Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Cảm ơn cụ mon07 nhé, mình lại vẫn để cả điều hòa rồi...để tối về tắt điều hòa rồi nghe lại xem thế nào. Cn này cụ có rảnh không, xuống mỗ lao cafe nhé, đang có kế hoạch ra mắt V2 với cụ apec cái sau đó mang đi sơn lại toàn bộ cho nó "hoành" ....
Xe cụ cảm thấy ngon là mừng cho cụ rồi chứ cụ không phải ra mắt em đâu, em dạo này cũng khá bận rồi. Em thấy vụ Cafe của cụ mời từ cuối Hạ bây giờ sắp sang Đông rồi, may mà em bán Cafe không nghe thấy cụ nói chứ em ấy nghe thấy cụ nói thì em ấy chờ cụ chắc có lẽ em ấy sẽ ê sắc ế….
 
Chỉnh sửa cuối:

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
270
Động cơ
291,106 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe cụ cảm thấy ngon là mừng cho cụ rồi chứ cụ không phải ra mắt em đâu, em dạo này cũng khá bận rồi. Em thấy vụ Cafe của cụ mời từ cuối Hạ bây giờ sắp sang Đông rồi, may mà em bán Cafe không nghe thấy cụ nói chứ em ấy nghe thấy cụ nói thì em ấy chờ cụ chắc có lẽ em ấy sẽ ê sắc ế….
Xe em vẫn còn nhiều thứ phải "nàm" lắm cụ ạ, cụ mon07 mới xem lướt buổi tối thôi mà đã liệt kê ra một đống..., rồi vòng bi máy phát và quạt em cũng đã ghi chép số hiệu đây rồi chuẩn bị lên kế hoạch thay; dây dẫn của dàn lạnh đang bị đóng đá cũng chưa biết sửa thế nào; 4 cái lỗ thổi gió điều hòa trong xe thì 3 cái thổi khí mát , 1 cái lại thổi khí nóng...Mấy lần em lên tiếng mời cafe, lần thì các cụ bận mời hụt, lần thì em mời mà chẳng có ai hưởng ứng lên cũng chưa gặp được, hehe, chắc lần tới em mời bia vậy vì cô hàng cafe chờ mãi chắc cũng phật ý rồi ....
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Xe em vẫn còn nhiều thứ phải "nàm" lắm cụ ạ, cụ mon07 mới xem lướt buổi tối thôi mà đã liệt kê ra một đống..., rồi vòng bi máy phát và quạt em cũng đã ghi chép số hiệu đây rồi chuẩn bị lên kế hoạch thay; dây dẫn của dàn lạnh đang bị đóng đá cũng chưa biết sửa thế nào; 4 cái lỗ thổi gió điều hòa trong xe thì 3 cái thổi khí mát , 1 cái lại thổi khí nóng...Mấy lần em lên tiếng mời cafe, lần thì các cụ bận mời hụt, lần thì em mời mà chẳng có ai hưởng ứng lên cũng chưa gặp được, hehe, chắc lần tới em mời bia vậy vì cô hàng cafe chờ mãi chắc cũng phật ý rồi ....
Chú mon07 phán là đúng đấy vì con của chú ấy cung tự chuột bạch nhiều nên có kinh nghiêm, hôm qua em đi xuống Gara Trung Hòa thì thấy xe cụ ở đấy thấy cái miếng giấy xanh đỏ của chú ở kính lái chắc là bùa hộ mẹnh bắn tốc độ, sai làn thì phải.
 

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
270
Động cơ
291,106 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chú mon07 phán là đúng đấy vì con của chú ấy cung tự chuột bạch nhiều nên có kinh nghiêm, hôm qua em đi xuống Gara Trung Hòa thì thấy xe cụ ở đấy thấy cái miếng giấy xanh đỏ của chú ở kính lái chắc là bùa hộ mẹnh bắn tốc độ, sai làn thì phải.
Cái đấy ông bạn em bên VP QH cho, đúng là đi đường x cũng đỡ hỏi thăm hơn cụ ạ ....
 

Barcelona

Xe tải
Biển số
OF-61308
Ngày cấp bằng
9/4/10
Số km
236
Động cơ
443,275 Mã lực
Các cụ tư vấn cho e với, xe dạo này đi đạp ga lên xe hú kinh, đưa vào Ford Quảng Ninh 2 lần kiểm tra máy móc và các thiết bị cắm vào kiểm tra đều bảo ko bị sao và xe này nó thế. Xe em à mondeo 2.3 2010 đi được 5 vạn rồi.
Châc e chẳng tin tưởng hãng nữa đâu vì xe mình đi tiếng hú hay ko mình biết, vậy mà nói xe này nó thế vô trách nhiệm quá. E định lên hn làm, các cụ tư vấn cho e đến garage nào thì ổn?
Nhờ các cụ ạ
Cái hộp số Mon 2.3 này đi ngoài 2 vạn là nó hú, hú ngày càng nhiều cụ nhé em đã thay dầu hộp số đi thì đỡ hơn cụ ạ. Cụ thử làm coi sao.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Em thấy cái này rất rẻ, định đánh về làm 1 cái dự phòng. Nhưng thấy tiền ship đắt quá. Các cụ có giải pháp nào ổn không ạ?
http://www.mondeospares.co.uk/ford-mondeo-mk3-sunroof-sun-roof-glass-and-mechanism-2001-2007.html

Tiền ships ve VN nó tính đến 203 Bảng. Chán hẳn luôn.
Anh thấy cái này chuẩn cho 2.5 http://www.ebay.co.uk/itm/FORD-MONDEO-MK3-01-07-GENUINE-FORD-ELECTRIC-SUNROOF-ASSEMBLY-/160949488150?pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&hash=item2579564a16
Phí sip uk về việt nàm 10 bảng/1 kg
 

mmvmm

Xe tải
Biển số
OF-28069
Ngày cấp bằng
31/1/09
Số km
230
Động cơ
486,500 Mã lực
Cái link Ebay kia seller cũng là MondeoSpare bác ạ. Bán trên Ebay giá nó cao hơn (có free shipping local). Có chụp hình thực tế. Trên Mondeospare nó chỉ để hình tượng trung thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

mondeo2.0-v4

Xe tải
Biển số
OF-322821
Ngày cấp bằng
9/6/14
Số km
270
Động cơ
291,106 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm qua em cũng định lấy bỏ vào xe em để cụ đi xin cái khác, nhưng nghĩ cụ sẽ xin thếm và phát cho anh em đành thôi.
Hehe, để hôm nào em hỏi xin thêm xem còn không, nếu còn thì em xin cho mỗi cụ một cái ....
Ah quên, cụ cho em hỏi với, cái đèn trên taplo của em bị cháy (đèn nền thôi) ko biết mua ở đâu để thay vào nhỉ? cái đèn nền chỗ thông báo số km đã đi được ấy ...
 
Chỉnh sửa cuối:

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Tự nhiên hỏi làm em lại phải "nghiên cứu" :D
Chỉ số nhiệt đã được giải thích trong cái link của cụ roài. Hơi khó hiểu nhưng nôm na là nó là chỉ số về độ tản nhiệt của bugi ra than máy, số to thì tản nhiệt thấp mà số nhỏ thì tản nhiệt cao. Động cơ phân khối lớn thì dung số nhỏ hơn. Đại khái là phải dung số phù hợp với động cơ vì nếu nó tản nhiệt nhanh thì bugi nhanh bị muội, bẩn; còn tản nhiệt chậm thì hiệu quả cao nhưng nhanh hỏng... bugi, và dễ bị đánh lửa sai, đánh lửa sớm :D.
Hai mã bugi nêu trên đều có thể dung cho Mondeo (nó dung cho Ford Fusion là một tên khác của Mondeo tại thị trường Mỹ), tuy nhiên dung HGR7 thì tốt hơn là HGR8. Các chữ cái trong mã thì đại khái là: H - loại chân vặn ren 14mm, bước ren 1,25mm; G - Loại mũ vặn đế; R - Có điện trở dập nhiễu (tránh ảnh hưởng đến... audio); số 7, 8 - Chỉ số nhiệt; DQI - Loại 4 chân bằng Platin-Irridium;
Lưu ý là nên so sánh chiều dài từ đỉnh cực đến hết chỗ vặn ren của loại này với loại gin của hang để đảm bảo bugi hoạt động đúng điểm đánh lửa. Nếu dài hơn tiêu chuẩn của động cơ thì sẽ bị hiện tượng đánh lửa sớm - máy bốc và cực tốn xăng; nếu ngắn hơn sẽ bị đánh lửa hụt, máy sẽ giựt giựt.
Em mới nghiên cứu được có thế. Mời các cụ khác phán tiếp :D Em vẫn chưa khẳng định được chính xác có dung được cho 2.5v6 không vì phải biết chính xác mã động cơ thì mới tra được các thong số quy định của động cơ gồm: chỉ số nhiệt, điểm đánh lửa, khe hở cực bugi đánh lửa.
Hơi tiếc là hôm nay em mới biết các cụ bàn luận sâu về chỉ số nhiệt của bugi ở thread này :(

Em xin được tham gia ý kiến dưới góc độ kỹ thuật thuần túy như sau:

Theo em hiểu bugi nóng hơn (có chỉ số nhiệt thấp hơn theo quy định của Bosch) thì nhiệt độ điện cực trung tâm (+) tăng lên nhanh hơn và sẽ có khả năng truyền nhiệt của quá trình đốt cháy xăng trong buồng đốt (xy lanh) nhanh hơn. Và bugi lạnh hơn (có chỉ số nhiệt cao hơn theo quy định của Bosch) thì nhiệt độ điện cực (+) tăng chậm nhanh hơn và sẽ có khả năng truyền nhiệt chậm hơn.

Biểu đồ sau diễn giải mối tương quan giữa nhiệt độ bugi và vận tốc của xe


- Đường số 1 là đường nhiệt độ tự làm sạch bugi: khi nhiệt độ điện cực (+) ở 500oC hoặc thấp hơn các bon (bụi than đen) , được tạo ra do xăng không cháy hoàn toàn, sẽ bám vào xung quanh điện cực (+). Nhiệt độ 500oC này được gọi là nhiệt độ tự làm sạch bugi vì ở nhiệt độ lớn hơn các bon sẽ cháy hết hoàn toàn bởi sự đốt cháy nhiên liệu.

- Đường số 2 là đường nhiệt độ kích nổ của bugi: khi nhiệt độ điện cực (+) ở 950oC hoặc cao hơn, kích nổ sẽ xảy ra, có nghĩa là điện cực (+) lúc này trở thành nguồn nhiệt và tạo nổ mà không cần đánh lửa. Vì thế sẽ làm hư hại động cơ và bugi

- Đường số 3 là đường bugi nóng: có nhiệt độ điện cực (+) tăng lên dễ dàng, thậm chí ở tốc độ thấp, bugi này đạt đến nhiệt độ tự làm sạch nhanh chóng vì thế không bị đóng bám các bon

- Đường số 4 là đường bugi tiêu chuẩn

- Đường số 5 là đường bugi lạnh: ngược lại với bugi nóng, loại này có nhiệt độ điện cực (+) tăng lên không dễ dàng, không đạt đến nhiệt độ kích nổ thậm chí ở tốc độ cao

Như vậy một bugi chỉ hoạt động tốt khi nhiệt độ của nó ở khu vực giữa khoảng 500-950oC. Bugi tiêu chuẩn (đường số 4) là loại bugi các hãng xe hơi khuyến nghị sử dụng cho từng loại xe. Việc lựa chọn bugi phù hợp là rất quan trọng, và nó phụ thuộc vào đặc điểm động cơ và điều kiện vận hành,…

Quay lại với động cơ Duratec 2.5 V6 của vợ 2 Mondeo của các cụ. Vốn là một cán bộ kỹ thuật của cty Ford Vietnam nên em biết Ford chỉ định dung loại bugi Motocraft có ký hiệu là AGSF32FM Khi quy đổi sang loại bugi tương đương của Bosch là HR 8 DPP 15V, là loại bugi có chỉ số nhiệt là 8.

Và hệ thống kỹ thuật của Bosch cũng khuyến nghị dùng bugi này và bugi HGR 8 DQI cho Mondeo 2.5 đời từ 00-07. Có nghĩa là bugi có chỉ số nhiệt 8 là bugi tiêu chuẩn cho dòng xe này

Thông thường mỗi chỉ số nhiệt cách nhau tầm 80oC nên nếu hạ xuống 1 mức để sử dụng cho động cơ này thì về cơ bản vẫn nằm trong vùng hoạt động ổn định.

Tuy nhiên vấn đề mấu chốt là nếu xe Mondeo 2.5 nào đang lắp bugi có chỉ số nhiệt là 8 hoặc tương đương (bugi của hang khác) mà có hiện tượng động cơ mất công suất khi chạy ở tốc độ cao hoặc tải lớn, và khi kiểm tra bugi thì thấy điện cực (+) bị cháy/ mòn nghiêm trọng. Hoặc xe thường xuyên phải làm việc ở cường độ cao, ví dụ như số giờ hoạt động trong một ngày nhiều thì nên giảm chỉ số nhiệt từ 8 xuống 7, có nghĩa là chọn loại bugi nóng hơn, có khả năng truyền nhiệt nhanh hơn.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Hehe, để hôm nào em hỏi xin thêm xem còn không, nếu còn thì em xin cho mỗi cụ một cái ....
Ah quên, cụ cho em hỏi với, cái đèn trên taplo của em bị cháy (đèn nền thôi) ko biết mua ở đâu để thay vào nhỉ? cái đèn nền chỗ thông báo số km đã đi được ấy ...
Cái này thì mua dễ thôi hàng rẻ thì lên chợ giời hàng ngon thì mua ở Nguyễn Công Trứ thay vào cũng dễ. Muốn sáng thì dùng đen LED muốn nguyên bản thì dùng Halogen.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Hơi tiếc là hôm nay em mới biết các cụ bàn luận sâu về chỉ số nhiệt của bugi ở thread này :(

Em xin được tham gia ý kiến dưới góc độ kỹ thuật thuần túy như sau:

Theo em hiểu bugi nóng hơn (có chỉ số nhiệt thấp hơn theo quy định của Bosch) thì nhiệt độ điện cực trung tâm (+) tăng lên nhanh hơn và sẽ có khả năng truyền nhiệt của quá trình đốt cháy xăng trong buồng đốt (xy lanh) nhanh hơn. Và bugi lạnh hơn (có chỉ số nhiệt cao hơn theo quy định của Bosch) thì nhiệt độ điện cực (+) tăng chậm nhanh hơn và sẽ có khả năng truyền nhiệt chậm hơn.

Biểu đồ sau diễn giải mối tương quan giữa nhiệt độ bugi và vận tốc của xe


- Đường số 1 là đường nhiệt độ tự làm sạch bugi: khi nhiệt độ điện cực (+) ở 500oC hoặc thấp hơn các bon (bụi than đen) , được tạo ra do xăng không cháy hoàn toàn, sẽ bám vào xung quanh điện cực (+). Nhiệt độ 500oC này được gọi là nhiệt độ tự làm sạch bugi vì ở nhiệt độ lớn hơn các bon sẽ cháy hết hoàn toàn bởi sự đốt cháy nhiên liệu.

- Đường số 2 là đường nhiệt độ kích nổ của bugi: khi nhiệt độ điện cực (+) ở 950oC hoặc cao hơn, kích nổ sẽ xảy ra, có nghĩa là điện cực (+) lúc này trở thành nguồn nhiệt và tạo nổ mà không cần đánh lửa. Vì thế sẽ làm hư hại động cơ và bugi

- Đường số 3 là đường bugi nóng: có nhiệt độ điện cực (+) tăng lên dễ dàng, thậm chí ở tốc độ thấp, bugi này đạt đến nhiệt độ tự làm sạch nhanh chóng vì thế không bị đóng bám các bon

- Đường số 4 là đường bugi tiêu chuẩn

- Đường số 5 là đường bugi lạnh: ngược lại với bugi nóng, loại này có nhiệt độ điện cực (+) tăng lên không dễ dàng, không đạt đến nhiệt độ kích nổ thậm chí ở tốc độ cao

Như vậy một bugi chỉ hoạt động tốt khi nhiệt độ của nó ở khu vực giữa khoảng 500-950oC. Bugi tiêu chuẩn (đường số 4) là loại bugi các hãng xe hơi khuyến nghị sử dụng cho từng loại xe. Việc lựa chọn bugi phù hợp là rất quan trọng, và nó phụ thuộc vào đặc điểm động cơ và điều kiện vận hành,…

Quay lại với động cơ Duratec 2.5 V6 của vợ 2 Mondeo của các cụ. Vốn là một cán bộ kỹ thuật của cty Ford Vietnam nên em biết Ford chỉ định dung loại bugi Motocraft có ký hiệu là AGSF32FM Khi quy đổi sang loại bugi tương đương của Bosch là HR 8 DPP 15V, là loại bugi có chỉ số nhiệt là 8.

Và hệ thống kỹ thuật của Bosch cũng khuyến nghị dùng bugi này và bugi HGR 8 DQI cho Mondeo 2.5 đời từ 00-07. Có nghĩa là bugi có chỉ số nhiệt 8 là bugi tiêu chuẩn cho dòng xe này

Thông thường mỗi chỉ số nhiệt cách nhau tầm 80oC nên nếu hạ xuống 1 mức để sử dụng cho động cơ này thì về cơ bản vẫn nằm trong vùng hoạt động ổn định.

Tuy nhiên vấn đề mấu chốt là nếu xe Mondeo 2.5 nào đang lắp bugi có chỉ số nhiệt là 8 hoặc tương đương (bugi của hang khác) mà có hiện tượng động cơ mất công suất khi chạy ở tốc độ cao hoặc tải lớn, và khi kiểm tra bugi thì thấy điện cực (+) bị cháy/ mòn nghiêm trọng. Hoặc xe thường xuyên phải làm việc ở cường độ cao, ví dụ như số giờ hoạt động trong một ngày nhiều thì nên giảm chỉ số nhiệt từ 8 xuống 7, có nghĩa là chọn loại bugi nóng hơn, có khả năng truyền nhiệt nhanh hơn.
Em đọc bài của cụ thì thêm được tý kinh nghiệm nhưng trên thực tế em và chú mmwmm đã dùng Bosch HGR7DQI chạy được hơn 1000km em đánh giá một cách trung thực so với AGSF32FM
1.Kết quả ăn nhiên liệu ít hơn
2. Động cơ khỏe và tăng tốc nhanh hơn khi tăng tốc đột ngột từ 80km/h lên 120/h trên xe chở 5 người không phải dạp ga lút sàn để ép số khả năng tăng tốc rất tốt
3. Vào số ngọt hơn, dộng cơ đỡ gằn hơn trước
4. Kiểm tra sự bám bụi đầu đánh lửa thì sạch
5. Về tuổi thọ Bugi thì chưa đánh giá được chắc phải dùng thêm thời gian nữa đến khi hỏng thì mới kết luận được tuổi thọ nó được bao lâu.
Còn vấn đề Bugi HGR 7 DQI thì trong tài liệu anh em trong Sài gòn đã dùng trước và thấy rất ổn nên anh em ngoài này mới theo đã nghiên cứu kỹ rồi không đáp ứng, hôm em hỏi cụ cụ không có mã HGR 7 DQI mà có mã HGR 8 DQI em hỏi tiếp Bosch 24/24 bên đó có hàng và lắp luôn.
Cụ muốn chứng minh thực tế thì cụ cho biết cụ lắp con mondeo 2.5 nào để em hỏi để tham chiếu thực tế.
Em cũng đang lót dép ngồi hầu cụ, còn cụ mon07 là xe Mondeo động cơ 2.0
 
Chỉnh sửa cuối:

jackiehuy

Xe điện
Biển số
OF-7353
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,035
Động cơ
560,372 Mã lực
Nơi ở
đất cẩm phả vùng than nghèo thân yêu
Cái hộp số Mon 2.3 này đi ngoài 2 vạn là nó hú, hú ngày càng nhiều cụ nhé em đã thay dầu hộp số đi thì đỡ hơn cụ ạ. Cụ thử làm coi sao.
Vậy hả cụ? Thế thay thì phải thay như nào? Làm ở đâu tốt? E nghe nói thấy bảo thay dầu hộp số nó rất khó để thay hết mà chỉ thay được một phần thôi
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Vậy hả cụ? Thế thay thì phải thay như nào? Làm ở đâu tốt? E nghe nói thấy bảo thay dầu hộp số nó rất khó để thay hết mà chỉ thay được một phần thôi
Em khuyên cụ cái vấn đề động cơ ồn cần phân tíhc kỹ lưỡng và biết tách từng phần động cơ kêu chỗ nào thì làm chỗ ấy. Còn về kêu hộp số thì cụ tự kiểm tra cũng được, cụ cần có hai người cụ nổ máy và cho 1 người lên cầm lái và ghé vào chỗ bên bánh lái trước khi vào số cụ cho và sau đó cụ bảo người lái đi chậm cụ ghé theo dõi và so sánh tiếng kêu có khác nhau nhiều không nếu khác nhau nhiều thì cụ hãy kết luận do hộp số (Hoặc cụ cho lên cầu kê lót kéo phanh tay chắc chắn rồi thử. Thực ra vấn đề thay dầu hộp số không có vấn đề gì khó cụ ơi em mua dầu vê rồi ra ga ra hướng dẫn cho thợ thay theo hướng dẫn của em cụ muốn thay sạch thì cụ mua khoảng 10 lít xả 3 lần là sạch.
 
Chỉnh sửa cuối:

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,770
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
Em đọc bài của cụ thì thêm được tý kinh nghiệm nhưng trên thực tế em và chú mmwmm đã dùng Bosch HGR7DQI chạy được hơn 1000km em đánh giá một cách trung thực so với AGSF32FM
1.Kết quả ăn nhiên liệu ít hơn
2. Động cơ khỏe và tăng tốc nhanh hơn khi tăng tốc đột ngột từ 80km/h lên 120/h trên xe chở 5 người không phải dạp ga lút sàn để ép số khả năng tăng tốc rất tốt
3. Vào số ngọt hơn, dộng cơ đỡ gằn hơn trước
4. Kiểm tra sự bám bụi đầu đánh lửa thì sạch
5. Về tuổi thọ Bugi thì chưa đánh giá được chắc phải dùng thêm thời gian nữa đến khi hỏng thì mới kết luận được tuổi thọ nó được bao lâu.
Còn vấn đề Bugi HGR 7 DQI thì trong tài liệu anh em trong Sài gòn đã dùng trước và thấy rất ổn nên anh em ngoài này mới theo đã nghiên cứu kỹ rồi không đáp ứng, hôm em hỏi cụ cụ không có mã HGR 7 DQI mà có mã HGR 8 DQI em hỏi tiếp Bosch 24/24 bên đó có hàng và lắp luôn.
Cụ muốn chứng minh thực tế thì cụ cho biết cụ lắp con mondeo 2.5 nào để em hỏi để tham chiếu thực tế.
Em cũng đang lót dép ngồi hầu cụ, còn cụ mon07 là xe Mondeo động cơ 2.0
Như em đã trình bày ở trên, bài của em chỉ mang tính kỹ thuật thuần túy
Như trên em nói thì đối với em HGR 7 hay HGR 8 ko có nhiều sự khác biệt vì chỉ khác nhau 1 chỉ số nhiệt, chỉ trong một số trường hợp rất đặc biệt mới có thể nhận biết được, ví dụ như chạy xe trong điều kiện tương đương với xe taxi (ngày nào cũng chạy cả hơn chục tiếng). Và việc này bên em có hỏi tư vấn từ hãng Bosch Vietnam (vì em vốn là Trưởng phòng kỹ thuật của Ford Vietnam nên em cũng rất cẩn thận)

Có nhiều cụ đã lắp HGR 8 em ko nhớ được hết nick, tuy nhiên em nhớ nhất cụ Gia Khoa, đã lắp từ cuối năm 2012 hay đầu 2013 ạ
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Em đọc bài của cụ thì thêm được tý kinh nghiệm nhưng trên thực tế em và chú mmwmm đã dùng Bosch HGR7DQI chạy được hơn 1000km em đánh giá một cách trung thực so với AGSF32FM
1.Kết quả ăn nhiên liệu ít hơn
2. Động cơ khỏe và tăng tốc nhanh hơn khi tăng tốc đột ngột từ 80km/h lên 120/h trên xe chở 5 người không phải dạp ga lút sàn để ép số khả năng tăng tốc rất tốt
3. Vào số ngọt hơn, dộng cơ đỡ gằn hơn trước
4. Kiểm tra sự bám bụi đầu đánh lửa thì sạch
5. Về tuổi thọ Bugi thì chưa đánh giá được chắc phải dùng thêm thời gian nữa đến khi hỏng thì mới kết luận được tuổi thọ nó được bao lâu.
Còn vấn đề Bugi HGR 7 DQI thì trong tài liệu anh em trong Sài gòn đã dùng trước và thấy rất ổn nên anh em ngoài này mới theo đã nghiên cứu kỹ rồi không đáp ứng, hôm em hỏi cụ cụ không có mã HGR 7 DQI mà có mã HGR 8 DQI em hỏi tiếp Bosch 24/24 bên đó có hàng và lắp luôn.
Cụ muốn chứng minh thực tế thì cụ cho biết cụ lắp con mondeo 2.5 nào để em hỏi để tham chiếu thực tế.
Em cũng đang lót dép ngồi hầu cụ, còn cụ mon07 là xe Mondeo động cơ 2.0
Em hoàn toàn nhất trí một cách khách quan nhất về nhận xét của cụ ;) !
Thực sự là có sự khác biệt rõ ràng so với loại nguyên bản về: Độ bốc, tiếng máy nổ tròn đều và mịn hơn, ít tốn nhiên liệu hơn. Và em hài lòng cho đến thời điểm hiện nay.
P/s: cụ Apec ah, thế là cũng mất 01 thời gian đắn đo để có sự lựa chọn loại bugi theo em là khả quan hơn so với cái "dính" theo xe ! h em đang tìm hiểu thêm đến các phần khác cụ ạh ! Đại khái là các bộ phận có liên quan và ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của động cơ và độ êm ái khi vận hành ! theo cụ mình nên chú trọng đến phần nào "nặng đô" nhất ah !
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Như em đã trình bày ở trên, bài của em chỉ mang tính kỹ thuật thuần túy
Như trên em nói thì đối với em HGR 7 hay HGR 8 ko có nhiều sự khác biệt vì chỉ khác nhau 1 chỉ số nhiệt, chỉ trong một số trường hợp rất đặc biệt mới có thể nhận biết được, ví dụ như chạy xe trong điều kiện tương đương với xe taxi (ngày nào cũng chạy cả hơn chục tiếng). Và việc này bên em có hỏi tư vấn từ hãng Bosch Vietnam (vì em vốn là Trưởng phòng kỹ thuật của Ford Vietnam nên em cũng rất cẩn thận)

Có nhiều cụ đã lắp HGR 8 em ko nhớ được hết nick, tuy nhiên em nhớ nhất cụ Gia Khoa, đã lắp từ cuối năm 2012 hay đầu 2013 ạ
Nếu cụ bàn thêm về HGR 8 em lại có bài thêm cho cụ vì em con mông già nhà em thì em chăm nó hơn chăm vợ em. trước khi em thay em có tham khảo các chủ Gara Ford có uy tín và hỏi rất kỹ thì em mới thay thôi. Cụ giới thiệu cụ là trưởng phòng Ford Việt Nam cụ còn nhớ về cơ cấu động cơ không, chắc em lại hỏi cụ mấy vấn đề về mông già rồi mong cụ dành thời gian trả lời nhé.
1. Hiện nay cái con mông già 2.5 của em khi vào số em đi chậm khi vào số nó cứ kêu te tè nó là kêu ở bệnh gì ạ.
2. Em muốn thay cái vòng bi láp trung gian thì vòng bi ở đó có thay được không hay là phải thay cả trục láp.
3.Cái cupen phanh có thay được không hay phải thay cả cụm
4. Cái bánh sau vòng bi may ơ em bị hú có thay được vòng bi không?
 

TM-1279

Đi bộ
Biển số
OF-189672
Ngày cấp bằng
13/4/13
Số km
0
Động cơ
330,910 Mã lực
Em khuyên cụ cái vấn đề động cơ ồn cần phân tíhc kỹ lưỡng và biết tách từng phần động cơ kêu chỗ nào thì làm chỗ ấy. Còn về kêu hộp số thì cụ tự kiểm tra cũng được, cụ cần có hai người cụ nổ máy và cho 1 người lên cầm lái và ghé vào chỗ bên bánh lái trước khi vào số cụ cho và sau đó cụ bảo người lái đi chậm cụ ghé theo dõi và so sánh tiếng kêu có khác nhau nhiều không nếu khác nhau nhiều thì cụ hãy kết luận do hộp số (Hoặc cụ cho lên cầu kê lót kéo phanh tay chắc chắn rồi thử. Thực ra vấn đề thay dầu hộp số không có vấn đề gì khó cụ ơi em mua dầu vê rồi ra ga ra hướng dẫn cho thợ thay theo hướng dẫn của em cụ muốn thay sạch thì cụ mua khoảng 10 lít xả 3 lần là sạch.
Cụ thay dầu loại gì và mua ở đâu ạ? Cụ chỉ luôn giúp E cách thay với E cũng đang định thay dầu hộp số. Mong Cụ chỉ giáo!
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top