Em ít khi tự lái ra khỏi Hà Nội mà phải qua trạm, nhưng chắc cũng phải đi dán để tăng động lực vivu.
Nếu xả trạm thì kể cả xe dán thẻ cũng không bị trừ tiền chứ cụ nhỉ, vì lúc đó bỏ barie rồi.Như vậy có chút "thiệt thòi" khi dán thẻ là...
Khi xả trạm...... mình vẫn bị trừ tiền![]()
Cháu cũng thắc mắc câu chuyện link thẻ etc với TK ngân hàng rồi, nhưng quả thật ở mình nhiều ngân hàng quá, không phải NH nào cũng thông suốt để nhanh chóng trừ tiền trên TK cho barrie mở kịp cho các cụ.Tại sao ko link thẻ với TK Ngân hàng, trừ ông nào ko có TK NH mới phải dùng TK của Etc, vấn đề là có mấy dịch vụ mà mỗi ông một ví thì tiền của người dân bị chia nhỏ quá và rất lãng phí. Cái cần là làm cho nó tốt nó ngon và tiện thì chẳng bảo chẳng dọa phạt người dân cũng tự tìm để dùng tiện cho chính mình. Còn tại sao hô hào mãi mà tỉ lệ dùng thấp thế. Chắc ai cũng biết !!!!!!!!!
vậy nên thay bằng hô hào vb + dọa phạt. NN hay giải quyết cái bản chất vấn đề đang tồn tại là vì sao triển khai chậm, và bất tiện cho người dân và tại sao tiện mà dân lại ko dùng ?????!
Thì định thực hiện như cụ nói mà?Về chủ trương, em ủng hộ thu phí không dừng!
Về chế tài, em thấy các cơ quan quản lý đang lạm quyền, đòi xử phạt các xe không dán thẻ thu phí tự động đi vào đường cao tốc là hành vi vi hiến!
Quan hệ thu phí - nộp phí giữa chủ đầu tư cáo tốc và chủ xe đi vào đường cao tốc là quan hệ dân sự. Nếu chủ đầu tư có quyền không cho phép các xe không dán thẻ TPTĐ là quyền của chủ đầu tư, nhưng như vậy thì họ phải có biện pháp thông báo và ngăn chặn chủ xe không dán thẻ TPTĐ đi vào đường cao tốc. Khi đã được thông báo và ngăn chặn mà chủ xe nào vẫn cố tình vượt rào chắn chạy vào cao tốc thì chủ đầu tư có quyền khởi kiện chủ xe và yêu cầu xử lý theo quy định của PL.
CSGT mà tham gia xử phạt vi phạm này thì có dấu hiệu lạm quyền, không đúng CNNV của lực lượng CSGT.
Em tin là cụ đã nhiều lần chuyển khoản ngân hàng, cả nội bộ lẫn chuyển nhanh liên ngân hàng.Tại sao ko link thẻ với TK Ngân hàng, trừ ông nào ko có TK NH mới phải dùng TK của Etc, vấn đề là có mấy dịch vụ mà mỗi ông một ví thì tiền của người dân bị chia nhỏ quá và rất lãng phí. Cái cần là làm cho nó tốt nó ngon và tiện thì chẳng bảo chẳng dọa phạt người dân cũng tự tìm để dùng tiện cho chính mình. Còn tại sao hô hào mãi mà tỉ lệ dùng thấp thế. Chắc ai cũng biết !!!!!!!!!
vậy nên thay bằng hô hào vb + dọa phạt. NN hay giải quyết cái bản chất vấn đề đang tồn tại là vì sao triển khai chậm, và bất tiện cho người dân và tại sao tiện mà dân lại ko dùng ?????!
Cụ nói chưa hẳn đúng, OK với xe cá nhân có lẽ đi ít vì vậy chưa dán vì nó chưa thực sự cần hay bất tiện thì đó là cá nhân. Khi tham gia qua trạm BOT E thấy rất nhiều xe tải, khách, du lịch…. Tóm lại là xe thường xuyên tham gia qua BOT hàng ngày. Vậy tại sao tiện thế họ lại ko dán để đi cho nhanh, tiền mất vẫn thế. Vì sao?Em tin là cụ đã nhiều lần chuyển khoản ngân hàng, cả nội bộ lẫn chuyển nhanh liên ngân hàng.
Có bao giờ khi cụ chuyển nó báo lỗi chưa ạ? Hoặc không báo lỗi nhưng vài 3 phút tiền mới đến đích không? Thậm chí nhiều lúc vào ngân hàng của mình mà không vào được, cứ quay quay...
Nếu đã từng 1 lần như vậy thôi, cụ sẽ hiểu tại sao họ chưa liên kết tài khoản ETC với ngân hàng.
Còn mấy câu hỏi cuối của cụ em trả lời luôn, em thấy ETC quá tiện, còn tại sao tiện mà dân không dùng vì dân ngu nhưng luôn tỏ ra khôn hơn người khác.
Ngay thớt này còn có người tầm này vẫn hỏi dán 1 cái thẻ hết bao nhiêu tiền?
Canada chạy vao Toll road nó chụp biển số rồi tính phí .Em nghe thông tin bên Mỹ vi phạm thu phí không dừng thì ra toà phạt cũng nặng lắm. Vi phạm GT khác thì cũng ra toà. Vậy pháp lý của họ ra sao có cụ nào biết thông tin lại xem?
Đường 5 cũ mời cụ đi.Cả năm em mới đi vào cao tốc HN-HP 1-2 lần thì em dán thẻ đấy làm gì nhỉ các cụ? Số tiền tối thiểu của một cái thẻ là bao nhiêu ạ?
còn có bọn chuyên đi mua cuống vé các trạm thu phí của lái xe xe tải đấy .Cụ nói chưa hẳn đúng, OK với xe cá nhân có lẽ đi ít vì vậy chưa dán vì nó chưa thực sự cần hay bất tiện thì đó là cá nhân. Khi tham gia qua trạm BOT E thấy rất nhiều xe tải, khách, du lịch…. Tóm lại là xe thường xuyên tham gia qua BOT hàng ngày. Vậy tại sao tiện thế họ lại ko dán để đi cho nhanh, tiền mất vẫn thế. Vì sao?
chứ ko nc xe cá nhân, có xe năm đi đc vài lần qua BoT nên họ chưa cấp bách hay thấy tiện hơn nên chưa dán.ok
vậy thì thông luôn cái tài khoản trả trước cua bọn doanh nghiệp thông tin di động ấyTại sao ko link thẻ với TK Ngân hàng, trừ ông nào ko có TK NH mới phải dùng TK của Etc, vấn đề là có mấy dịch vụ mà mỗi ông một ví thì tiền của người dân bị chia nhỏ quá và rất lãng phí. Cái cần là làm cho nó tốt nó ngon và tiện thì chẳng bảo chẳng dọa phạt người dân cũng tự tìm để dùng tiện cho chính mình. Còn tại sao hô hào mãi mà tỉ lệ dùng thấp thế. Chắc ai cũng biết !!!!!!!!!
vậy nên thay bằng hô hào vb + dọa phạt. NN hay giải quyết cái bản chất vấn đề đang tồn tại là vì sao triển khai chậm, và bất tiện cho người dân và tại sao tiện mà dân lại ko dùng ?????!
Theo quy định, tiền để trong tài khoản của cụ thì bên ETC ko được sử dụng. Do đó kể cả lãi suất cũng không được hưởng cụ nhé.em dán thẻ đc 3 năm rồi, chưa đi HN-HP lần nào. Số dư vẫn còn 400k. Nếu ai đó nhân số tiền này với số thẻ thì lại GATO với ETC về khoản lãi ngân hàng. Nhưng em thì chả nghĩ thế. Cứ có sẵn khi cần là tiện cho mình đã
Số tiền đầu tiên cần nạp là 50k. Sau đó mỗi lần định đi đâu bác dự kiến nạp thêm số tương đương là đc. cũng chẳng cần cho li quá làm gì phí công
Các cao tốc đều duy trì 1 làn hỗn hợp mà cụE thấy cứ để 1 làn hỗn hợp, còn lại lài etc.
Dân xếp hàng chán thì dán hết.
Ông nào đi vào làn etc thì phạt.
Tự nhiên sẽ tăng nhanh tỷ lệ dán.
Nhiều người cả tháng mới qua trạm 1 2 lần, để họ trả vé giấy cũng có sao.
E đồ rằng có chút bệnh thành tích nên muốn ốp cho nhanh.
Etc thì rất tiện, nhưng các anh dọa đè ra phạt thì e lại thấy ko thoải mái.
Thôi cụ để em dán em dánĐường 5 cũ mời cụ đi.
Cứ như cụ này là em ưngE thấy cứ để 1 làn hỗn hợp, còn lại lài etc.
Dân xếp hàng chán thì dán hết.
Ông nào đi vào làn etc thì phạt.
Tự nhiên sẽ tăng nhanh tỷ lệ dán.
Nhiều người cả tháng mới qua trạm 1 2 lần, để họ trả vé giấy cũng có sao.
E đồ rằng có chút bệnh thành tích nên muốn ốp cho nhanh.
Etc thì rất tiện, nhưng các anh dọa đè ra phạt thì e lại thấy ko thoải mái.
Cụ thử gửi công văn lên cơ quan nhà nước yêu cầu giải thích xemKính các cụ mợ!
Mấy hôm nay, từ đài báo đến lều báo rôm rả đưa tin về việc cao tốc HN-HP chỉ có xe có dán thẻ thu phí không dừng lưu thông *từ 1/6* và xử phạt đối với xe không dán thẻ hoặc không có đủ tiền trong tài khoản khi đi vào đường này.
Em trích lá cải express:
Xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị xử lý thế nào?
Nếu cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi chưa dán thẻ không dừng ETC, chủ xe sẽ bị phạt nguội 1-2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Từ ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ. Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ôtô Hà Nội - Hải Phòng (thuộc Vidifi), cho hay đã đưa ra nhiều kịch bản xử lý đối với ôtô không đủ điều kiện đi vào cao tốc.
Theo đó, với phương tiện chưa dán thẻ ETC đi vào đầu tuyến, đơn vị quản lý sẽ từ chối phục vụ, hướng dẫn xe ra khỏi cao tốc bằng lối ra dành cho xe quá khổ. Đây là đường gom đi ra cao tốc.
Thời gian đầu, đơn vị cung cấp dịch vụ ETC sẽ hỗ trợ khách hàng dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông để xe tiếp tục đi trên cao tốc. Chủ xe được hướng dẫn dán thẻ ngay tại trạm nếu có nhu cầu, thời gian dán khoảng 5-10 phút.
Nếu xe đã đi vào làn ETC và không thể lùi lại vì phía sau còn nhiều ôtô dừng chờ, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ giấy và mở barie cho xe qua. Xe sau đó đi vào phía sau trạm để dán thẻ. Tại đầu ra cao tốc, nhân viên thu lại thẻ giấy và thu tiền mặt của chủ xe.
Nếu chủ xe không đồng ý dán thẻ ETC thì sẽ đi ra khỏi cao tốc. Trường hợp vẫn chạy trên cao tốc, ngoài phải trả tiền mặt tại đầu ra, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt nguội do xe không đủ điều kiện song cố tình lưu thông.
Theo Nghị định 123, người điều khiển xe không dán thẻ ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.
= = =
Em trích Nghị định 123/2021/NĐ-CP ban hành ngày 28/12/2021 về việc "SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HÀNG HẢI; GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT; HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG "
Điều 4a. Hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện
3. Sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản của Điều 5 như sau:
“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;
Còn đây là nguyên văn Chương II- Mục 1 - Điều 5 khoản 4a
4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;
Nghị định 100 (trước sửa đổi) về việc xử lý vi phạm ...
“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;
Như vậy thì cái đoạn tước giấy phép lái xe 1-3 tháng là dựa theo quy định hiện hành nào ạ? Hay theo quy định ... sắp ban hành!
Các cụ mợ khai sáng giúp em nhé! Phạt tiền thì ok, Nhưng đã có căn cứ pháp luật nào cho việc thu bằng lái xe không ạ? Hay tao có quyền tao được quyền. Mày bật là tao ăn thật? !