- Biển số
- OF-93297
- Ngày cấp bằng
- 28/4/11
- Số km
- 2,950
- Động cơ
- 363,072 Mã lực
- Website
- phimnhakinh.com.vn
Hệ thống hy vọng đáp ứng tốt- kết nối thông giữa 2 ông ngon. E thì cứ ủng hộ thu ko dừng chứ xé vé các cụ kiếm ác quá.
Khổ cái không dán thẻ nhưng vẫn không đi đường quốc lộ, cứ gí vào làn thu phí ETC thì theo cụ phải làm như nào?Theo em là nên từ chối phục vụ thay vì xử phạt. Ông nào không muốn dán thẻ thì mời đi đường quốc lộ.
Viết dài thế mà không chịu đọc xem họ có biện pháp thông báo, ngăn chặn hay không rồi hãy viếtVề chủ trương, em ủng hộ thu phí không dừng!
Về chế tài, em thấy các cơ quan quản lý đang lạm quyền, đòi xử phạt các xe không dán thẻ thu phí tự động đi vào đường cao tốc là hành vi vi hiến!
Quan hệ thu phí - nộp phí giữa chủ đầu tư cáo tốc và chủ xe đi vào đường cao tốc là quan hệ dân sự. Nếu chủ đầu tư có quyền không cho phép các xe không dán thẻ TPTĐ là quyền của chủ đầu tư, nhưng như vậy thì họ phải có biện pháp thông báo và ngăn chặn chủ xe không dán thẻ TPTĐ đi vào đường cao tốc. Khi đã được thông báo và ngăn chặn mà chủ xe nào vẫn cố tình vượt rào chắn chạy vào cao tốc thì chủ đầu tư có quyền khởi kiện chủ xe và yêu cầu xử lý theo quy định của PL.
CSGT mà tham gia xử phạt vi phạm này thì có dấu hiệu lạm quyền, không đúng CNNV của lực lượng CSGT.
lật tiếp trang sauKính các cụ mợ!
Mấy hôm nay, từ đài báo đến lều báo rôm rả đưa tin về việc cao tốc HN-HP chỉ có xe có dán thẻ thu phí không dừng lưu thông *từ 1/6* và xử phạt đối với xe không dán thẻ hoặc không có đủ tiền trong tài khoản khi đi vào đường này.
Em trích lá cải express:
Xe chưa dán thẻ ETC đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bị xử lý thế nào?
Nếu cố tình đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi chưa dán thẻ không dừng ETC, chủ xe sẽ bị phạt nguội 1-2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.
Từ ngày 1/6, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ thí điểm thu phí không dừng (ETC) toàn bộ. Bà Bùi Thị Quỳnh, Phó giám đốc Công ty Quản lý khai thác đường cao tốc ôtô Hà Nội - Hải Phòng (thuộc Vidifi), cho hay đã đưa ra nhiều kịch bản xử lý đối với ôtô không đủ điều kiện đi vào cao tốc.
Theo đó, với phương tiện chưa dán thẻ ETC đi vào đầu tuyến, đơn vị quản lý sẽ từ chối phục vụ, hướng dẫn xe ra khỏi cao tốc bằng lối ra dành cho xe quá khổ. Đây là đường gom đi ra cao tốc.
Thời gian đầu, đơn vị cung cấp dịch vụ ETC sẽ hỗ trợ khách hàng dán thẻ, nạp tiền vào tài khoản giao thông để xe tiếp tục đi trên cao tốc. Chủ xe được hướng dẫn dán thẻ ngay tại trạm nếu có nhu cầu, thời gian dán khoảng 5-10 phút.
Nếu xe đã đi vào làn ETC và không thể lùi lại vì phía sau còn nhiều ôtô dừng chờ, nhân viên thu phí sẽ phát thẻ giấy và mở barie cho xe qua. Xe sau đó đi vào phía sau trạm để dán thẻ. Tại đầu ra cao tốc, nhân viên thu lại thẻ giấy và thu tiền mặt của chủ xe.
Nếu chủ xe không đồng ý dán thẻ ETC thì sẽ đi ra khỏi cao tốc. Trường hợp vẫn chạy trên cao tốc, ngoài phải trả tiền mặt tại đầu ra, cảnh sát giao thông sẽ xử phạt nguội do xe không đủ điều kiện song cố tình lưu thông.
Theo Nghị định 123, người điều khiển xe không dán thẻ ETC đi vào làn đường dành riêng thu phí sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 1-3 tháng.
= = =
Em trích Nghị định 123/2021/NĐ-CP ban hành ngày 28/12/2021 về việc "SỬA ĐỔI, BỔ SUNG MỘT SỐ ĐIỀU CỦA CÁC NGHỊ ĐỊNH QUY ĐỊNH XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH TRONG LĨNH VỰC HÀNG HẢI; GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ, ĐƯỜNG SẮT; HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG "
Điều 4a. Hành vi vi phạm hành chính đã kết thúc, hành vi vi phạm hành chính đang thực hiện
3. Sửa đổi, bổ sung một số điểm, khoản của Điều 5 như sau:
“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;
Còn đây là nguyên văn Chương II- Mục 1 - Điều 5 khoản 4a
4. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;
Nghị định 100 (trước sửa đổi) về việc xử lý vi phạm ...
“c) Điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng (xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử tự động không dừng) đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức điện tử tự động không dừng tại các trạm thu phí;”;
Như vậy thì cái đoạn tước giấy phép lái xe 1-3 tháng là dựa theo quy định hiện hành nào ạ? Hay theo quy định ... sắp ban hành!
Các cụ mợ khai sáng giúp em nhé! Phạt tiền thì ok, Nhưng đã có căn cứ pháp luật nào cho việc thu bằng lái xe không ạ? Hay tao có quyền tao được quyền. Mày bật là tao ăn thật? !
Em cũng nghĩ vậy, đi làn hỗn hợp bị trừ tiền là đúng. Còn thằng canh chốt thì cứ đưa tiền là nó lấy thôi, ai để ý.Em tưởng đi qua làn hỗn hợp thì Barie nó cũng tự mở và tài khoản tự trừ chứ? Đã dán etc sao các cụ còn đi trả tiền mặt?
Đang ở Giai đoạn 1 cụ ơi.dán thu phí không dừng tiện mà nhỉ, e chỉ ước nó bỏ hết các trạm thu phí đi, chật đường vãi mà lại ko minh bạch
Quy định pháp lý chỉ dừng ở mức cho phép chủ đầu tư từ chối phục vụ các phương tiện không dán thẻ TPTĐ.Viết dài thế mà không chịu đọc xem họ có biện pháp thông báo, ngăn chặn hay không rồi hãy viết
vâng, ý e là các bác khác cứ vẽ ra mọi lý do lý chấu, em ủng hộ phạt thật lực vào :vĐang ở Giai đoạn 1 cụ ơi.
Khi nào 95% dán thẻ sẽ chuyển sang Giai đoạn 2 là bỏ barie nhưng vẫn có phân làn
Khi nào 99% dán thẻ thì sẽ chuyển sang giai đoạn 3 là bỏ phân làn luôn, cứ thế là phi.
Thì mời quay ra thôi chứ sao đâu cụ, kiên quyết từ chối phục vụ. Các BOT chỉ nhận phục vụ xe dán thẻ, xe không dán thẻ từ chối phục vụ. Như thế cụ nghĩ có ai không dán thẻ lại chui vào được không?Khổ cái không dán thẻ nhưng vẫn không đi đường quốc lộ, cứ gí vào làn thu phí ETC thì theo cụ phải làm như nào?
Chuyện của cụ thực sự là vấn đề mà e chưa thấy các cụ ở đây lên tiếng.
E nghĩ là đúng là cụ đi vào làn hỗ hợp vẫn bị trừ tiền. E phát hiện ra việc đó theo cách khác.
Xe của e dán thẻ VETC từ lâu rồi, nhưng cuối 2021 mới tải app, nạp tiền để sử dụng. Xe đi qua làn tự động bình thường.
Tuy nhiên khi e kiểm tra lịch sử, thì nhận thấy báo lịch sử đi lại của e từ đầu năm 2021, tình trạng mỗi lần qua trạm khi trả tiền mặt là "không thành công". Tức là xe dán thẻ bị nhận diện kể cả khi cụ không qua làn tự động => cụ phải trả 2 lần tiền. Cái này ko thấy VETC cảnh báo, cũng như chưa thấy các cụ nào ở đây nêu ra.
Hy vọng cụ được trả lời phương án hoàn tiền.
Tivi đài báo nói rả rả mấy năm nay rồi mà cụ? Theo cụ phải ngăn chặn như nào nữa? Lập thêm 1 trạm kiểm tra xem xe nào có thẻ ETC hả cụ?Chủ đầu tư phải thực hiện thông báo/ngăn chặn ngay từ khi chủ xe bắt đầu đi vào đương cao tốc (không phải chỉ từ trạm thu phí), và có đủ giải pháp/lối rẽ để các xe không dán thẻ có thể rời khỏi đường cao tốc trước khi đến trạm thu phí.
Cái quan hệ dân sự kiểu này khó nói lắm. Nếu nói như vậy thì 1 ông phi vào cao tốc nhưng nhất định không trả tiền, đó cũng là dân sự. Cứ đứng đực ở chỗ thu phí đợi giải quyết dân sự là xong.Đã thông báo, ngăn chặn rồi thì có thằng dở hơi nào chạy vào được nữa mà phạt! Mà có thằng nào phá rào chạy vào thì cũng là quan hệ dân sự giữa chủ đầu tư và lái xe, chứ không phải để CSGT xử phạt.
Vâng ạ, kiên quyết từ chối phục vụ cãi nhau mất nửa tiếng, đằng sau có 50 xe xếp hàng đợi ngay. Lúc đấy quay ra kiểu gì? Chưa kể họ nhất định không quay ra thì sao?Thì mời quay ra thôi chứ sao đâu cụ, kiên quyết từ chối phục vụ. Các BOT chỉ nhận phục vụ xe dán thẻ, xe không dán thẻ từ chối phục vụ. Như thế cụ nghĩ có ai không dán thẻ lại chui vào được không?
E đã đc Vetc hoàn tiền vào tk rồi nhg cũng phải sau hơn 1 tháng, e chỉ cần gọi lên tổng đài báo ngày giờ, trạm nào thôi. Theo e thì để hạn chế mất công mất việc thì lx cần ý thức đc xe có dán thẻ thì đi vào làn hỗn hợp sẽ bị trừ vì mắt đọc tự động để k trả tiền mặt nữa.Chuyện của cụ thực sự là vấn đề mà e chưa thấy các cụ ở đây lên tiếng.
E nghĩ là đúng là cụ đi vào làn hỗ hợp vẫn bị trừ tiền. E phát hiện ra việc đó theo cách khác.
Xe của e dán thẻ VETC từ lâu rồi, nhưng cuối 2021 mới tải app, nạp tiền để sử dụng. Xe đi qua làn tự động bình thường.
Tuy nhiên khi e kiểm tra lịch sử, thì nhận thấy báo lịch sử đi lại của e từ đầu năm 2021, tình trạng mỗi lần qua trạm khi trả tiền mặt là "không thành công". Tức là xe dán thẻ bị nhận diện kể cả khi cụ không qua làn tự động => cụ phải trả 2 lần tiền. Cái này ko thấy VETC cảnh báo, cũng như chưa thấy các cụ nào ở đây nêu ra.
Hy vọng cụ được trả lời phương án hoàn tiền.
Nếu cụ tự tin về luật như vậy thì cụ có thể thử đi vào đó. Đóng phạt có hoá đơn của CSGT rồi đem về kiện ra toà hành chính mà?Quy định pháp lý chỉ dừng ở mức cho phép chủ đầu tư từ chối phục vụ các phương tiện không dán thẻ TPTĐ.
Chủ đầu tư phải thực hiện thông báo/ngăn chặn ngay từ khi chủ xe bắt đầu đi vào đương cao tốc (không phải chỉ từ trạm thu phí), và có đủ giải pháp/lối rẽ để các xe không dán thẻ có thể rời khỏi đường cao tốc trước khi đến trạm thu phí.
Đã thông báo, ngăn chặn rồi thì có thằng dở hơi nào chạy vào được nữa mà phạt! Mà có thằng nào phá rào chạy vào thì cũng là quan hệ dân sự giữa chủ đầu tư và lái xe, chứ không phải để CSGT xử phạt.
À, mà là ngăn chặn trên thực địa nhé, không phải đăng bài trên báo chí truyền thông!
Em thấy nhiều cụ nói như này, nhưng chưa được khai sáng??? Cụ có thể chia sẻ chút hiểu biết ..Lợi nhiều hơn hại, các bác biết là cứ thích tiền mặt xé giấy thì đội doanh nghiệp nó ăn biết bao tiền của dân ko, nhà nước thất thu bao giờ mới dỡ được cái trạm thu phí