[Funland] Tất tần tật về Quy định Nồng độ cồn 0% khi điều khiển phương tiện.

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Mức 0 tuy có cực đoan nhưng ít nhiều vẫn mang lại hiệu quả (cá nhân em là thoát đc cảnh ép uống mỗi khi về quê).

Quan điểm của em là nên set ngưỡng (0.2 chẳng hạn), nếu có thể thêm quả test BAC để làm căn cứ xử phạt nữa thì tốt.
Đồng thời tăng mức xử phạt, có tính đến yêu tố tái phạm, giam bằng 2 năm bắt học và thi lại.
Hiện tại thì yêu cầu đặt ra là thoát ngưỡng 0.00 thôi bác.
Tức là, 0.2 cũng được.

Xét trên quan điểm "thoát đc cảnh ép uống", thì 0.00 và 0.2 và 0.5 là như nhau.

Còn vụ thử máu thì khá khó, vì phức tạp, mất thời gian, và do đó, không hiệu quả, mặc dù như thế mới chuẩn chỉ với tiêu chí Khả năng lái xe.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Em đã có còm nói về khả năng breakdown cồn của gan rồi cụ ạ.

Tối uống 1-2 lon thì sáng hôm sau chẳng có lên nồng độ cồn như cụ nói. Cái mà cụ đang chống chế là giùm cho bợm nhậu xỉn tới bến mà sáng hôm sau nhảy lên xe đi làm.
Thế nồng độ cồn liệu có ở mức thấp nhất ko cụ? Hay nó vẫn mức tối đa. Ở đây e đảm bảo ko ai ủng hộ việc uống rượu, bia rồi lái xe. Ko có ông nào thích nhậu lại uống 1 lon rồi về cả. Mà cũng ko có ông nào tửu lượng 1 lon đã say mà lại thích uống cả. Hầu hết các trường hợp gây tai nạn mà có nồng độ cồn thì đều là mức cao, rất cao. Còn những ng mức 1 gây tai nạn thì ko có bằng chứng nào cho thấy rượu là nguyên nhân khiến họ ko kiểm soát được và gây tai nạn, vì người ko uống cũng có thể gây tai nạn. Y học chắc chắn sẽ có những nghiên cứu khoa học cho thấy đến 1 ngưỡng nào đó hành vi của con người mới bị ảnh hưởng do rượu, bia
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Thế nồng độ cồn liệu có ở mức thấp nhất ko cụ? Hay nó vẫn mức tối đa. Ở đây e đảm bảo ko ai ủng hộ việc uống rượu, bia rồi lái xe. Ko có ông nào thích nhậu lại uống 1 lon rồi về cả. Mà cũng ko có ông nào tửu lượng 1 lon đã say mà lại thích uống cả. Hầu hết các trường hợp gây tai nạn mà có nồng độ cồn thì đều là mức cao, rất cao. Còn những ng mức 1 gây tai nạn thì ko có bằng chứng nào cho thấy rượu là nguyên nhân khiến họ ko kiểm soát được và gây tai nạn, vì người ko uống cũng có thể gây tai nạn. Y học chắc chắn sẽ có những nghiên cứu khoa học cho thấy đến 1 ngưỡng nào đó hành vi của con người mới bị ảnh hưởng do rượu, bia
Bổ sung cùng bác thêm 1 phát là, bên bển luôn có Sai số.
Và họ trừ luôn sai số có lợi cho khổ chủ.

Với bắn tốc độ, như tôi nhớ là +/-3kmh và 3%, tuỳ trường hợp. Thậm chí ban ngày và ban đêm, cái Sai số này cũng khác nhau, dù không nhiều.
Và họ trừ thẳng vào Giá trị máy đo - thay vì cộng thêm.
Vì quy định nó như thế, không nhân văn chút nào.

Đo nồng độ cồn (bằng thử máu) cũng có sai số, họ cũng xử lý như trên. Con số cụ thể thì tôi không nhớ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,594
Động cơ
1,331,436 Mã lực
Thế nào là ý thức chưa tốt? làm chặt mà thiếu hiểu biết là kéo lùi xã hội, thế các nghiên cứu khoa học để làm gì? Ví dụ cụ đến công ty muộn 5 phút thường thì sẽ bị trừ lương, cụ đến muộn 15 phút thì trừ thưởng, nhưng theo ý cụ nếu làm chặt thì cụ đến muộn 1 phút sếp cũng đuổi cổ cụ về thì cụ có thấy hợp lý không? Trừ khi cụ chạy Grab thì em không tính.
Ý thức chưa tốt đây,
Và cụ tìm ví dụ nào trực quan hơn đi, chứ cái vụ đi muộn này k liên quan tới cồn.
Luật k cấm uống rượu bia, không cấm lái xe chỉ cấm lái xe sau khi sử dụng rượu bia thôi.
1000005667.jpg
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,594
Động cơ
1,331,436 Mã lực
Hiện tại thì yêu cầu đặt ra là thoát ngưỡng 0.00 thôi bác.
Tức là, 0.2 cũng được.

Xét trên quan điểm "thoát đc cảnh ép uống", thì 0.00 và 0.2 và 0.5 là như nhau.

Còn vụ thử máu thì khá khó, vì phức tạp, mất thời gian, và do đó, không hiệu quả, mặc dù như thế mới chuẩn chỉ với tiêu chí Khả năng lái xe.
Vụ thử máu vấn đề là thiết bị thôi.
Như ở nước ngoài có 3 lần test: lần 1 test trong xe, nếu có cồn sẽ thổi, nếu trên ngưỡng mà k phục thì sẽ thử máu và ra quyết định.
Ở ta có thể áp dụng bài bắn tốc độ bên Sing, nếu tài xế không phục muốn xem cam, họ đồng ý với điều nếu đúng tội trả thêm 100 đô nữa (phí ship kết quả)
 
Chỉnh sửa cuối:

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Vụ thử máu vấn đề là thiết bị thôi.
Như ở nước ngoài có 3 lần test: lần 1 test trong xe, nếu có cồn sẽ thổi, nếu trên ngưỡng mà k phục thì sẽ thử máu và ra quyết định.
Ở ta có thể áp dụng bài bắn tốc độ bên Sing, nếu tài xế không phục muốn xem cam, họ đồng ý với điều nếu đúng tội trả thêm 100 đô nữa (phí ship kết quả)
Cảm ơn bác.
Đúng là tụi tây nó thử máu khi nồng độ cồn trong khí thở có vẻ vượt mức phạt cơ bản và đâu đó đến mức Say xỉn.
Hoặc, mức cồn không cao lắm, nhưng lái xe có biểu hiện say, thông qua các bài test vật lý nhỏ và cơ bản.

Hoặc, có tai nạn, khi đó thì kiểu gì cũng thổi kèn rồi thử máu.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Bổ sung cùng bác thêm 1 phát là, bên bển luôn có Sai số.
Và họ trừ luôn sai số có lợi cho khổ chủ.

Với bắn tốc độ, như tôi nhớ là +/-3kmh và 3%, tuỳ trường hợp. Thậm chí ban ngày và ban đêm, cái Sai số này cũng khác nhau, dù không nhiều.
Và họ trừ thẳng vào Giá trị máy đo - thay vì cộng thêm.
Vì quy định nó như thế, không nhân văn chút nào.

Đo nồng độ cồn (bằng thử máu) cũng có sai số, họ cũng xử lý như trên. Con số cụ thể thì tôi không nhớ.
Ở mình 64/60 chính là sai số cho phép mà, quy định là 60 nhưng 65 mới bị phạt.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Ở mình 64/60 chính là sai số cho phép mà, quy định là 60 nhưng 65 mới bị phạt.
Đúng rồi.
Vậy, nếu bác bị dính 94/60 thì sao?
Phạt, đã đành. Bác sẽ bị phạt +30kmh hay +34kmh?
Cái số lẻ đó tệ hại phết đấy.

Ngoài ra, cái sự 60-65 là để tránh trường hợp, bác có ý thức đi 60kmh, nhưng thực tế luôn bị chấp chới 60 +/- vài kmh nữa. Nên, cái vụ "60-64" của bác, không tính là Sai số.

Và, với cồn thì tôi chưa nghe vụ Sai số.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Vụ thử máu vấn đề là thiết bị thôi.
Như ở nước ngoài có 3 lần test: lần 1 test trong xe, nếu có cồn sẽ thổi, nếu trên ngưỡng mà k phục thì sẽ thử máu và ra quyết định.
Ở ta có thể áp dụng bài bắn tốc độ bên Sing, nếu tài xế không phục muốn xem cam, họ đồng ý với điều nếu đúng tội trả thêm 100 đô nữa (phí ship kết quả)
Bên bển cũng có mà bác:
Bác thích thì kéo nhau đi thử máu.
Nếu bác đạt 0.00: Cu lit sorry bác và họ chịu phí.
Nếu bác đạt dưới ngưỡng phạt: Cu lit không sorry bác và họ vẫn chịu phí.
Nếu bác đạt ngưỡng phạt: Bác nhè ra nhiều xiền.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Đúng rồi.
Vậy, nếu bác bị dính 94/60 thì sao?
Phạt, đã đành. Bác sẽ bị phạt +30kmh hay +34kmh?
Cái số lẻ đó tệ hại phết đấy.

Ngoài ra, cái sự 60-65 là để tránh trường hợp, bác có ý thức đi 60kmh, nhưng thực tế luôn bị chấp chới 60 +/- vài kmh nữa. Nên, cái vụ "60-64" của bác, không tính là Sai số.

Và, với cồn thì tôi chưa nghe vụ Sai số.
Máy bắn thì ko thể ko có sai số. Tốc độ thì từ 20 đến dưới 35 và trên 35 là 2 mức khác nhau, dải rộng mà cụ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Máy bắn thì ko thể ko có sai số. Tốc độ thì từ 20 đến dưới 35 và trên 35 là 2 mức khác nhau, dải rộng mà cụ.
Tôi đặt lại câu hỏi:
Vậy, nếu bác bị dính 94/60 thì sao?
Phạt, đã đành. Bác sẽ bị phạt +30kmh hay +34kmh?
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,318
Động cơ
46,285 Mã lực
Tuổi
24
Máy bắn thì ko thể ko có sai số. Tốc độ thì từ 20 đến dưới 35 và trên 35 là 2 mức khác nhau, dải rộng mà cụ.
Tạm lấy link này:
Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ năm 2023 với ô tô, xe máy (thuvienphapluat.vn)

1. Mức phạt lỗi chạy quá tốc độ với ô tô
...
1b - Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến 20 km/h (Điểm i Khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi tại điểm đ Khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP).
1c - Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/h đến 35 km/h (Điểm a Khoản 6 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).
Nếu bác dính mức 102/80, tức +22kmh, sẽ rất tệ, với mức phạt 1c.
Nhưng nếu có sai số và có tính sai số, dù chỉ là +/-3kmh => Bác có thể chỉ bị mức 1b, tiền nong khiêm tốn hơn nhiều.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
6,569
Động cơ
361,744 Mã lực
Tôi đặt lại câu hỏi:
Vậy, nếu bác bị dính 94/60 thì sao?
Phạt, đã đành. Bác sẽ bị phạt +30kmh hay +34kmh?
Ngưỡng cao cụ quan tâm làm gì vì ở mức này nó đều nguy hiểm. Cũng như ở đây có ai bàn về nồng độ cồn mức cao và cao nhất đâu. Ng ta lăn tăn mức 0 tuyệt đối và nếu có sai số thì nó cũng ko gây hậu quả gì. E hoàn toàn ủng hộ phạt, nhưng ở mức nào thì BYT sẽ phải có cơ sở khoa học để đưa ra đảm bảo kể cả khi có nồng độ cồn thì cũng tương đối an toàn, ko có ý nghĩa thống kê. Ví dụ so sánh số vụ tai nạn với ng lái xe ở 2 nhóm: nhóm 1 không có nồng độ cồn không có và nhóm 2 có nồng độ cồn mức 1 xem số vụ tai nạn chênh lệch nhau có ý nghĩa thống kê hay ko. Nếu ko có ý nghĩa thì bỏ mức 0 tuyệt đối đi.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,891
Động cơ
495,309 Mã lực
Đúng rồi.
Vậy, nếu bác bị dính 94/60 thì sao?
Phạt, đã đành. Bác sẽ bị phạt +30kmh hay +34kmh?
Cái số lẻ đó tệ hại phết đấy.

Ngoài ra, cái sự 60-65 là để tránh trường hợp, bác có ý thức đi 60kmh, nhưng thực tế luôn bị chấp chới 60 +/- vài kmh nữa. Nên, cái vụ "60-64" của bác, không tính là Sai số.

Và, với cồn thì tôi chưa nghe vụ Sai số.
Em đọc 3 cái còm của cụ mà không biết ý cụ là gì? Câu trước đá câu sau, chán.^:)^
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,594
Động cơ
1,331,436 Mã lực
Bên bển cũng có mà bác:
Bác thích thì kéo nhau đi thử máu.
Nếu bác đạt 0.00: Cu lit sorry bác và họ chịu phí.
Nếu bác đạt dưới ngưỡng phạt: Cu lit không sorry bác và họ vẫn chịu phí.
Nếu bác đạt ngưỡng phạt: Bác nhè ra nhiều xiền.
Chơi bài đó cho mấy ông thích cãi thì chiều.
Còn phạt em thích kiểu của Úc: nếu tái phạm sẽ bị gấp thếp lên rất nặng, có thể lên tới 21K đô Úc.
Ở một số bang, ma men còn đc trang bị ống thổi trên xe, mỗi lần lên phải thổi, không có cồn mới nổ máy đc, qua 6 tháng mới đc "cởi trói"
 

Xe cỏ117bt

Xe hơi
Biển số
OF-742788
Ngày cấp bằng
12/9/20
Số km
189
Động cơ
64,252 Mã lực
Về nồng độ cồn nên phân biệt khi đk xe oto (và các ph tiện tương đương như ca nô tàu thủy, tàu hỏa, tàu bay,..) khác với xe gắn máy, mô tô (và các ph tiện tương đương) khác với xe đạp, xe thô sơ. Các nhóm này mức độ nguồn nguy hiểm khác nhau và nếu bị thiệt hại cũng đa phần khác nhau.
 

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,891
Động cơ
495,309 Mã lực
Ngưỡng cao cụ quan tâm làm gì vì ở mức này nó đều nguy hiểm. Cũng như ở đây có ai bàn về nồng độ cồn mức cao và cao nhất đâu. Ng ta lăn tăn mức 0 tuyệt đối và nếu có sai số thì nó cũng ko gây hậu quả gì. E hoàn toàn ủng hộ phạt, nhưng ở mức nào thì BYT sẽ phải có cơ sở khoa học để đưa ra đảm bảo kể cả khi có nồng độ cồn thì cũng tương đối an toàn, ko có ý nghĩa thống kê. Ví dụ so sánh số vụ tai nạn với ng lái xe ở 2 nhóm: nhóm 1 không có nồng độ cồn không có và nhóm 2 có nồng độ cồn mức 1 xem số vụ tai nạn chênh lệch nhau có ý nghĩa thống kê hay ko. Nếu ko có ý nghĩa thì bỏ mức 0 tuyệt đối đi.
Thôi ngừng đi cụ, cãi nhau với mấy người đó thì chỉ tổ mệt, họ còn không biết đang tranh luận về cái gì? chắc học hết đại học thì đi làm grab. :))
 

Đinh đang

Xe hơi
Biển số
OF-821073
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
175
Động cơ
266,328 Mã lực
Website
esjc.net
Thôi các cụ vật nhau làm gì. Kết quả dự là nguyễn y vân thôi. Lô gic khoa học là cái tỷ lệ 85% kia kìa 😃
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top