[Funland] Tất cả về dao làm bếp

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
E ko tin dao họ làm 1/2 lưỡi đâu. Một con xanh 1 kẹp ko gỉ 180mm giá 5000 yen còn kẹp lên tận nóc.
Tin hay không là tùy cụ thôi, nó sinh ra thuật ngữ đó không phải để cho vui, người bán họ xác nhận hãng họ cũng xác nhận có kiểu đó, còn có hình vẽ minh hoạ hẳn hoi. Em không bàn đến một con cụ thể nào nhé mà em chỉ nói đến cách rèn warikomi thôi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,969
Động cơ
423,567 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Cụ có người nhà bên đó dễ lên hội đấu giá săn, như ae bên này toàn phải mua lại của lái
Mấy trang web của yahoo, Amazon đuôi chấm jp đều có đăng bán mà cụ. Chỉ có điều phải rình lúc nó hạ giá 5 -10%. Dao bán trên rakuten thì đắt hơn.
Hàng đấu giá thì mua đồ 2nd thôi. Nhiều lúc nó bán đồ mới còn đắt hơn mua thẳng. Hôm qua em mua được cái đế cao su kê đá mài 200k, loại mà vn đang bán 350k. Tính ra cũng chẳng rẻ hơn là mấy. Chẳng qua có những thứ mình không thích mua của thương gia nữa. Mua bên kia cho nó mới an tâm thôi. Như đá mài thì em mua mang về VN có khi còn đắt hơn Nguyen Thong đang bán.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,969
Động cơ
423,567 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Tin hay không là tùy cụ thôi, nó sinh ra thuật ngữ đó không phải để cho vui, người bán họ xác nhận hãng họ cũng xác nhận có kiểu đó, còn có hình vẽ minh hoạ hẳn hoi. Em không bàn đến một con cụ thể nào nhé mà em chỉ nói đến cách rèn warikomi thôi.
Có vẻ như mỗi hãng làm con dao giải thích từ đó một kiểu. Nhiều con dao họ có tờ giáy kèm theo dao có vẽ kết cấu con dao. Và em thấy khá giống hình trong link này
https://www.jikko.jp/news/warikomi
Xem mô tả của quá trình làm dao ở trong post của cụ Ngang thì lõi không lên tận nóc được, cũng khoog ra đến cán như các con khác.
 

ThinhVNM

Xe tăng
Biển số
OF-623857
Ngày cấp bằng
15/3/19
Số km
1,134
Động cơ
126,292 Mã lực
Có vẻ như mỗi hãng làm con dao giải thích từ đó một kiểu. Nhiều con dao họ có tờ giáy kèm theo dao có vẽ kết cấu con dao. Và em thấy khá giống hình trong link này
https://www.jikko.jp/news/warikomi
Xem mô tả của quá trình làm dao ở trong post của cụ Ngang thì lõi không lên tận nóc được, cũng khoog ra đến cán như các con khác.
Thì có câu, chỉ có người mua nhầm chứ người bán không nhầm, đó là nghề kiếm sống của họ, nên họ xác nhận thì còn lẫn vào đâu được anh. Mình ko rành tiếng Nhật chỉ nhìn vào 1-2 cái hình minh họa sao có thể hiểu hết trong đó họ nói gì
 

Vô lăng ngang

Xe tăng
Biển số
OF-502501
Ngày cấp bằng
3/4/17
Số km
1,957
Động cơ
205,399 Mã lực
Theo hướng dẫn của cụ em đi đến món tiết canh vịt xâu lạt được, chẹp chẹp!!!!. Nếu được, cụ mua giúp em một cây.
Em cũng cậy nhờ một cụ khác trên này mua giúp thôi cụ ạ, và cũng phải chờ khá lâu mới tìm được cây dao phù hợp với ngân sách hạn hẹp của em.
 

Daimon

Xe tải
Biển số
OF-728601
Ngày cấp bằng
9/5/20
Số km
328
Động cơ
-13,741 Mã lực
Tuổi
32
Screenshot_20200515-140150.png
các bác thấy giá này mua đc k ạ?
 

Tuananhhau

Xe điện
Biển số
OF-140562
Ngày cấp bằng
4/5/12
Số km
2,238
Động cơ
25,593 Mã lực
Thực sự vấn đề warikomi với sanmai từ khi cụ thịnh đưa ra em cũng đã tìm và đọc cũng kha khá. Có cái chỉ toàn các tài liệu tiếng anh. Hình thù cũng đọc nhiều. Trong mấy cái em đọc thì nói khác biệt cơ bản nhất của 2 loại này là sanmai dùng 3 miếng thép xếp lên và rèn. Còn 1 loại là dùng 1 miếng thép liền rồi bao quanh thép lõi. Cũng có cái ghi là xếp 3 miếng rồi hàn lại .... em cũng có 1 cây warikomi và thấy nó cũng rỉ lưng lộ thép lõi. Em xin phép nêu ý kiến chủ quan theo phán đoán của em là. 2 phương pháp này liên quan đến độ khó khi rèn con dao. Sanmai thì bản thân 3 cục rời nên khi ren sẽ không có tính cố định cao như warikomi. Còn sau khi rèn có thể họ mài lưng đến khi lộ thép lõi hoặc để nguyên che phần lưng. Còn nếu bảo nó rèn 1/2 lưỡi còn 1/2 lưỡi là thép khác thì e nghĩ ko đúng lắm vì làm vậy có lẽ khó hơn là rèn nguyên. Em cầm khá nhiều dao thủ công nhật nhưng cứ 3 lưỡi là đều thấy lên tận nóc hết, chưa thấy con nào quét fecl3 mà ko tách màu ở lưng.
thôi em đi mài dao tiếp ah
652BAA39-D314-4156-AF8B-E8F266B5EDB9.jpeg
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,969
Động cơ
423,567 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội

Tuyệt Diệt

Xe buýt
Biển số
OF-65202
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
600
Động cơ
435,641 Mã lực

quangmanh123

Xe buýt
Biển số
OF-466292
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
678
Động cơ
-107,496 Mã lực
Tuổi
42
Trông mát mắt phết nhỉ. Hình như còn nguyên mạ nhưng sao lại mất code dao thế nhỉ.
Đúng là mát mắt anh ạ, vợ em chỉ dùng mỗi con này, kêu sạch sẽ dùng xong rửa qua cho lên giá, mấy con còn lại trông đen đen bẩn bẩn, có con rỉ lem quem
Thế đâm ra lại hay.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,969
Động cơ
423,567 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Đúng là mát mắt anh ạ, vợ em chỉ dùng mỗi con này, kêu sạch sẽ dùng xong rửa qua cho lên giá, mấy con còn lại trông đen đen bẩn bẩn, có con rỉ lem quem
Thế đâm ra lại hay.
Thường các bà vợ hay sợ dao mũi nhọn nên hay chọn dáng santo hơn. Vợ em khoái con đó là tốt rồi. Cẩn thận không gãy mũi dao.
Đá mài mặt hơi bẩn rồi. Lấy ráp đánh qua đi, mài nó mới ăn thép.
Anh giờ cầm con Santo nó quen tay lại hay dùng, nó hơi ngắn nên cò cưa hai phát mới xong 1 nhát cắt. Con chép chỉ cần 1 đỏ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top