không chìm được, dàn thuỷ thủ bươu đầu sứt trán nôn ra mật xanh mật vàng thôi.
Đến mấy vận tải con sery TS bọn em đóng những năm 90 chạy ngang BĐ vùng tâm bão mà còn chả chìm thì tàu chiến TL chìm trong vịnh mùa này nó như tấu hài. À mà TS nó 2 máy, 2 chong chóng, có khi hơn đứt con hàng mẽo đẹp và thông manh kia cũng nên. Chỉ cái ít đồ chơi nên không oai hùng như qlch. Kk😅
 

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
576
Động cơ
391,461 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Thủy thủ Thái Lan có hút thuốc không ?
Tàu này có 900 tấn thôi còn Moscow soái hạm biến thể tàu ngầm nó 12.500 tấn cụ ơi. Nếu 2 con này đứng cạnh nhau thì như kiểu Matiz đứng cạnh xe Cont vậy.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bọn tây này chỉ giỏi làm màu nhưng thiếu chuyên nghiệp vãi. Cửa xuống ten-đơ thiết kế bất hợp lý. Khách rất dễ rơi xuống biển khi qua mạn. Đến chú rescue còn ngã chổng 4 vó. Cty em chỗ sang mạn từ du thuyền với ten-đơ sàn phải đồng cấp, không có chuyện leo trèo qua mạn như trong vd. Hơn nữa, xuống ten-đơ là 100% phải mặc áo phao ngay. Còn nữa du thuyền không tk chỗ áp mạn có giảm chấn làm chú pccc dùng cmn mũi thúc vào lườn mấy phát để giảm tốc rồi mới áp được vào. Cũng không có chỗ sang mạn, phải leo lan can cả 2 tàu, sóng đánh có ngày giập bét đôi cà. Kk😆
Du thuyền hạng sang của giới siêu giàu đấy ạ. TP HCM có mấy chiếc.
Đoạn đầu là xuồng hơi đỗ trên sàn tắm cho người lên xuồng rồi hạ xuống nước.
Đoạn sau là hỏng sàn tắm rồi.
Bình thường nó xịn hơn tender nhà cụ nhưng lúc này sóng to gió lớn, tàu đang chìm thì chỗ nào bước qua tàu cảnh sát được là qua.
Tàu cảnh sát yêu cầu tàu cứu hộ giãn ra để tàu CS áp mạn nhận người.
Nhưng cụ đúng 1 phần, ông tàu kéo đỏ như ngáo trong khi tàu vàng chuối rất nhanh nhẹn.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
576
Động cơ
391,461 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Lá cải nó nói sóng tràn vào ngập khoang máy gây chết động cơ. Thế chắc mạn sau toang một lỗ lớn. Nói chung báo viết chưa chính xác nguyên nhân. Cái tự hành đểu 370 tấn của bọn em đi TQ thời 199x gặp gió MĐB sóng đánh tràn bong phủ kín cabin chả thấy trời đâu đất đâu mà còn không chìm thì tàu 1000 MT này chìm trong VTL mùa này thì kể cũng lạ.
Phú quốc kiên giang đang gió lớn tàu bè có đi lại được đâu, bà con du lịch đang tắc nghẽn ở sân bay nữa mà. Sóng chắc tầm cấp 6, nếu mất động cơ bị xoay ngang thì chìm là chắc.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Phú quốc kiên giang đang gió lớn tàu bè có đi lại được đâu, bà con du lịch đang tắc nghẽn ở sân bay nữa mà. Sóng chắc tầm cấp 6, nếu mất động cơ bị xoay ngang thì chìm là chắc.
Em đi mãi mấy con Superdong HT-PQ rồi cụ ợ. Bình thường nó khác gì trong ao hồ đâu. Tàu cánh ngầm với phà thì chịu sao được sóng, càng không thể so với con tàu HVTL gần 1000 tấn được.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,884
Động cơ
318,658 Mã lực
Du thuyền hạng sang của giới siêu giàu đấy ạ. TP HCM có mấy chiếc.
Đoạn đầu là xuồng hơi đỗ trên sàn tắm cho người lên xuồng rồi hạ xuống nước.
Đoạn sau là hỏng sàn tắm rồi.
Bình thường nó xịn hơn tender nhà cụ nhưng lúc này sóng to gió lớn, tàu đang chìm thì chỗ nào bước qua tàu cảnh sát được là qua.
Tàu cảnh sát yêu cầu tàu cứu hộ giãn ra để tàu CS áp mạn nhận người.
Xịn đâu không biết nhưng cái sàn hạ- tiếp nhận ten đo tk phía sau lái, ngay trên chân vịt( ống thổi nước) máy chính là vứt rồi, chưa kể lại phải xuống mấy bậc cầu thang mới tới ten đơ. Tiêu chuẩn xuồng cứu nạn, sang mạn phải ở 2 bên mạn. Đúng với từ Sang mạn chứ không ai nói sang đuýt..🤣😅
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Xịn đâu không biết nhưng cái sàn hạ- tiếp nhận ten đo tk phía sau lái, ngay trên chân vịt( ống thổi nước) máy chính là vứt rồi, chưa kể lại phải xuống mấy bậc cầu thang mới tới ten đơ. Tiêu chuẩn xuồng cứu nạn, sang mạn phải ở 2 bên mạn. Đúng với từ Sang mạn chứ không ai nói sang đuýt..🤣😅
Cụ chưa nhìn thấy chứ không phải không có.
Ngay ở HL sang đýt cũng có luôn.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em đi mãi mấy con Superdong HT-PQ rồi cụ ợ. Bình thường nó khác gì trong ao hồ đâu. Tàu cánh ngầm với phà thì chịu sao được sóng, càng không thể so với con tàu HVTL gần 1000 tấn được.
Phà chỉ dài 1 nửa nhưng rộng cũng 10m bằng tàu HTMS Sukhothai. Đáy phà thường bẹt hoặc 2 thân khác tàu chiến mình mỏng để đua tóic độ. Nên về độ chống lật chưa chắc tàu chiến to đã tốt hơn phà đâu. Mà mất điện mất máy thì dễ toi rồi
 
  • Vodka
Reactions: SVC

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,038
Động cơ
434,405 Mã lực
Đúng rồi khả năng cao là bảo trì, đứt cả hệ thống điện và tất cả máy thì thánh thật. Tàu chống được sóng nhờ động cơ còn chạy, chém sóng, chứ mất máy xoay như lá tre thì dễ ụp lắm nếu neo ko hữu hiệu. Mấy hôm vừa rồi biển động lớn, phà ra Phú Quốc cũng ngừng chạy.
Sóng gió to quá cũng phải nhổ neo chạy cụ ạ, không cẩn thận là mất neo ngay. Ngoài biển trời yên bể lặng mà tàu dưới nghìn tấn tắt máy thả trôi thì vẫn ngang ngồi võng.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Sóng gió to quá cũng phải nhổ neo chạy cụ ạ, không cẩn thận là mất neo ngay. Ngoài biển trời yên bể lặng mà tàu dưới nghìn tấn tắt máy thả trôi thì vẫn ngang ngồi võng.
Hình như các cụ vẫn có bài chạy tuần tra, chạy lên xong thả trôi về cho dư ít dầu thanh toán định mức hai chiều cả đi+về mà nhỉ? :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top