[Funland] Tản mạn chuyện mấy anh phi công VNA đòi nghỉ việc tăng lương

Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,787
Động cơ
667,317 Mã lực
Cái gì cụ cũng biết nhẩy :))
Tóm lại PC VNA mà đã phàn nàn là lương thấp là toàn bọn kém tắm :)) Các cụ cứ xem mấy anh công chức lương 3 cọc 3 đồng mà vẫn bám trụ là rõ nhất =))
Sang bamboo với VJ thử xách hàng như VNA xem nó có đuổi cmn việc ko :D
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
Mấy cu phi công mà cụ nói, cũng cống hiến cho VNA ít nhất hơn chục niên rồi đấy ạ. Chưa kể có người tuổi nghề của họ còn hơn tuổi đời khối cụ ngồi đây. Vậy nên có chém, thì cụ cũng nên dùng ngôn từ cho phù hợp. Cùng công việc như nhau, được trả lương chỉ bằng 50% - 65% so với Tây và phi công Việt cùng hãng khác. Cứ cho là hãng bỏ ra chi phí đào tạo, thì việc khai thác người ta hơn chục năm với mức lương chỉ bằng non nửa so với thuê Tây (thấp hơn Tây khoảng 80.000USD/năm), thì đã đủ cho chi phí đào tạo chưa? Phi công VNA đấu tranh về lương chỉ là phần nhỏ, mà chính là quyền được đối xử bình đẳng trong doanh nghiệp và nghề nghiệp cụ ạ.
Thuê Tây giá(hay phí) cao vì phải trả cho tụi môi giới chứ phi công Tây thực nhận cũng không còn cao nữa đâu bác. Đòi bình đẳng thì xuất phát điểm nó phải như nhau đã ạ.
 
Biển số
OF-527155
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,787
Động cơ
667,317 Mã lực
Em kể cụ nghe chuyện có thật về việc phi công VNA đòi bỏ hãng ra đi nha.
Số là em có thằng bạn học cấp 3 giờ làm An toàn bay ở Cục. Khi còn ở xưởng nó thân với đám pilot.
Nó kể chuyện 1 pilot khá già của VNA bay B777 đòi nhảy hãng. Tay này làm cho VNA hơn 2 chục năm. Nghe nói phải đền, nó gom được 2 tỷ tiền lẻ ôm đến hãng cùng cái đơn vứt cái bịch lên bàn của dếp sòng tổ chức (lại tuyền chỗ biết nhau cả) rồi bẩu: Tao nghỉ hãng. Bán nhà gom được chỗ này. Chúng mày +-x: nhanh cho tao.
Bọn kia mắt chữ I, mồm chữ O líu ríu: Anh... Anh blah blah
Pilot: Líu nói nhiều. Tao nghỉ bay cho hãng. Tao chỉ có từng kia. Chúng mày muốn làm thế nào thì làm.
Cuối cùng tay pilot chuyển được hãng mà không mất xu nào :D :D :D
Truyện ngụ ngôn thôi lão ạ :))
 

Bluehelmet

Xe buýt
Biển số
OF-310716
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
925
Động cơ
300,773 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dạ vâng, ở đây các cụ hay dùng “ ngôn từ” nhiều, nên cháu bị lây. Nếu đụng chạm mong cụ thông cảm.
Cháu nghĩ cụ hiểu nội tình. Cháu xin kính cụ 1 ly !
Fishbed là Mig 21 đấy! Chắc có tí liên quan
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,026
Động cơ
537,770 Mã lực
Cháu thấy các cu này khôn vãi ra, VNA tuyển từ lúc tụi nó chip hôi éo biết gì, biết mỗi mơ ước làm phi công. Cho đi học đào tạo về. Tụi nó chỉ lo trả bài hoàn thành cho tốt khoá học xong về là được lương. Cháu nghĩ để đào tạo ra 1 phi công bay dc thì VNA chắc cũng phải tốn cho chúng nó kha khá. Thế mà tụi nó cố tình không nêu được VNA nuôi ăn học ra sao, đầu tư thế nào. Giờ đủ lông đủ cánh tụi nó lại đi so sánh với tây lông - tụi tây lông cùng làm ở VNA. VNA thuê phát lái được ngay, không mất tiền đầu tư. Thì tiền nó phải khác.
Cũng giống như VJ sẵn sàng trả gấp đôi cho tui nó, đơn giản là lý do không phải đầu tư nhiều, có ngay mấy cu phi công lái ngay.
Cái này xảy ra ở khắp các nghành, y tế cũng là điển hình. Cháu biết viện tư nhân họ sẵn sàng trả lương cỡ 7000$/tháng cho 1 bác sĩ là tiến sĩ ở viện công tuyến tw để lôi kéo bằng được.
Cháu nghĩ chỉ có lương tâm mới giữ lại được nhân tài.
Nhưng mà e hơi khó,anh công lý ở việt nam chỉ là diễn viên hài, chờ đợi gì chị lương tâm :)
Các cụ đọc nội dung cháu khoanh tròn nhé :))
Có lẽ nào anh QC anh ấy đang kéo các phi công về lái mái bai cha hãng tre Việt của anh í.
 

thermos

Xe tải
Biển số
OF-557493
Ngày cấp bằng
9/3/18
Số km
483
Động cơ
156,008 Mã lực
Tuổi
42
Thông thường các doanh nghiệp khi cho nhân viên đi đào tạo thường kèm cam kết làm việc có thời hạn (ví dụ 2 năm, 5 năm,...) Chứ ko phải làm việc cả đời cho họ. Bên VNA thì em ko rõ như thế nào nhưng những người muốn thôi việc đều phải bồi thường chi phí đào tạo trước khi đi thì bảo họ ăn cháo đá bát cũng ko đúng, và cụ bảo công lý gì ở đây lại càng không đúng. Đây đơn thuần là mối quan hệ dân sự giữa lao động và người sử dụng lao động.
Cụ này nói chuẩn rồi
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
Chuyện có thật lão ah.
Tay phi công đòi chẻ hợp đồng lao động để nộp phạt.
Lũ kia ngọng nên không thể thu của lão xu nào
Ông kia làm hơn 2 chục năm, từ cái thời VNA chưa bắt ký hợp đồng đào tạo nên tụi VNA nó ngọng là đúng rồi.
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Các cụ có biết vì sao phi công VNA nghỉ không thể nào đi xin việc được không ạ và vì sao VNA phải thuê phi công nước ngoài không ạ :). Nếu cụ nào biết thì sẽ hiểu vì sao họ đòi tăng lương ạ :) Còn nếu cụ chủ thread không biết mà lập thread như đang phê phán phi công thì em nói thật là cụ đang chỉ đọc mỗi bài báo ạ :)
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
Các cụ có biết vì sao phi công VNA nghỉ không thể nào đi xin việc được không ạ và vì sao VNA phải thuê phi công nước ngoài không ạ :). Nếu cụ nào biết thì sẽ hiểu vì sao họ đòi tăng lương ạ :) Còn nếu cụ chủ thread không biết mà lập thread như đang phê phán phi công thì em nói thật là cụ đang chỉ đọc mỗi bài báo ạ :)
Cụ biết cụ cứ chém, ở đây tự do ngôn luận - trừ chính trị thôi :) rõ là cháu thiếu hiểu biết. Biết thì cháu mở thớt làm gì cụ :)
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Cụ biết cụ cứ chém, ở đây tự do ngôn luận - trừ chính trị thôi :) rõ là cháu thiếu hiểu biết. Biết thì cháu mở thớt làm gì cụ :)
DẠ thưa cháu biết được 1 số cái như sau , thuê phi công nước ngoài thì VNA sẽ trốn thuế và thuế đấy vào túi ai thì cụ cũng biết , còn phi công việt thì sẽ có bằng lái máy bay nhưng trên bằng lại được ghi chỉ được lái máy bay cho VNA và khi nghỉ ở VNA thì coi như trắng tay ạ:). Một số cái cháu biết là vậy nên VNA càng ngày càng muốn tuyển phi công nước ngoài để có thể trốn thuế tiếp ạ, còn như cụ bảo chảy máu chất xám thì cháu nói hẳn luôn việt nam làm quái còn chất xám mà chảy khi tầm trẻ 9x bây giờ toàn muốn đi ra nước ngoài hết vì việt nam không có cơ hội cũng như trong nước bị áp bức về luật pháp cùng chế độ cocc, ai cũng muốn đi nên chảy máu chất xám là bt cụ ạ :).
 

shnahk

Xe tải
Biển số
OF-150364
Ngày cấp bằng
25/7/12
Số km
297
Động cơ
359,702 Mã lực
DẠ thưa cháu biết được 1 số cái như sau , thuê phi công nước ngoài thì VNA sẽ trốn thuế và thuế đấy vào túi ai thì cụ cũng biết , còn phi công việt thì sẽ có bằng lái máy bay nhưng trên bằng lại được ghi chỉ được lái máy bay cho VNA và khi nghỉ ở VNA thì coi như trắng tay ạ:). Một số cái cháu biết là vậy nên VNA càng ngày càng muốn tuyển phi công nước ngoài để có thể trốn thuế tiếp ạ, còn như cụ bảo chảy máu chất xám thì cháu nói hẳn luôn việt nam làm quái còn chất xám mà chảy khi tầm trẻ 9x bây giờ toàn muốn đi ra nước ngoài hết vì việt nam không có cơ hội cũng như trong nước bị áp bức về luật pháp cùng chế độ cocc, ai cũng muốn đi nên chảy máu chất xám là bt cụ ạ :).
À ra vậy. Cháu xin phép suy diễn theo ý cụ là VNA đang o éo các chú phi công để cho các chú phi công tự mình xin nghỉ, VNA vừa có tiền đền bù hợp đồng, vừa có lý do là éo có phi công VN nên phải thuê phi công tây lông, càng nhiêu phi công tây lông càng tốt. Cháu suy diễn thế đúng không ạ?
Thảo nào từ 2017 VNA nó bỏ chế độ tuyển phi công Vn, ông nào muốn làm phi công giờ tự đi học về nộp đơn mà VNA nó ũng éo muốn nhận vì đang muốn đuổi phi công VNA đi ko được.
Còn trường hợp phi công muốn sang VJ hoặc bamboo thì dư nào hả cụ? VJ và bamboo lại bỏ tiền ra cho họ đi học lại bằng vì bằng cũ yêu cầu chỉ được lái cho VNA ( giờ cháu mới biết có bằng loại này - tụi VNA dã man thật)
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
DẠ thưa cháu biết được 1 số cái như sau , thuê phi công nước ngoài thì VNA sẽ trốn thuế và thuế đấy vào túi ai thì cụ cũng biết , còn phi công việt thì sẽ có bằng lái máy bay nhưng trên bằng lại được ghi chỉ được lái máy bay cho VNA và khi nghỉ ở VNA thì coi như trắng tay ạ:). Một số cái cháu biết là vậy nên VNA càng ngày càng muốn tuyển phi công nước ngoài để có thể trốn thuế tiếp ạ, còn như cụ bảo chảy máu chất xám thì cháu nói hẳn luôn việt nam làm quái còn chất xám mà chảy khi tầm trẻ 9x bây giờ toàn muốn đi ra nước ngoài hết vì việt nam không có cơ hội cũng như trong nước bị áp bức về luật pháp cùng chế độ cocc, ai cũng muốn đi nên chảy máu chất xám là bt cụ ạ :).
Cái gì mà thuê PC nước ngoài thì trốn được thuế? Chuyện hoang đường thế mà cũng tin được hả bác?
 

tranminhhoa

Xe tăng
Biển số
OF-8718
Ngày cấp bằng
22/8/07
Số km
1,716
Động cơ
554,047 Mã lực
Chủ thớt có chắc vna bỏ tiền ra đào tạo phi công không hay bản thân và gia đình đóng một mớ vào phí đào tạo? Mà cho dù có bỏ hết phí thì phi công thành nô lệ à?
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
Cái gì mà thuê PC nước ngoài thì trốn được thuế? Chuyện hoang đường thế mà cũng tin được hả bác?
dạ theo như em biết thì em có hỏi 1 số phi công việt nam thì có chuyện đấy bác ạ, thuê pc nước ngoài thì khi khai thuế vna sẽ khai thuế khác và sẽ ăn khoản chênh thuế đấy vào 1 số người ạ . Còn em chỉ hỏi và biết một số thông tin như thê thôi ạ còn họ nói như nào em cũng không biết vì em có nằm trong nghành của VNA làm đâu ạ, em nghành khác ạ
 

ginglove

Xe buýt
Biển số
OF-138792
Ngày cấp bằng
17/4/12
Số km
633
Động cơ
371,480 Mã lực
À ra vậy. Cháu xin phép suy diễn theo ý cụ là VNA đang o éo các chú phi công để cho các chú phi công tự mình xin nghỉ, VNA vừa có tiền đền bù hợp đồng, vừa có lý do là éo có phi công VN nên phải thuê phi công tây lông, càng nhiêu phi công tây lông càng tốt. Cháu suy diễn thế đúng không ạ?
Thảo nào từ 2017 VNA nó bỏ chế độ tuyển phi công Vn, ông nào muốn làm phi công giờ tự đi học về nộp đơn mà VNA nó ũng éo muốn nhận vì đang muốn đuổi phi công VNA đi ko được.
Còn trường hợp phi công muốn sang VJ hoặc bamboo thì dư nào hả cụ? VJ và bamboo lại bỏ tiền ra cho họ đi học lại bằng vì bằng cũ yêu cầu chỉ được lái cho VNA ( giờ cháu mới biết có bằng loại này - tụi VNA dã man thật)
Dạ cháu chỉ biét một số phi công khi cấp bằng thì chỉ được lái cho VNA thôi ạ nếu ngoài VNA ra thì họ sẽ thành trắng tay ạ
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,266
Động cơ
413,514 Mã lực
dạ theo như em biết thì em có hỏi 1 số phi công việt nam thì có chuyện đấy bác ạ, thuê pc nước ngoài thì khi khai thuế vna sẽ khai thuế khác và sẽ ăn khoản chênh thuế đấy vào 1 số người ạ . Còn em chỉ hỏi và biết một số thông tin như thê thôi ạ còn họ nói như nào em cũng không biết vì em có nằm trong nghành của VNA làm đâu ạ, em nghành khác ạ
À, thông tin là từ phía phi công Việt Nam, chả trách :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top