[Funland] Tất cả về dao làm bếp

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
412
Động cơ
321,448 Mã lực
Ko có gì để chê as cả , giữ sắc tốt, đỡ gỉ hơn aogami thế là tuyệt rồi
Vâng, nhưng câu hỏi cụ Linh cũng hay cụ ạ. Em cũng biết giá cả khác nhau do mức độ hoàn thiện, nghệ nhân rèn, thương hiệu và lịch sử của nó. Cũng là as nhưng cụ Cướp kêu chán là phải cân nhắc bỏ gấp đôi rồi. Ngoài thứ em nêu ra thì giá trị sử dụng thực tế có hơn ko cũng quan trọng mà cụ.
Bản thân em cầm Kato thì đúng là phê lòi, chả nghĩ đến việc xách thêm con tosa nào nữa. Trải nghiệm em ít, nên quan tâm
 

Hong Phong bv

Xe tăng
Biển số
OF-693298
Ngày cấp bằng
2/8/19
Số km
1,808
Động cơ
211,706 Mã lực
Tuổi
43
Vâng, nhưng câu hỏi cụ Linh cũng hay cụ ạ. Em cũng biết giá cả khác nhau do mức độ hoàn thiện, nghệ nhân rèn, thương hiệu và lịch sử của nó. Cũng là as nhưng cụ Cướp kêu chán là phải cân nhắc bỏ gấp đôi rồi. Ngoài thứ em nêu ra thì giá trị sử dụng thực tế có hơn ko cũng quan trọng mà cụ.
Bản thân em cầm Kato thì đúng là phê lòi, chả nghĩ đến việc xách thêm con tosa nào nữa. Trải nghiệm em ít, nên quan tâm
Cụ ấy so sánh giữa hai nghệ nhân khác nhau thôi, cùng thép nhưng ông rèn ngon ông thì dở hơn tí, ví dụ như gọc hạ mép ông nào rèn mỏng thì thái ngọt, ông nào rèn dầy thì chuyên về băm hơn kkk và nhiều yếu tố nữa mà em chẳng biết nói như nào cho đúng, ngày xưa văn 5 điểm là về mừng như đc quà rồi nên bây giờ bí từ lắm
 

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
412
Động cơ
321,448 Mã lực
Cụ ấy so sánh giữa hai nghệ nhân khác nhau thôi, cùng thép nhưng ông rèn ngon ông thì dở hơn tí, ví dụ như gọc hạ mép ông nào rèn mỏng thì thái ngọt, ông nào rèn dầy thì chuyên về băm hơn kkk và nhiều yếu tố nữa mà em chẳng biết nói như nào cho đúng, ngày xưa văn 5 điểm là về mừng như đc quà rồi nên bây giờ bí từ lắm
Vâng, cũng là 1 ý để em đi sau tiếp thu cụ ạ.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,940
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Nếu mà làm thật như các bạn thợ rèn thì em thấy nên khích lệ cụ ạ. Có những thứ hồn Trung Hoa da Hàn xẻng nhưng lại đội lốt Việt và hô hào tinh thần yêu nước thì tính em lại ghét không bao giờ mua.
Dao Nhật không phải là mình không mua được nhưng em cũng tính là sẽ mua dần và thích thì mới mua. Em đã dành nhiều tình cảm hơn cho dao Việt và mong muốn người thợ tìm ra cách xuất khẩu ra nước ngoài như dao Vua, làm sản phẩm đẹp hơn nữa.
Em đã xem cây thép 52100 hk làm. Nó rất đẹp. Chỉ là chưa có dk mua dùng. E cảm giác lõi dày hơn dao nhật
 

Tướng cướp

Xe điện
Biển số
OF-414610
Ngày cấp bằng
4/4/16
Số km
3,289
Động cơ
266,940 Mã lực
Vâng, nhưng câu hỏi cụ Linh cũng hay cụ ạ. Em cũng biết giá cả khác nhau do mức độ hoàn thiện, nghệ nhân rèn, thương hiệu và lịch sử của nó. Cũng là as nhưng cụ Cướp kêu chán là phải cân nhắc bỏ gấp đôi rồi. Ngoài thứ em nêu ra thì giá trị sử dụng thực tế có hơn ko cũng quan trọng mà cụ.
Bản thân em cầm Kato thì đúng là phê lòi, chả nghĩ đến việc xách thêm con tosa nào nữa. Trải nghiệm em ít, nên quan tâm
Em mua 3 con Kato và hiện nay cả 3 con vẫn ở trong tay của em, trong khi đó em cũng mua 1 con Tosa giá 5,3tr cầm được hơn tuần bán 3,5tr.
Cầm con Kato nó có cái gì đó ma mị hút hồn mà khi cầm vào con khác cảm giác ko thích, kể cả Takeda.
 

Linhcbbl

Xe máy
Biển số
OF-761300
Ngày cấp bằng
27/2/21
Số km
82
Động cơ
44,007 Mã lực
Tuổi
35
Vâng, nhưng câu hỏi cụ Linh cũng hay cụ ạ. Em cũng biết giá cả khác nhau do mức độ hoàn thiện, nghệ nhân rèn, thương hiệu và lịch sử của nó. Cũng là as nhưng cụ Cướp kêu chán là phải cân nhắc bỏ gấp đôi rồi. Ngoài thứ em nêu ra thì giá trị sử dụng thực tế có hơn ko cũng quan trọng mà cụ.
Bản thân em cầm Kato thì đúng là phê lòi, chả nghĩ đến việc xách thêm con tosa nào nữa. Trải nghiệm em ít, nên quan tâm
E thì k phải thích chơi dao. Mà e muốn có con dao nó sắc ngọt để phục vụ bếp núc. Hình thức đối với e cũng k quan trọng lắm nên e mới muốn tìm hiểu tosa có ngon so với giá k. Các cụ chơi dao thì quan trọng hình thức rồi độ hoàn thiện..... E chỉ cần sắc. Hehe, e xác định kiếm đc con gyuto as là xong chắc chả mua nhiều để làm gì. Tính e khá thực dụng. Rẻ mà đáp ứng đủ nhu cầu là đc. Con nagare e mua hơi phí. Nếu e đọc thớt này nhiều rồi hãy mua thì chắc e dồn hẳn tiền làm 1 con gyuto ngon hẳn rồi. Đặt cọc mua xong đọc thêm mới thấy tiếc hùi hụi. Các cụ chơi dao lâu, chơi nhiều dao nên biết từng dòng. Chứ e mới động con as tosa cũng thấy nó ngon hơn nagare nhiều lắm. Nó rẻ hơn các xưởng khác nên mới tìm hiểu. Công nhận độ hoàn thiện của tosa so với kato thì thua xa còn sắc bén thì e chưa đc thử as khác nên mới lăn tăn. Mới chơi nên còn nhiều điều phải học hỏi. Tiếc là ở xa k đc họp mặt với các cụ. Chắc đi off 1 ngày với các cụ hiểu biết tăng gấp 10 lần ý chứ nhỉ. Hehe
 
Biển số
OF-529060
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
492
Động cơ
176,506 Mã lực
Em đã xem cây thép 52100 hk làm. Nó rất đẹp. Chỉ là chưa có dk mua dùng. E cảm giác lõi dày hơn dao nhật
Con của em mỏng gần như dao Nhật, thái rất ổn. Do nó là thép có rỉ nên chỉ có em dùng chứ vợ em và bác giúp việc không dùng bao giờ. Mà số lần em dùng cũng ít và khi rửa xong là em lau khô ngay nên nó chỉ có sắc cầu vồng một ít chứ không bị rỉ. Dao ít dùng nên chưa phải mài lại lần nào cả.
Nhà em thì bác giúp việc vẫn dùng con Bunka nguyên khối Kai Kanso cho tỉ việc. Em thì vẫn thích SG2 cho thịt chín, không lo vụ rỉ, rửa xong là cứ gác vào giá thôi.
Đợt này HK post mấy con Santoku cán óc chó nhìn cũng phê. Không biết cụ có hay dùng Santoku không chứ em thấy con đấy lại ăn hại hơn cả Utility và Bunka.
Bunka có khi là đa năng hơn cả Santoku.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,940
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Con của em mỏng gần như dao Nhật, thái rất ổn. Do nó là thép có rỉ nên chỉ có em dùng chứ vợ em và bác giúp việc không dùng bao giờ. Mà số lần em dùng cũng ít và khi rửa xong là em lau khô ngay nên nó chỉ có sắc cầu vồng một ít chứ không bị rỉ. Dao ít dùng nên chưa phải mài lại lần nào cả.
Nhà em thì bác giúp việc vẫn dùng con Bunka nguyên khối Kai Kanso cho tỉ việc. Em thì vẫn thích SG2 cho thịt chín, không lo vụ rỉ, rửa xong là cứ gác vào giá thôi.
Đợt này HK post mấy con Santoku cán óc chó nhìn cũng phê. Không biết cụ có hay dùng Santoku không chứ em thấy con đấy lại ăn hại hơn cả Utility và Bunka.
Bunka có khi là đa năng hơn cả Santoku.
Ý em là lõi bạn ấy làm dày hơn, nên khi mài, mép lõi nó to hơn. Em có cây Kanso bunka như cụ, nhưng ko thích vì nó dày thân. Em có đặt 1 cây Bunka mà thất vọng vì bản nó bé. Hiện tại em có 2 cây bunka toàn mod từ một cây khác bản to. Em vẫn đang vật vã chỉnh mép cho nó đây. Tự hạ mép nên lởm khởm lắm, lâu lâu lại mang ra chỉnh. Từ ngày có bunka thì hai con Santoku của em nằm ngăn kéo hết.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,940
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em mua 3 con Kato và hiện nay cả 3 con vẫn ở trong tay của em, trong khi đó em cũng mua 1 con Tosa giá 5,3tr cầm được hơn tuần bán 3,5tr.
Cầm con Kato nó có cái gì đó ma mị hút hồn mà khi cầm vào con khác cảm giác ko thích, kể cả Takeda.
Hôm nay em cầm con tắc kè đá bunka của anh chiến thử đấy. Em chốt vị trí cho nó trong bếp rồi. Cơ mà lão ngang đòi ác quá nên phải trả dao, không chịu nhận con tinh tinh :))
 
Biển số
OF-529060
Ngày cấp bằng
28/8/17
Số km
492
Động cơ
176,506 Mã lực
Ý em là lõi bạn ấy làm dày hơn, nên khi mài, mép lõi nó to hơn. Em có cây Kanso bunka như cụ, nhưng ko thích vì nó dày thân. Em có đặt 1 cây Bunka mà thất vọng vì bản nó bé. Hiện tại em có 2 cây bunka toàn mod từ một cây khác bản to. Em vẫn đang vật vã chỉnh mép cho nó đây. Tự hạ mép nên lởm khởm lắm, lâu lâu lại mang ra chỉnh. Từ ngày có bunka thì hai con Santoku của em nằm ngăn kéo hết.
Em dự định sẽ thuê thợ làm một con Tank và một con Phaluong aka Serbian bằng thép vòng bi. Có điều chưa biết sử dụng hai con này vào việc gì vì dao chặt đã có nhiều. Thái hoặc băm nhẹ thì Bunka đã đảm nhiệm tốt rồi. Hành tỏi em cũng xử lí tuốt bằng chef nên không cần bản to như hai con này để đập, chả nhẽ là đem chặt dừa?!
Các cụ đã có ai đặt Trịnh Thanh Tùng và sử dụng thép vòng bi chưa ạ? Xin các cụ chia sẻ thêm cho anh em trải nghiệm của thép vòng bi.
 

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
412
Động cơ
321,448 Mã lực
Em mua 3 con Kato và hiện nay cả 3 con vẫn ở trong tay của em, trong khi đó em cũng mua 1 con Tosa giá 5,3tr cầm được hơn tuần bán 3,5tr.
Cầm con Kato nó có cái gì đó ma mị hút hồn mà khi cầm vào con khác cảm giác ko thích, kể cả Takeda.
Em có 3 cây chứ ko nhiều như cụ. 1 tosa, 1 kato, 1 takeda và cảm giác của em hoàn toàn giống cụ
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,940
Động cơ
423,405 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Chưa cụ ạ, viên 1k đúng 1 tháng vẫn chưa thấy tăm. Viên 5k em đặt fado hôm 11 thì 19 báo đang về vn rồi chắc giữa tuần nhận đc thôi.
Mịa. đặt Amazon.jp thì 10 ngày là về VN. Cụ đặt trang nào mà lâu rứa.
 

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
412
Động cơ
321,448 Mã lực
Mịa. đặt Amazon.jp thì 10 ngày là về VN. Cụ đặt trang nào mà lâu rứa.
Em đặt qua Huy cụ biết rồi đấy, 2 phát ăn đòn cả 2 nó đang bảo em với nó ko có duyên mới đau. Giờ vừa lâu vừa đắt lòi em cũng chán chả buồn hỏi
 

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
412
Động cơ
321,448 Mã lực
E thì k phải thích chơi dao. Mà e muốn có con dao nó sắc ngọt để phục vụ bếp núc. Hình thức đối với e cũng k quan trọng lắm nên e mới muốn tìm hiểu tosa có ngon so với giá k. Các cụ chơi dao thì quan trọng hình thức rồi độ hoàn thiện..... E chỉ cần sắc. Hehe, e xác định kiếm đc con gyuto as là xong chắc chả mua nhiều để làm gì. Tính e khá thực dụng. Rẻ mà đáp ứng đủ nhu cầu là đc. Con nagare e mua hơi phí. Nếu e đọc thớt này nhiều rồi hãy mua thì chắc e dồn hẳn tiền làm 1 con gyuto ngon hẳn rồi. Đặt cọc mua xong đọc thêm mới thấy tiếc hùi hụi. Các cụ chơi dao lâu, chơi nhiều dao nên biết từng dòng. Chứ e mới động con as tosa cũng thấy nó ngon hơn nagare nhiều lắm. Nó rẻ hơn các xưởng khác nên mới tìm hiểu. Công nhận độ hoàn thiện của tosa so với kato thì thua xa còn sắc bén thì e chưa đc thử as khác nên mới lăn tăn. Mới chơi nên còn nhiều điều phải học hỏi. Tiếc là ở xa k đc họp mặt với các cụ. Chắc đi off 1 ngày với các cụ hiểu biết tăng gấp 10 lần ý chứ nhỉ. Hehe
Cụ dùng dao ra xèng là em ngưỡng mộ rồi. Em cũng không biết xếp em vào cái dạng gì nữa cụ ạ, em dùng dao chủ yếu cắt giấy sau khi mài chứ em chả được cái tích sự gì trong bếp cả😛
 

Toan HP

Xe buýt
Biển số
OF-438899
Ngày cấp bằng
21/7/16
Số km
581
Động cơ
217,837 Mã lực
Shashimi thì thép carbon là lựa chọn tốt. Cảm giác dùng dao 27 - 30cm dễ thái hơn.

20210322_113920.jpg
 

Ri Mập

Xe máy
Biển số
OF-709767
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
54
Động cơ
88,540 Mã lực
Con của em mỏng gần như dao Nhật, thái rất ổn. Do nó là thép có rỉ nên chỉ có em dùng chứ vợ em và bác giúp việc không dùng bao giờ. Mà số lần em dùng cũng ít và khi rửa xong là em lau khô ngay nên nó chỉ có sắc cầu vồng một ít chứ không bị rỉ. Dao ít dùng nên chưa phải mài lại lần nào cả.
Nhà em thì bác giúp việc vẫn dùng con Bunka nguyên khối Kai Kanso cho tỉ việc. Em thì vẫn thích SG2 cho thịt chín, không lo vụ rỉ, rửa xong là cứ gác vào giá thôi.
Đợt này HK post mấy con Santoku cán óc chó nhìn cũng phê. Không biết cụ có hay dùng Santoku không chứ em thấy con đấy lại ăn hại hơn cả Utility và Bunka.
Bunka có khi là đa năng hơn cả Santoku.
Bunka là một con santoku. Santoku là tên của dòng họ dao đa dụng, trong dòng dao đó có một loại tên là bunka (nghĩa là tên riêng cho loại dao có hình dáng đó, không dùng tên chung santoku nữa)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top