Bực mềnh với OF quá, comnt rõ dài rồi bị mất
. Giờ oánh lại nên em chán, em chỉ tóm tắt thế này nhá:
- Mã động cơ là LCBD, không dùng trên Ford Fussion. Các cụ xem ở đây:
http://www.fabia.skodafriends.ro/downloads/NGK.pdf Nếu chọn NGK cho Mondeo thì quá dễ roài, cứ giở tài liệu này ra là có loại phù hợp với Mondeo;
- Chỉ số nhiệt của các hãng ký hiệu khác nhau: Bosch thì to - nhỏ tương ứng nóng-nguội; NGK thì nhỏ - to tương ứng nóng - nguội; Motocraft thì từ 0-6; Chung quy lại bugi cho Mondeo có chỉ số nhiệt trong khoảng 7-8 của Bosch; 5-6 của NGK; 2-3 của hãng; tức là khoảng giữa giữa;
- Tra cứu của Bosch thì không có HGR6DQI nhá, khả năng cao là Khựa fake. CÁc cụ tra ở đây:
http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-search
- Tra loại bugi hãng chính xác tương ứng với mã động cơ LCBD ở đây:
http://www.carrepairdata.com/service/repair/manual/eng/ford/mondeo/2_5-24v-v6-duratec/2000-2007/lcbd/2495/125/ thì bugi hãng là AWSF32F, đã bị thay bằng AGSF32FM; nhưng chỉ số nhiệt là 3 của Motocraft;
- Tra loại tương đương của NGK tại đây:
http://kgk.no/tilleggsprodukter/ngk/content_1/text_e165a033-0c21-439f-83bc-7a140dc6d308/1392806363176/sparkplug_glowplug_2013_2014_en_1.pdf thì có PTR5D-13.
- Tra của Bosch tương đương PTR5D-13 thì lại ra HR8DPP15V dùng cho Ford... Laser
. Cái này tra bằng web của bác Bắc nhá
- Cuối cùng thì thông số so sánh em có ở đây:
http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-comparison Tức là loại HGR7DQI là gần với thông số bugi hãng nhất, chỉ khác mỗi độ hở cực đánh lửa là 1,6mm thay vì 1,3mm. Nhưng đây là 4 chấu nên em nghĩ OK.
Loằng ngoằng một hồi, túm lại là chọn bugi cho Mondeo mã động cơ LCBD thì chỉ cần độ sâu điểm đánh lửa là 17,5mm; đường kính ren vặn 14mm; bước ren 1,25mm; chỉ số nhiệt là 7 của Bosch; 3 của Motocraft; và 5 của NGK; Thế là ổn.
Chốt: Nếu là em thì em sẽ mua Bosch HGR7DQI, không dùng HGR8 và không dùng HGR6.
Em không dám mắng cụ Bắc đâu nhá
đang học chưa xong nè.