[Funland] Tàu cao tốc và mạng lưới đường sắt Trung Quốc

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,608
Động cơ
749,428 Mã lực
TQ nó làm ngon là do nó tự chủ được hầu hết công nghệ, chứ mình làm mà không tính kỹ xem được mất những gì thì chỉ có béo bọn bán và thằng vẽ dự án, còn lại cần lao khéo lại bốc mứt giống thằng em Lào.
 

hieukon

Xe container
Biển số
OF-448395
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
5,546
Động cơ
288,708 Mã lực
Tuổi
34
Măc dù em cực ghét cái tư tưởng bành trướng nhà cầm quyền TQ nhưng phải công nhận là tư duy và phương thức xây dựng- phát triển đất nước của TQ tốt thật.
Ngay từ thời Chu Dung Cơ đã tập trung mọi nguồn lực để phát triển hạ tầng giao thông, ông cho rằng phát triển hạ tầng giao thông chính là tiền đề cho sự phát triển kinh tế nói riêng và phát triển đất nước nói chung.
Vé tàu cao tốc gần bằng vé máy bay nhưng tiện lợi hơn nhiều vì thời gian chuẩn bị không quá nhiều, tàu chạy êm, tốc độ trước đây Max là 350kmh, giờ là 300kmh.
e cũng có chuyến công tác đi Thượng Hải.
Phải công nhận là ước ao cụ ak, k rõ khi nào mình mới có.
Hệ thống di chuyển trong TH tàu ngầm, lên tàu, vít gà vù cái, thả ga đến điểm tiếp theo.
Di chuyển sang tỉnh khác thì tàu cao tốc, em nhớ k nhầm lúc đó vít lên 327km/h.
Chỉ mong có tàu cao tốc, để di chuyển giữa các tỉnh thuận tiện, đơn giản như đi du lịch Huế, Quảng Bình phải k cụ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
161,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ làm hệ thống tàu cao tốc nhanh và nhiều là do bọn nó chủ động được về công nghệ. Dù tốn nhiều tiền nhưng đồng tiền đó sẽ chạy lòng vòng trong nước không bị thất thoát ra ngoài. Còn VN thì không làm chủ được công nghệ, phải đi mua toàn bộ, nếu làm thì chỉ béo hội nước ngoài.
Không, tầm nhìn lãnh đạo TQ cao hơn nhiều cụ ạ. Nó làm hệ thống tàu cao tốc không chỉ cho thị trường trong nước mà còn mục đích xuất khẩu công nghệ, phục vụ cho cái chiến lược "vành đai con đường". Lấy xây dựng hạ tầng để nâng tầm ảnh hưởng khắp thế giới.

Thế nên trong nước nhiều tuyến biết là lỗ vẫn làm. Làm để trau dồi công nghệ, rút kinh nghiệm và hoàn thiện hệ thống made in China. Các nước Pháp, Đức, Nhật mất 70 năm thì TQ chỉ mất 20 năm. Xuất phát điểm khác nhau nhưng đến giờ TQ vươn lên số 1.

Mình thì không thể so được với chiến lược phát triển đường sắt của TQ.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Khen đường xá hạ tầng tung của thì khen cả ngày. Nhìn lại mình dạo này cũng khá rồi, nhưng vẫn xa lắm. Một đất nước đang pt, cần rất nhiều vốn, kĩ thuật để xây dựng hạ tầng mà xem điểm chuẩn mấy trường ngành này thì u tối lắm. Trường giao thông, xD nơi đào tạo mấy a làm cầu đường, hạ tầng năm nay đều bét bảng ( 16,17 điểm) thoát sàn là trúng tuyển trong khi mấy anh ngân hàng, kinh tế buôn bán thì toàn 26,27 điểm. Làm vất vả làm gì, có tiền vứt vào Ngân hàng cho vay hay găm vào đất nằm duỗi mà ăn lãi, hay chí ít học kinh tế sau đi buôn hàng tàu nhanh giàu, SX mà làm gì tầm này.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,437
Động cơ
419,461 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cụ giống em, lọ mọ đi Lệ Giang từ bến xe Côn Minh, thế quái nào mua nhầm vé đi chỗ khác, sau đó em biết nhầm vào trong họ đổi vé cho, dẫn luôn ra xe ô tô và chỉ chỗ ngồi.
Đúng là đâu cũng có người tốt và người xấu
E hay lang thang linh tinh mà e thấy dân họ chả để í tí gì đến chính chị chính em gì cả hầu như toàn tt làm ăn là chính
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,587
Động cơ
361,897 Mã lực
Mình đến cái cao tốc Bắc - Nam còn chưa có thì chưa nói chuyện đến tàu.
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Dân nó đông, lãnh thổ nó rộng không có tàu cao tốc mà chỉ trông chờ vào ô tô máy bay thì chết.
Em đã từng đi tàu bên Nam Ninh, tuyến Nam Ninh - Quế Lâm gần 400km chạy mất 1,5h nhưng thời gian đợi với xếp hàng lên tàu cũng mất khoảng 1h. Tàu chạy êm và cực kỳ chính xác về thời gian.
Việt Nam có làm thì cũng chỉ làm 1 tuyến Bắc Nam duy nhất thôi do lãnh thổ dài và hẹp, các tỉnh liên kết với nhau bằng đường bộ cao tốc là ok rồi
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,735
Động cơ
153,175 Mã lực
Tuổi
47
Khen đường xá hạ tầng tung của thì khen cả ngày. Nhìn lại mình dạo này cũng khá rồi, nhưng vẫn xa lắm. Một đất nước đang pt, cần rất nhiều vốn, kĩ thuật để xây dựng hạ tầng mà xem điểm chuẩn mấy trường ngành này thì u tối lắm. Trường giao thông, xD nơi đào tạo mấy a làm cầu đường, hạ tầng năm nay đều bét bảng ( 16,17 điểm) thoát sàn là trúng tuyển trong khi mấy anh ngân hàng, kinh tế buôn bán thì toàn 26,27 điểm. Làm vất vả làm gì, có tiền vứt vào Ngân hàng cho vay hay găm vào đất nằm duỗi mà ăn lãi, hay chí ít học kinh tế sau đi buôn hàng tàu nhanh giàu, SX mà làm gì tầm này.
Nguyên khí dồn vào kinh tế ngân hàng còn được cụ ạ, sợ nhất nguyên khí bây giờ chạy hết vào công an quân đội để trị dân chống thế lực thù địch bảo vệ chế độ bảo vệ một nhóm thằng làm vua
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Sao người Mỹ người ta không làm tàu khách cao tốc nhuư Trung quốc ah cụ ???
vì đường bộ và đường không đã đáp ứng đc nhu cầu thì làm đường sắt làm gì nữa :D
ở vn ko làm thì các cụ tự ti, làm lên thì lại kêu đắt, lỗ....các kiểu
nên ko làm cho chắc :D
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
vì đường bộ và đường không đã đáp ứng đc nhu cầu thì làm đường sắt làm gì nữa :D
ở vn ko làm thì các cụ tự ti, làm lên thì lại kêu đắt, lỗ....các kiểu
nên ko làm cho chắc :D
Không là đường sắt cao tốc chứng tỏ người Mỹ có IQ không cao rồi.
Như cụ gì ở trên là xếp vào hạng Ngu hay Cực Ngu :P
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Không là đường sắt cao tốc chứng tỏ người Mỹ có IQ không cao rồi.
Như cụ gì ở trên là xếp vào hạng Ngu hay Cực Ngu :P
trước e có tranh luận vs 1 cụ trên này về việc mỹ có muốn làm ĐSCT ko
câu trả lời là có, thời tổng thống Obama cũng nghiên cứu rồi
nhưng so đi so lại lợi ích kinh tế và chi phí bỏ ra thì vẫn ko làm hoặc là chưa làm
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Không, tầm nhìn lãnh đạo TQ cao hơn nhiều cụ ạ. Nó làm hệ thống tàu cao tốc không chỉ cho thị trường trong nước mà còn mục đích xuất khẩu công nghệ, phục vụ cho cái chiến lược "vành đai con đường". Lấy xây dựng hạ tầng để nâng tầm ảnh hưởng khắp thế giới.

Thế nên trong nước nhiều tuyến biết là lỗ vẫn làm. Làm để trau dồi công nghệ, rút kinh nghiệm và hoàn thiện hệ thống made in China. Các nước Pháp, Đức, Nhật mất 70 năm thì TQ chỉ mất 20 năm. Xuất phát điểm khác nhau nhưng đến giờ TQ vươn lên số 1.

Mình thì không thể so được với chiến lược phát triển đường sắt của TQ.
Vn thì chỉ cần đường cao tốc, hàng ko và hàng hải là đủ
ĐSCT làm ra kiểu gì cũng lỗ vì các tỉnh cách nhau ko xa, nếu xa thì 34 cái sân bay đáp ứng được nhu cầu đi lại :D
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
trước e có tranh luận vs 1 cụ trên này về việc mỹ có muốn làm ĐSCT ko
câu trả lời là có, thời tổng thống Obama cũng nghiên cứu rồi
nhưng so đi so lại lợi ích kinh tế và chi phí bỏ ra thì vẫn ko làm hoặc là chưa làm
Cái bọn Mỹ ki bo như thế này thì muôn đời dân nhà chả có tàu cao tốc mà đi cho sướng cái thằng người như dân Tàu, Nhật, Pháp, Hàn :P
TSB. Cái xứ vừa mới thoát nghèo mà đòi chuốc lấy cái tàu cao tốc chạy khách đàng điếm muôn đời lỗ thời cái ngày xuống lỗ cũng gần lắm!!!
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,765
Động cơ
261,034 Mã lực
Cái bọn Mỹ ki bo như thế này thì muôn đời dân nhà chả có tàu cao tốc mà đi cho sướng cái thằng người như dân Tàu, Nhật, Pháp, Hàn :P
TSB. Cái xứ vừa mới thoát nghèo mà đòi chuốc lấy cái tàu cao tốc chạy khách đàng điếm muôn đời lỗ thời cái ngày xuống lỗ cũng gần lắm!!!
e cùng quan điểm với cụ, vn thì ko cần, ko nên đú món này :D
 

Captain

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30549
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
4,863
Động cơ
531,156 Mã lực
Nơi ở
Tp.HCM
Nghị quyết đưa ra rồi các cụ ơi, hình như 2050 sẽ bàn xong và chốt phương án đầu tư đsct Bắc Nam :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Tàu VN bây giờ sạch sẽ rồi, từ giường nằm, toa tàu đến nhà vệ sinh, em đi tàu Quảng Bình cũng có nước nóng để pha mỳ tôm.
Sạch sẽ thì có thể cải thiện, nhưng chậm và ồn (điếc tai luôn), và rung lắc thì khó mà cải thiện.
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,022
Động cơ
2,443,853 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có lần e đi từ Nam Ninh đi Quảng Châu đâu đấy gần 4h cho 600km, e công nhận đi xa mà buộc ngồi trên 4h thì đc ngồi tàu là đỡ oải nhất, ngồi chán còn lang thang đi lại đc trên tàu mà không gian của tàu cũng thoáng hơn thoải mái hơn nhiều so với máy bay
có cái e rất ưng về cách phục vụ của họ, có lần e mua vé trên mạng đi từ QC đến Thâm Quyến vì trên đường ra nhà ga e đi phải mò mẫm ko thuộc đường bị ra muộn chuyến đi tưởng là mất toi 120đồng cái vé tàu nhưng ra đấy nv nhà ga họ đổi vé cho lên chuyến đi kế tiếp mà ko mất 1 đồng phí nào


E đi metro mò đường ra nhà ga QC
20190425_175305.jpg
20190426_083712.jpg
20190426_083725.jpg


cảnh xếp hàng vào đổi vé
20190426_085546.jpg


ngôn ngữ bất đồng nhưng vẫn trình bày xin đổi vé đc :D e nói tiếng Việt với chân tay các kiểu
20190426_093831.jpg

chơi cả dịch google
Screenshot_20190426-163719_Translate.jpg


thành quả của việc trình bày là có vé đi ngay chuyến tới mà ko mất 1 xu nào cả

20190426_094925.jpg


nhà ga như này hình như là tiêu chuẩn chung của toàn bộ hệ thống nhà ga ở bên đấy e đi chục nhà ga rồi cái nào cũng giống cái nào
20190426_100731.jpg
20190426_101203.jpg
20190426_101334.jpg
Tháng trc bà già e với bà già vợ đi Huế, 2 cụ mua vé tàu chuyến 22h hôm nay nhưng bà già vợ mua nhầm…10h ngày mai :)) lên tàu mới biết nhầm vé, đội nhân viên toa bố trí cho nằm phòng nhân viên, đến ga Huế 2 cụ trả thêm 20% tiền phạt nhầm giờ cụ ạ
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,846
Động cơ
314,288 Mã lực
Không, tầm nhìn lãnh đạo TQ cao hơn nhiều cụ ạ. Nó làm hệ thống tàu cao tốc không chỉ cho thị trường trong nước mà còn mục đích xuất khẩu công nghệ, phục vụ cho cái chiến lược "vành đai con đường". Lấy xây dựng hạ tầng để nâng tầm ảnh hưởng khắp thế giới.

Thế nên trong nước nhiều tuyến biết là lỗ vẫn làm. Làm để trau dồi công nghệ, rút kinh nghiệm và hoàn thiện hệ thống made in China. Các nước Pháp, Đức, Nhật mất 70 năm thì TQ chỉ mất 20 năm. Xuất phát điểm khác nhau nhưng đến giờ TQ vươn lên số 1.

Mình thì không thể so được với chiến lược phát triển đường sắt của TQ.
Xuất khẩu công nghệ là một phần nhỏ thôi, còn họ muốn có csht giao thông hiện đại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thôi.
 

The Tank

Xe điện
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
4,279
Động cơ
501,861 Mã lực
Tàu nó có nội địa rộng lớn nên bằng mọi giá phải thuê/trộm/ -> tự làm tàu ct.
Việt mìn nhỏ, hẹp, dài, địa hình đa dạng, bám biển. Học ló nàm rì! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top