[Funland] Tất tần tật về thu phí không dừng - VETC - Epass

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,507
Động cơ
562,283 Mã lực
Cụ nào ít đi thì nạp 500K, nhà e về quê đường đấy thì e nộp củ 1, nhanh chóng. E đàn bà đây mà còn chả chi li việc ngâm tí tiền trong tk, lên đây choáng khi thấy nhiều cụ đo mắm đếm dưa hành. E thích etc vì còn dễ lấy hoá đơn vat nữa chứ - có hoá đơn tổng theo tháng rồi chứ k phải hoá đơn lẻ nữa.
Suốt ngày đòi minh bạch nhưng khi nn minh bạch thì lôi đủ lý do rất trời ơi đất hỡi ra, bó tay.
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,403
Động cơ
0 Mã lực
Nhiều cụ xe ít đi nên ngại dán.
Năm cùng lắm các cụ vác xe ra vào mấy ngày mưa, về dịp quê lễ tết và khi nhà có việc. :D
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,326
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,609
Động cơ
1,516,438 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Những người năm đi 1-2 lần qua BOT thì ko nói. Mợ có thấy rất nhiều xe tham gia thường xuyên qua trạm mà họ cũng ko dán ko? Bt ko có etc thì họ mua vé tháng vì họ đi thường xuyên hàng tháng hành ngày. Vậy sao ETC mà họ lại ko dán vẫn cứ chen lấn với xe cá nhân chui vào làn KHÔNG ETC là vì sao???? Thực sự E ko hiểu
Đúng là lắm dạng người cụ ạ, em cũng bó tay.
 

vnptvinaphone

Xe buýt
Biển số
OF-360793
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
708
Động cơ
266,494 Mã lực
Theo em nên dán để góp phần minh bạch cho các dự án BOT, với cá nhân mình thì thuận tiện.
Tuy nhiên nên có 1 làn hỗn hợp phục vụ các xe vãng lai, rất ít đi cao tốc để phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành về quan hệ dân sự giữa chủ xe & CĐT cao tốc.
Đối với hỗn hợp nên có quy định pháp lý mở đường cho DN thu thêm một tỷ lệ phí phục vụ để trả cho nhân công, in thẻ, làm số liệu thủ công để tổng tiền phí phải trả cao hơn 15-20% so với làn ETC, xe nào đi ít thì phát sinh không đáng kể, xe đi nhiều chày cối ko dán thì gánh phí nặng, xem gồng được bao lâu.
Song song với đó tăng cường sự tiện lợi cho dán & sử dụng thẻ ETC.
Như thế nó nhẹ nhàng, hợp tình hợp lý chứ đè ngửa ra mà phạt với giữ xe giữ bằng thì khó xuôi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,925
Động cơ
179,204 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nói chưa hẳn đúng, OK với xe cá nhân có lẽ đi ít vì vậy chưa dán vì nó chưa thực sự cần hay bất tiện thì đó là cá nhân. Khi tham gia qua trạm BOT E thấy rất nhiều xe tải, khách, du lịch…. Tóm lại là xe thường xuyên tham gia qua BOT hàng ngày. Vậy tại sao tiện thế họ lại ko dán để đi cho nhanh, tiền mất vẫn thế. Vì sao?
chứ ko nc xe cá nhân, có xe năm đi đc vài lần qua BoT nên họ chưa cấp bách hay thấy tiện hơn nên chưa dán.ok
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
 

kk2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812715
Ngày cấp bằng
18/5/22
Số km
1,070
Động cơ
8,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em ủng hộ thu phí tự động không dừng cho minh bạch.
 

Xe bọ xít

Xì hơi lốp
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,507
Động cơ
562,283 Mã lực
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Đó mới là chính sách đi vào cuộc sống. Chứ ko phải như Mợ trên bảo ôi tôi để vài trăm K trong TK đánh bao nhiêu, mà phải tính ra hàng triệu người và hàng trăm ngàn DN mới thấy số tiền chết nó lớn ntn.
Chờ đợi ở làn ko ETC rất dài và nhiều xe, đáng lẽ chỉ có xe cá nhân, thì đây lại rất nhiều xe thường xuyên đi qua trạm và thường xuyên hoạt động, rõ ràng dán ETC đi nhanh hơn nhiều, ko phải chen lấn với làn ko ETC. Vậy mà họ đi thường xuyên lại ko dán, mà lại đi tuyên truyền ông năm đi đc vài lần dán. Năm đi vài lần thì trả tiền mặt và chờ lâu tí cũng cố chịu đc. Chứ xe đi thường xuyên mà ngày nào cũng chui vào làn ko ETC chờ nhau thì phát nản.
 

Lastbet

Xe buýt
Biển số
OF-134548
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
571
Động cơ
354,484 Mã lực
Về chủ trương, em ủng hộ thu phí không dừng!

Về chế tài, em thấy các cơ quan quản lý đang lạm quyền, đòi xử phạt các xe không dán thẻ thu phí tự động đi vào đường cao tốc là hành vi vi hiến!

Quan hệ thu phí - nộp phí giữa chủ đầu tư cáo tốc và chủ xe đi vào đường cao tốc là quan hệ dân sự. Nếu chủ đầu tư có quyền không cho phép các xe không dán thẻ TPTĐ là quyền của chủ đầu tư, nhưng như vậy thì họ phải có biện pháp thông báo và ngăn chặn chủ xe không dán thẻ TPTĐ đi vào đường cao tốc. Khi đã được thông báo và ngăn chặn mà chủ xe nào vẫn cố tình vượt rào chắn chạy vào cao tốc thì chủ đầu tư có quyền khởi kiện chủ xe và yêu cầu xử lý theo quy định của PL.

CSGT mà tham gia xử phạt vi phạm này thì có dấu hiệu lạm quyền, không đúng CNNV của lực lượng CSGT.
lỗi ở đây là biết xe không có thẻ không được đi nhưng cố tình đi vào gây cản trở ách tắc giao thông. Nên phạt ở đây là phạt lỗi điều khiển phương tiện gây cản trở giao thông. Đây là nhà nước phạt chứ không phải chủ đầu tư phạt cụ ạ.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,154
Động cơ
838,779 Mã lực
Trong này nhiều ông lom dom mấy đồng bạc lẻ kiểu đóng dưa cà mắm muối nhỉ.

Nhiều ông đi xe máy mòn mông nhưng phát ngôn như đi siêu xe có tài xế riêng.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,202
Động cơ
189,046 Mã lực
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nếu họ giao việc nộp tiền vào tk cho chính tài xế để họ nộp đủ trước khi đi từng chuyển thì sẽ giảm bớt được tiền đọng trong TK.
 

mingjun

Xe tăng
Biển số
OF-94641
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
1,477
Động cơ
411,191 Mã lực
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
Không cần chủ cũ cụ nhé. Em vừa làm lại cái epass ở cửa hàng Viettel. Nhân viên nhiệt tình, thủ tục nhanh gọn, chả mất đồng phí chuyển tên nào.
Cá nhân em ủng hộ thu phí không dừng, rất văn minh. Xe không đủ điều kiện vào đường 5b mà cứ vào thì em cũng ạ vì vẫn còn đường 5 cũ cho họ đi chứ có ai ép họ đi đường 5b đâu.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,154
Động cơ
838,779 Mã lực
Đó mới là chính sách đi vào cuộc sống. Chứ ko phải như Mợ trên bảo ôi tôi để vài trăm K trong TK đánh bao nhiêu, mà phải tính ra hàng triệu người và hàng trăm ngàn DN mới thấy số tiền chết nó lớn ntn.
Chờ đợi ở làn ko ETC rất dài và nhiều xe, đáng lẽ chỉ có xe cá nhân, thì đây lại rất nhiều xe thường xuyên đi qua trạm và thường xuyên hoạt động, rõ ràng dán ETC đi nhanh hơn nhiều, ko phải chen lấn với làn ko ETC. Vậy mà họ đi thường xuyên lại ko dán, mà lại đi tuyên truyền ông năm đi đc vài lần dán. Năm đi vài lần thì trả tiền mặt và chờ lâu tí cũng cố chịu đc. Chứ xe đi thường xuyên mà ngày nào cũng chui vào làn ko ETC chờ nhau thì phát nản.
Thay vì đưa tiền cho tài xế trước mỗi chuyến đi thì chuyển số tiền đó vào TK, chứ chết chóc gì. Thế này mà đòi hoá rồng với chẳng rắn.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,003
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Nếu 100% là sử dụng thanh toán tự động, thì khoản Chi phí báo cáo, trước đây sử dụng hàng xấp Vé, giờ trong 1 tờ Hoá đơn điện tử kèm bảng Excel, làm sao bác ăn gian được.
Cái phí cầu đường chiếm 1 miếng khá to trong Tổng chi phí đấy bác.

Còn cái sự Dùng trước Trả sau, ai chẳng thích và đề xuất.
Tôi đang đề xuất trả sau 1 quý kìa, như mô hình thẻ tín dụng ấy.
 

Hiendai

Xe tăng
Biển số
OF-613847
Ngày cấp bằng
5/2/19
Số km
1,160
Động cơ
130,026 Mã lực
Tuổi
47
Các doanh nghiệp vận tải họ chưa mặn mà với kiểu thanh toán của ETC cụ ạ. Một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, nếu làm thẻ ETC thì họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần.

Doanh nghiệp vận tải đang đề nghị phương án là ký hợp đồng kiểu trả sau như cước viễn thông, sử dụng dịch vụ trước, trả tiền sau.

Nhưng khổ cái là bên quản lý ETC chỉ là ông thu tiền hộ cho các doanh nghiệp BOT rồi trích phế, họ cũng chả đủ nhân lực để mà hàng tháng lẽo đẽo đi đòi nợ.

Nhưng sắp tới làm chặt việc dán thẻ, rõ ràng doanh nghiệp vận tải phải tự tính toán thiệt hơn với việc dán thẻ -> đi cao tốc so với không dán thẻ -> đi Quốc lộ.
Cái này có giải pháp dễ chứ nhỉ? Các app bank có tính năng chuyển khoản định kỳ. Các DN có thể tính toán và ck hàng ngày 1 lượng tiền vừa đủ.
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,534
Động cơ
226,989 Mã lực
Có nhiều trường hợp mua xe cũ, qua showroom, chủ cũ dán etc rồi, chủ mới khó liên hệ vs chủ cũ để hủy , dán lại hoặc thủ tục lằng nhằng nên họ ngại nên kệ, cứ thế đi thôi.
đâu cụ, cái này hoàn toàn nhầm cụ nhé. ko hề loằng ngoằng. em mới bán xe đây, thẻ cũ vẫn để đấy, ko cần bóc. em thao tác trên app xóa cái xe ấy đi là xong, ko liên quan gì đến tk của em nữa. Chủ mới có thể bóc ra dán cái mới hoặc tiếp tục ấn cái thẻ đấy và app hiện tại của họ.
xe mới em mua thì chưa có thẻ nên em đi dán thẻ rồi add xe đó vào tk vetc của em.
Nhiều cụ ko hiểu cái thẻ trên xe với cái app(tk vetc) của các cụ là 2 cái khác biệt, hoàn toàn có thể tách ra ghép sang thẻ mới và app mới.
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
8,154
Động cơ
838,779 Mã lực
Cái này có giải pháp dễ chứ nhỉ? Các app bank có tính năng chuyển khoản định kỳ. Các DN có thể tính toán và ck hàng ngày 1 lượng tiền vừa đủ.
Thằng lái xe nào chả lấy tiền xăng dầu phí phọt trước chuyến đi hoặc tạm ứng trước cả tháng và nó cũng tự biết trả tiền phí cầu đường sao cho đúng.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
13,609
Động cơ
1,516,438 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nhiều đầu xe thì nó vẫn tốn đúng chừng đó tiền, so với trước kia trả tiền mặt cho lái xe thôi bác.
Chẳng khác gì, chí ít là tốn kém hơn không hề nhiều.
Thế nên, sẽ không có chuyện "một doanh nghiệp vận tải có rất nhiều đầu xe, ... họ phải nộp một khoản tiền rất lớn vào tài khoản ETC hàng tháng để trừ dần".
Doanh nghiệp em nghĩ lại càng khoái ETC vì cái khoản hóa đơn VAT. Như nhà em xe đều tên cty, trước khi có Etc em chả mặn mà gì với việc lấy cái cuống vé. Từ ngày có Etc em lại có thêm cái tính vào chi phí. Đặc biệt gần đây VETC hỗ trợ xuất hóa đơn tháng thì lại càng nhàn, mỗi tháng có nhõn 1 hóa đơn, hạch toán dễ dàng tỷ lần sao với lấy cuống như trước.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,003
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
Doanh nghiệp em nghĩ lại càng khoái ETC vì cái khoản hóa đơn VAT. Như nhà em xe đều tên cty, trước khi có Etc em chả mặn mà gì với việc lấy cái cuống vé. Từ ngày có Etc em lại có thêm cái tính vào chi phí. Đặc biệt gần đây VETC hỗ trợ xuất hóa đơn tháng thì lại càng nhàn, mỗi tháng có nhõn 1 hóa đơn, hạch toán dễ dàng tỷ lần sao với lấy cuống như trước.
Vì có lẽ nhà bác ít xe và khoản Số lượng vé cũng khiêm tốn, đồng thời bác không có nhu cầu mua thêm vé ngoài - thẳng thắn là không gian lận.
Các Công ty vận tải to hơn, đều cần mua thêm cái vé này, cả lái xe và công ty.
Lái xe thì nếu họ lách được, bằng cách nào đó, họ sẽ lách, kiểu đi đường làng và đem vé Cao tốc về quyết toán với bác - chấp nhận tốn dầu hơn 1 chút, nếu dầu của họ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,003
Động cơ
62,392 Mã lực
Tuổi
19
em dán thẻ đc 3 năm rồi, chưa đi HN-HP lần nào. Số dư vẫn còn 400k. Nếu ai đó nhân số tiền này với số thẻ thì lại GATO với ETC về khoản lãi ngân hàng. Nhưng em thì chả nghĩ thế. Cứ có sẵn khi cần là tiện cho mình đã
Số tiền đầu tiên cần nạp là 50k. Sau đó mỗi lần định đi đâu bác dự kiến nạp thêm số tương đương là đc. cũng chẳng cần cho li quá làm gì phí công
Chết thật, bác để họ chiếm dụng vốn nặng thế.
Tôi nạp có 51 ngàn dưỡi thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top