[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

tratida

Xe container
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
9,835
Động cơ
517,847 Mã lực
E đã giải thích có mức dao động vượt quá tốc độ từ 20-35km rồi mà vẫn hỏi.
tốc độ nó phạt ở mức 50, 80 thì thứ nhất:
- nó không phải mức 0, người lái xe hoàn toàn nhìn được tốc độ và có thể giảm được.Còn nồng độ cồn có tự đo được ko? có giảm về âm được 0?
- súng bắn tốc độ, đồng hồ tốc độ đo được, và cho sai số +5km/h mới phạt. Người lái hoàn toàn có thể kiểm soát đúng tốc độ, còn sai số do đồng hồ, do tình huống bất thường nhưng vẫn trong giới hạn cho phép.
Còn cái nồng độ 0% này thì xử lý kiểu gì? Cái máy đo bất kỳ để không cũng đã có thể nhích 1 vạch đo rồi

Sent from Other Universe via OTOFUN
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,520
Động cơ
471,407 Mã lực
Em ko đồng ý PA nồng đô cồn 0 như hiện tại. Nên ở mức như nước Đức là hợp lý.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Nói lại cho cụ: ng ta áp dụng cho ngưỡng: phạt và không phạt nên mới có cái khoảng 60-64 là ko bị phạt. Còn các mốc sau quan tâm làm gì vì kiểu gì chả bị phạt.
À ừ, bác không quan tâm lắm về việc bị phạt 5 triệu hay 10 triệu, kèm treo bằng 3 tháng hay 6 tháng, phỏng ạ?

Vì kiểu gì chả bị phạt.
 

Donxa

Xe buýt
Biển số
OF-782197
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
697
Động cơ
45,416 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều..."
Cháu trích Tuyên ngôn độc lập của ông Cụ cho các cụ ngẫm.
Cháu theo ông Cụ. Cứ cấm tiệt để bảo vệ giống nòi.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
À ừ, bác không quan tâm lắm về việc bị phạt 5 triệu hay 10 triệu, kèm treo bằng 3 tháng hay 6 tháng, phỏng ạ?

Vì kiểu gì chả bị phạt.
Vì thế họ chia ra 5-10km đó, chứ ko thì lại chia 0-10. 4km dao động nó cho cả các mốc tiếp theo cụ ạ. 10-20 (60-70) thì bản chất nó là từ 65-75 thôi. Cụ hiểu lâu quá
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,025
Động cơ
45,212 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
"Chúng lập ra nhà tù nhiều hơn trường học. Chúng thẳng tay chém giết những người yêu nước thương nòi của ta. Chúng tắm các cuộc khởi nghĩa của ta trong những bể máu.
Chúng ràng buộc dư luận, thi hành chính sách ngu dân.
Chúng dùng thuốc phiện, rượu cồn để làm cho nòi giống ta suy nhược.
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến tận xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều..."
Cháu trích Tuyên ngôn độc lập của ông Cụ cho các cụ ngẫm.
Cháu theo ông Cụ. Cứ cấm tiệt để bảo vệ giống nòi.
Cái này thì đơn giản!
Cứ đưa "cồn", ethanol... gì đó vào danh mục "hàng quốc cấm" như mai thúy là cấm tiệt được ngay. Sử dụng rượu bia là phạm pháp, bỏ tù luôn.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
E đã giải thích có mức dao động vượt quá tốc độ từ 20-35km rồi mà vẫn hỏi.
Vì thế họ chia ra 5-10km đó, chứ ko thì lại chia 0-10. 4km dao động nó cho cả các mốc tiếp theo cụ ạ. 10-20 (60-70) thì bản chất nó là từ 65-75 thôi. Cụ hiểu lâu quá
Ta tạm lấy bảng này:
1701315258181.png



Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,716
Động cơ
612,575 Mã lực
tốc độ nó phạt ở mức 50, 80 thì thứ nhất:
- nó không phải mức 0, người lái xe hoàn toàn nhìn được tốc độ và có thể giảm được.Còn nồng độ cồn có tự đo được ko? có giảm về âm được 0?
- súng bắn tốc độ, đồng hồ tốc độ đo được, và cho sai số +5km/h mới phạt. Người lái hoàn toàn có thể kiểm soát đúng tốc độ, còn sai số do đồng hồ, do tình huống bất thường nhưng vẫn trong giới hạn cho phép.
Còn cái nồng độ 0% này thì xử lý kiểu gì? Cái máy đo bất kỳ để không cũng đã có thể nhích 1 vạch đo rồi

Sent from Other Universe via OTOFUN
Ở 0 mà có sai số thì nó phải nhảy nhót liên tục. Khẳng định ở 0 không có sai số mà chỉ có khả năng máy nhận nhầm 1 chất khác thành cồn thôi. Còn khi đo đạc có con số rồi thì khi đó mới có sai số. Ở 0 chỉ có độ nhạy, nghĩa là cao hơn mức nào đó nó mới nhảy số.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Ta tạm lấy bảng này:
View attachment 8229603


Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??
Thay vì 36 là mức cụ đưa ra thì giờ nếu đưa ra mức 31 trở lên phath 10tr-12tr thì nó cũng như nhau thôi. Họ cộng thêm cái sai số ấy vào thì lên 36 thôi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Thay vì 36 là mức cụ đưa ra thì giờ nếu đưa ra mức 31 trở lên phath 10tr-12tr thì nó cũng như nhau thôi. Họ cộng thêm cái sai số ấy vào thì lên 36 thôi.
Tôi xin phép hỏi lại:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!





Còn bác đưa ra mức +31kmh trở lên: tốt thôi, sẽ có câu hỏi tương tự, với mức tốc độ bác bị bắn là +32kmh, kèm Sai số +/-3kmh, tất nhiên.

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Tôi xin phép hỏi lại:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt lái xe mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt trên 33kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!





Còn bác đưa ra mức +31kmh trở lên: tốt thôi, sẽ có câu hỏi tương tự, với mức tốc độ bác bị bắn là +32kmh, kèm Sai số +/-3kmh, tất nhiên.

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Đừng quên sai số và cái bảng!!!
Cụ không hiểu vấn đề, nếu sửa lại Luật tốc độ phạt mức trên 30 (90km/h) là mức cao nhất thay vì 35 (95km/h) nếu họ không quan tâm đến sai số của máy, thì cứ y án, số nào là số nấy luôn. Người ta làm luật người ta lồng cái sai số vào thì để mức này, còn không nó để các mức
1. Mức 1: vượt từ 0-4km
2. Mức 2: vượt từ 5-14km
3. Mức 3: vượt từ 15-30km
4. Mức 4: vượt từ 31km trở lên
 
Chỉnh sửa cuối:

cuong1903

Xe tăng
Biển số
OF-384589
Ngày cấp bằng
28/9/15
Số km
1,769
Động cơ
258,147 Mã lực
Tuổi
40
Ta đang nói đến vụ Cồn bác ạ.
Liên quan đến nó, ngoài cái mức 0.00 huyền thoại, còn cả những vấn đề khác: Sai số, Khí thở hay Thử máu, ...

Còn nếu bác khẳng định "Nó là cái máy tham chiếu do BCA quy định sử dụng rồi", thì hết cái để nói, bác comment làm gì?
Ah.
Nó giống như ông quan tòa nào đó bảo: Quy trình xét xử cẩn thận, chu đáo, công khai, minh bạch, đảm bảo quyền của bị cáo, quyền của luật sư, quyền của những người tham gia tố tụng, xem xét cẩn trọng trên cơ sở của pháp luật, không để nghi ngờ về đức thanh liêm của thẩm phán... vân vân và mây mây.
.
.
.
Và ngân sách (hoặc là nhân dân anh hùng - cũng thế) vẫn chi hàng trăm tỷ để bồi thường oan sai. The end.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Cụ không hiểu vấn đề, nếu sửa lại Luật tốc độ phạt mức trên 30 (90km/h) là mức cao nhất thay vì 35 (95km/h) nếu họ không quan tâm đến sai số của máy, thì cứ y án, số nào là số nấy luôn.
Thế theo bác, mấy cậu Làm luật họ "không quan tâm đến sai số của máy", trong khi Sai số của máy nó in to tướng trong Hướng dẫn sử dụng và có gửi cho mấy cậu vẽ luật đọc tham khảo, thì có hợp lý không?


Và vẫn là câu hỏi, hình như bác chưa buồn trả lời:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt cá nhân bác mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt từ 20kmh đến 35kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,319
Động cơ
46,277 Mã lực
Tuổi
24
Ah.
Nó giống như ông quan tòa nào đó bảo: Quy trình xét xử cẩn thận, chu đáo, công khai, minh bạch, đảm bảo quyền của bị cáo, quyền của luật sư, quyền của những người tham gia tố tụng, xem xét cẩn trọng trên cơ sở của pháp luật, không để nghi ngờ về đức thanh liêm của thẩm phán... vân vân và mây mây.
.
.
.
Và ngân sách (hoặc là nhân dân anh hùng - cũng thế) vẫn chi hàng trăm tỷ để bồi thường oan sai. The end.
Cậu tránh án của bác quên nêu bật sự chỉ đạo + sự vào cuộc à?
Chết thật, thế thì ngân sách + nhưn dưn oai hùng nhè xiền ra là chuẩn cmnr.
 

allan

Xe hơi
Biển số
OF-364079
Ngày cấp bằng
22/4/15
Số km
146
Động cơ
262,465 Mã lực
buổi tối hôm trước em có làm bữa rượu tầm hơn chục chén, làm giấc ngủ ngon sáng dậy vẫn đi bộ thể dục ngon lành tỉnh táo nhưng không dám lái xe mà phải gọi taxi để chở gia đình vì chưa đủ 24 tiếng sợ cồn không bay hết. Nên em ủng hộ có một mức vùng xanh gọi là sai số của máy hoặc người uống rượu từ lâu đã hoàn toàn tỉnh táo để điều khiển phương tiện nhưng vẫn còn một lượng cồn nhỏ chưa đào thải hết.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Thế theo bác, mấy cậu Làm luật họ "không quan tâm đến sai số của máy", trong khi Sai số của máy nó in to tướng trong Hướng dẫn sử dụng và có gửi cho mấy cậu vẽ luật đọc tham khảo, thì có hợp lý không?


Và vẫn là câu hỏi, hình như bác chưa buồn trả lời:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt cá nhân bác mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt từ 20kmh đến 35kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Các cụ ở trên chắc buồn cười lắm, họ nói bổ vào mặt cụ còn gì. Vào khung nào thì đúng thế mà thực hiện. Luật người ta cho khung nó cao hơn tí để tránh sai số, chứ không thì nó đưa ra 4 mức như tôi nói đấy.
1. Mức 1: vượt từ 0-4km
2. Mức 2: vượt từ 5-14km
3. Mức 3: vượt từ 15-30km
4. Mức 4: vượt từ 31km trở lên

Nếu coi máy không có sai số thì Luật nó sẽ đưa ra 4 mức trên. Bị mức nào nộp phạt mức đó
 

vutuanlong

Xe tăng
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
1,992
Động cơ
260,379 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Em thì chỉ muốn nhà nước sản xuất và bán Thiết bị đo nồng độ cồn hợp chuẩn với giá rẻ cho toàn dân.

Khi đó áp dụng mức zero nó sẽ được ủng hộ hơn.

Bởi chúng ta nhiều khi rất loay hoay ko biết có còn tý nồng độ nào ko để mà tự lái hay thuê xe hay nghỉ chờ.
Sau vài lần tự kiểm thì mỗi người sẽ điều tiết được hành vi uống của mình 1 cách chủ động.
An toàn và tiết kiệm.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,025
Động cơ
45,212 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Thế theo bác, mấy cậu Làm luật họ "không quan tâm đến sai số của máy", trong khi Sai số của máy nó in to tướng trong Hướng dẫn sử dụng và có gửi cho mấy cậu vẽ luật đọc tham khảo, thì có hợp lý không?


Và vẫn là câu hỏi, hình như bác chưa buồn trả lời:
Giờ, bác bị vồ với tốc độ vượt quá 36kmh, với sai số của máy, tạm tính là +/-3kmh.
Để tôi viết lại: Sai số +/-3kmh.

Giờ, theo bác, nên phạt cá nhân bác mức 11 triệu - hạng vượt trên 35kmh.
Hay phạt mức 7 triệu - mức hạng vượt từ 20kmh đến 35kmh??

Nếu là bác, bác sẽ đồng ý với mức nào?
Làm gì còn "sai số" nào khi đã được "bỏ qua không xử phạt" khi quá chưa đến 5 km/h rồi bác.

Tình huống thực tế nó là thế này: giới hạn tốc độ của đoạn đường là 60 km/h, có thể xảy ra các tình huống sau:
1. Bác bị "bắn" 64 km/h -> không xử phạt.
2. Bác bị "bắn" 96 km/h -> xử phạt khung vượt 35 km/h.

Lý do: phạt ở đây là phạt "hành vi vi phạm".
- Tình huống 1: bác có hành vi điều khiển xe theo giới hạn tốc độ. Tuy nhiên do các yếu tố ảnh hưởng (sai số công-tơ-mét của xe, sai số thiết bị bắn tốc độ, độ dốc đoạn đường...) khiến xe chạy nhanh hơn chút so với sự khống chế chủ động nên được xem xét là "không vi phạm" nên sẽ không bị xử phạt. Việc này phải có "giới hạn" chứ không thể cứ vống lên hàng chục km/h rồi đổ tại mặt đường, sai số. Giới hạn đó là 5 km/h và được quy định trong Luật/NĐ.
- Tình huống 2: rõ ràng là "cố ý vi phạm giới hạn tốc độ". Vậy nên thẳng tưng mà phạt thôi.

Tương tự với vụ "cồn":
"Hành vi vi phạm" được xác định là "uống rượu bia xong lái xe". "Nồng độ cồn trong máu/hơi thở" là công cụ để đo lường "hành vi" đó. Thực tế "cồn" được phát hiện trong máu/hơi thở có thể không do việc "uống rượu bia" gây ra. Vậy nên cần xem xét và đặt "giới hạn" để phân biệt được "cồn" đó là do đâu gây ra:
- Nếu do "hành vi vi phạm" là "uống rượu bia" thì phải phạt, thật nặng.
- Còn nếu do nguyên nhân khác thì "không thể cao vượt ngưỡng giới hạn" được nên "không vi phạm", không bị phạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,360
Động cơ
323,068 Mã lực
"Theo trung tướng Nguyễn Minh Đức, việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe cần tiếp tục quy định trong luật mới, đảm bảo thống nhất với Luật Phòng, chống tác hại rượu bia.

Sáng 29/11, tại họp báo sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa 15, Phó chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng - An ninh Nguyễn Minh Đức cho biết quá trình thảo luận dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, quy định cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe nhận được nhiều ý kiến khác nhau.

Tuy nhiên, pháp luật Việt Nam phải đảm bảo tính thống nhất, luật ra đời sau phải trên cơ sở các luật trước. "Luật Phòng, chống tác hại rượu bia cấm người lái xe có nồng độ cồn, do đó cơ quan soạn thảo đã đề xuất quy định nội dung này trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ", ông Đức cho hay."

Nói như ông tướng này thì Luật trước đã ban hành dù thế nào đi nữa cũng không được sửa à các cụ các mợ. Em đọc mà thấy chán cho cách suy nghĩ của người làm luật ở nước ta hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top