- Biển số
- OF-307909
- Ngày cấp bằng
- 15/2/14
- Số km
- 153
- Động cơ
- 301,180 Mã lực
Cứ hóng thôi đã, chưa biết thế nào mà phán
Có hợp đồng cụ ơi, cháu đâu nói thành nô lệ đâu các cu cứ suy diễn ý cháu là sao Phi công VN bao nhiêu người tự bỏ tiền túi học cháu không biết. Nhưng cháu nghĩ nhận tiền VNA để đi học chắc không ítChủ thớt có chắc vna bỏ tiền ra đào tạo phi công không hay bản thân và gia đình đóng một mớ vào phí đào tạo? Mà cho dù có bỏ hết phí thì phi công thành nô lệ à?
PC già mà xin nghỉ việc một là có phốt hai là xung đột quyền lợi ( các bố PC già hách lắm, ko vừa đâu)Chuyện có thật lão ah.
Tay phi công đòi chẻ hợp đồng lao động để nộp phạt.
Lũ kia ngọng nên không thể thu của lão xu nào
Ông kia làm hơn 2 chục năm, từ cái thời VNA chưa bắt ký hợp đồng đào tạo nên tụi VNA nó ngọng là đúng rồi.
Quan điểm cháu đang “ xơi” cả 2 bên cụ ơi. Cháu không bênh bên nào đâu. Cơ mà cháu thấy ko ai như nước mình. Bỏ tiền ra đầu tư nhừn bắt đền chỉ bằng tiền bỏ ra, không tính phí cơ hội của thẳng khác hay hậu quả khoảng trống thẳng bỏ đi để lại.Quan điểm của chủ thớt cũng có lý. Nhà nước bỏ tiền ra đào tạo thì nhà nước có quyền sử dụng. Cái chính là nhà nước không lường trước được tụi tư bản nó thò chân vào gây xáo trộn tư tưởng của cán bộ. haizz, kể cũng khó xử
Trong bài báo này có khá nhiều nội dung hay.Giữa phi công và VNA chắc chắn có ràng buộc HĐ đào tạo rõ ràng, giờ cứ theo HĐ mà triển khai bên nào không hài lòng thì thương lượng lại, không được nữa thì mang nhau ra toà cho nó văn minh. Tuy nhiên cái bức xúc của các anh phi công ở đây là, chuyện anh bộ GTVT dài tay can thiệp vào thôi.
https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/nhieu-phi-cong-vietnam-airlines-xin-thoi-viec-3756716.html
Cơ quan em là cơ quan Nhà nước mà Sếp cũng ra công văn từ giờ trở đi tất cả phải bay Vietjet. Nó tấn công cả vào cơ quan nhà nước thì có lẽ VNA nguy đến nơi.VNA không thể lấy lý do đào tạo mí nọ kia đầu tư để ràng buộc người ta. Ai cũng có quyền miu cầu hạnh phắc, vấn đề của vụ này là tâm nhìn quá kém cỏi của các loãnh đạo VNA khi tự cho mình như ông vua ngành mà không đếm xỉa đến quy luật kinh tế thị trường.
Theo em nghĩ thì không có cái bằng nào kiểu chỉ được lái cho ABC, vì bằng nào cũng phải theo chuẩn quốc tế qui định, mà đã đạt chuẩn quốc tế thì lái cho ai cũng được hết. Cái chỉ được lái cho ABC, nếu có, thì nhờ lobby với Bộ Giao thông hay Cục hàng không, để kiểm soát việc chạy từ công ty này sang công ty khác thôi. Cái này cũng chỉ kiểm soát được nếu lái ở Việt Nam, còn lái quốc tế chả ai can thiệp được.Dạ cháu chỉ biét một số phi công khi cấp bằng thì chỉ được lái cho VNA thôi ạ nếu ngoài VNA ra thì họ sẽ thành trắng tay ạ
Cứ căn theo hợp đồng đã ký mà giải quyết.E thì thấy bảo là VA đưa ra khoản tiền đào tạo vô lý. Đào tạo hết 1 đồng rưỡi, VA đòi 2 đồng rưỡi, 3 đồng. Thế mới cãi nhau.
Vấn đề ở chỗ là các ông phi công đã ký hợp đồng và bây giờ muốn nghỉ việc nhưng không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng đã ký.Thế cụ đang đòi họ làm gì? Khi đào tạo và ký hợp đồng lao độngđều có hợp đồng và các điều khoản rõ ràng. Phi công họ nói là họ đền bù nhưng chi phí phải hợp lý.
Nếu tính tiền đào tạo thì cty cũng mất cả vài trăm triệu phí đào tạo cho em rồi nhưng đến lúc cảm thấy phải đi thì e vẫn đi chả ai đòi đền bù
Cụ có hiểu từ cống hiến không?
Lãn công nó sa thải luôn thì bỏ mệ cụ nhểPhi công VNA thì em không dám chém, dưng em biết nhiều phi công lái mái bai Bà già. Thu nhập cũng chỉ ngang ngửa PC VNA dưng tốn sức hơn mà éo dám lãn công ợ. kekeke
Chắc ngày xưa chưa kí HĐ trước khi đi học bay nên giờ nó vậy. Bây giờ nhé, trước khi đi học bay kí cái HĐ rõ ràng. Chi phí đào tạo hết bây nhiêu, trừ dần vào lương, ông còn bây nhiêu. Ông phải phục vụ nhiêu năm... Xong rồi thì ông tự do. Đấy là về lý, vẫn còn rất nhiều trường hợp lách luật, đi cửa sau, cửa ngang....Tại sao không thể so với tây lông? Họ được đào tạo như tây lông, lái những chiếc máy bay như tây lông. Tiêu chuẩn an toàn như tây lông, áp lực như tây lông. Hà cớ gì ko so được với tây lông ạ?
Kinh tế thị trường đã tốt, nay ta lại thêm cái định hướng xã hụi chẩu ngãi vào thì lại càng tốt.Cơ quan em là cơ quan Nhà nước mà Sếp cũng ra công văn từ giờ trở đi tất cả phải bay Vietjet. Nó tấn công cả vào cơ quan nhà nước thì có lẽ VNA nguy đến nơi.
Bộ giao thông có thông tư trái Luật lao động, bắt báo trước 120 ngày và đền bù ko có hoá đơn nên họ mới phải kêu chính phủ.Vấn đề ở chỗ là các ông phi công đã ký hợp đồng và bây giờ muốn nghỉ việc nhưng không tuân thủ các điều khoản trong hợp đồng đã ký.
Em đã đọc mấy bài liên quan tới chủ đề này rồi nên em có một vài thắc mắc là: trước khi đặt bút ký vào bản Hợp đồng lao động, các ông phi công không đọc kỹ các điều khoản à? Đây là tranh chấp dân sự, tại sao các ông phi công không đưa bên sử dụng lao động ra toà mà phải lu loa lên với báo trí và còn đưa đơn kêu cứu lên Chính phủ???
Cái này khác nhau nhé cụ, vì phi công ra là đạt chuẩn đào tạo theo yêu cầu đề ra ban đầu chứ ko kiếm siêu saoCứ căn theo hợp đồng đã ký mà giải quyết.
Tiền đào tạo thì VNA nên tính trên tổng số tiền cho nhiều người được đào tạo, nhưng bao nhiêu % thành phi công ? Không thể xem chi phí cho từng cá nhân = tiền đào tạo 1 phi công được.
Giống như đào tạo cầu thủ bóng đá, hàng nghìn thằng vào lò mới được 1 thằng ngon như Nema, chẳng lẽ Nema bảo tao trả chi phí 5 năm đào tạo trẻ bằng 500 nghìn UDS tiền ăn + tập