[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,043
Động cơ
54,194 Mã lực
Tuổi
24
Chơi bài đó cho mấy ông thích cãi thì chiều.
Còn phạt em thích kiểu của Úc: nếu tái phạm sẽ bị gấp thếp lên rất nặng, có thể lên tới 21K đô Úc.
Ở một số bang, ma men còn đc trang bị ống thổi trên xe, mỗi lần lên phải thổi, không có cồn mới nổ máy đc, qua 6 tháng mới đc "cởi trói"
Ah, cái vụ gấp thếp hay ạ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,043
Động cơ
54,194 Mã lực
Tuổi
24
Ngưỡng cao cụ quan tâm làm gì vì ở mức này nó đều nguy hiểm. Cũng như ở đây có ai bàn về nồng độ cồn mức cao và cao nhất đâu. Ng ta lăn tăn mức 0 tuyệt đối và nếu có sai số thì nó cũng ko gây hậu quả gì. E hoàn toàn ủng hộ phạt, nhưng ở mức nào thì BYT sẽ phải có cơ sở khoa học để đưa ra đảm bảo kể cả khi có nồng độ cồn thì cũng tương đối an toàn, ko có ý nghĩa thống kê. Ví dụ so sánh số vụ tai nạn với ng lái xe ở 2 nhóm: nhóm 1 không có nồng độ cồn không có và nhóm 2 có nồng độ cồn mức 1 xem số vụ tai nạn chênh lệch nhau có ý nghĩa thống kê hay ko. Nếu ko có ý nghĩa thì bỏ mức 0 tuyệt đối đi.
Tôi quan tâm đến Ngưỡng và Sai số, bác ạ.
Tương tự vói Bắn tốc độ, bắn cồn hiển nhiên có sai số.
Và nếu nó vượt tý chút, mức phạt khác thê thảm rồi bác, phải không ạ?

Ta hãy lấy mức cồn khí thở 0.4mg/lít.
OK, bác thổi ra 0.41-0.42 thì sao?

Nếu có sai số, ví dụ +/- 0.3, bác có thể rơi vào mức dưới 0.4mg/lít và chịu phạt 17 củ + 17 tháng.
Nếu KHÔNG TÍNH SAI SỐ, bác chịu 35 củ và 24 tháng.
Điều 17.5 + 17.6 của NĐ 123.

Khác nhau ác đấy.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,630
Động cơ
627,316 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trước đây có quy định ngưỡng > 0.25 mg/l khí thở mà lái xe sẽ bị xử phạt, nhưng em không thấy xxx làm cái viễn đo đếm để xử phạt. Cho đến khi có cái ngưỡng 0% tuyệt đối thì xxx làm việc nhiệt tình thế ?!
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
Tức là bác chấp nhận cái máy ĐÚNG TUYỆT ĐỐI, kể cả khi Nhà sản xuất bẩu là, nó có sai số, ví dụ là độ 10%????
đối tượng đo cũng có sai số mà máy đo cũng có sai số. Mấy bố không học đến đoạn này thì thôi, phát biểu nhiều nhức đầu.

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

Alive007

Xe tải
Biển số
OF-344194
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
219
Động cơ
273,797 Mã lực
Tuổi
37
Tức là bác chấp nhận cái máy ĐÚNG TUYỆT ĐỐI, kể cả khi Nhà sản xuất bẩu là, nó có sai số, ví dụ là độ 10%????
Đúng. Nó là cái máy tham chiếu do BCA quy định sử dụng rồi. Còn nếu bác ko chấp nhận thì bác định làm gì? kiện à? kiện ai? hay lăn ra đấy ăn vạ?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,353
Động cơ
52,231 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Trước đây có quy định ngưỡng > 0.25 mg/l khí thở mà lái xe sẽ bị xử phạt, nhưng em không thấy xxx làm cái viễn đo đếm để xử phạt. Cho đến khi có cái ngưỡng 0% tuyệt đối thì xxx làm việc nhiệt tình thế ?!
Không hẳn đâu. XXX chỉ nhiệt tình từ khi có NĐ 100 thôi ;))

Có mấy mốc sự kiện - thời gian như sau:
  • Vụ "0 tuyệt đối" được đưa vào Luật GTĐB 2008, áp dụng từ 1/7/2009.
  • Từ 1/7/2009 đến nay, các "khung xử phạt vi phạm Luật GTĐB" được áp dụng lần lượt theo các NĐ 146/2007 -> NĐ 34/2010 -> NĐ 171/2013 -> NĐ 107/2014 -> NĐ 46/2016 -> NĐ 100/2019 (hiện hành và có mức xử phạt vi phạm "nồng độ cồn" đặc biệt NGHIÊM KHẮC).
  • Thực tế thì BCA chỉ thực sự tập trung vào việc kiểm tra, xử phạt "nồng độ cồn" từ khi có NĐ 100/2019 và đang cố gắng biện minh cho việc duy trì "0 tuyệt đối" trên diễn đàn QH như hiện nay với lý do "đảm bảo ATGT và sức khỏe cho người dân".
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,630
Động cơ
627,316 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Không hẳn đâu. XXX chỉ nhiệt tình từ khi có NĐ 100 thôi ;))

Có mấy mốc sự kiện - thời gian như sau:
  • Vụ "0 tuyệt đối" được đưa vào Luật GTĐB 2008, áp dụng từ 1/7/2009.
  • Từ 1/7/2009 đến nay, các "khung xử phạt vi phạm Luật GTĐB" được áp dụng lần lượt theo các NĐ 146/2007 -> NĐ 34/2010 -> NĐ 171/2013 -> NĐ 107/2014 -> NĐ 46/2016 -> NĐ 100/2019 (hiện hành và có mức xử phạt vi phạm "nồng độ cồn" đặc biệt NGHIÊM KHẮC).
  • Thực tế thì BCA chỉ thực sự tập trung vào việc kiểm tra, xử phạt "nồng độ cồn" từ khi có NĐ 100/2019 và đang cố gắng biện minh cho việc duy trì "0 tuyệt đối" trên diễn đàn QH như hiện nay với lý do "đảm bảo ATGT và sức khỏe cho người dân".
Vâng em nhớ nhầm, luật 2008 quy định > 0.25 mg/l đối với xe moto, xe máy. Khi có luật PCTHBR của mợ KiTi thì mới 0% với tất cả.
Nhìn cái lối biện hộ của các bác ấy trên QH nó cứ gượng ép, cố chèo kéo.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,043
Động cơ
54,194 Mã lực
Tuổi
24
Đúng. Nó là cái máy tham chiếu do BCA quy định sử dụng rồi. Còn nếu bác ko chấp nhận thì bác định làm gì? kiện à? kiện ai? hay lăn ra đấy ăn vạ?
Ta đang nói đến vụ Cồn bác ạ.
Liên quan đến nó, ngoài cái mức 0.00 huyền thoại, còn cả những vấn đề khác: Sai số, Khí thở hay Thử máu, ...

Còn nếu bác khẳng định "Nó là cái máy tham chiếu do BCA quy định sử dụng rồi", thì hết cái để nói, bác comment làm gì?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,353
Động cơ
52,231 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Vâng em nhớ nhầm, luật 2008 quy định > 0.25 mg/l đối với xe moto, xe máy. Khi có luật PCTHBR của mợ KiTi thì mới 0% với tất cả.
Nhìn cái lối biện hộ của các bác ấy trên QH nó cứ gượng ép, cố chèo kéo.
Chả rõ nguyên nhân gốc là gì mà các bác ấy cứ cố biện hộ, bác nhỉ?
 

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,674
Động cơ
517,847 Mã lực
máy nào chả có sai số, tối thiểu là cái thang đo chia vạch hoặc số hiển thị sau dấu .

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,582
Động cơ
361,775 Mã lực
Sai số thì sao bác?
Nói lại cho cụ: ng ta áp dụng cho ngưỡng: phạt và không phạt nên mới có cái khoảng 60-64 là ko bị phạt. Còn các mốc sau quan tâm làm gì vì kiểu gì chả bị phạt.
 

bmwp0wer

Xe tăng
Biển số
OF-28008
Ngày cấp bằng
30/1/09
Số km
1,894
Động cơ
527,881 Mã lực
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,392
Động cơ
321,621 Mã lực
Tuổi
58
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
:D :)) :P :((:D:P=))
Tiengchimhottrongbuimangai.
 

hoaandong

Xe tải
Biển số
OF-813444
Ngày cấp bằng
31/5/22
Số km
433
Động cơ
1,880 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Số 7 Ngách 2 Ngõ 102 Nguyễn Đổng Chi - Hà Nội
Website
AndongLTD.com
Những quan điểm cho rằng vùng xanh nồng độ cồn sẽ tạo cơ hội cho nhiều người uống rượu rồi lái xe, là hiểu chưa đúng.

Nhiều ý kiến về việc cấm tuyệt đối từ 0 thời gian gần đây lại trỗi dậy mạnh mẽ, khẳng định rằng đây đã là một quy định chặt chẽ, hợp tình hợp lý. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, đó có thể bởi chúng ta chưa thực sự hiểu ý nghĩa của vùng xanh, cũng như đang cố gán cho nó những tác động xấu. Hãy bắt đầu ngay sau đây với những quan điểm này.

Vùng xanh khuyến khích uống rượu, bia lái xe

Điều này chắc chắn không đúng. Bởi lẽ, vùng xanh là một mức rất nhỏ trên mốc 0, ở đó là vùng cho phép trong hơi thở và máu có cồn "không xuất phát từ việc uống rượu, bia". Đó có thể là gì? Là sai số của máy móc, của đồ uống pha chế, đồ ăn có sử dụng cồn khi chế biến, thậm chí siro, các chế phẩm thuốc, thực phẩm chức năng.


Quan điểm mà những người ủng hộ mốc 0 đưa ra là những loại kể trên sẽ nhanh chóng tan cồn sau 10 phút, hoặc nếu không đồng ý vẫn có thể xét nghiệm máu để chứng minh. Nhưng đó chính là hệ lụy. Ai đó rơi vào trường hợp này, phải mất thêm hàng chục phút vô nghĩa, hoặc thậm chí cả nửa ngày đi xét nghiệm chỉ để chứng minh, lại cũng vô nghĩa. Lợi ích mất đi vì khoảng thời gian vô nghĩa này, ai sẽ chịu cho họ? Tôi bị lỡ buổi ký hợp đồng với đối tác, ai chịu. Tiền xét nghiệm, ai lo? Thế mới nói, để cấm thì dễ, làm thế nào nó không gây hệ lụy mới là điều đáng bàn.

Quay lại quan điểm nếu có vùng xanh, sẽ khuyến khích uống rượu. Việc này là không thể xảy ra, bởi chỉ cần thiết lập vùng xanh ở mức rất thấp là được mà. Ví dụ, nửa chén rượu tạo ra nồng độ bao nhiêu, nửa lon bia tạo ra nồng độ bao nhiêu. Lấy dưới ngưỡng đó đi, thì sẽ khuyến khích nhậu kiểu gì? Không lẽ nhậu cho tôi nửa chén. Mà nếu họ uống nửa chén, thì ngồi 30 phút sau cũng hết cồn rồi. Kết quả là như nhau, không thể khuyến khích nhậu được.

Văn hóa ẩm thực của Việt Nam không thể có vùng xanh

Một số chuyên gia nói rằng người Việt có tính cả nể, mời thì không thể từ chối. Thật ra đấy không phải là tính của người Việt đâu, nó là lý do cho những người muốn uống mà thôi. Từ ngày CSGT làm chặt nồng độ cồn, làm gì còn khái niệm cả nể ở các cuộc nhậu nữa. Nể mấy cũng không sợ bằng mất tiền, giam bằng.

Và cần xác định rõ, việc giảm người uống rượu, bia lái xe là bởi sự ra quân triệt để của lực lượng chức năng, chứ đâu phải vì quy định bắt đầu từ mốc 0. Chỉ cần một thời gian dài không thấy CSGT đứng chốt, những ma men lại uống và lái như trước thôi, đâu phụ thuộc vào việc quy định từ 0 hay có vùng xanh.

Như vậy, giữa hai phương án có hay không có vùng xanh, thì vùng xanh sẽ tiết kiệm được thời gian, tiền bạc cho người dân, tránh oan sai. Vậy vì sao chúng ta không áp dụng, mà lại phải cứ nhất định từ 0, cái mốc mà chỉ có số ít những nước cấm tuyệt đối uống rượu, bia mới áp dụng?
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,353
Động cơ
52,231 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Bây giờ nên có đề tài nghiên cứu khoa học: lượng cồn đo trên mức 0 và dưới 0,025 là không đủ tỉnh táo có nguy cơ gây ra số vụ tngt cao hơn xx% so với mưc 0. Và từ đó cứ trên mức 0 của luật pcthbr nếu các cụ có ký tá gì sau bảo đang trong tình trạng ko tỉnh táo, giống có chứng nhận tt ấy, đc miễn truy cứu trách nhiệm đặt bút.
Luật PCTH rượu bia được ban hành năm 2019 có điểm 6, Điều 5 được "chép lại" điểm 8, Điều 8 của Luật GTĐB 2008 (ban hành trước đó 11 năm).
Cái này chắc do "sức ép". Chứ để Bộ Y tế soạn thảo trước cái luật PCTH rượu bia kèm theo xác định "trị số nồng độ cồn bình thường" làm căn cứ cho việc tham chiếu của Luật GTĐB chắc sẽ ổn hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top