Tập hợp sửa chữa bảo dưỡng Mông Đau - Phần V

Trạng thái
Thớt đang đóng

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Khổ quá, 2 cụ kỹ tính gặp nhau:D Bosch có 2 loại đóng vỉ là 4 và 6; vỉ 4 để bán cho xe 4 cylinder, vỉ 6 cho xe 6 cylinder, các bác v8 mua 2 vỉ 4. Cả 2 loại HGR7 và HGR8 đều cho Fusion cả. Kiểm chứng an toàn nhất là lấy mã động cơ tra xem chỉ số nhiệt, độ dài điểm đánh lửa rồi chọn sp của Bosch tương ứng là xong. 2 cụ cho em xin số máy ghi trong đăng kiểm để em tra cho :D nhg em thấy cụ Bắc đã dùng ngon rồi thì mình theo lun. Ko mua đc ở VN thì mình order lun từ Germany về. Cụ Bắc cho em cái link cụ tra để em xem có giống kq em tra ko? (Kỹ tính đến thế là cùng :D)
Sáng nay thay cho chú mmwmm thì thấy nó đóng 1 vỉ 4 cái chú ấy bảo là hai người chung nhau mua nó mới bán chứ nó bán vỉ 6 cái thì lại nhẹ nhàng. Cái HGR8 thì ở Hà Nội có sẵn tiền order không khéo lại đắt hơn tiền bugi LCBD5A-01944
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Khổ quá, 2 cụ kỹ tính gặp nhau:D Bosch có 2 loại đóng vỉ là 4 và 6; vỉ 4 để bán cho xe 4 cylinder, vỉ 6 cho xe 6 cylinder, các bác v8 mua 2 vỉ 4. Cả 2 loại HGR7 và HGR8 đều cho Fusion cả. Kiểm chứng an toàn nhất là lấy mã động cơ tra xem chỉ số nhiệt, độ dài điểm đánh lửa rồi chọn sp của Bosch tương ứng là xong. 2 cụ cho em xin số máy ghi trong đăng kiểm để em tra cho :D nhg em thấy cụ Bắc đã dùng ngon rồi thì mình theo lun. Ko mua đc ở VN thì mình order lun từ Germany về. Cụ Bắc cho em cái link cụ tra để em xem có giống kq em tra ko? (Kỹ tính đến thế là cùng :D)
Này cụ, em dùng nó để tra(Web này do bác shpy-OS chia sẽ): http://vn.sparkplug-crossreference.com/convert/MTRCRFT_PN/AGSF32FM
Thế cụ dùng j để tra cho em xin với nhé ! thanks ! ;)
Nếu có sai cụ Mon07 cứ mắng cái cho em sáng nhá ! :)
Cái bugi này nó khắc chìm trên thân bugi là Made in Germany hẳn hoi nhá, chi tiết rất sắc nét và có cả tem chống hàng giả luôn (Bộ Công An)nên em cũng yên tâm !
 
Chỉnh sửa cuối:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Này cụ, em dùng nó để tra(Web này do bác shpy-OS chia sẽ): http://vn.sparkplug-crossreference.com/convert/MTRCRFT_PN/AGSF32FM
Thế cụ dùng j để tra cho em xin với nhé ! thanks ! ;)
Nếu có sai cụ Mon07 cứ mắng cái cho em sáng nhá ! :)
Cái bugi này nó khắc chìm trên thân bugi là Made in Germany hẳn hoi nhá, chi tiết rất sắc nét và có cả tem chống hàng giả luôn (Bộ Công An)nên em cũng yên tâm !
Hãng nó loại bugi 1 chấu http://k-mansparts.com/items/misc~models/motorcraft-spark-plugs-agsf-32-fm-set-of-six-agsf32fm6-detail.htm con không biết như thế nào, nhưng phải công nhận món bugi cũng đau đầu thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Các cụ cho em hỏi về chỉ số nhiệt của Bugi với.
http://nguyenhoan47.blogspot.com/2013/09/kien-thuc-va-phan-biet-cac-loai-bugi.html
Em đang phân vân chọn bugi Bosch HGR7DQI và HGR8DQI. Có bác đã dùng loại HGR7DQI bảo rất ok. Hiện em hỏi mấy đại lý của Bosch thì báo không có HGR7 và chỉ có HGR8. Cụ nào có kinh nghiệm cho em xin tư vấn về con bugi này với.
http://i189.photobucket.com/albums/z17/ngtam29/MasobugiNGK.jpgnotif_t=group_comment_reply
Thanks
Của hãng http://k-mansparts.com/items/misc~models/motorcraft-spark-plugs-agsf-32-fm-set-of-six-agsf32fm6-detail.htm
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Này cụ, em dùng nó để tra(Web này do bác shpy-OS chia sẽ): http://vn.sparkplug-crossreference.com/convert/MTRCRFT_PN/AGSF32FM
Thế cụ dùng j để tra cho em xin với nhé ! thanks ! ;)
Nếu có sai cụ Mon07 cứ mắng cái cho em sáng nhá ! :)
Cái bugi này nó khắc chìm trên thân bugi là Made in Germany hẳn hoi nhá, chi tiết rất sắc nét và có cả tem chống hàng giả luôn (Bộ Công An)nên em cũng yên tâm !
Bực mềnh với OF quá, comnt rõ dài rồi bị mất :D. Giờ oánh lại nên em chán, em chỉ tóm tắt thế này nhá:
- Mã động cơ là LCBD, không dùng trên Ford Fussion. Các cụ xem ở đây: http://www.fabia.skodafriends.ro/downloads/NGK.pdf Nếu chọn NGK cho Mondeo thì quá dễ roài, cứ giở tài liệu này ra là có loại phù hợp với Mondeo;
- Chỉ số nhiệt của các hãng ký hiệu khác nhau: Bosch thì to - nhỏ tương ứng nóng-nguội; NGK thì nhỏ - to tương ứng nóng - nguội; Motocraft thì từ 0-6; Chung quy lại bugi cho Mondeo có chỉ số nhiệt trong khoảng 7-8 của Bosch; 5-6 của NGK; 2-3 của hãng; tức là khoảng giữa giữa;
- Tra cứu của Bosch thì không có HGR6DQI nhá, khả năng cao là Khựa fake. CÁc cụ tra ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-search
- Tra loại bugi hãng chính xác tương ứng với mã động cơ LCBD ở đây: http://www.carrepairdata.com/service/repair/manual/eng/ford/mondeo/2_5-24v-v6-duratec/2000-2007/lcbd/2495/125/ thì bugi hãng là AWSF32F, đã bị thay bằng AGSF32FM; nhưng chỉ số nhiệt là 3 của Motocraft;
- Tra loại tương đương của NGK tại đây: http://kgk.no/tilleggsprodukter/ngk/content_1/text_e165a033-0c21-439f-83bc-7a140dc6d308/1392806363176/sparkplug_glowplug_2013_2014_en_1.pdf thì có PTR5D-13.
- Tra của Bosch tương đương PTR5D-13 thì lại ra HR8DPP15V dùng cho Ford... Laser :D. Cái này tra bằng web của bác Bắc nhá :D
- Cuối cùng thì thông số so sánh em có ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-comparison Tức là loại HGR7DQI là gần với thông số bugi hãng nhất, chỉ khác mỗi độ hở cực đánh lửa là 1,6mm thay vì 1,3mm. Nhưng đây là 4 chấu nên em nghĩ OK.
Loằng ngoằng một hồi, túm lại là chọn bugi cho Mondeo mã động cơ LCBD thì chỉ cần độ sâu điểm đánh lửa là 17,5mm; đường kính ren vặn 14mm; bước ren 1,25mm; chỉ số nhiệt là 7 của Bosch; 3 của Motocraft; và 5 của NGK; Thế là ổn.
Chốt: Nếu là em thì em sẽ mua Bosch HGR7DQI, không dùng HGR8 và không dùng HGR6.
Em không dám mắng cụ Bắc đâu nhá :D đang học chưa xong nè.
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Bực mềnh với OF quá, comnt rõ dài rồi bị mất :D. Giờ oánh lại nên em chán, em chỉ tóm tắt thế này nhá:
- Mã động cơ là LCBD, không dùng trên Ford Fussion. Các cụ xem ở đây: http://www.fabia.skodafriends.ro/downloads/NGK.pdf Nếu chọn NGK cho Mondeo thì quá dễ roài, cứ giở tài liệu này ra là có loại phù hợp với Mondeo;
- Chỉ số nhiệt của các hãng ký hiệu khác nhau: Bosch thì to - nhỏ tương ứng nóng-nguội; NGK thì nhỏ - to tương ứng nóng - nguội; Motocraft thì từ 0-6; Chung quy lại bugi cho Mondeo có chỉ số nhiệt trong khoảng 7-8 của Bosch; 5-6 của NGK; 2-3 của hãng; tức là khoảng giữa giữa;
- Tra cứu của Bosch thì không có HGR6DQI nhá, khả năng cao là Khựa fake. CÁc cụ tra ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-search
- Tra loại bugi hãng chính xác tương ứng với mã động cơ LCBD ở đây: http://www.carrepairdata.com/service/repair/manual/eng/ford/mondeo/2_5-24v-v6-duratec/2000-2007/lcbd/2495/125/ thì bugi hãng là AWSF32F, đã bị thay bằng AGSF32FM; nhưng chỉ số nhiệt là 3 của Motocraft;
- Tra loại tương đương của NGK tại đây: http://kgk.no/tilleggsprodukter/ngk/content_1/text_e165a033-0c21-439f-83bc-7a140dc6d308/1392806363176/sparkplug_glowplug_2013_2014_en_1.pdf thì có PTR5D-13.
- Tra của Bosch tương đương PTR5D-13 thì lại ra HR8DPP15V dùng cho Ford... Laser :D. Cái này tra bằng web của bác Bắc nhá :D
- Cuối cùng thì thông số so sánh em có ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-comparison Tức là loại HGR7DQI là gần với thông số bugi hãng nhất, chỉ khác mỗi độ hở cực đánh lửa là 1,6mm thay vì 1,3mm. Nhưng đây là 4 chấu nên em nghĩ OK.
Loằng ngoằng một hồi, túm lại là chọn bugi cho Mondeo mã động cơ LCBD thì chỉ cần độ sâu điểm đánh lửa là 17,5mm; đường kính ren vặn 14mm; bước ren 1,25mm; chỉ số nhiệt là 7 của Bosch; 3 của Motocraft; và 5 của NGK; Thế là ổn.
Chốt: Nếu là em thì em sẽ mua Bosch HGR7DQI, không dùng HGR8 và không dùng HGR6.
Em không dám mắng cụ Bắc đâu nhá :D đang học chưa xong nè.
Anh cũng đang muốn thay Bosch HGR7DQI, bọn nó lại không bán lẻ vì 1 vỉ có 4 cái chắc phải đặt 3 vỉ thành 12 cái, cụ nào cùng chung sở thích thì góp chung nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Thêm cái này cho các cụ thêm phần đau đầu :D
[YOUTUBE]8o00v_Rggt8[/YOUTUBE]
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ đừng quên chỉ số spark plug gap


Điều chỉnh cái ấy bằng cái toy này:


Còn em thì độ cái này là xe chạy bốc hơn hẳn
 

anhbac.Mondeo

Xe buýt
Biển số
OF-168335
Ngày cấp bằng
24/11/12
Số km
569
Động cơ
350,590 Mã lực
Nơi ở
cơ nhỡ...
Bực mềnh với OF quá, comnt rõ dài rồi bị mất :D. Giờ oánh lại nên em chán, em chỉ tóm tắt thế này nhá:
- Mã động cơ là LCBD, không dùng trên Ford Fussion. Các cụ xem ở đây: http://www.fabia.skodafriends.ro/downloads/NGK.pdf Nếu chọn NGK cho Mondeo thì quá dễ roài, cứ giở tài liệu này ra là có loại phù hợp với Mondeo;
- Chỉ số nhiệt của các hãng ký hiệu khác nhau: Bosch thì to - nhỏ tương ứng nóng-nguội; NGK thì nhỏ - to tương ứng nóng - nguội; Motocraft thì từ 0-6; Chung quy lại bugi cho Mondeo có chỉ số nhiệt trong khoảng 7-8 của Bosch; 5-6 của NGK; 2-3 của hãng; tức là khoảng giữa giữa;
- Tra cứu của Bosch thì không có HGR6DQI nhá, khả năng cao là Khựa fake. CÁc cụ tra ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-search
- Tra loại bugi hãng chính xác tương ứng với mã động cơ LCBD ở đây: http://www.carrepairdata.com/service/repair/manual/eng/ford/mondeo/2_5-24v-v6-duratec/2000-2007/lcbd/2495/125/ thì bugi hãng là AWSF32F, đã bị thay bằng AGSF32FM; nhưng chỉ số nhiệt là 3 của Motocraft;
- Tra loại tương đương của NGK tại đây: http://kgk.no/tilleggsprodukter/ngk/content_1/text_e165a033-0c21-439f-83bc-7a140dc6d308/1392806363176/sparkplug_glowplug_2013_2014_en_1.pdf thì có PTR5D-13.
- Tra của Bosch tương đương PTR5D-13 thì lại ra HR8DPP15V dùng cho Ford... Laser :D. Cái này tra bằng web của bác Bắc nhá :D
- Cuối cùng thì thông số so sánh em có ở đây: http://www.bosch-automotive-catalog.com/en/product-comparison Tức là loại HGR7DQI là gần với thông số bugi hãng nhất, chỉ khác mỗi độ hở cực đánh lửa là 1,6mm thay vì 1,3mm. Nhưng đây là 4 chấu nên em nghĩ OK.
Loằng ngoằng một hồi, túm lại là chọn bugi cho Mondeo mã động cơ LCBD thì chỉ cần độ sâu điểm đánh lửa là 17,5mm; đường kính ren vặn 14mm; bước ren 1,25mm; chỉ số nhiệt là 7 của Bosch; 3 của Motocraft; và 5 của NGK; Thế là ổn.
Chốt: Nếu là em thì em sẽ mua Bosch HGR7DQI, không dùng HGR8 và không dùng HGR6.
Em không dám mắng cụ Bắc đâu nhá :D đang học chưa xong nè.
Vâng, cam on cụ đã quan tâm !
Trên tinh thần trao đổi - tranh luận để tìm ra cái đúng - hay và tốt nhất, em có vài ý sau:
Tóm lại, như ban đầu em đã nói và cũng chẳng khuyên ai nên thay cái này cả (vì mỗi người đều có phân tích và suy nghĩ khác nhau, bản thân em vẫn đang trải nghiệm và cảm nhận để có điều chỉnh cho phù hợp)! em thấy cụ hỏi cảm nhận thì em chỉ nói những gì mình "cảm nhận được".
Chung qui lại thì cuối cùng cụ phân tích và cũng có lựa chọn loại bugi phù hợp cho Mondeo 2.5 với kq giống em. Nhưng cơ sở để cụ khẳng định loại Bosch HGR6DQI là ko được thì em vẫn chưa cam lòng vì:
+ Loại theo xe Mondeo có mã bugi là Motorcraft AGSF32FM ~ bugi Denso IT20 (cái này ai cũng biết nên ko cần luận để làm gì).
+ Mà Denso IT20 có thể thay thế = Bosch HGR6DQI(Pt-IR FUSION) or Bosch HGR7DQI(Pt-IR FUSION) - Dựa vào quy đổi này nhé : http://vn.sparkplug-crossreference.com/convert/DENSO_PN/IT20.
=> Như vậy, thì ko cớ gì loại Bosch HGR6DQI lại ko dùng đc.
Những phân tích trên là cơ sở để em lựa chọn ! Nếu lại ko đúng cụ cứ cho em vài lời nhé ! (em khoái nghe lắm hi..hi.... ;) _ ở nhà nghe GẤU riết quen ồy...khú khú....)
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ cãi nhau làm gì cho nó mệt đầu, mỗi hãng nó đều có những code khác nhau:
Ví dụ Motorcraft trong User guide của Mondeo là AGFS32FM hoặc AGFS32 FSCM, theo Motorcraft spark plug model number identification
Link này http://www.fordclubsweden.se/forum/attachment.php?attachmentid=22468&d=1226682994 hoặc bản full www.fordinstallersupport.com/files/catalogs/spark.pdf

Có nghĩa là:
Đường kính 14mm(A); chiều dài "nến" Reach(*) 18mm(0,708 inch)(G); Conical seat(một dạng ren), vỏ carbon(FS); nhiệt độ mức 3 hoặc 2(Cold - lạnh); đầu lửa plantinum và đầu nến nikel

Chú thích của phần (*)

Như vậy là các cụ chọn Spark Plug có tiêu chuẩn tuơng đuơng với AGFS32(đường kính 14, reach 18, ren conical, nhiệt độ lạnh) còn lại thì đắt rẻ là Plantinum hay là Igridium hay là gì gì tùy túi tiền.
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Vâng, cam on cụ đã quan tâm !
Trên tinh thần trao đổi - tranh luận để tìm ra cái đúng - hay và tốt nhất, em có vài ý sau:
Tóm lại, như ban đầu em đã nói và cũng chẳng khuyên ai nên thay cái này cả (vì mỗi người đều có phân tích và suy nghĩ khác nhau, bản thân em vẫn đang trải nghiệm và cảm nhận để có điều chỉnh cho phù hợp)! em thấy cụ hỏi cảm nhận thì em chỉ nói những gì mình "cảm nhận được".
Chung qui lại thì cuối cùng cụ phân tích và cũng có lựa chọn loại bugi phù hợp cho Mondeo 2.5 với kq giống em. Nhưng cơ sở để cụ khẳng định loại Bosch HGR6DQI là ko được thì em vẫn chưa cam lòng vì:
+ Loại theo xe Mondeo có mã bugi là Motorcraft AGSF32FM ~ bugi Denso IT20 (cái này ai cũng biết nên ko cần luận để làm gì).
+ Mà Denso IT20 có thể thay thế = Bosch HGR6DQI(Pt-IR FUSION) or Bosch HGR7DQI(Pt-IR FUSION) - Dựa vào quy đổi này nhé : http://vn.sparkplug-crossreference.com/convert/DENSO_PN/IT20.
=> Như vậy, thì ko cớ gì loại Bosch HGR6DQI lại ko dùng đc.
Những phân tích trên là cơ sở để em lựa chọn ! Nếu lại ko đúng cụ cứ cho em vài lời nhé ! (em khoái nghe lắm hi..hi.... ;) _ ở nhà nghe GẤU riết quen ồy...khú khú....)
Chết thật, cụ Bắc mắng em roài. Em hiểu ý cụ, cụ ko cam lòng làm em khó nghĩ quá :D Em đã nói là em ko dùng HGR6 vì em tra của Bosch ko thấy có loại này (trang web em dẫn ở trên) nên em có nghi ngờ. Với lại em "nội suy" từ HGR8 có độ sâu điểm đánh lửa 19mm, ko phù hợp y/c của động cơ LCBD 17,5mm thì khả năng cao là HGR6 có thông số này ngắn hơn. Thêm nữa, HGR6 mát hơn nên khả năng bám muội bẩn cao, đốt ko hết. Túm lại là em (em đã nói là "nếu là em" nhá) ko chọn HGR6 vì em ko tìm được thông số chính hãng Bosch, tư duy logic như trên thấy cũng ko dùng được. Chia xẻ với cụ như vậy, có j ko phải thì cụ góp ý tiếp nhé. Em cũng quen nghe "đài ko nút tắt" của gấu roài :D
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Quay trở lại với BOSCH

Hoặc bản PDF(http://www.boschautoparts.com/BAP_Technical_Resources/Spark Plugs/SP_NumberSyst_CHART_12.pdf)
HGR tuơng đuơng với AGFS, 6 hoặc7 tuơng đương với 3 hoặc 2, DQI là mấy cái màu mè đằng sau là cái để tính tiền tùy túi tiền của các cụ để mua.
Cụ có lời khuyên gì cụ thể cho hội Mondeo ko? DQI là mầu mè để tính tiền có nghĩa là gì hử cụ? Em ko hiểu lắm. Theo cụ thì độ tương đương, tương thích thì ổn rồi, còn DQI có tốt hơn AGSF32FM hay ko thì cụ giải thích giúp với? Loại Pulse trong clip cụ đưa có dùng cho Mondeo được ko? Có phải độ mobin ko? Em ham học hỏi, nhờ cụ giải thích giúp nhé :D Tks cụ.
 

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
799
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Các cụ đừng quên chỉ số spark plug gap


Điều chỉnh cái ấy bằng cái toy này:


Còn em thì độ cái này là xe chạy bốc hơn hẳn
Cái DQI chắc ko dùng toy này được cụ ạ.
Độ như cụ thì em ko dám roài, tốn kém lắm cụ ạ. Ảo tung chảo nhỉ :D
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Cụ có lời khuyên gì cụ thể cho hội Mondeo ko? DQI là mầu mè để tính tiền có nghĩa là gì hử cụ? Em ko hiểu lắm. Theo cụ thì độ tương đương, tương thích thì ổn rồi, còn DQI có tốt hơn AGSF32FM hay ko thì cụ giải thích giúp với? Loại Pulse trong clip cụ đưa có dùng cho Mondeo được ko? Có phải độ mobin ko? Em ham học hỏi, nhờ cụ giải thích giúp nhé :D Tks cụ.
DQI hơn FM chứ cụ :D một thằng là platinum loại rẻ tiền một thằng là Iridium 4 chấu lại còn Fusion nữa giá nó cũng gấp 3 cơ mà cụ :D Thằng pulstar em đã chạy, rất bốc và đã cụ ợ, cụ cứ mua về và chạy không cần độ gì.
Riêng món 6 hay 7 thì khó nói lắm, cái này thì phải thực tế chạy mới biết được vì điều kiện đường sá, chất lượng xăng nữa. Cụ nào mua cả 2 loại về thử xem thế nào.


 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
DQI hơn FM chứ cụ :D một thằng là platinum loại rẻ tiền một thằng là Iridium 4 chấu lại còn Fusion nữa giá nó cũng gấp 3 cơ mà cụ :D Thằng pulstar em đã chạy, rất bốc và đã cụ ợ, cụ cứ mua về và chạy không cần độ gì.
Riêng món 6 hay 7 thì khó nói lắm, cái này thì phải thực tế chạy mới biết được vì điều kiện đường sá, chất lượng xăng nữa. Cụ nào mua cả 2 loại về thử xem thế nào.


Hôm nọ anh định hỏi ông già chú mượn con của chú mua lắp vào chạy thử nếu ngon thì làm một bộ nhưng ngai không biết ông già chú lâu ngày để đâu không nhớ hôm nào anh xuống anh gạ mượn thử phát xem so với con Bosch anh vừa lắp xong. Anh lắp vào cảm nhận ngon bốc máy êm hơn nhưng để thử độ ăn xăng thì dịp này chưa có công việc để chạy đường dài kiểm chứng. Có người bàn tán về Bosch lắp vào Mondeo nhanh hỏng nhưng anh không sợ vì anh có sẳn 2 bộ sơ cua + có hộp đồ nên có trục trặc trên đường thì 15-20 phút thì thay xong toàn bộ Bugi. Cái vấn đề Bugi thì anh mù tịt hôm qua lắp cho chú mmwmm mang Bosch HGR7DQI đến anh thay hộ và anh chạy thử thấy ngon nên anh mua luôn. Bugi loại này ở phutung24/24 Hà Nội rất sẵn lại bán lẻ giá cũng bằng ở đại lý ở Sài gòn 212k/1 con ở Sài Gòn muốn mua thì phải 2 xe chung tiền lại để mua vì 1 vỉ nó có 4 cái.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Các bạn Nga ngố test hàng dành cho các cụ tinh mắt NGK Iridium vs Pulstar
[YOUTUBE]glLjNcE4TH4[/YOUTUBE]

Bạn này test có vẻ chuyên nghiệp hơn
[YOUTUBE]VdFJiqA64vk[/YOUTUBE]
Bỏ ra 30$ mẽo( 9$/cái so với 14$/cái x 6 cái) để lấy lại 0,1s thì em thấy hơi phí tiền :))
 

Kẻ ế vợ

Xe tăng
Biển số
OF-81546
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,066
Động cơ
424,150 Mã lực
Tuổi
44
Hôm nọ anh định hỏi ông già chú mượn con của chú mua lắp vào chạy thử nếu ngon thì làm một bộ nhưng ngai không biết ông già chú lâu ngày để đâu không nhớ hôm nào anh xuống anh gạ mượn thử phát xem so với con Bosch anh vừa lắp xong. Anh lắp vào cảm nhận ngon bốc máy êm hơn nhưng để thử độ ăn xăng thì dịp này chưa có công việc để chạy đường dài kiểm chứng. Có người bàn tán về Bosch lắp vào Mondeo nhanh hỏng nhưng anh không sợ vì anh có sẳn 2 bộ sơ cua + có hộp đồ nên có trục trặc trên đường thì 15-20 phút thì thay xong toàn bộ Bugi. Cái vấn đề Bugi thì anh mù tịt hôm qua lắp cho chú mmwmm thấy ngon nên anh mua luôn. Bugi loại này ở phutung24/24 Hà Nội rất sẵn lại bán lẻ giá cũng bằng ở đại lý ở Sài gòn 212k/1 con ở Sài Gòn muốn mua thì phải 2 xe chung tiền lại để mua vì 1 vỉ nó có 4 cái.
Nếu nhiều anh em chơi chung thì em nghĩ ship về giá vẫn ngon hơn:
http://www.amazon.com/Bosch-Platinum-Fusion-Spark-Plug/dp/B000PL0CNE/ref=sr_1_1?s=automotive&ie=UTF8&qid=1413468814&sr=1-1&keywords=HGR7dqi
Giá mẽo có 6,75$/cái kinh tế và tiết kiệm hơn thằng Pulstar 14$/cái nhiều :))
 

Mondeo Apec

Xe buýt
Biển số
OF-198552
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
787
Động cơ
332,470 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top