Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Anh chạy thử thì có cảm giác máy nóng nhanh hơn Bugi cũ.
Khà khà..., máy nóng nhanh hơn tức là hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn đấy. Bây giờ cần phải xem công suất có cải thiện không? Mức tiêu thụ thế nào? Có lẽ anh để em đi hộ xe anh hết 1 bình xăng xem sao nhỉ :D
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Khà khà..., máy nóng nhanh hơn tức là hiệu quả đốt nhiên liệu tốt hơn đấy. Bây giờ cần phải xem công suất có cải thiện không? Mức tiêu thụ thế nào? Có lẽ anh để em đi hộ xe anh hết 1 bình xăng xem sao nhỉ :D
Chú muốn thử thì làm 4 con lắp vào đi, không có lại dài cổ ngó nghiêng giống như vụ dầu hộp số. Anh thích thì lắp chả quan tâm gì về xăng xe bốc ăn hơn một vài lít chả vấn đề gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Chú muốn thử thì làm 4 con lắp vào đi, không có lại dài cổ ngó nghiêng giống như vụ dầu hộp số. Anh thích thì lắp chả quan tâm gì về xăng xe bốc ăn hơn một vài lít chả vấn đề gì.
Đúng thế! em cũng như cụ, chủ yếu quan tâm đến độ ngọt và bốc thôi. Xăng chả đáng là bao, chủ yếu xem nó thế nào. Cảm nhận đến nay (đi được ~ 1000km) tiếng máy nổ đều và mịn hơn ! em vẫn đang nghe ngóng tiếp xem thế nào cụ ạh !
Cụ đã gắn thử chưa? kết quả thế nào ?
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Chú muốn thử thì làm 4 con lắp vào đi, không có lại dài cổ ngó nghiêng giống như vụ dầu hộp số. Anh thích thì lắp chả quan tâm gì về xăng xe bốc ăn hơn một vài lít chả vấn đề gì.
Em chả ngó nghiêng gì, thích thì làm thôi, quan trọng là cái mới có hơn gì cái cũ ko. Em dùng Irridium của NGK từ lâu rồi mà, ngon hơn cũa hãng nhiều. Bosch chắc hơn NGK chút xíu. Nếu em muốn thử thì em sẽ thử loại mà làm tăng công suất 5%, tăng độ bốc 10% mà lại giảm tiêu thụ nhiên liệu 5% cơ, 20$/chiếc.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Đúng thế! em cũng như cụ, chủ yếu quan tâm đến độ ngọt và bốc thôi. Xăng chả đáng là bao, chủ yếu xem nó thế nào. Cảm nhận đến nay (đi được ~ 1000km) tiếng máy nổ đều và mịn hơn ! em vẫn đang nghe ngóng tiếp xem thế nào cụ ạh !
Cụ đã gắn thử chưa? kết quả thế nào ?
Em lắp tối hôm qua rồi lắp xong đi em và chú mmwmm đi thử máy êm và bốc hơn hôm nay đi lượn trong phố ga nó sướng chân hơn bugi cũ. Cứ dự trù nó ăn thêm 2l/100 km thì 1 năm em khoảng hơn một vạn thì cộng thêm 200l hơn 5 triệu tiền xăng thôi bù lại có cảm giác hưởng thụ.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Em chả ngó nghiêng gì, thích thì làm thôi, quan trọng là cái mới có hơn gì cái cũ ko. Em dùng Irridium của NGK từ lâu rồi mà, ngon hơn cũa hãng nhiều. Bosch chắc hơn NGK chút xíu. Nếu em muốn thử thì em sẽ thử loại mà làm tăng công suất 5%, tăng độ bốc 10% mà lại giảm tiêu thụ nhiên liệu 5% cơ, 20$/chiếc.
"quan trọng là cái mới có hơn gì cái cũ ko" cái này thì không ai làm được ngoài chú vì xe của chú không ai lắp vào để chạy thử được để chú kiểm nghiệm. NKG của chú chắc chủ cũ nó chạy lâu rồi e nó lại giống vụ nó bảo nó mới thay dầu hộp số ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
"quan trọng là cái mới có hơn gì cái cũ ko" cái này thì không ai làm được ngoài chú vì xe của chú không ai lắp vào để chạy thử được để chú kiểm nghiệm. NKG của chú chắc chủ cũ nó chạy lâu rồi e nó lại giống vụ nó bảo nó mới thay dầu hộp số ấy.
Em hỏi xe anh chứ xe em có gì phải kiểm nghiệm đâu, vì anh nói chưa có việc đi đâu xa để thử thì em mới bảo để em thử hộ. Cái NGK Ir là em thay chứ ko phải chủ cũ, thay hồi đấy cũng chẳng nghiên cứu gì. Bây giờ chạy hơn 7k km rôì, vẫn ổn mà. Thôi xe bác thay vào ngon hơn thì bác hưởng, em ko hỏi và cũng ko thử nữa :D
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Em lắp tối hôm qua rồi lắp xong đi em và chú mmwmm đi thử máy êm và bốc hơn hôm nay đi lượn trong phố ga nó sướng chân hơn bugi cũ. Cứ dự trù nó ăn thêm 2l/100 km thì 1 năm em khoảng hơn một vạn thì cộng thêm 200l hơn 5 triệu tiền xăng thôi bù lại có cảm giác hưởng thụ.
Sau khi thay loại này thì em đi rất thoải máy, toàn AT + thốc ga + dừng nổ tại chổ thì đồng hồ báo tốc độ TB 16km/h và 13l/100km ĐH đang báo thế (em thấy ít hơn trước đây). Đg trường tầm 9l/100km tốc độ TB 35km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Em hỏi xe anh chứ xe em có gì phải kiểm nghiệm đâu, vì anh nói chưa có việc đi đâu xa để thử thì em mới bảo để em thử hộ. Cái NGK Ir là em thay chứ ko phải chủ cũ, thay hồi đấy cũng chẳng nghiên cứu gì. Bây giờ chạy hơn 7k km rôì, vẫn ổn mà. Thôi xe bác thay vào ngon hơn thì bác hưởng, em ko hỏi và cũng ko thử nữa :D
Mới thế mà đã… thế mà bảo cái phát thanh phường em nghe quen rồi. Anh thay vào đâu có mình anh hưởng mà ông bán bugi cũng được hưởng ông bán xăng cũng được hưởng.. đấy chứ. Bây giờ mới phát hiện ra thảo nào nó vào số nó lại giật giật nhỉ?
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Sau khi thay loại này thì em đi rất thoải máy, toàn AT + thốc ga + dừng nổ tại chổ thì đồng hồ báo tốc độ TB 16km/h và 13l/100km ĐH đang báo thế (em thấy ít hơn trước đây). Đg trường tầm 9l/100km tốc độ TB 35km/h.
Nói chung là mạnh dạn chuột bạch may ra thì ngon, món bugi em cũng muốn từ lâu lắm rồi nhưng kinh nghiệm về món này thì nói thật là dốt lắm còn mây món tháo lắp kia thì cũng biết một đôi tý. Con Mông già của em đến giờ thêm vào nó 100 củ rồi, chắc tới đây chắc nó lại ngốn thêm ít nữa là cái chắc.
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Đợt trước em cũng đi một con bugi bốc dựng. Lúc đó xe ăn xăng khá cao. Em nghiệm lại thấy rằng, đếch phải do cái bugi làm tốn xăng, tốn xăng là do chân to. Kiểm soát chân ga không chuẩn. Nó rất bốc cho lên dễ dàng đẩy vòng tua máy khá cao. Ví dụ: với bugi thường cữ chân ga ở vòng tủa 1600v, cùng cữ đấy bugi nhạy có thể đẩy lên rất nhanh đến 2000v. Tỷ lệ vòng tua tăng 20%, đi trong phố với tỷ lệ này thì các cụ chắc biết rồi. Em vừa thay lại Bosch Pla Ir Fusion, cảm giác chân ga nhẹ bẫng. Đi phố cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Xăng không hề tăng 1 tẹo nào.
Cái bugi lấy trong hãng 75k thực sự chưa đúng tầm. Các cụ có câu "Tiền nào của đấy". Nêu con Bosch này không ngon, em vất đi và tìm một dòng Iri (flagship) khác của Denso chứ cũng không thay lại bugi của hãng đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Nói chung là mạnh dạn chuột bạch may ra thì ngon, món bugi em cũng muốn từ lâu lắm rồi nhưng kinh nghiệm về món này thì nói thật là dốt lắm còn mây món tháo lắp kia thì cũng biết một đôi tý. Con Mông già của em đến giờ thêm vào nó 100 củ rồi, chắc tới đây chắc nó lại ngốn thêm ít nữa là cái chắc.
Cụ định làm thêm những phần nào nữa àh !? vì em thấy cụ chăm nhiều thứ rồi mà ?
Em định nhờ cụ tí mà sợ cụ bận !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Đợt trước em cũng đi một con bugi bốc dựng. Lúc đó xe ăn xăng khá cao. Em nghiệm lại thấy rằng, đếch phải do cái bugi làm tốn xăng, tốn xăng là do chân to. Kiểm soát chân ga không chuẩn. Nó rất bốc cho lên dễ dàng đẩy vòng tua máy khá cao. Ví dụ: với bugi thường cữ chân ga ở vòng tủa 1600v, cùng cữ đấy bugi nhạy có thể đẩy lên rất nhanh đến 2000v. Tỷ lệ vòng tua tăng 20%, đi trong phố với tỷ lệ này thì các cụ chắc biết rồi. Em vừa thay lại Bosch Pla Ir Fusion, cảm giác chân ga nhẹ bẫng. Đi phố cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Xăng không hề tăng 1 tẹo nào.
Cái bugi lấy trong hãng 75k thực sự chưa đúng tầm. Các cụ có câu "Tiền nào của đấy". Nêu con Bosch này không ngon, em vất đi và tìm một dòng Iri (flagship) khác của Denso chứ cũng không thay lại bugi của hãng đâu.
Nói chung là hài lòng hơn so với cái theo xe ! Nhưng em vẫn nghe ngóng xem thế nào đây ! cụ cũng vậy nhé, nhiều người thì có ý kiến khách quan hơn về cảm nhận đối với thằng này ! ;)
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Mới thế mà đã… thế mà bảo cái phát thanh phường em nghe quen rồi. Anh thay vào đâu có mình anh hưởng mà ông bán bugi cũng được hưởng ông bán xăng cũng được hưởng.. đấy chứ. Bây giờ mới phát hiện ra thảo nào nó vào số nó lại giật giật nhỉ?
Hehe... anh nói cũng có lý. Để em kiểm tra lại thông số con NGK đang dùng. Nhưng em nghĩ ko fải tại bugi vì nếu là bugi thì nó giật lúc đi chứ ko fải giật lúc sang số. Em nghe loa phường ở nhà quen rồi nhưng chưa quen loa phường ở anh... hehe... :D
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Đợt trước em cũng đi một con bugi bốc dựng. Lúc đó xe ăn xăng khá cao. Em nghiệm lại thấy rằng, đếch phải do cái bugi làm tốn xăng, tốn xăng là do chân to. Kiểm soát chân ga không chuẩn. Nó rất bốc cho lên dễ dàng đẩy vòng tua máy khá cao. Ví dụ: với bugi thường cữ chân ga ở vòng tủa 1600v, cùng cữ đấy bugi nhạy có thể đẩy lên rất nhanh đến 2000v. Tỷ lệ vòng tua tăng 20%, đi trong phố với tỷ lệ này thì các cụ chắc biết rồi. Em vừa thay lại Bosch Pla Ir Fusion, cảm giác chân ga nhẹ bẫng. Đi phố cảm giác dễ chịu hơn hẳn. Xăng không hề tăng 1 tẹo nào.
Cái bugi lấy trong hãng 75k thực sự chưa đúng tầm. Các cụ có câu "Tiền nào của đấy". Nêu con Bosch này không ngon, em vất đi và tìm một dòng Iri (flagship) khác của Denso chứ cũng không thay lại bugi của hãng đâu.
Bosch này thì ngon rồi, thông số chuẩn và ổn định. Bây giờ theo dõi độ bền và hiệu suất thôi. Xăng ko tăng mà công suất tăng thì coi như quá ổn rồi. Nếu thử loại khác thì nên xem xet một số dòng công nghệ mới, ấn tượng lắm.
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Bosch này thì ngon rồi, thông số chuẩn và ổn định. Bây giờ theo dõi độ bền và hiệu suất thôi. Xăng ko tăng mà công suất tăng thì coi như quá ổn rồi. Nếu thử loại khác thì nên xem xet một số dòng công nghệ mới, ấn tượng lắm.
Dòng dân dụng thì có loại gì ấn tượng cụ nhỉ? Em chỉ thấy có ấn tượng với các hệ High Performance. Mấy dòng này áp dụng với hệ dân dụng chắc là khó !
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Dòng dân dụng thì có loại gì ấn tượng cụ nhỉ? Em chỉ thấy có ấn tượng với các hệ High Performance. Mấy dòng này áp dụng với hệ dân dụng chắc là khó !
Có cái này ấn tượng này: http://www.amazon.com/gp/aw/d/B00NCYDRQU?pc_redir=1413184409&robot_redir=1
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top