[Funland] Tất tần tật về phong trào Marathon

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,927
Động cơ
405,753 Mã lực
Lỗi con người nhiều quá, thiên tai chỉ là 1 phần -_-
Em thấy TQ và VN rất giống nhau ở khoản này, rất ít khi chịu chi tiền để phòng ngừa rủi do, vì cứ sợ rủi ro không xuất hiện thì mất tiền vô ích [-(
Nhưng khi có rủi ro, thiên tai xuất hiện thì tiền hô hậu ủng, khí thế hừng hực.
 

muachieukyniem

Xe điện
Biển số
OF-443021
Ngày cấp bằng
6/8/16
Số km
3,044
Động cơ
243,726 Mã lực
Tuổi
32
Cụ đau gót thì có thể do cụ tiếp đất = gót trước. Cụ thay đổi vị trí tiếp đất bằng lòng bàn chân (gan bàn chân) xem sao.
Em biết. Nhưng muộn rồi cụ ạ. Cách 7-8 năm em chạy nhiều, mỗi ngày 4-5 vòng bồ Hồ.
Hồi đấy trẻ, chủ quan chỉ chạy bằng giầy bata. Chắc do tiếp bằng gót nên viêm cơ gót rồi thành tật.
Giờ dù sắm giầy xịn các kiểu nhưng chỉ chạy tầm 2km đổ lại thôi. Nhiều hơn là lại đau.
 

Luckyhn

Xe buýt
Biển số
OF-25770
Ngày cấp bằng
14/12/08
Số km
750
Động cơ
493,636 Mã lực
Em đọc tren fb tổ chức ntn kiếm tiền là chính, thu mỗi ng 1000 , giải nhất thì đc có 1600
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,887
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em đọc tren fb tổ chức ntn kiếm tiền là chính, thu mỗi ng 1000 , giải nhất thì đc có 1600
Giải nào chả kiếm tiền hả cụ. Đến chem pừn lích nó cũng kiếm tiền thật lực đấy thây.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em copy lại bài viết của anh Phạm Trung Linh bên group LDR, giúp các cụ có thêm thông tin về thảm kịch Hoàng Hà Thạch Lâm vừa rồi:
THẢM KỊCH HOÀNG HÀ THẠCH LÂM Ở TRUNG QUỐC VÀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ AN TOÀN GIẢI TRAIL
.
22/5 là một ngày thảm họa của cộng đồng chạy bộ Trung Hoa nói riêng và thế giới nói chung với 21 người không may mắn trở về trong 1 giải chạy địa hình siêu dài. Cự ly 100km giải chạy địa hình Hoàng Hà Thạch Lâm.
Với mục đích tìm hiểu những nguyên nhân gì đã xảy ra nên người viết bài này đã lọ mọ tìm đọc một số bài trên các báo Trung Quốc để tổng hết và chia sẻ trên cộng đồng chạy bộ.
Hoàng Hà Thạch Lâm là khu công viên địa chất nằm ở tỉnh Cam Túc, phía bắc Trung Quốc. Với độ cao trung bình hơn 1000m so với mực nước biển, Cam Túc là 1 trong 3 tỉnh ngăn cách sa mạc Gobi từ Mông Cổ với các tỉnh trù phú khác bên bờ sông Hoàng Hà. Vì thế, địa hình Cam Túc phần nhiều là sa thạch hoặc đất có nhiều cát từ phía Bắc tràn xuống. Đường đi đến Hoàng Hà Thạch Lâm không quá phức tạp, chỉ cần bay đến Lan Châu (thủ phủ Cam Túc), rồi đi tiếp 60km tới thành phố Bạch Ngân, nơi tổ chức giải chạy.
Hoàng Hà Thạch Lâm là một trong nhiều khu vực núi đá sa thạch (giống Grand Canyon bên Mỹ) của Trung Quốc. Đặc điểm của Hoàng Hà Thạch Lâm là nó nằm bên cạnh sông Hoàng Hà, ở phân đoạn độc đáo là chảy từ Nam lên Bắc. Nó là những ngọn núi phong hóa nhỏ, cao hơn 1000m, là những mỏm núi thấp nhất trong dãy Kỳ Liên Sơn (cao nhất là trên 5000m) chạy dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam. Để dễ hiểu, Hoàng Hà Thạch Lâm trong dãy Kỳ Liên Sơn khá giống với Đồng Đò, Hàm Lợn trong dãy Tam Đảo vậy. Tuy nhiên Hoàng Hà Thạch Lâm không quá nổi tiếng ở Cam Túc, ít ra so với ngọn núi khác là Không Động, nơi khai sinh giáo phái nổi tiếng trong kiếm hiệp và Đạo giáo Trung Hoa.
Chính vì thế, để thu hút mọi người đến với giải chạy Hoàng Hà Thạch Lâm thì BTC đã sử dụng tiền thưởng khá lớn thu hút runner. Giải chạy chỉ có 3 cự ly là 5km, 21km và 100km. Với những người tham gia 100km, họ phải đóng phí khoảng 150$ nhưng chỉ cần hoàn thành sẽ được nhận 250$ tiền thưởng. Giải nhất trị giá 2500$, giải nhì ~ 2000$ và trong top 10 sẽ nhận 300$. Đây là mùa giải thứ 4, kể từ khi khai sinh ra nó năm 2018.
Giải chạy diễn ra vào sáng ngày 22/5 với COT là 20h, tức là 5h sáng hôm sau là thời điểm cuối cùng để về đích. Điểm xuất phát là 1 thị trấn cách Bạch Ngân 45km. Đường chạy đa số là đường xe máy và xe ngựa sa mạc đi được, kiểu na ná đường chạy của VMM ở Việt Nam. Có một số đoạn đi từ núi này sang núi kia được thiết kế là đường trail hoàn toàn. Có 9 CP được bố trí trên toàn tuyến, là các CP 1 (km13), CP 2 (km 24), CP 3(km 32), CP4 (km 39), Lều nghỉ (km45), CP5 (km 54), CP 6 (km62), CP7 (km 75), CP 8 (km 82), CP 9 (km 91). Đánh giá địa hình thì các đoạn khó nhất là từ CP 2 đến CP5 vì có nhiều chỗ phải leo núi. Các CP khác đa số đường bằng.
Về tổng thể, giải chạy này không quá khó vì đường chạy phẳng, rộng rãi. Ở mùa trước, những người đoạt giải thường chạy khoảng 10 tiếng. Nổi tiếng nhất trong số những người đoạt giải (và tử nạn) là Lương Tinh (Liang Jing), ultra runner số 1 Trung Quốc. Tinh là người nắm hàng chục kỷ lục của TQ từ nhiều năm qua, như chạy 154 km trong 12h, hay 267 km trong 24h. Cậu này còn chạy 800km qua sa mạc Gobi trong 4 ngày liên tục. Ngoài ra Tinh vô địch rất nhiều giải ultra trail khắp TQ và Tinh là runner chuyên nghiệp từ 2015, sống bằng các giải chạy.
Tuy nhiên trong số 21 runner tử nạn, Lương Tinh không phải là người nổi tiếng duy nhất, mà còn có Hoàng Quan Quân (Huang Guanjun), vô địch 10.000m Paralympic Trung Quốc. Quân từ chạy FM trong 2h38 phút với đầy đủ phụ kiện của người tàn tật. Một ngôi sao khác từ Thâm Quyến là Ngô Phan Vinh (Wu Panrong) – mới chạy nhưng FM là 2h50 phút, podium nhiều giải trail khác nhau ở TQ. Một tử nạn khác là Tào Bằng Phi – đối thủ và là đồng đội của Lương Tinh ở tỉnh An Huy. Trong số những người tử nạn, có 1 bạn nữ 25 tuổi, mới lấy chồng được vài tuần.
Trước khi xuất phát, trong video cuối cùng của mình, Lương Tinh đã quay cảnh bão cát đang ập đến, gió to dần lên, khoảng cấp 4-5 (tầm 6-10m/s). Đã có một số người lo ngại về thời tiết như Hoàng Quan Quân có hỏi BTC nhưng câu trả lời là mọi việc vẫn bình thường, dự báo thời tiết không có gì bất thường. Thực ra với địa hình ở Cam Túc, cả năm mưa chỉ tầm 200mm, tức là tổng lượng mưa cả năm ở đây chỉ ngang 1 gang tay, chưa bằng 30 phút mưa ở Thủ Đức ngày hôm trước. Tuy nhiên đây là vùng vĩ độ khá cao của Bắc bán cầu, nên nhiệt độ thấp. Dãy Kỳ Liên Sơn ở vùng >5000m còn có sông băng. Nhiệt độ lúc xuất phát tại Hoàng Hà Thạch Lâm khoảng 10oC, gió 6-10m/s. Người ta thấy Lương Tinh mặc áo gió mỏng quen thuộc. Nhiều runner khác vẫn chỉ áo ngắn tay và quần cộc.
DIẾN BIẾN NGÀY 22/5
.
8:20 - Lương Tinh post ảnh và video trên mạng xã hội của mình. Không ai nghĩ rằng đó là post cuối cùng của ultra runner số 1 TQ.
9:00 - Tất cả xuất phát. Thời tiết khá ổn, chỉ có gió to hơn giống lúc sáng.
10:00 - Trời xuất hiện nhiều mây, mưa nhỏ. Lúc này nhóm elite tới CP1. Đoạn này đường nhựa, đổ dốc gain/lost khoảng 200m, giống cung chạy Hà Giang.
11:00 - Trời bắt đầu đổ mưa to. Nhóm elite đã tới CP2. Đoạn từ CP1 sang CP2 đường bằng phẳng.
11:00-12:00 - Mưa trở nên nặng hạt hơn gió mạnh lên rất nhiều. CP 2 sang CP3 là một trong những đoạn khó nhất, có đoạn dài 3km leo từ 1400m lên 2000m. Đỉnh ngọn núi khoảng 2300m, nằm gần cuối CP2. Thực ra chỗ này về gain/loss chỉ ngang với CP 102-CP103 của VMM100. Tuy nhiên mưa nặng hạt như mưa đá và gió cực to xuất hiện. Tầm 12h hơn, gió lên tới cấp 8, tầm 20m/s. Cùng với cát và bụi thô, tầm nhìn hoàn toàn bị hạn chế.
12:30 - những tín hiệu kêu cứu đầu tiên gửi trên group chat của Wechat. BTC cử 20 người đến hiện trường. Tuy nhiên những người kêu cứu là nhóm sau elite, họ cũng mới chỉ vào đến đoạn leo ở CP2-CP3. Còn nhóm elite vẫn đang leo và tiến đến gần CP3, một số đã qua CP3, trên đường sang CP4. Lúc này những lời kêu cứu vẫn chỉ lác đác và BTC chưa hình dung được hết về số lương runner gặp nguy hiểm. Nhiệt độ trên núi còn khoảng 1oC vào giữa trưa ngày 22.
12:30 – 14:00 - không quá nhiều thông tin để biết những chuyện gì xảy ra trong khoảng thời gian này với những nạn nhân xấu số. Những cú gọi điện, kêu cứu về BTC ngày càng nhiều. Có chỗ có sóng, chỗ mất sóng và các cuộc gọi dày đặc, có phản ảnh là thấy runner đang gục hoặc mất hết tri thức do mất nhiệt. Đội cứu hộ hơn 20 người của BTC chỉ có thể hỗ trợ 1 số runner. Có runner gọi đến 120 cuộc mới liên lạc được với BTC.
15:00 - Vẫn có 1 số runner đã đến được CP4 (km39) là những người mặc đầy đủ đồ chống gió, cách nhiệt. Tuy nhiên họ không phải nhóm elite và họ phản ảnh tình hình rất bi đát. Sau đó họ dừng lại ở CP4 còn BTC đã quyết định dừng giải đấu đâu đó giữa 15:00-16:00
16:20. - Phòng cứu hỏa và giải cứu thành phố Bạch Ngân nhận được yêu cầu từ BTC để hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ.
18:00 - Đội cứu hộ tới được điểm thuận tiện gần CP4 và bắt đầu công tác cứu hộ đi ngược về CP3. Họ dự kiến cần 3,5h để đi từ CP4 tới CP3. Lúc này gió đã nhẹ đi nhưng do có cơn mưa nên đường đất đã nhão và đội cứu hộ với các thiết bị cứu hộ đã di chuyển chậm hơn dự kiến.
21:00 - Đội cứu hộ thấy được 3 người trong 1 hốc đá. 2 người đã chết, 1 người mất tri giác. Tuy nhiên đội cứu hộ đưa người này vào hang gần đó, có bác sỹ hỗ trợ thực phẩm và nhiệt độ nên người bị thương (Vương Hiểu Đông) đã hồi lại và được nhóm bác sỹ đưa vào bệnh viện dân tộc Cảnh Thái cách đó 30km.
21:26 - tìm thấy nhóm 4 người nhưng không ai sống.
1h30 - sáng ngày 23/5, đội cứu hộ đi từ CP3 sang CP2. Tiếp tục thấy 4 runner đã tử nạn. Như vậy đến rạng sáng 23/5 tìm thấy 10 người tử nạn và cứu được 1 người.
Sang buổi sáng 23/5, đội cứu nạn được huy động số lượng lớn lên hàng trăm người. đi tìm từ các CP4, CP3, và CP2. Khoảng 12h trưa thấy được 16 thi thể và 5 còn mất tích. Đến 15h chiều 23/5 với hàng trăm người đã tìm thấy toàn bộ 21 thi thể.
16:00 ngày 23/5: Kết thúc chiến dịch tìm kiếm. Có 151 được cứu sống, đa phần họ tự dừng lại, quay trở lại CP2 và đội cứu hộ của BTC cứu giúp từ đầu giờ chiều 22/5. Có 8 người bị thương trong số đó. Ngoài ra có 1 bác chăn cừu (Châu Khắc Minh) cứu được 6 người giữa CP3-CP2 khi nhóm này bơ vơ giữa núi. Bác chăn cừu này có 1 hang động bí mật gần đó chuyên để nhốt cừu, có lửa và thực phẩm hỗ trợ.
Nguồn: Phạm Trung Linh - Long Distance Runners group
Vẫn có mấy ông nai nịt đầy đủ và đến được CP4.
 

doanphucgt

Xe điện
Biển số
OF-321969
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
2,741
Động cơ
517,250 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Theo E thấy là chết hơi ít, bọn mọi này chết tỷ thằng vẫn còn khối
Có cần thiết phải buông lời như này không cụ? Để đẩy ngưỡng con người chạy 100km không phải là chuyện ai cũng có thể làm được đâu ạ, nó là nghị lực, ý chí, kinh nghiệm và sự tập luyện rất nhiều đấy ạ.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
3,720
Động cơ
474,884 Mã lực
Không đến mức bị lạnh đột ngột như vậy đâu, mưa, gió lớn, lạnh thấm từ từ, mất nhiệt mà chết thôi. Rút lui, quay đầu xuống núi sớm thì còn sống. Mà cứ kiên cường cố tiến thì chết thôi. RIP.
Khi sự cố xảy ra, đa số vận động viên chỉ mặc quần đùi và áo phông. Họ không có đồ bảo vệ trong điều kiện nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, gió giật ở cấp 7-8, mưa nặng hạt. Một số bị hạ thân nhiệt, nhiều người khác bất tỉnh vì quá lạnh.
Screenshot_20210525_173530_com.android.chrome.jpg
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Bên Tàu cũng có mấy phong trào chạy việt dã. Đối tượng tham gia chủ yếu dân văn phòng thích khoe khoang. Được cổ vũ nhiệt tình của mấy hãng bán đồ thể thao.

BTC chắc chỉ lo thu tiền bán vé và quảng cáo chứ chẳng có kinh nghiệm ứng phó gì.

Trong giới văn phòng xứ ta cũng rầm rộ lắm. Khoe nhau mấy đôi giày chạy tiền triệu. Mấy cái ảnh chụp cạnh đích hay mấy cái kỷ niệm chương.
Cụ nói chuyện không ra cái thể thống gì.Chạy,kể cả có khoe khoang cũng là một hình thức nâng cao sức khoẻ của bản thân.Ở đâu có cái chuyện nếu chạy để khoe khoang thì tao nằm nhà cho nó “Đạo Mạo”
Giày chạy phải là giầy dành riêng cho bộ môn này,không phải tự dưng các hãng chuyên về giày chạy bộ nó đẻ ra nguyên 1 đội chuyên nghiên cứu đâu.
Già đầu rồi nên đi tập thể dục,còn cụ càng tập thể dục nhiều,có thành tích trong các cuộc thi thì khoe thoải mái,chả ai coi đó là điều gì xấu xí cả
 

Nguyenhongson26

Xe tăng
Biển số
OF-573604
Ngày cấp bằng
11/6/18
Số km
1,927
Động cơ
163,320 Mã lực
Tuổi
46
Cứ như ở VN thì nhiều thành phần a dua lắm chứ kinh nghiệm gì. Ai muốn tham gia chẳng được. Có mợ còn dắt cả con nhỏ đi cùng kia kìa.

BTC thì nó cũng làm phiên phiến thôi. Chủ yếu người chạy tự lo. Giờ tai nạn thì thiệt thân và đau khổ cho gia đình
Chạy kiểu như cụ nói họ chạy phong trào,cổ động thể thao chứ không phải là a dua.Chạy chuyên nghiệp thì nó khác
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Đọc bài này thấy quen quen hình như gặp ở đâu rồi:

Các giải chạy mọc lên như nấm sau mưa.
Tổ chức bát nháo.
Cty tổ chức thì non kinh nghiệm, ăn bớt các khâu đảm bảo an toàn, đẩy hết trách nhiệm cho người tham gia
Ai tham gia cũng được miễn đóng đủ tiền, chẳng cần biết có đủ thể chất không

Tóm lại tất cả vì tiền núp dưới danh nghĩa thể thao và sức khỏe cộng đồng. Bọn này chắc thừa tiền thuê seeder :))
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,316
Động cơ
455,212 Mã lực
21 người chết thì hầu hết là các vận động viện kỳ cựu rồi, vì họ chạy được xa nhất, lên cao nhất, gặp bão mạnh nguy hiểm nhất
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Đọc bài này thấy quen quen hình như gặp ở đâu rồi:

Các giải chạy mọc lên như nấm sau mưa.
Tổ chức bát nháo.
Cty tổ chức thì non kinh nghiệm, ăn bớt các khâu đảm bảo an toàn, đẩy hết trách nhiệm cho người tham gia
Ai tham gia cũng được miễn đóng đủ tiền, chẳng cần biết có đủ thể chất không

Tóm lại tất cả vì tiền núp dưới danh nghĩa thể thao và sức khỏe cộng đồng. Bọn này chắc thừa tiền thuê seeder :))
Thường báo nó cũng hay nắn gân các thương hiệu lắm, nên nó cũng thường làm các bài báo ỡm ờ nửa này nửa nọ, sau đó nó nhiều khả năng phải thuê seeder lên mạng tạo sóng hiệu ứng xấu cho các thương hiệu và phong trào, muốn nó không nói quá thì các thương hiệu lại phải xì tiền, seeder theo lý thuyết được chia một ít đấy cụ. Cụ cứ đăng và đưa thêm bình luận như thế, khác quái gì seeder. Chửi đổng ra không khí không phải là người đàng hoàng đâu. Em thấy cụ vào thớt chém một kiểu tiêu cực chửi bới, em có nên nghĩ cụ là seeder của thằng lều báo không ;))
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,998
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cứ như ở VN thì nhiều thành phần a dua lắm chứ kinh nghiệm gì. Ai muốn tham gia chẳng được. Có mợ còn dắt cả con nhỏ đi cùng kia kìa.

BTC thì nó cũng làm phiên phiến thôi. Chủ yếu người chạy tự lo. Giờ tai nạn thì thiệt thân và đau khổ cho gia đình
Em nghĩ là cụ khá nhầm lẫn về việc chạy bộ. Góc độ ở đây là chạy địa hình (trail) là một quá trình tập luyện cực kỳ khắt khe, kỷ luật, thần kinh thép, ý chí tốt kèm theo khả năng tự kỷ cũng phải tốt. Đấy là em nhìn nhận trên góc độ dân văn phòng đấy nhé, chứ không phải ai thích thể hiện cũng có thể làm được đâu. Chạy bộ road đường phẳng, khi dám động đến cự ly Full marathon, là mọi người đều phải tập từ những cự ly ngắn, khi có thành tích bản thân khá ổn ở cự ly Half marathon và có đủ khả năng chơi bài 30km, thì họ mới dám nâng lên FM. Thực sự đó là trò chơi rất khắc nghiệt, tất nhiên cũng có một số ít trường hợp chả tập tành gì để rồi khi vào race thì thê thảm rồi tụt "carbon" như thành viên của team nào đó.
Trở lại việc chạy trail, nếu cụ tìm hiểu cuộc đua của VMM do Topas tổ chức ở Vn (nó là hệ thống giải trail uy tín nhất hiện giờ ở Vn) thì sẽ thấy có những điều kiện bắt buộc về cự ly đã hoàn thành, và dụng cụ cần có để vào race. Chứ không phải cụ thích đăng ký 70 km hay 100 km hoặc cao nhất là 100 dặm là họ cho cụ đăng ký đâu. Bên cạnh đó là cụ có "dám" đăng ký không nữa. Người ta vẫn hay nói "vào race nói chuyện", sự khốc liệt trong race đòi hỏi người chơi phải có thể lực cực tốt mới có thể trụ được, cụ có thể nhìn tỷ lệ DNF ở Mộc Châu vừa rồi sẽ thấy rõ... và dân chạy phong trào bọn em khi nhìn cường độ tập của mấy ông 100-160 vẫn trêu họ là mấy ông điên, trời đày. Bởi họ tập quá bài bản. Cá nhân em cũng đã từng tham gia 3 lần trail, một lần 35km và 2 lần 42 km, trộm vía đều trong top 10-15 mà năm nay em còn không dám động vào trail vì cảm thấy khối lượng tích luỹ chưa đủ tự tin.
Tai nạn với các Runners TQ quả thật quá bất ngờ và đáng buồn, trong đó có cả top elite của làng chạy trail thế giới (họ có nhiều kinh nghiệm) nên em xin phép không bình luận về việc đó.
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,998
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Cụ nói chuẩn éo chịu được. Tầm 3 năm đổ lại đây chạy bộ nó là mốt lây lan hay sao ấy, thấy các bố các mẹ văn phòng rầm rộ chụp track rồi checkin facebook các kiểu, sắm sửa toàn độ xịn....Giờ thấy xịt hết cả rồi.
Cái gì cũng có trào lưu mà cụ. Nhưng em nghĩ chạy bộ là một môn chơi bền được. Tất nhiên sẽ có người nọ người kia, nhưng vác được cái chân ra đường cũng theo em cũng là điều đáng mừng vì họ biết lo cho sức khoẻ bản thân rồi ạ 😊
 

OmegaO9

Xe container
Biển số
OF-2121
Ngày cấp bằng
24/10/06
Số km
5,998
Động cơ
614,766 Mã lực
Nơi ở
Toyota 0972 84 86 88
Pace này e chỉ đóng đc 1km là hết đất.
E ko thuộc trường phái chạy nhanh, e chỉ chạy bền pace rùa thôi.
Phương pháp của cụ mới là hiệu quả trong việc đốt mỡ, tăng sức bền. Thực ra muốn chạy nhanh thì phải chạy chậm, nghe có vẻ vô lý nhưng nó gần như là kim chỉ nam duy nhất cho anh em muốn tiến bộ và tăng tốc😎
 
  • Vodka
Reactions: bai

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Thường báo nó cũng hay nắn gân các thương hiệu lắm, nên nó cũng thường làm các bài báo ỡm ờ nửa này nửa nọ, sau đó nó nhiều khả năng phải thuê seeder lên mạng tạo sóng hiệu ứng xấu cho các thương hiệu và phong trào, muốn nó không nói quá thì các thương hiệu lại phải xì tiền, seeder theo lý thuyết được chia một ít đấy cụ. Cụ cứ đăng và đưa thêm bình luận như thế, khác quái gì seeder. Chửi đổng ra không khí không phải là người đàng hoàng đâu. Em thấy cụ vào thớt chém một kiểu tiêu cực chửi bới, em có nên nghĩ cụ là seeder của thằng lều báo không ;))
Em chưa chửi đổng câu nào mà toàn thấy cụ lẽo đẽo theo em phun linh tinh.

Em biết em nêu thực tế lên thì khiến nhiều kẻ chuyên khoe khoang bị nhột. Thể loại quanh năm suốt tháng đút chân gậm bàn văn phòng nhưng cố sắm đôi giày hiệu tham gia 1-2 giải lên phây khoe ầm ầm. Sau đó về vứt đôi giày gậm giường phủ bụi.:))
 

meotamthe

Xe cút kít
Biển số
OF-140186
Ngày cấp bằng
30/4/12
Số km
17,461
Động cơ
102,103 Mã lực
Nơi ở
đảo không hoang
Em chưa chửi đổng câu nào mà toàn thấy cụ lẽo đẽo theo em phun linh tinh.

Em biết em nêu thực tế lên thì khiến nhiều kẻ chuyên khoe khoang bị nhột. Thể loại quanh năm suốt tháng đút chân gậm bàn văn phòng nhưng cố sắm đôi giày hiệu tham gia 1-2 giải lên phây khoe ầm ầm. Sau đó về vứt đôi giày gậm giường phủ bụi.:))
Em nói ra đánh giá của em qua các còm của cụ thôi, đôi khi tự vỗ ngực không ăn thua đâu :))
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Em nghĩ là cụ khá nhầm lẫn về việc chạy bộ. Góc độ ở đây là chạy địa hình (trail) là một quá trình tập luyện cực kỳ khắt khe, kỷ luật, thần kinh thép, ý chí tốt kèm theo khả năng tự kỷ cũng phải tốt. Đấy là em nhìn nhận trên góc độ dân văn phòng đấy nhé, chứ không phải ai thích thể hiện cũng có thể làm được đâu. Chạy bộ road đường phẳng, khi dám động đến cự ly Full marathon, là mọi người đều phải tập từ những cự ly ngắn, khi có thành tích bản thân khá ổn ở cự ly Half marathon và có đủ khả năng chơi bài 30km, thì họ mới dám nâng lên FM. Thực sự đó là trò chơi rất khắc nghiệt, tất nhiên cũng có một số ít trường hợp chả tập tành gì để rồi khi vào race thì thê thảm rồi tụt "carbon" như thành viên của team nào đó.
Trở lại việc chạy trail, nếu cụ tìm hiểu cuộc đua của VMM do Topas tổ chức ở Vn (nó là hệ thống giải trail uy tín nhất hiện giờ ở Vn) thì sẽ thấy có những điều kiện bắt buộc về cự ly đã hoàn thành, và dụng cụ cần có để vào race. Chứ không phải cụ thích đăng ký 70 km hay 100 km hoặc cao nhất là 100 dặm là họ cho cụ đăng ký đâu. Bên cạnh đó là cụ có "dám" đăng ký không nữa. Người ta vẫn hay nói "vào race nói chuyện", sự khốc liệt trong race đòi hỏi người chơi phải có thể lực cực tốt mới có thể trụ được, cụ có thể nhìn tỷ lệ DNF ở Mộc Châu vừa rồi sẽ thấy rõ... và dân chạy phong trào bọn em khi nhìn cường độ tập của mấy ông 100-160 vẫn trêu họ là mấy ông điên, trời đày. Bởi họ tập quá bài bản. Cá nhân em cũng đã từng tham gia 3 lần trail, một lần 35km và 2 lần 42 km, trộm vía đều trong top 10-15 mà năm nay em còn không dám động vào trail vì cảm thấy khối lượng tích luỹ chưa đủ tự tin.
Tai nạn với các Runners TQ quả thật quá bất ngờ và đáng buồn, trong đó có cả top elite của làng chạy trail thế giới (họ có nhiều kinh nghiệm) nên em xin phép không bình luận về việc đó.
Mấy cái đường Ultra Trail em cũng từng trải nghiệm rồi cụ. Từ mấy cung sát HN như Sóc sơn, Tam đảo 2 hay Mộc châu, Pù luông, Cát bà, Tây Yên tử... bọn em trekking mãi rồi. Từ cách đây 10-15 năm cơ.

Tham gia cả nghìn người. Số thật sự dốc sức đua và về đích đâu có nhiều đúng không cụ? Chẳng phong trào là gì?
 

gongga

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-775482
Ngày cấp bằng
25/4/21
Số km
379
Động cơ
41,569 Mã lực
Tuổi
37
Em nói ra đánh giá của em qua các còm của cụ thôi, đôi khi tự vỗ ngực không ăn thua đâu :))
Vâng thế mời cụ next cho nước trong, nhé!

Còn bài em viết vẫn có nhiều cụ like chứng tỏ họ đồng tình với thực tế em nêu ra.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top