[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,151
Động cơ
53,857 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cố tình Giả nai so sánhvkhập khiễng, đanh tráo khái niệm là những gì hôm nay em được nghe tư vấn.
Tự động áp dùng dịch vụ phụ trợ, tự động làm những thứ khách hàng không đề nghị, thiếu tôn trọng khách hàng, cân phải có nhiều nhà cung cấp dịch vụ hơn cho minh bạch, trách nhiệm.
Sao em không bị như cụ nói nhỉ. Chả có ai nhắn hoặc em không để ý nhưng không bị trừ tiền ngoài việc đi qua trạm
 

ncs

Xe tăng
Biển số
OF-824375
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,151
Động cơ
53,857 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mua lại xe chủ xe thu hồi tk vetc rồi giờ vẫn con chíp dán ở xe, giờ làm sao đk sang tk của mình cccm nhỉ?
Hôm em có hỏi vect và được trả lời là cứ để chip cũ , chỉ cần đến vect đăng ký lại tài khoản là xong
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,298
Động cơ
248,394 Mã lực
Tuổi
45
Việc lên ví, liên kết ngân hàng, định danh... nhằm phục vụ chuyển sang GĐ2 của DA là bỏ barie tại các trạm thu phí.
Trước sau rồi cũng sẽ bắt buộc, tất nhiên cụ nói khi nào bắt buộc hãy hay nhưng đối với những người cứ bao giờ bắt buộc mới làm là kéo lùi sự phát triển.
Giống như ngày xưa rất nhiều cụ cương quyết không dán thẻ ETC, lúc nào cũng đòi trả tiền mặt, mở mồm ra là chỉ trích ETC, đến giờ thì chẳng thấy nói đến ưu điểm của trả tiền mặt, nhược điểm của ETC nữa.
Theo em biết thì tkgt như hiện nay có cơ chế kiểm soát của bộ (sở) gtvt gì fdos nên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ETC không đc phép sử dụng tiền dư trong ví của khách hàng. Còn giờ họ xâg dựng ví là để chuyển tiền từ tkgt sang ví (của họ) họ sẽ có quyền sử dụng tiền dư trong tk ví. Ko biết có đúng không.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,903
Động cơ
1,195,816 Mã lực
Theo em biết thì tkgt như hiện nay có cơ chế kiểm soát của bộ (sở) gtvt gì fdos nên doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ETC không đc phép sử dụng tiền dư trong ví của khách hàng. Còn giờ họ xâg dựng ví là để chuyển tiền từ tkgt sang ví (của họ) họ sẽ có quyền sử dụng tiền dư trong tk ví. Ko biết có đúng không.
Thứ nhất, cụ hoàn toàn có thể không để 1 xu nào trong ví điện tử, chỉ khi nào cần dùng cụ mới nạp vào.
Thứ hai, căn cứ vào Thông tư 23/2019/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ TGTT thì em trích cho cụ 1 đoạn:
(i) Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải mở tài khoản đảm bảo thanh toán[1] (TKĐBTT) và duy trì tổng số dư trên tất cả các tài khoản này không được thấp hơn tổng số dư của tất cả các Ví điện tử của khách hàng tại cùng một thời điểm nhằm đảm bảo đủ khả năng thanh toán cho khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
(iii) Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải cung cấp công cụ để NHNN giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ Ví điện tử;

Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử không được phép cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng Ví điện tử, trả lãi trên số dư ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên Ví điện tử so với giá trị tiền khách hàng nạp vào Ví điện tử.

Như vậy có thể thấy theo quy định thì bất kỳ thời điểm nào, tổng tiền trong ví điện tử là bao nhiêu phải để vào hết 1 hoặc nhiều TK ngân hàng do đơn vị cung cấp ví điện tử lập.
 

Mít đen

Xe tăng
Biển số
OF-392043
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,298
Động cơ
248,394 Mã lực
Tuổi
45
Thứ nhất, cụ hoàn toàn có thể không để 1 xu nào trong ví điện tử, chỉ khi nào cần dùng cụ mới nạp vào.
Thứ hai, căn cứ vào Thông tư 23/2019/TT-NHNN hướng dẫn về dịch vụ TGTT thì em trích cho cụ 1 đoạn:
(i) Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải mở tài khoản đảm bảo thanh toán[1] (TKĐBTT) và duy trì tổng số dư trên tất cả các tài khoản này không được thấp hơn tổng số dư của tất cả các Ví điện tử của khách hàng tại cùng một thời điểm nhằm đảm bảo đủ khả năng thanh toán cho khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
(iii) Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử phải cung cấp công cụ để NHNN giám sát hoạt động cung ứng dịch vụ Ví điện tử;

Tổ chức cung ứng dịch vụ Ví điện tử không được phép cấp tín dụng cho khách hàng sử dụng Ví điện tử, trả lãi trên số dư ví điện tử hoặc bất kỳ hành động nào có thể làm tăng giá trị tiền tệ trên Ví điện tử so với giá trị tiền khách hàng nạp vào Ví điện tử.

Như vậy có thể thấy theo quy định thì bất kỳ thời điểm nào, tổng tiền trong ví điện tử là bao nhiêu phải để vào hết 1 hoặc nhiều TK ngân hàng do đơn vị cung cấp ví điện tử lập.
Em thấy momo nó có "Túi thần tài" có trả lãi. Nhân tiện cụ giải thích giúp em luôn cho thông não phát
 

giả.thành

Xe tải
Biển số
OF-537120
Ngày cấp bằng
14/10/17
Số km
335
Động cơ
179,706 Mã lực
Em hiểu thế này không biết có đúng không:
- Ví điện tử là trung gian thanh toán. Ví chuyên dùng hay đa năng là do tổ chức tạo/sở hữu/... ví đó.
- VETC hay EPASS (em nhận diện theo tên không biết nó là cái gì, tạm coi là tổ chức để còm) lập ví điện tử của mình là rất, rất bình thường.
- Nhưng việc sinh ra và ai đó đang có hay sử dụng cái ví VETC là độc lập và không đồng nhất với tài khoản trả phí liên quan đến việc sử dụng hạ tầng giao thông có thu phí (mọi người gọi là TKGT?). Nếu đồng nhất 2 thứ đó là một là bậy bạ. Việc sử dụng ví (trung gian thanh toán) để thanh toán cho dịch vụ của bất kỳ anh nào cung cấp dịch vụ như là mua một món đồ chứ không phải là chỉ tt cho cái thẻ vetc. Trong trường hợp Vetc setup cái ví chỉ để dùng cho tiện ích/dv mà mình cung cấp thì ví đó coi là ví chuyên dùng. Nếu dùng ví mà không được nạp tiền vào TKGT hay thanh toán dv sử dụng hạ tầng giao thông từ TKGT thì có vẻ đã có sự lạm quyền của nhà ccdv.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,903
Động cơ
1,195,816 Mã lực
Em thấy momo nó có "Túi thần tài" có trả lãi. Nhân tiện cụ giải thích giúp em luôn cho thông não phát
Em nghĩ đây là hình thức lách quy định của NHNN.
"Túi thần tài" không phải của Momo mà là ứng dụng của bên thứ 3 đặt trên nền tảng của Momo. Nó cho phép người sử dụng Momo góp tiền với bên thứ 3 đó để đầu tư trái phiếu, CK..., mà đầu tư thì có thể lỗ, có thể lãi và có thể mất trắng. Tất nhiên khi huy động thì họ đều nói là an toàn thôi.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,844
Động cơ
220,486 Mã lực
Em nghĩ đây là hình thức lách quy định của NHNN.
"Túi thần tài" không phải của Momo mà là ứng dụng của bên thứ 3 đặt trên nền tảng của Momo. Nó cho phép người sử dụng Momo góp tiền với bên thứ 3 đó để đầu tư trái phiếu, CK..., mà đầu tư thì có thể lỗ, có thể lãi và có thể mất trắng. Tất nhiên khi huy động thì họ đều nói là an toàn thôi.
Chuẩn rồi, giống SLTĐ của Tech, thực ra là đầu tư vào chứng chỉ tiền gửi thôi :)
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
185
Động cơ
502,067 Mã lực
VETC chuyển sang ví khá hay, khỏi bị các cụ kêu không rút được tiền, có thêm các tiện ích như bảo hiểm, đỗ xe, cứu hộ, bảo dưỡng, thanh toán xăng dầu PVOil,..
Nhưng app này đang bị lạm dụng quảng cáo nhiều quá, rất rối mắt, khó chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top