Em đã có một cm nhỏ về vụ này, khi nào cụ làm alo em chỉ tận tình, nó không khó chút nào
Em đã cùng làm với các cụ Mon ở HN 02 việc roài, trong đó có vệ sinh van, họng hút, bướm ga, bướm gió. Đúng là khá đơn giản, chỉ cần cẩn thận một chút khi tháo lắp là OK. Em report luôn dưới đây nhá.
Chú report vụ vệ sinh van vít họng hút của anh cho cụ nào có tính đam mê tự thì các cụ có thể tự làm anh thấy cái này cũng thú vị đấy, vì xe anh làm xong chân ga nó ngọt ngào hơn hẳn.
Em report đây.
Việc thứ nhất là dùng dung dịch chuyên dụng đổ vào nước làm mát để xúc rửa sạch sẽ toàn bộ hệ thống nước làm mát bao gồm cả két nước. Việc này rất đơn giản là:
1. Mua dung dịch về, đổ vào bình nước làm mát (xanh/đỏ).
2. Nổ máy để tầm 15p cho máy đạt nhiệt độ làm việc (kim nhiệt lên gần giữa), van hằng nhiệt mở cho nước tuần hoàn trong toàn bộ hệ thống them khoảng 10p.
3. Xả hết ra rồi cho nước lọc vào để xúc sạch toàn bộ, loại bỏ lượng nước pha dung dịch còn sót lại. Quy trình làm như bước 2.
4. Đổ nước làm mát mới, xả e cẩn thận. Thế là ngon lành.
Các cụ lưu ý khi lựa chon dung dịch xúc rửa nhé. Em thấy có nhiều loại trên thị trường, của Khựa thì rất rẻ nhưng chẳng biết thế nào. Các loại của 3M, Sonax... khá đắt. Em chon Bizol nhập khẩu nguyên lọ từ Đức về. 1 lọ pha được cho từ 10l đến 12l nước làm mát. Sau đây là ảnh em làm cho 2 xe. Các cụ có thể thấy khá kinh khủng.
Xe 1: Chắc lâu lắm roài chưa xúc rửa nên rất bẩn. Khi xả nước ra thấy nó trắng đục như sữa.
Xe 2: Xe này sạch dã man, nước xả ra vẫn trong veo. Chứng tỏ chủ xe cực kỳ chăm sóc
Việc thứ 2 là vệ sinh họng hút, bướm ga, bướm gió. Đúng như cụ hố tiền đã chỉ, tụi em tháo:
1. cái "mai rùa" ra, sau đó là cẩn thận tháo dây điện của kim phun, rút kim phun, tháo béc phun.
2. Lúc này hệ thống bướm gió đã lộ ra, tháo luôn.
3. Công tác dọn rửa, vệ sinh từng thứ:
- Mai rùa: Cho xăng vào xúc, dùng bình xịt sạch sẽ;
- Bướm gió: Dùng bình xịt chuyên dụng cho rửa chế hòa khí, xịt sạch. Vệ sinh đặc biệt hệ thống trục xoay của bướm gió để nó quay trơn tru;
- Kim phun: Cần 2 người, cắm ắc quy vào, vừa xịt vừa quẹt quẹt cực ắc quy để kim phun hoạt động, phun dung dịch làm sạch qua kim. Sạch sẽ ngon lành luôn.
- Béc phun: Thấy vẫn sạch nên không làm;
- Toàn bộ jack cắm điện của kim phun: Dùng bình xịt chuyên dụng dành cho tiếp điểm điện để xịt sạch.
4. Lắp lại cho ngon lành.
Sau khi làm, máy xe êm hơn chút nữa, chân ga trở nên cực nhạy. Dấn nhẹ, kim vòng tua tăng lên đều, nhả chân ga ra kim vòng tua tụt ngay, rất nhanh. Lên xe chạy thử thấy chân ga phản ứng rất chuẩn, xe đạt độ bốc và công suất rất tốt. ---> Nghiệm thu.
Sau đây là vài cái ảnh:
Vệ sinh mai rùa này:
Vệ sinh bướm gió này. Oánh một hồi nó lên 7 mầu luôn nhá.
7 mầu này
Vệ sinh bướm ga này, sạch luôn.
Vệ sinh jack cắm điện này.
Vệ sinh... ơh.. hết rồi đấy
Các cụ lưu ý lựa chon bình xịt rửa chế nhé. Có rất nhiều loại, em dùng thử loại xịt vệ sinh đa năng của Bizol mà không ăn thua, sau phải mua loại của... gì em ko biết
Em hết rì pọt ạ. Chúc các cụ chăm sóc Mondeo ngon nghẻ nhá. Cheers!!!