[Funland] Tàu cao tốc và mạng lưới đường sắt Trung Quốc

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Tàu cao tốc châu Âu thì chẳng có tuyến nào chía 117km ra thành 5 chặng dừng bởi nhẽ Nó thành cmn cái TÀU CHỢ nha !!!
Thu vé cao tốc nữa thì chỉ Chó nó đi =))
Chuyện Tây hay Tàu mà cụ đưa ra không phủ định được việc tàu cao tốc nó vẫn dừng đỗ đón khách được trong cự ly ngắn và thực sự là nó có chứ không phải là tin hay mơ. Châu Âu không có nghĩa là không thể có??? Lý luận hay đấy!
Em có nói gì về giá vé đâu nhỉ?? Còn chó đi hay ai đi đâu phủ định là nó có thực tế tuyến như vậy??
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,353
Động cơ
406,201 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Như ở trên em đưa ra ví dụ:
Bên TQ nó làm tuyến Tế Nam - Lai Vu( Jinan -Laiwu) 117 km( sêm sêm Hà Nội - Hải phòng) hết 2,5 tỷ đô có 6 ga.
Thành phố Tế Nam nó rộng hơn diện tích Hà Nội+ Bắc Ninh+ Hưng Yên+ Hải Dương + Hải Phòng trong khi dân số nỏ nhở hơn( bằng tầm 2/3 dân số các tỉnh thành kể trên của VN cộng lại nghĩa là mật độ của VN cao hơn nó đấy).
Nếu VN làm được tuyến ĐSCT Hà nội - Phố nối - Hải dương - Hải phòng - Hạ long, không cần 350km/h mà chỉ cần 200km/h là chắc chắn ăn tiền. Có điều chắc các bác mới làm xong tuyến đường bộ cao tốc nên phải chờ nó lại vốn đã.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Nếu VN làm được tuyến ĐSCT Hà nội - Phố nối - Hải dương - Hải phòng - Hạ long, không cần 350km/h mà chỉ cần 200km/h là chắc chắn ăn tiền. Có điều chắc các bác mới làm xong tuyến đường bộ cao tốc nên phải chờ nó lại vốn đã.
Như này thì có thành tàu chợ hem cụ?? Kaka!
 

kutingayxua

Xe tăng
Biển số
OF-195393
Ngày cấp bằng
23/5/13
Số km
1,433
Động cơ
341,878 Mã lực
Xem Tàu lại nghĩ đến ta mà chán ngắt. Cũng là + sản mà tụi nó làm được còn mình thì ko chỉ giỏi tư duy chơi hocky
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Theo kiểu Tàu thì đây chắc là tàu cao tốc LIÊN HUYỆN :))
Liên gì thì có gì quan trọng đâu cụ?? Nó vẫn là tàu cao tốc và chạy tốc độ cao thôi! Không phải mơ hay tin gì nhá nhá! Làm được hết miễn đong đủ xèng.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,353
Động cơ
406,201 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xem Tàu lại nghĩ đến ta mà chán ngắt. Cũng là + sản mà tụi nó làm được còn mình thì ko chỉ giỏi tư duy chơi hocky
Thế cụ có nghĩ ngày xưa cùng là phong kiến tập quyền mà cả ngàn năm Tàu nó chiếm đến 50% tổng GDP thế giới, còn ta thì ngàn năm vẫn con trâu lũy tre không?

Cái gì nó cũng có gốc gác cả đới cụ ợ.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Thế cụ có nghĩ ngày xưa cùng là phong kiến tập quyền mà cả ngàn năm Tàu nó chiếm đến 50% tổng GDP thế giới, còn ta thì ngàn năm vẫn con trâu lũy tre không?

Cái gì nó cũng có gốc gác cả đới cụ ợ.
Ấy ấy cụ nói như này coi chừng bị mắng là ca ngợi hay xuýt xoa Tàu đới. Tàu là phải bậy, phải dở, phải xấu, phải tệ..mới đúng đạo lý của các cụ ở đây!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,353
Động cơ
406,201 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ấy ấy cụ nói như này coi chừng bị mắng là ca ngợi hay xuýt xoa Tàu đới. Tàu là phải bậy, phải dở, phải xấu, phải tệ..mới đúng đạo lý của các cụ ở đây!
Về ĐSCT và xây dựng nói chung thì có ghét Tàu đến mấy cũng phải công nhận họ là số 1 thế giới rồi, không ai lại được.

Chỉ có dở cái là do xung đột lợi ích ở Biển Đông nên ta khó có thể để Tàu làm ĐSCT thôi.
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
738
Động cơ
398,664 Mã lực
Mình nghĩ chiến lược phát triển các vùng miền như thế nào để cần có đs cao tốc mới là quan trọng, lợi ích tổng thể xã hội sẽ phát triển ra sao? Để thúc lưu thông và hút khách ... Chứ ngồi đếm vé tính lãi lỗ là không đủ. Ví dụ khi làm đường hồ chí minh đi cả ngày chỉ gặp vài xe lèo tèo, dân dọc dg vẫn còn nghèo lắm, nhưng giờ khác nhiều rồi, mặc dù con dg này ko có 1 đồng thu phí để hoàn vốn như BOT. Cách đây 100 năm mà tính người có tiền đi đs cũng ít lắm đó, dân thưa thơdt, ăn chẳng đủ còn chết đói nghĩ gì đi đs
 
Chỉnh sửa cuối:

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Về ĐSCT và xây dựng nói chung thì có ghét Tàu đến mấy cũng phải công nhận họ là số 1 thế giới rồi, không ai lại được.

Chỉ có dở cái là do xung đột lợi ích ở Biển Đông nên ta khó có thể để Tàu làm ĐSCT thôi.
Bất kể Tàu, Nhật hay Tây, đsct không phải là cái bánh ngon đối với Dân Ta trong lúc này và tương lai gần.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Về ĐSCT và xây dựng nói chung thì có ghét Tàu đến mấy cũng phải công nhận họ là số 1 thế giới rồi, không ai lại được.

Chỉ có dở cái là do xung đột lợi ích ở Biển Đông nên ta khó có thể để Tàu làm ĐSCT thôi.
À em bàn về phương diện kinh tế- kỹ thuật. Tức là làm có được hay không với số tiền như thế . Còn đâu chính trị, chính em thì biết làm sao được.
Mà đầy dự án lớn vốn cả vài tỷ đô vẫn do Tàu làm ở VN đấy thôi! Làm cái đường sắt cao tốc hơn trăm Km thì có vẹo gì mà sợ?? Chẳng qua lợi ích nhóm rồi dùng Tàu nhát ma doạ khỉ thôi!
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Mình nghĩ chiến lược phát triển các vùng miền như thế nào để cần có đs cao tốc mới là quan trọng, lợi ích tổng thể xã hội sẽ phát triển ra sao? Để thúc lưu thông và hút khách ... Chứ ngồi đếm vé tính lãi lỗ là không đủ. Ví dụ khi làm đường hồ chí minh đi cả ngày chỉ gặp vài xe lèo tèo, dân dọc dg vẫn còn nghèo lắm, nhưng giờ khác nhiều rồi, mặc dù con dg này ko có 1 đồng thu phí để hoàn vốn như BOT. Cách đây 100 năm mà tính người có tiền đi đs cũng ít lắm đó, dân thưa thơdt, ăn chẳng đủ còn chết đói nghĩ gì đi đs
Đường HCM để chở hàng bác ạ: nguyên liệu cho dân sống và canh tác.
Thành phẩm đi bán.
Và tất cả với giá rẻ hơn nhiều lần so với trước khi có con đường này.

Đường sá tuyến dài - dạng quốc lộ, dù là tuyến gì đi nữa, luôn tập trung để chở hàng, chứ chưa bao giờ ưu tiên chở người cả.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,589
Động cơ
360,319 Mã lực
So với TQ thì...nói thật là VN so với TQ như so cống rãnh với đại dương thôi. Ld nó giỏi đớp giỏi làm. Còn ld của mình chỉ biết đớp và phá.
 
Biển số
OF-711927
Ngày cấp bằng
30/12/19
Số km
758
Động cơ
-3,460 Mã lực
Nơi ở
Lò Gạch
Tàu bên khựa khoang vip như nào chứ khoang thường mùi thức ăn tởm lắm, đc mấy e tv ưa nhìn kéo lại
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,353
Động cơ
406,201 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
À em bàn về phương diện kinh tế- kỹ thuật. Tức là làm có được hay không với số tiền như thế . Còn đâu chính trị, chính em thì biết làm sao được.
Mà đầy dự án lớn vốn cả vài tỷ đô vẫn do Tàu làm ở VN đấy thôi! Làm cái đường sắt cao tốc hơn trăm Km thì có vẹo gì mà sợ?? Chẳng qua lợi ích nhóm rồi dùng Tàu nhát ma doạ khỉ thôi!
Hai kiểu dự án đó khác nhau cụ ạ.

Tàu làm một số dự án tỉ đô ở VN nhưng đó là các dự án kinh tế thuần túy, thời gian hoàn vốn nhìn thấy được và có thể thay thế. Hơn nữa các dự án này ít có nguy cơ bị chính trị hóa.

Còn ĐSCT là dự án kinh tế-xã hội, thời gian hoàn vốn rất dài, thậm chí không thể hoàn vốn. Hơn nữa lại không thể thay thế được. Tức là ta phải phụ thuộc Tàu 100% suốt vòng đời dự án. Và nguy cơ bị chính trị hóa rất cao, tức là nếu có xung đột thì nó sẽ bị đưa vào đối tượng cấm vận đầu tiên.

Huawei mạnh là thế mà Mỹ cấm vận chip 1 cái là sập luôn cả mảng di động. Cho nên VN làm cái gì có vòng đời dài dài 1 chút với TQ đều phải dè chừng.
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Đường HCM để chở hàng bác ạ: nguyên liệu cho dân sống và canh tác.
Thành phẩm đi bán.
Và tất cả với giá rẻ hơn nhiều lần so với trước khi có con đường này.

Đường sá tuyến dài - dạng quốc lộ, dù là tuyến gì đi nữa, luôn tập trung để chở hàng, chứ chưa bao giờ ưu tiên chở người cả.
Thực tế thì giao thông công cộng là công trình quốc kế dân sinh. Nhà nước phải đầu tư ( giống như chúng ta xây nhà để ở vậy). Còn lời lỗ là tính ở các đơn vị khai thác vận hành dựa trên cái hạ tầng đó.
Như xây cái sân bay Long Thành nghe đâu tầm 15 tỷ đô thì thu tiền phí của các hãng khai thác khéo không đủ tiền trả lãi( nếu đi vay ngân hàng)chứ đừng nói thu hồi vốn và sinh lời!
 

hongsonphan82

Tháo bánh
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
822
Động cơ
335,729 Mã lực
Hai kiểu dự án đó khác nhau cụ ạ.

Tàu làm một số dự án tỉ đô ở VN nhưng đó là các dự án kinh tế thuần túy, thời gian hoàn vốn nhìn thấy được và có thể thay thế. Hơn nữa các dự án này ít có nguy cơ bị chính trị hóa.

Còn ĐSCT là dự án kinh tế-xã hội, thời gian hoàn vốn rất dài, thậm chí không thể hoàn vốn. Hơn nữa lại không thể thay thế được. Tức là ta phải phụ thuộc Tàu 100% suốt vòng đời dự án. Và nguy cơ bị chính trị hóa rất cao, tức là nếu có xung đột thì nó sẽ bị đưa vào đối tượng cấm vận đầu tiên.

Huawei mạnh là thế mà Mỹ cấm vận chip 1 cái là sập luôn cả mảng di động. Cho nên VN làm cái gì có vòng đời dài dài 1 chút với TQ đều phải dè chừng.
Dự án hạ tầng kiểu như này thì coi như không có hoàn vốn đầu tư đâu. Nó coi như đầu tư công đấy! Có ai hỏi tượng, bảo tàng, sân vận động quốc gia ...khi nào hoàn vốn không cụ??
Về phương diện kỹ thuật thì Tàu nó cũng học từ Đức ,Nhật chứ có gì mà phải phụ thuộc nó 100%??? Thực tế là hàng Đức, Nhật, Hàn thay thế tốt( ở tốc độ 350km trở xuống) có điều đắt hơn hàng Tàu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top