- Biển số
- OF-201488
- Ngày cấp bằng
- 10/7/13
- Số km
- 861
- Động cơ
- 328,756 Mã lực
- Nơi ở
- Ngọc Thụy, Long Biên
- Website
- www.hanoicycle.com
Phi công nghỉ việc làm em đi làm khốn đốn vì hoã huỷ máy bay.
Thế học bay bên Mỹ-Pháp-Úc về, phi công bay cho VNA có hợp đồng lao động với những điều khoản ràng buộc không ???Có hợp đồng cụ ơi, cháu đâu nói thành nô lệ đâu các cu cứ suy diễn ý cháu là sao Phi công VN bao nhiêu người tự bỏ tiền túi học cháu không biết. Nhưng cháu nghĩ nhận tiền
VNA để đi học chắc không ít
Bay hãng ngoài lương gấp 2 VNA trả.PC già mà xin nghỉ việc một là có phốt hai là xung đột quyền lợi ( các bố PC già hách lắm, ko vừa đâu)
Cháu chỉ lái được mỗi loại ấy nên lương thì cho đồng nào tiêu đồng nấy. Chỉ dám đứng từ xa dòm thôi ạ.Fishbed là Mig 21 đấy! Chắc có tí liên quan
Ý cụ là cụ chỉ lái được máy bay bà già thôi ạ - cháu fun cụ - cụ đừng hiểu nhầm ý cháuCháu chỉ lái được mỗi loại ấy nên lương thì cho đồng nào tiêu đồng nấy. Chỉ dám đứng từ xa dòm thôi ạ.
Có ku con sếp e học năm 2012, mất khoảng 2 tỷ đi học ở Mỹ 1 năm, về mãi ko qua đc quả tiếng Anh, giờ bỏ giấc mơ bay, đi làm nhân viên Kd BĐS roài. Phí củaKlq, các cụ cho e hỏi để đào tạo đc 1 pilot đến khi ra nghề đc thì hết tầm bao nhiêu ạ
Thực ra là phải theo điều khoản ký kết giữa 2 bên trước khi được đào tạo.Không thể lấy lý do đào tạo rồi trói buộc phi công phục vụ cả đời cho VNA được, phải tuân theo quy luật thị trường thôi
Cháu ko nghĩ là 2 bên thích rằng buộc nhau cả đời đâu cụ. Ai cũng muốn được lợi với số tiền mình bỏ ra. Ở đời có ai cho ko ai cái gì bao giờ đâuKhông thể lấy lý do đào tạo rồi trói buộc phi công phục vụ cả đời cho VNA được, phải tuân theo quy luật thị trường thôi
e ủng hộ ý kiến này.cái gì cũng phải thỏa thuận từ đầu chứ.mà e thấy mấy ông phi công tham bỏ mẹEm nghĩ trong hợp đồng có ràng buộc khoảng phải đền bù khi chưa phục vụ đủ thời gian.
Nếu phục vụ đủ mà chổ khác tốt thì có quyền đi ạ.
Còn chuyện tình cảm để ở lại phục vụ thì cũng nên có nhưng cũng phải hài lòng phần thu nhập.
Còn đã không vui vẻ thì cứ theo luật mà làm thôi.
Đôi bên cùng có lợi thôi cụ. Nói như cụ thì ai nhảy việc cũng là "ăn cháo ...đá bát hết" .Quay lại vấn đề mà theo em nhiều người đang nghĩ đến là chuyện “ăn cháo ... bát”, cũng hoàn toàn có cơ sở. Bởi nếu ko có VNA thì với đặc thù của việc tuyển chọn và đào tạo phi công thì hôm nay các cụ mợ kia có thành phi công được ko? Đơn cử bà chị em biết kia nếu ko có VNA bao trọn cho ăn học mấy năm bên Pháp thì giờ có khi đang hàng tháng bán vé xe buýt cho cccm (bởi lúc đó đang sv GTVT ngành quản lý quy hoạch GT sắp ra trường?!)
Cháu thấy các cu này khôn vãi ra, VNA tuyển từ lúc tụi nó chip hôi éo biết gì, biết mỗi mơ ước làm phi công. Cho đi học đào tạo về. Tụi nó chỉ lo trả bài hoàn thành cho tốt khoá học xong về là được lương. Cháu nghĩ để đào tạo ra 1 phi công bay dc thì VNA chắc cũng phải tốn cho chúng nó kha khá. Thế mà tụi nó cố tình không nêu được VNA nuôi ăn học ra sao, đầu tư thế nào. Giờ đủ lông đủ cánh tụi nó lại đi so sánh với tây lông - tụi tây lông cùng làm ở VNA. VNA thuê phát lái được ngay, không mất tiền đầu tư. Thì tiền nó phải khác.
Cũng giống như VJ sẵn sàng trả gấp đôi cho tui nó, đơn giản là lý do không phải đầu tư nhiều, có ngay mấy cu phi công lái ngay.
Cái này xảy ra ở khắp các nghành, y tế cũng là điển hình. Cháu biết viện tư nhân họ sẵn sàng trả lương cỡ 7000$/tháng cho 1 bác sĩ là tiến sĩ ở viện công tuyến tw để lôi kéo bằng được.
Cháu nghĩ chỉ có lương tâm mới giữ lại được nhân tài.
Nhưng mà e hơi khó,anh công lý ở việt nam chỉ là diễn viên hài, chờ đợi gì chị lương tâm
Các cụ đọc nội dung cháu khoanh tròn nhé
Cái này thì lại phải lôi hợp đồng ra xem điều khoản cụ thể thế nào. Ví dụ có điều khoản đi học về cần làm cho VNA 10 năm, nếu ko làm thì đền gấp 10 chi phí đào tạo chẳng hạn, thì mời cụ phi công trả tiền nếu ra đi trước.Vấn đề là VNA bỏ ra 1 đồng đào tạo nhưng lại muốn thu lại 100 đồng, bóc lột công sức thậm tệ cụ ạ.