[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

endo

Xe máy
Biển số
OF-75026
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
77
Động cơ
425,178 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Nhờ cái đám này mà hạn chế đc không ông ma men ngồi sau tay lái đó, giống như không có anh hùng núp thì các bố phóng ầm ầm.
CN rồi về nhà ông bạn ở Chương Mỹ ăn cưới, thấy dân ở đây ngoan và không còn hiếu khách như trước. Trước đây khách phương xa về là cả họ ra mời, nay chỉ bắt tay. Mấy ông hổ báo trước đây toàn nước lọc: hỏi mới biết là XX mới lập trạm thổi cồn, ông nào đi bus/ xe ôm thì vào nhà trong, mấy ông tự đi xe thì ngồi ngoài.
Dao có khả năng dùng để giết người, nên chặn tất cả lại lục soát xem có ai mang theo dao trong người không?!
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,036
Động cơ
1,336,304 Mã lực
Dao có khả năng dùng để giết người, nên chặn tất cả lại lục soát xem có ai mang theo dao trong người không?!
Có vẻ cụ k hiểu vấn đề và còn theo cảm tính.
Túm lại khi ý thức chưa tốt thì nhà nước cần làm chặt làm mạnh, "Thân lừa ưa nặng"
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,650
Động cơ
198,135 Mã lực
Theo cụ thế cứ trên mức 6 là chẩn đoán luôn là bị bệnh ĐTĐ phải ko? Trong y học cái máy thổi ấy ko ai dám khẳng định độ nhạy và độ đặc hiệu 100%, cũng như ko có phương pháp chẩn đoán nào dám bảo 100% BN bị bệnh cả cụ ạ.
Cụ ý rất cảm tính cho rằng số 0 là khoa học, cụ ý nhận làm y mà không hiểu thế nào được coi là kết luận khoa học, trong khi mọi người đều hiểu một kết luận mang tính khoa học phải dựa trên nhiều nghiên cứu độc lập, khoảng tin cậy, mức ảnh hưởng...trong khi VN chưa có nghiên cứu mà đã KL là phản khoa học.

Em nói các cụ coi cái chữ khoa học nó cao siêu quá

Đơn giản như chặt củi các cụ mài rìu thì nó cũng là khoa học

Hay củi khô bớt khói thì nó cũng là khoa học.

Thực sự khoa học nó gần gũi quanh ta cả.

Chẳng phải cứ có bài nghiên cứu thì nó mới là khoa học, còn ko có bài nghiên cứu thì nó là ko khoa học.

Các cụ cần mang 800ml nước, thì cầm cái bình 1000 ml để chứa nó thì đó cũng là khoa học.
Cái khoảng bù 200ml đó chính là cái khoảng dự phòng an toàn, như em đã nói trong còm trước.

Chẳng phải cứ không có nghiên cứu thì lấy cái bình 1000ml chứa 800ml là phản khoa học như các cụ đang nhầm lẫn
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,650
Động cơ
198,135 Mã lực
Con nhà cụ có chơi điện tử ko? Cụ thay vì cấm triệt để hay để cho chơi trong giới hạn mặc dù ai cũng biết chơi là có hại (nhiều ng sẽ đồng ý và bảo thế). Rượu nó cũng thế, buổi tối hôm trước uống 1-2 lon hoặc 100ml rượu cũng là bình thường, tốt cho tiêu hóa, tăng cường sự đoàn kết, quan hệ, giúp tăng trưởng kinh tế....
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,650
Động cơ
198,135 Mã lực
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
Cụ quên tính thể trạng của người tây phương và người châu á. Người tây phương trung bình nặng gấp 1.3 1.5 lần người việt nam.

Thứ nữa, từ uống 1-2 lon buổi tối cho đến sáng hôm sau còn thổi lên cồn nó còn có khoảng cách 3 lon 5 lon nữa. Nên chẳng thể nào bao biện tôi ko biết tối qua uống bao nhiêu để sáng nay bị phạt tiền.

Chia xuống, giữa nửa chai bia hay là 2/3 chai bia là không thực tế. Cấm luôn uống bia vào lái xe thì nó đã là chuẩn chỉ rồi.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,036
Động cơ
1,336,304 Mã lực
Nó nằm ở ngưỡng giữa của "Tối uống 1-2 lon" và "bợm nhậu xỉn tới bến", bác ạ.
Tụi Đức đưa ra ngưỡng là 0.8 Promile (khoảng 1 lít bia), đã hạ xuống 0.5 Promile (hơn 1 chai bia).
Lý do:
1. Từ 0.00 - 0.5: Phần lớn đều ổn; và nó chấp nhận sai số đủ nhỏ còn lại là vài chú dù uống ít nhưng đã không thể lái xe đúng chuẩn.
2. Từ 0.5 - 1.1 gì đó: Phạt luỹ tiến, vì thực sự khả năng lái xe đã bị ảnh hưởng tiêu cực; nó chấp nhận sai số đủ nhỏ là, vài chú dù uống 3-4 chai bia, nhưng vẫn lái xe thừa đủ chuẩn, như cá nhân tôi chẳng hạn.
3. Từ 1.1 trở lên: Phạt rất nặng, nó đánh giá đây là Say xỉn; và chấp nhận sai số đủ nhỏ là vài chú thừa sức lái xe đủ chuẩn, dù đã say xỉn.

Kế nữa, nó ra quy định: Uống ít ở mức 1., không bị phạt, nhưng không may dính tai nạn, dù ai có lỗi, lái xe sẽ bị phạt hành chính và có thể tính thẳng vào Tỷ lệ bồi thường của Bảo hiểm - nếu anh Cồn được bồi thường. Khoản này đôi khi cực nặng, vượt xa mức Phạt hành chính.

PS: Họ còn quy định Tốc độ nữa, với mô hình tương tự:
Tụi Đức không có tempo limit, bác có thể chạy thả ga.
Nhưng nó khuyến cáo chạy 130kmh thôi; nếu bác vượt quá và không may dính tai nạn, sẽ bị phạt, đôi khi khá nặng.

Thế nên, cá nhân tôi đánh giá cao và ủng hộ mô hình của tụi này.
Tụi Switzerland có mô hình tương tự, nhưng ác hơn ở chỗ: Nó phạt theo Mức lương.
Kiểu, anh Ronaldo và tôi mà vượt đèn đỏ, thì ảnh sẽ bị phạt nặng hơn tôi một chút, vì hắn có thu nhập tốt hơn một chút.
Một phần phụ thuộc vào cái gọi là ý thức nữa, nên ở các nước kém phát triển luật lúc nào cũng hà khắc hơn.
VD như vấn đề tốc độ: ở ta mà không có công an là vít ga cật lực, do đó mới sinh ra cái trò anh hùng núp.
Cồn cũng vậy, ngưỡng nào đi chăng nữa vẫn có người bao biện: tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo.... rồi máy lởm...
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,896
Động cơ
54,234 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Nhiều anh cứ nhầm lẫn về lý do của hiệu quả giảm TNGT là do "0 tuyệt đối" ở Luật GTĐB để từ đó ủng hộ "0 tuyệt đối" một cách rất phi lý.
Thực tế hiệu quả giảm TNGT do rươu bia thu được là tổng hòa của:
  • Mức xử phạt có tính răn đe rất cao cho hành vi vi phạm này theo khung phạt ở NĐ 100.
  • Việc triển khai quyết liệt của lực lượng CSGT (cũng phải thôi vì mức phạt cao thế kia mà 🤪 ).

Vậy nên nếu để "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB như trước đây (40mg/l khí thở) nhưng giữ nguyên mức phạt, thậm chí tăng nặng hơn "khung phạt" ở NĐ 100 thì hiệu quả vẫn được đảm bảo. Việc thay đổi "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB này cũng là phù hợp với "thông lệ quốc tế" vì nó tương tự như "ngưỡng vi phạm" ở Luật GTĐB của hầu hết các quốc gia khác trên thế giới.

Ngoài ra, nhằm mục đích "giảm TNGT" và chấn chỉnh hành vi tham gia giao thông đang rất lộn xộn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây TNGT hiện nay, tôi đề xuất chỉnh sửa cả NĐ 100 để tăng nặng "khung xử phạt" đối với tất cả các vi phạm Luật GTĐB khác như vượt đèn đỏ, chở quá tải, gây tắc nghẽn giao thông...:
  • Vượt đèn đỏ: từ 10 triệu trở lên cho đến tịch thu phương tiện + bằng lái.
  • Không bằng lái: tù tươi.
  • Chở quá tải: 100k/1kg quá tải + thu bằng 2 năm.
  • Phóng quá tốc độ: từ 20 triệu/ 5km/h + tù (nếu quá giới hạn trên 30 km/h).
Tôi tư duy:
- Luật là phải ĐÚNG ("0 tuyệt đối" là không đúng nên phải sửa lại cho ĐÚNG).
- Mức xử phạt là phải CÓ TÍNH RĂN ĐE CAO.
- Việc giám sát, xử phạt là phải NGHIÊM MINH và QUYẾT LIỆT đối với mọi hành vi vi phạm (như đang làm với "cồn" hiện nay).

Làm mạnh tay thì chắc chỉ trong vòng 3 tháng, giao thông Việt Nam mình sẽ cải thiện đáng kể.
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
Nói phét đấy cụ, chủ yếu là do tăng tiền phạt và lập chốt bắt nhiều hơn thôi. Chứ uống thì đều xác định bị phạt hết rồi. Cái 0 % là ngụy biện thôu

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Em nói các cụ coi cái chữ khoa học nó cao siêu quá

Đơn giản như chặt củi các cụ mài rìu thì nó cũng là khoa học

Hay củi khô bớt khói thì nó cũng là khoa học.

Thực sự khoa học nó gần gũi quanh ta cả.

Chẳng phải cứ có bài nghiên cứu thì nó mới là khoa học, còn ko có bài nghiên cứu thì nó là ko khoa học.

Các cụ cần mang 800ml nước, thì cầm cái bình 1000 ml để chứa nó thì đó cũng là khoa học.
Cái khoảng bù 200ml đó chính là cái khoảng dự phòng an toàn, như em đã nói trong còm trước.

Chẳng phải cứ không có nghiên cứu thì lấy cái bình 1000ml chứa 800ml là phản khoa học như các cụ đang nhầm lẫn
tóm lại làm.gì cũng phải để người ta biết là mình có nghĩ, dù nghĩ chưa tới, chưa tối ưu. Thế cái bình cứ ẩm ướt coi là có nước có chấp nhận không?

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Một phần phụ thuộc vào cái gọi là ý thức nữa, nên ở các nước kém phát triển luật lúc nào cũng hà khắc hơn.
VD như vấn đề tốc độ: ở ta mà không có công an là vít ga cật lực, do đó mới sinh ra cái trò anh hùng núp.
Cồn cũng vậy, ngưỡng nào đi chăng nữa vẫn có người bao biện: tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo.... rồi máy lởm...
Đúng là luôn vẫn có người bao biện "tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo", bác ạ, ở đây và ở bển.

Vì thế, nó mới đặt ra ngưỡng, và chấp nhận Limit cái đó có 1 sai số đủ nhỏ ở mức chấp nhận được, theo cả hướng tích cực và tiêu cực.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
tóm lại, cái luật 0% là cái luật dở hơi của bọn dân túy. Duy ý chí và ĐỊNH TÍNH cao.
KHÔNG UỐNG RƯỢU BIA KHI LÁI XE. --> OK, tôi KHông uống KHI lái xe. nhưng tôi đã uống trước KHI lái xe, vậy trước là bao nhiêu thì phải có ĐỊNH LƯỢNG.
ĐÃ uống thì ko lái xe. vậy ĐÃ là bao lâu?? hay từ TẾT năm ngoái ???
có thằng nào trong đời bốc phét tôi chưa từng uống rượu bia bao giờ KKo?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,656
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Cụ quên tính thể trạng của người tây phương và người châu á. Người tây phương trung bình nặng gấp 1.3 1.5 lần người việt nam.

Thứ nữa, từ uống 1-2 lon buổi tối cho đến sáng hôm sau còn thổi lên cồn nó còn có khoảng cách 3 lon 5 lon nữa. Nên chẳng thể nào bao biện tôi ko biết tối qua uống bao nhiêu để sáng nay bị phạt tiền.

Chia xuống, giữa nửa chai bia hay là 2/3 chai bia là không thực tế. Cấm luôn uống bia vào lái xe thì nó đã là chuẩn chỉ rồi.
Tôi không quên bác ạ.
Đơn giản là tụi Đức nó có nghiên cứu khoa học đàng hoàng, được Bộ khoa học công nghệ cấp ngân sách, duyệt đề tài, rồi mới oánh dá như trên.
Vụ hạ từ 0.8 xuống 0.5 Promile cũng cãi nhau suốt.

Thế nên, với mức 0.5promile hiện tại, bác yên tâm làm 1 chai bia cơ bản, và lái xe thoải mái, dù lúc đó mồm sặc mùi cồn, thổi phải cỡ 1.1promile.

Và đấy chính là nghiên cứu tử tế của chúng nó.
Nó không đưa ra mức 0.3, là mức tạm tính 1/2 chai bia, mà tính hẳn 1 chai 0.5lit.
Tiêu chí đầu tiên vẫn là: Khổ chủ có lái xe được không - mức độ nào so với chuẩn?

Còn tụi nó xác định từ lâu: Phạt nặng mới là biện pháp hiệu quả.
Cái này thì nhiều chú áp dụng rồi, trên nhiều bình diện ngoài giao thông.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
466
Động cơ
133,248 Mã lực
Em nói với cụ, nếu ngưỡng là 0.x giảm thiểu tai nạn, thì siết chặt về 0% còn giảm nhiều hơn. Điều này chẳng có gì để mà phải bàn cãi cả.

Em cho là soi mói tỷ lệ giảm tai nạn của nồng độ siết chặt 0% để mà đề nghị cho một nồng độ cồn mới còn nới lỏng hơn, chẳng phải kà một logic, lý luận đúng đắn
Hehe, e nghe các cụ áo vàng nói, có người uống 1 ly đã say :)) luật pháp chắc chỉ phục vụ riêng các cụ đó phỏng ?
 
  • Vodka
Reactions: K79

Agalloch275

Xe tải
Biển số
OF-394873
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
235
Động cơ
188,617 Mã lực
Tuổi
40
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
Nhỡ đâu lon nhà bác ý là lon 1L thì sao ạ :))
1 lon bia bình thường, 1 người 60kg sẽ hết cồn sau 4 tiếng (e thấy tụi Nhật bảo thế)
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,036
Động cơ
1,336,304 Mã lực
Đúng là luôn vẫn có người bao biện "tôi uống từ hôm qua, tôi hoàn toàn tỉnh táo", bác ạ, ở đây và ở bển.

Vì thế, nó mới đặt ra ngưỡng, và chấp nhận Limit cái đó có 1 sai số đủ nhỏ ở mức chấp nhận được, theo cả hướng tích cực và tiêu cực.
Mức 0 tuy có cực đoan nhưng ít nhiều vẫn mang lại hiệu quả (cá nhân em là thoát đc cảnh ép uống mỗi khi về quê).

Quan điểm của em là nên set ngưỡng (0.2 chẳng hạn), nếu có thể thêm quả test BAC để làm căn cứ xử phạt nữa thì tốt.
Đồng thời tăng mức xử phạt, có tính đến yêu tố tái phạm, giam bằng 2 năm bắt học và thi lại.
 
Chỉnh sửa cuối:

cerato87

Xe tải
Biển số
OF-594161
Ngày cấp bằng
11/10/18
Số km
261
Động cơ
131,810 Mã lực
Tuổi
37
Tôi là người không biết uống rượu bia và không thích uống rượu bia một chút nào. Nhưng thấy cái luật quy định vi phạm nồng độ cồn mức phạt ở ngưỡng 0 thật quá vô lý và áp đặt một cách vô lối. Nó như kiểu khi đẩy giá cá tăng giá cao thì khi đi xúc cá thì con cá mới nở cũng bắt để tránh mất công mà vẫn có cá để ăn.
Như dịp Tết đi chơi mà uống 1 ly vang nhỏ từ sáng mà tối bị thổi vẫn thấy lo. Mọi thông số tiêu chuẩn đều cần có giá trị định lượng vì không thể lấy số 0 được vì ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố dẫn tới sai số.
 

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,331
Động cơ
460,102 Mã lực
Em nói các cụ coi cái chữ khoa học nó cao siêu quá

Đơn giản như chặt củi các cụ mài rìu thì nó cũng là khoa học

Hay củi khô bớt khói thì nó cũng là khoa học.

Thực sự khoa học nó gần gũi quanh ta cả.

Chẳng phải cứ có bài nghiên cứu thì nó mới là khoa học, còn ko có bài nghiên cứu thì nó là ko khoa học.

Các cụ cần mang 800ml nước, thì cầm cái bình 1000 ml để chứa nó thì đó cũng là khoa học.
Cái khoảng bù 200ml đó chính là cái khoảng dự phòng an toàn, như em đã nói trong còm trước.

Chẳng phải cứ không có nghiên cứu thì lấy cái bình 1000ml chứa 800ml là phản khoa học như các cụ đang nhầm lẫn
Cụ càng nói càng ngụy biện, mấy ví dụ của cụ là khoa học đời sống, còn đây là luật, ảnh hưởng hàng triệu người nên cần phải nghiêm túc nghiên cứu. Bên Mỹ họ nghiên cứu mức 0.05 và bên Anh và một số nước là 0.08, họ dựa vào các tiêu chí đánh giá, mức an toàn... đấy mới là khoa học, và ít nhất làm cho người dân tâm phục khẩu phục. https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC4448946/
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
11,295
Động cơ
1,603,220 Mã lực
Cái bác chú sĩ kia nên đi cứu người thôi, còn lập pháp để người khác làm đi.
1. Tôi ủng hộ phạt nặng, tù, thậm trí bắn bỏ người uống rượu bia xong lái xe, ....
2. Tôi kiên quyết phản đối "có nồng độ cồn" chung chung. Bộ y tế là đơn vị chuyên môn cao nhất về cơ thể con người đã nói rõ cơ thể con người bt có nồng độ cồn nhất định, cứ cho cái nồng độ đó là 1/1tr đi, vậy nếu bộ conan nhập cái máy phát hiện được nồng độ 0.99/1tr về thì ai cũng dính ah.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
9,387
Động cơ
487,389 Mã lực
Có vẻ cụ k hiểu vấn đề và còn theo cảm tính.
Túm lại khi ý thức chưa tốt thì nhà nước cần làm chặt làm mạnh, "Thân lừa ưa nặng"
Thế nào là ý thức chưa tốt? làm chặt mà thiếu hiểu biết là kéo lùi xã hội, thế các nghiên cứu khoa học để làm gì? Ví dụ cụ đến công ty muộn 5 phút thường thì sẽ bị trừ lương, cụ đến muộn 15 phút thì trừ thưởng, nhưng theo ý cụ nếu làm chặt thì cụ đến muộn 1 phút sếp cũng đuổi cổ cụ về thì cụ có thấy hợp lý không? Trừ khi cụ chạy Grab thì em không tính.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top