Thấy Tàu Nhật nó ăn mứt thì ta cũng phải cố mà học cách ăn để biết mứt Nó có vị ntn chứTàu nó có nội địa rộng lớn nên bằng mọi giá phải thuê/trộm/ -> tự làm tàu ct.
Việt mìn nhỏ, hẹp, dài, địa hình đa dạng, bám biển. Học ló nàm rì!
Thấy Tàu Nhật nó ăn mứt thì ta cũng phải cố mà học cách ăn để biết mứt Nó có vị ntn chứTàu nó có nội địa rộng lớn nên bằng mọi giá phải thuê/trộm/ -> tự làm tàu ct.
Việt mìn nhỏ, hẹp, dài, địa hình đa dạng, bám biển. Học ló nàm rì!
Ở mình đc cái là làm luật đcTháng trc bà già e với bà già vợ đi Huế, 2 cụ mua vé tàu chuyến 22h hôm nay nhưng bà già vợ mua nhầm…10h ngày mai lên tàu mới biết nhầm vé, đội nhân viên toa bố trí cho nằm phòng nhân viên, đến ga Huế 2 cụ trả thêm 20% tiền phạt nhầm giờ cụ ạ
Em cũng đc đi tàu này từ Bắc Kinh đến Hàng Châu. Tuyệt vời. Nhanh và ko mệt như đi máy bay
Ai đã đi một lần r mới thấy nó ngon lành. Em đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải mà tàu này nó chạy phải nói êm ru. Tất các cả loại đường sắt của mình kể cả Cát Linh - Hà Đông không bao giờ êm bằng bên nó được. 1400km mà nó chạy chỉ mất gần 5 giờ. Mà nó đúng giờ một cách kinh khủng: Giờ chạy là 7 giờ sáng thì chỉ lệch 1-2 giây; kể cả nó đỗ ở ga trung chuyển 2 phút thì cũng chỉ lệch 1-2 giây. Để chai nước trên cửa sổ nó chỉ hơi rung mặt nước tí thôi. Rung mạnh nhất là lúc gặp đoàn tàu chạy ngược. Nhìn chung được đi tàu cao tốc là một trải nghiệm thú vị!
Ngày 3 tr khứ hồi. Cụ đi khôngƯớc ao tốc độ 300km/h thì tưởng tượng HN-Vinh có 1h đồng hồ. Như vậy có thể ở Vinh nhưng làm việc ở HN được. Nói chung sẽ giảm tải cho dân số HN
Giá vé cứ tầm 70% máy bay so với chuyến bay cùng tuyến đi, xem có cụ nào mạnh dạn đi làm hàng ngày ko?Ngày 3 tr khứ hồi. Cụ đi không
Làm gì có giá đó. Vấn đề giá cả bàn nát bên thớt kia rồi.Giá vé cứ tầm 70% máy bay so với chuyến bay cùng tuyến đi, xem có cụ nào mạnh dạn đi làm hàng ngày ko?
80% giá trần nhé. Còn ko so với mấy hãng rẻ tiền đâuLàm gì có giá đó. Vấn đề giá cả bàn nát bên thớt kia rồi.
Đi làm một ngày 300km thì thật ra nói hơi vui mồm, thật ra nói quá, nói vống lênNgày 3 tr khứ hồi. Cụ đi không
Từ nhà ra ga, từ ga vào cơ quan. Các cụ đừng áp đường sắt nội đô vào đsct. Không đúng đâu.Đi làm một ngày 300km thì thật ra nói hơi vui mồm, thật ra nói quá, nói vống lên
Chứ nếu tốc độ đó, kết nối giao thông đó, ngày đi làm 100km quá nhạt, hoàn toàn khả thi
Kể cả về giá vé cũng khả thi nốt. Tây nó đi được thì mình cũng đc thôi.
Pháp là nước làm ra tàu cao tốc TGV mà dân Pháp hàng ngày đi làm bằng tàu hỏa cũng chỉ dám dùng đến TER là cái tàu chợ thôi nha.Ước ao tốc độ 300km/h thì tưởng tượng HN-Vinh có 1h đồng hồ. Như vậy có thể ở Vinh nhưng làm việc ở HN được. Nói chung sẽ giảm tải cho dân số HN
Cụ hỏi gì mà khó thế ???Ngày 3 tr khứ hồi. Cụ đi không
Lắm kẻ mộng mơ tới giờ này vẫn có niềm tin rằng tàu khách cao tốc 300km/h dừng mọi ga để trả đón khách đi chợ, đi làm, đi học (điều mà 1 vị dân biểu đã phát ngôn) như cái xe bus xịt khói dầu đen xì nhà taTừ nhà ra ga, từ ga vào cơ quan. Các cụ đừng áp đường sắt nội đô vào đsct. Không đúng đâu.
Nếu viễn cảnh đó xảy ra là cụ ấy xe đi bằng phương tiện gì đó ra ga tàu cao tốc Vinh, rồi đi tàu cao tốc Vinh -HN đến ga Ngọc Hồi, sau đó đi đường sắt đô thị Ngọc Hồi Yên Viên, nếu cụ ý làm dọc tuyến này thì đẹp, nếu ko lại chuyển tàu đô thị khác ví dụ chuyển sang tuyến Ga Hà Nội - Nhổn chẳng hạn.Lắm kẻ mộng mơ tới giờ này vẫn có niềm tin rằng tàu khách cao tốc 300km/h dừng mọi ga để trả đón khách đi chợ, đi làm, đi học (điều mà 1 vị dân biểu đã phát ngôn) như cái xe bus xịt khói dầu đen xì nhà ta
Nẫu
lúc đó đi soi đáy mắt giá 1000usd .càng không thằng nào leo lên ngồi tầuCụ hỏi gì mà khó thế ???
Bố ai giả nhời được
Chờ tới khi GDP đầu người lên 30k USD/năm thì cái này khả thi
Cảm giác nó choáng váng thật cụ, tàu cao tốc cả hệ thống tàu điện ngầm ở Quảng Châu, Thượng Hải em thấy cực kỳ hoàn thiện. Đi từ ga tàu điện ngầm phi thẳng lên quảng trường, từ khách sạn đi bộ thêm 1 đoạn là ra đến ga. Ga tàu cao tốc thì quy mô to không kém gì sân bay.
Ai đã đi một lần r mới thấy nó ngon lành. Em đi từ Bắc Kinh đến Thượng Hải mà tàu này nó chạy phải nói êm ru. Tất các cả loại đường sắt của mình kể cả Cát Linh - Hà Đông không bao giờ êm bằng bên nó được. 1400km mà nó chạy chỉ mất gần 5 giờ. Mà nó đúng giờ một cách kinh khủng: Giờ chạy là 7 giờ sáng thì chỉ lệch 1-2 giây; kể cả nó đỗ ở ga trung chuyển 2 phút thì cũng chỉ lệch 1-2 giây. Để chai nước trên cửa sổ nó chỉ hơi rung mặt nước tí thôi. Rung mạnh nhất là lúc gặp đoàn tàu chạy ngược. Nhìn chung được đi tàu cao tốc là một trải nghiệm thú vị!
cụ nói hay , phải theo địa hình , đặc điểm khí hậu , thói quen dân tộc như VN sao các cụ không bẩu éo làm đường sắt cao tốc Bắc Nam nữa , mà làm mấy con tầu thủy cao tốc Bắc Nam cho chi phí thấp không phải giải phóng mặt bằng , nhưng đường biển bị ảnh hưởng bởi sóng , gió bão , mà bão biển thì ghê gớm khủng khiếp lắm .Các cụ kinh ngạc về hệ thống đường sắt cao tốc nội địa của TQ và thắc mắc tại sao Mỹ không làm. Nhưng nếu các cụ đến Mỹ một lần thì sự kinh ngạc về giao thông hàng không ở Mỹ mới là khủng khiếp! Các quốc gia càng phát triển thì họ càng tính toán thực dụng. Tùy điều kiện địa lý, tập quán dân cư, mật độ dân cư, phân vùng kinh tế.... mà các nước đấy họ chọn cách phát triển giao thông nào cho phù hợp. Chứ em nghĩ họ không đua theo kiểu là nước mày có thì nước tao cũng phải có.
Bão thì hàng không hay đường sắt cũng nghỉ ạ. Hạn chế của đường thủy là chậm. Tuy nhiên lại có trọng tải lớn.cụ nói hay , phải theo địa hình , đặc điểm khí hậu , thói quen dân tộc như VN sao các cụ không bẩu éo làm đường sắt cao tốc Bắc Nam nữa , mà làm mấy con tầu thủy cao tốc Bắc Nam cho chi phí thấp không phải giải phóng mặt bằng , nhưng đường biển bị ảnh hưởng bởi sóng , gió bão , mà bão biển thì ghê gớm khủng khiếp lắm .
Em đã thề là tu 10 năm ko khẩu nghiệp.Quan trọng là Lãi vẫn chưa có trong những dự án đó.
Nếu giá vé tàu cao tốc Ta mà giống Tây, đắt hơn giá vé tàu bay thì chắc tuyền CÔ HỒN mới dám ngồi tàu cao tốc.Nếu viễn cảnh đó xảy ra là cụ ấy xe đi bằng phương tiện gì đó ra ga tàu cao tốc Vinh, rồi đi tàu cao tốc Vinh -HN đến ga Ngọc Hồi, sau đó đi đường sắt đô thị Ngọc Hồi Yên Viên, nếu cụ ý làm dọc tuyến này thì đẹp, nếu ko lại chuyển tàu đô thị khác ví dụ chuyển sang tuyến Ga Hà Nội - Nhổn chẳng hạn.
Tiền thì sẽ là giá vé tàu cao tốc + khoảng < 100k ( giả sử cụ ý sống ở Vinh)
Còn thời gian thì khoảng 15 phút ra ga Vinh + 1 tiếng tủa cao tốc + 30 phút đường sắt đô thị + thời gian chờ
E vẫn thấy bất khả thi khi đi làm hàng ngày như vậy cả về thời gian và tiền.
E nghĩ chỉ tàu chỉ đông khách dịp cuối tuần, du lịch, nghỉ lễ