Vậy thì 2Z phải không cụ Apec?
Lục lại thấy bác có bàn về dầu lốc lạnh Mondeo. Gửi bác tham khảo.Chúc mừng bác.
Phần dầu lạnh: Lốc Mondeo là crew không phải là piston. Lốc crew của mondeo em tìm hoài mà chưa thấy chỗ nào bảo dùng loại PAG?! Lốc Crew thường dùng gốc Full synthesis, không dùng gốc dầu tự nhiên.
Mức dầu, vì dầu đã chạy trong đường ống cho nên cho vào bao nhiêu chỉ là kinh nghiệm và cảm tính. 200ml là mức nhiều, nhiều quá cũng không mát được.
Gaz 134a có nhiều loại nhưng tìm được loại tốt khá khó. Em đang tính mua một bình Dupont xịn rồi mấy anh em cùng đi thay một lượt.
PAG là polyalkylene glycol, một loại dầu gốc tổng hợp, dùng phổ biến trong hệ thống nén điều hoà cùng với gas R134. Tính năng của PAG cụ xem ở đây: http://www.machinerylubrication.com/Read/930/pag-synthetic-oilNhân tiện có cái ảnh lốc. Cụ nào có kinh nghiệm cho em hỏi dầu cho lốc dùng loại gì là tốt nhất? PAG có nghĩa là gì vậy?
Thanks
Em thì đơn giản, gara có gì dùng nấy, miễn là đúng chuẩn.PAG là polyalkylene glycol, một loại dầu gốc tổng hợp, dùng phổ biến trong hệ thống nén điều hoà cùng với gas R134. Tính năng của PAG cụ xem ở đây: http://www.machinerylubrication.com/Read/930/pag-synthetic-oil
Dầu Idemitsu của Nhật khá nổi tiếng. Ở VN thì chưa rõ loại nào ngon?
Thanks cụ. Hôm trước có cụ lại bảo PAG là gốc dầu ăn ! làm em hoang mang. Dầu lạnh em thấy nó cần phẩm chất cao hơn nhiều so với dầu hộp số. Lốc lạnh dùng cũng không bao nhiều dầu. Vấn đề là tìm loại nào chuẩn và tốt nhất mới là quan trọng. Tương tự như ga, dễ tìm nhưng loại tốt nhất thì lại là khó.PAG là polyalkylene glycol, một loại dầu gốc tổng hợp, dùng phổ biến trong hệ thống nén điều hoà cùng với gas R134. Tính năng của PAG cụ xem ở đây: http://www.machinerylubrication.com/Read/930/pag-synthetic-oil
Dầu Idemitsu của Nhật khá nổi tiếng. Ở VN thì chưa rõ loại nào ngon?
Em cũng đang dùng theo kiểu của cụ. Vào gara nó có loại nào dùng loại đấy vì làm gì có lựa chọn. Em chỉ muốn hiểu rõ nó là cái gì thôi. Mấy cái dầu lạnh này nạp vào dễ, xả ra khó. Sau vụ nạp dầu lạnh vừa rồi. Em chỉ đã biết rằng gara nạp dầu cho em chưa đúng phẩm cấp.Em thì đơn giản, gara có gì dùng nấy, miễn là đúng chuẩn.
- Gas: 134a Kalton của Đức.
- Dầu: UTS ZEP 1300-13 PAG của Singapore. (không biết có phải nguồn gốc từ Zephyr-Hà Lan hay không?)
Nghe cụ tả thấy lạ quá. Lúc nào cụ rảnh thì cho em ngó với, xem có khác gì so với xe em không? Cụ muốn biết cái gì kêu thì cụ phải tắt điều hòa đi nhé. Xe em tắt điều hòa thì chẳng nghe thấy gì nữa, nhưng mà bật lên thì... thôi rồi lượm ơi...Các cụ cho em hỏi với, xe của em ngồi trong xe thì không nghe thấy gì nhưng khi vẫn nổ máy mà đi ra ngoài thì nghe tiếng kêu xì xì như kiểu là lốp thủng và hơi đang xì ra ấy...nhưng kiểm tra lốp thì vẫn bình thường, ko thấy bị xẹp. Vị trí kêu ở đầu xe, góc bên tay phải gần với vị trí bánh trước nhưng không phải là xì hơi ở bánh. Nhân tiện hỏi luôn các cụ giải thích giúp, lúc đang nổ máy mà nhìn vào gầm xe ngang với trục bánh trước, thấy có cái puli quay tit, xin các cụ chỉ giáo đấy là puly gì vậy, không hiểu tại sao nó lại nằm thấp thế, chỉ cao bằng với trục của bánh xe, như vậy khi chạy thì bùn đất sẽ bám vào và puly sẽ nhanh die ...Thanks các cụ
Hôm nay ra HN chưa anh? Nếu có thì chiều em qua lấy nhé. CN em làm quạt và làm máy phát luônVòng bi đuôi máy phát đã về đến Sài Gòn cụ nào có nhu cầu thì thông báo chắc 2 hôm nữa thì ra Hà Nội
Cụ nào bảo dầu ăn thì.. vãi quá gốc dầu ăn tức là gốc dầu tự nhiên. Nhưng đối với các loại dầu bôi trơn đòi hỏi phẩm cấp cao thì không dung gốc tự nhiên được mà phải gốc tổng hợp để còn them các loại phụ gia cần thiết nhằm điều chỉnh điểm rót và kiểm soát độ nhớt ở nhiệt độ cao. Lốc lạnh chỉ xài 200cc dầu nhưng nó lại trộn với gaz lạnh nên nếu bị hở thì thoát gaz thoát luôn cả dầu lạnh. Thông thường nếu gaz thoát hết thì phải xả sạch lốc rồi bơm dầu từ đầu đủ 200cc rồi mới bơm gaz.Thanks cụ. Hôm trước có cụ lại bảo PAG là gốc dầu ăn ! làm em hoang mang. Dầu lạnh em thấy nó cần phẩm chất cao hơn nhiều so với dầu hộp số. Lốc lạnh dùng cũng không bao nhiều dầu. Vấn đề là tìm loại nào chuẩn và tốt nhất mới là quan trọng. Tương tự như ga, dễ tìm nhưng loại tốt nhất thì lại là khó.
Tình hình khám tăng thế nào roài nhỉ?Bác ạ. Con tăng của em giật như ngựa. Hôm nay em gặp vụ tắc đường. Ngồi trong xe thấy tay lái rung bần bật. Bệnh nặng lắm rồi. Theo cụ thì có thuốc gì đặc trị không ạ?
Cảm ơn cụ mon07 nhé, mình lại vẫn để cả điều hòa rồi...để tối về tắt điều hòa rồi nghe lại xem thế nào. Cn này cụ có rảnh không, xuống mỗ lao cafe nhé, đang có kế hoạch ra mắt V2 với cụ apec cái sau đó mang đi sơn lại toàn bộ cho nó "hoành" ....Nghe cụ tả thấy lạ quá. Lúc nào cụ rảnh thì cho em ngó với, xem có khác gì so với xe em không? Cụ muốn biết cái gì kêu thì cụ phải tắt điều hòa đi nhé. Xe em tắt điều hòa thì chẳng nghe thấy gì nữa, nhưng mà bật lên thì... thôi rồi lượm ơi...
Gaz mở ra là bay hết, còn dầu có chảy ra khó hết lắm ạ. Nó sẽ dính lại trên cả hệ thống lạnh. Việc đổ lại dầu lạnh tại thời điểm này hoàn toàn do kinh nghiệm. Thợ gara em bảo là đổ 180ml.Cụ nào bảo dầu ăn thì.. vãi quá gốc dầu ăn tức là gốc dầu tự nhiên. Nhưng đối với các loại dầu bôi trơn đòi hỏi phẩm cấp cao thì không dung gốc tự nhiên được mà phải gốc tổng hợp để còn them các loại phụ gia cần thiết nhằm điều chỉnh điểm rót và kiểm soát độ nhớt ở nhiệt độ cao. Lốc lạnh chỉ xài 200cc dầu nhưng nó lại trộn với gaz lạnh nên nếu bị hở thì thoát gaz thoát luôn cả dầu lạnh. Thông thường nếu gaz thoát hết thì phải xả sạch lốc rồi bơm dầu từ đầu đủ 200cc rồi mới bơm gaz.
Btw, sao cụ biết gara bơm dầu phẩm cấp kém hơn cho xe của cụ?
Đến lúc khám thì nó lại im thin thít. Đành để dịp khác cụ ạ.Tình hình khám tăng thế nào roài nhỉ?
Vòng bi đuôi máy phát đã về đến Sài Gòn cụ nào có nhu cầu thì thông báo chắc 2 hôm nữa thì ra Hà Nội
Cụ tiện thì qua 192 Nguyễn Xiển nó nằm trên cùng trục đường Ford Thanh Xuân cho nó gần cụ nói là vòng bi 608 2z/c3 của Italy nó bán 55k 1 cái cụ mua 2 cáiVòng bi quạt cụ giữ lại dùm em nhé tuần này bận quá em chưa qua được