Tạm thời không đăng kiểm xe chưa đóng phạt (nguội) đúng hay sai luật?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Các cụ cho hỏi là khi chụp được ảnh phương tiện vi phạm luật GTĐB (VD: xe ô tô vượt đèn đỏ), thì cơ quan liên quan sẽ ra quyết định xử phạt với "NGƯỜI VI PHẠM" hay "CHỦ PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM" ạ? Cháu nghĩ cái này nó giải quyết được thắc mắc khi mình cho mượn xe hoặc thuê xe, hoặc là chủ doanh nghiệp sở hữu xe có lái xe riêng.

Vì luật lá lắm quá, nên cụ nào bảo là phạt CHỦ PHƯƠNG TIỆN VI PHẠM, vui lòng cho cháu xin cái tên văn bản để cháu tra cứu ạ.

Cháu cảm ơn!
Trước mắt về nguyên tắc cái đã rồi em sẽ tìm thêm cho cụ :))

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ

1. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.

2. Phát triển giao thông đường bộ theo quy hoạch, từng bước hiện đại và đồng bộ; gắn kết phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác.

3. Quản lý hoạt động giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn cụ thể, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp.

4. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

6. Mọi hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Người chịu trách nhiệm đầu tiên là CHỦ PHƯƠNG TIỆN do đó nếu không xác định được NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN thì CHỦ PHƯƠNG TIỆN lãnh đủ :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Về mặt kỹthuât thì dễ, vấn đề ở đây là kinh phí và đặc biệt là vấn đề minh bạch công khai mà éo thằng nào muốn làm.
Cho đăng ký tài khoản online với user name là biển số xe xác thực 2 lớp qua số đt thì đảm bảo tính bảo mật riêng tư thông tin cá nhân.
Vấn đề là cái này có lợi gì cho xxx không? Luật có bắt buộc không?
Câu trả lời hiện tại là : KHÔNG :))
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Trước mắt về nguyên tắc cái đã rồi em sẽ tìm thêm cho cụ :))

Điều 4. Nguyên tắc hoạt động giao thông đường bộ

1. Hoạt động giao thông đường bộ phải bảo đảm thông suốt, trật tự, an toàn, hiệu quả; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và bảo vệ môi trường.

2. Phát triển giao thông đường bộ theo quy hoạch, từng bước hiện đại và đồng bộ; gắn kết phương thức vận tải đường bộ với các phương thức vận tải khác.

3. Quản lý hoạt động giao thông đường bộ được thực hiện thống nhất trên cơ sở phân công, phân cấp trách nhiệm, quyền hạn cụ thể, đồng thời có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ, ngành và chính quyền địa phương các cấp.

4. Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ là trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

5. Người tham gia giao thông phải có ý thức tự giác, nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc giao thông, giữ gìn an toàn cho mình và cho người khác. Chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc bảo đảm an toàn của phương tiện tham gia giao thông đường bộ.

6. Mọi hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời, xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật.

Người chịu trách nhiệm đầu tiên là CHỦ PHƯƠNG TIỆN do đó nếu không xác định được NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN thì CHỦ PHƯƠNG TIỆN lãnh đủ :))
Còn đây là quy định chi tiết.

Điều 76. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ

7. Trong trường hợp hành vi vi phạm hành chính được phát hiện thông qua việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, chủ phương tiện cơ giới đường bộ có nghĩa vụ hợp tác với cơ quan chức năng để xác định đối tượng đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Về mặt kỹthuât thì dễ, vấn đề ở đây là kinh phí và đặc biệt là vấn đề minh bạch công khai mà éo thằng nào muốn làm.
Cho đăng ký tài khoản online với user name là biển số xe xác thực 2 lớp qua số đt thì đảm bảo tính bảo mật riêng tư thông tin cá nhân.
Chủ yếu là chúng ko muốn minh bạch công khai thôi ạ. Kinh phí thì là muỗi mà cụ.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Cụ giải thích đúng vấn đề mà xxx và đăng kiểm đang dùng làm căn cứ! Nhưng vấn đề cần mổ xẻ tiếp là việc văn bản đề nghị của xxx như thế nào? có tuân thủ đúng quy định pháp luật không?
Nói chung có văn bản mới phán được :))
Cụ nói đúng. Trong luật xử lý vi phạm hành chính không có khái niệm "phạt nguội". không có quy trình phạt nguội, nói đúng ra là không cho phép phạt nguội. Nguội cả năm thì nó thiu nó thối rồi do quá thời hiệu quy định của luật. Biên bản vi phạm không có, Quyết định phạt không có là sai luật, đến cái thông báo cũng chẳng thấy. Luật quy định sau khi lập biên bản thì không được quá 7 ngày phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Một nguyên tắc nữa trong xử phạt là phải phạt đúng người, đúng tội, không có chuyện phạt bắc cầu, phạt gián tiếp.
Không cho đăng kiểm xe vì bắt nộp phạt, nhưng người có xe đi đăng kiểm chưa chắc là người vi phạm. Như vậy là phạt gián tiếp chỉ cốt thu tiền là sai luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Cụ nói đúng. Trong luật xử lý vi phạm hành chính không có khái niệm "phạt nguội". không có quy trình phạt nguội, nói đúng ra là không cho phép phạt nguội. Nguội cả năm thì nó thiu nó thối rồi do quá thời hiệu quy định của luật. Biên bản vi phạm không có, Quyết định phạt không có là sai luật, đến cái thông báo cũng chẳng thấy. Luật quy định sau khi lập biên bản thì không được quá 7 ngày phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Một nguyên tắc nữa trong xử phạt là phải phạt đúng người, đúng tội, không có chuyện phạt bắc cầu, phạt gián tiếp.
Không cho đăng kiểm xe vì bắt nộp phạt, nhưng người có xe đi đăng kiểm chưa chắc là người vi phạm. Như vậy là phạt gián tiếp chỉ cốt thu tiền là sai luật.
Cụ hiểu sai ý của em rồi :))

Căn cứ chung việc phạt nguội trong Luật xử lý vi phạm hành chính :

Điều 64. Sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong việc phát hiện vi phạm hành chính.


1. Cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

2. Việc quản lý, sử dụng và quy định danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

a) Tôn trọng quyền tự do, danh dự, nhân phẩm, bí mật đời tư của công dân, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của cá nhân và tổ chức;

b) Tuân thủ đúng quy trình, quy tắc về sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ;

c) Kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải được ghi nhận bằng văn bản và chỉ được sử dụng trong xử phạt vi phạm hành chính;

d) Phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền quy định.

3. Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính.


Gửi thông báo, quyết định xử lý vi phạm thì căn cứ theo điều này :

Điều 70. Gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính để thi hành

Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính có lập biên bản, người có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt phải gửi cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt, cơ quan thu tiền phạt và cơ quan liên quan khác (nếu có) để thi hành.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được giao trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm và thông báo cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt biết.

Đối với trường hợp quyết định được giao trực tiếp mà cá nhân, tổ chức vi phạm cố tình không nhận quyết định thì người có thẩm quyền lập biên bản về việc không nhận quyết định có xác nhận của chính quyền địa phương và được coi là quyết định đã được giao.

Đối với trường hợp gửi qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm, nếu sau thời hạn 10 ngày, kể từ ngày quyết định xử phạt đã được gửi qua đường bưu điện đến lần thứ ba mà bị trả lại do cá nhân, tổ chức vi phạm cố tình không nhận; quyết định xử phạt đã được niêm yết tại nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức bị xử phạt hoặc có căn cứ cho rằng người vi phạm trốn tránh không nhận quyết định xử phạt thì được coi là quyết định đã được giao.


Khi phạt nguội, lỗi do người điều khiển phương tiện nhưng chủ phương tiện là người có trách nhiệm đầu tiên :

Điều 76. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ


7. Trong trường hợp hành vi vi phạm hành chính được phát hiện thông qua việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, chủ phương tiện cơ giới đường bộ có nghĩa vụ hợp tác với cơ quan chức năng để xác định đối tượng đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Cụ hiểu sai ý của em rồi :))

Căn cứ chung việc phạt nguội trong Luật xử lý vi phạm hành chính :

Điều 64. Sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ trong việc phát hiện vi phạm hành chính.


1. Cơ quan, người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính được sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ để phát hiện vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường.

2. Việc quản lý, sử dụng và quy định danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

a) Tôn trọng quyền tự do, danh dự, nhân phẩm, bí mật đời tư của công dân, các quyền và lợi ích hợp pháp khác của cá nhân và tổ chức;

b) Tuân thủ đúng quy trình, quy tắc về sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ;

c) Kết quả thu thập được bằng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải được ghi nhận bằng văn bản và chỉ được sử dụng trong xử phạt vi phạm hành chính;

d) Phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phải bảo đảm đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền quy định.

3. Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và danh mục các phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ được sử dụng để phát hiện vi phạm hành chính.


Gửi thông báo, quyết định xử lý vi phạm thì căn cứ theo điều này :

Điều 70. Gửi quyết định xử phạt vi phạm hành chính để thi hành

Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính có lập biên bản, người có thẩm quyền đã ra quyết định xử phạt phải gửi cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt, cơ quan thu tiền phạt và cơ quan liên quan khác (nếu có) để thi hành.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính được giao trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm và thông báo cho cá nhân, tổ chức bị xử phạt biết.

Đối với trường hợp quyết định được giao trực tiếp mà cá nhân, tổ chức vi phạm cố tình không nhận quyết định thì người có thẩm quyền lập biên bản về việc không nhận quyết định có xác nhận của chính quyền địa phương và được coi là quyết định đã được giao.

Đối với trường hợp gửi qua bưu điện bằng hình thức bảo đảm, nếu sau thời hạn 10 ngày, kể từ ngày quyết định xử phạt đã được gửi qua đường bưu điện đến lần thứ ba mà bị trả lại do cá nhân, tổ chức vi phạm cố tình không nhận; quyết định xử phạt đã được niêm yết tại nơi cư trú của cá nhân, trụ sở của tổ chức bị xử phạt hoặc có căn cứ cho rằng người vi phạm trốn tránh không nhận quyết định xử phạt thì được coi là quyết định đã được giao.


Khi phạt nguội, lỗi do người điều khiển phương tiện nhưng chủ phương tiện là người có trách nhiệm đầu tiên :

Điều 76. Thủ tục xử phạt đối với chủ phương tiện vi phạm quy định liên quan đến giao thông đường bộ


7. Trong trường hợp hành vi vi phạm hành chính được phát hiện thông qua việc sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, chủ phương tiện cơ giới đường bộ có nghĩa vụ hợp tác với cơ quan chức năng để xác định đối tượng đã điều khiển phương tiện thực hiện hành vi vi phạm.

Ở mục 2/c của điều 64 có cho phép dùng phương tiện kỹ thuật, thì hầu hết các cơ quan quản lý chuyên ngành nào cũng có thiết bị chuyên ngành. Nhưng cụ phải xem thêm điều khác quy định là phải lập biên bản ngay tại hiện trương hoặc trong ngày một ngày hai và sau 7 ngày phải có quyết định xử phạt. Các văn bản hành chính tối thiểu này CSGT không có là sai quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 1 năm, quá 1 năm là không còn giá trị. CSGT để gộp hàng chục vi phạm của 1 xe đến mấy năm trời mà không xử lý cũng là sai quy định, đúng ra là việc xử phạt không còn hiệu lực pháp lý.
Chưa nói đến việc xử phạt thông qua tra cứu thông tin trên mạng có được pháp luật công nhận hay không, nói đúng ra là pháp luật chưa cho phép xử phạt thông qua mạng điện tử.
Nói tóm lại là các bố bày trò thu tiền của dân sai pháp luật.
 
Chỉnh sửa cuối:

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Ở mục 2/c của điều 64 có cho phép dùng phương tiện kỹ thuật, thì hầu hết các cơ quan quản lý chuyên ngành nào cũng có thiết bị chuyên ngành. Nhưng cụ phải xem thêm điều khác quy định là phải lập biên bản ngay và sau 7 ngày phải có quyết định xử phạt. Các văn bản hành chính tối thiểu này CSGT không có là sai quy định, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính là 1 năm, quá 1 năm là không còn giá trị. CSGT để gộp hàng chục vi phạm của 1 xe đến mấy năm trời mà không xử lý cũng là sai quy định, đúng ra là việc xử phạt không còn hiệu lực pháp lý.
Chưa nói đến việc xử phạt thông qua tra cứu thông tin trên mạng có được pháp luật công nhận hay không, nói đúng ra là pháp luật chưa cho phép, xử phạt thông qua mạng điện tử.
Cụ xem lại Luật đi! Cơ quan chức năng chỉ ra quyết định xử lý vi phạm sau khi có biên bản vi phạm, trong trường hợp phát hiện vi phạm nhưng chưa xác định được người vi phạm thì sẽ xác minh và trong trường hợp phạt nguội thì CHỦ PHƯƠNG TIỆN có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan chức năng xác định NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN.

Nếu có vi phạm mà cơ quan chức năng không thực hiện việc thông báo cho CHỦ PHƯƠNG TIỆN biết để phối hợp xử lý là sai (trong trường hợp xe không chính chủ, địa chỉ không chính xác thì lỗi của chính CHỦ PHƯƠNG TIỆN).
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Cụ xem lại Luật đi! Cơ quan chức năng chỉ ra quyết định xử lý vi phạm sau khi có biên bản vi phạm, trong trường hợp phát hiện vi phạm nhưng chưa xác định được người vi phạm thì sẽ xác minh và trong trường hợp phạt nguội thì CHỦ PHƯƠNG TIỆN có trách nhiệm hỗ trợ cơ quan chức năng xác định NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN.

Nếu có vi phạm mà cơ quan chức năng không thực hiện việc thông báo cho CHỦ PHƯƠNG TIỆN biết để phối hợp xử lý là sai (trong trường hợp xe không chính chủ, địa chỉ không chính xác thì lỗi của chính CHỦ PHƯƠNG TIỆN).
Hàng ngàn trường hợp vi phạm có trong danh sách phạt nguội cụ đã thấy cái biên bản hay cái quyết định xử phạt nào chưa? Điều 56 của Luật bắt buộc phải có biên bản, các cơ quan quản lý chuyên ngành khác phát hiện vi phạm bằng thiết bị kỹ thuật đều phải lập biên bản.
chưa xác định được người vi phạm sao cấm chủ phương tiện đăng kiểm và lưu hành xe.

Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản
1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.
Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Hàng ngàn trường hợp vi phạm có trong danh sách phạt nguội cụ đã thấy cái biên bản hay cái quyết định xử phạt nào chưa? Điều 56 của Luật bắt buộc phải có biên bản, các cơ quan quản lý chuyên ngành khác phát hiện vi phạm bằng thiết bị kỹ thuật đều phải lập biên bản.
chưa xác định được người vi phạm sao cấm chủ phương tiện đăng kiểm và lưu hành xe.

Điều 56. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản
1. Xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản được áp dụng trong trường hợp xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân, 500.000 đồng đối với tổ chức và người có thẩm quyền xử phạt phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính tại chỗ.
Trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì phải lập biên bản.
Còm trên e nói cụ k hiểu à? Xxx thông báo mời CHỦ PHƯƠNG TIỆN lên để xác định NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN sau đó mới phạt (nếu chủ phương tiện không xác định được thì lãnh đủ).
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Còm trên e nói cụ k hiểu à? Xxx thông báo mời CHỦ PHƯƠNG TIỆN lên để xác định NGƯỜI ĐIỀU KHIỂN PHƯƠNG TIỆN sau đó mới phạt (nếu chủ phương tiện không xác định được thì lãnh đủ).
Tôi comm cụ không hiểu à, chưa xác định được người vi phạm sao đã cấm xe đăng kiểm, cấm tham gia giao thông. Chưa kể các Trung tâm Đăng kiểm thuộc quản lý của Bộ GTVT làm sai chức năng.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Tôi comm cụ không hiểu à, chưa xác định được người vi phạm sao đã cấm xe đăng kiểm, cấm tham gia giao thông. Chưa kể các Trung tâm Đăng kiểm thuộc quản lý của Bộ GTVT làm sai chức năng.
Chưa xác định người vi phạm thôi nhưng đã phát hiện được phương tiện có vi phạm do đó việc ngừng đăng kiểm trong thời gian chờ xử lý là không mâu thuẫn.
p/s : cụ nên đọc hết các còm của em để thấy nên cần đào sâu vào điểm nào để chứng minh là sai luật.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
18,503
Động cơ
167,984 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
đầy
đơn giản: gặp thằng xe máy vượt đèn đỏ. mình phanh khự lại, trích xuất hình ảnh rõ ràng mài đang trơ lơ ợ giữa ngã giao mà đèn đang đỏ lừ, thằng xe mái kia nõ chạy cơm mẹ nấu mất òi
Trường hợp này không phạt cụ nhé, cam giao thông nó ghi đc hình từ lúc cụ vào giao lộ, các trường hợp cố tình vi phạm mới đc dừng hình lấy hình ảnh và phạt nguội.
Để đảm bảo chắc chắn, cụ nào bị phạt nguội thì khi đóng phạt nhớ xem trích xuất cả đoạn Hình ảnh bị vi phạm nhé
 

xebetong

Xe lăn
Biển số
OF-159622
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,631
Động cơ
426,066 Mã lực
Em ủng hộ phạt nguội nhưng phải có thông tin, phạt người ta cùng một lỗi sai làn suốt cả năm trời như là quân ăn cướp!
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
10,993
Động cơ
455,403 Mã lực
Chưa xác định người vi phạm thôi nhưng đã phát hiện được phương tiện có vi phạm do đó việc ngừng đăng kiểm trong thời gian chờ xử lý là không mâu thuẫn.
p/s : cụ nên đọc hết các còm của em để thấy nên cần đào sâu vào điểm nào để chứng minh là sai luật.
Các cái cụ đưa ra là chưa đủ, nói đúng ra là cụ cố tình lẩn các quy định chỉ ra CSGT làm sai luật. Việc không lập biên bản không ra Quyết định xử phạt hành chính trong vòng 1 năm là sai Luật, vì cái việc phạt nguội nó quá thời hiệu do pháp luật quy định, tức là bị thiu thối.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Các cái cụ đưa ra là chưa đủ, nói đúng ra là cụ cố tình lẩn các quy định chỉ ra CSGT làm sai luật. Việc không lập biên bản không ra Quyết định xử phạt hành chính trong vòng 1 năm là sai Luật, vì cái việc phạt nguội nó quá thời hiệu do pháp luật quy định, tức là bị thiu thối.
Cụ nên hiểu rõ khái niệm quá thời hiệu xử lý vi phạm là như thế nào ? Xxx thông báo mà cụ k lên để phối hợp xử lý thì sẽ k áp dụng thời hiệu nữa nhé ! Còn việc cụ chứng minh được xxx không gởi thông báo cho cụ theo đúng quy định thì khi đó cụ có quyền khiếu nại, khởi kiện.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ nói đúng. Trong luật xử lý vi phạm hành chính không có khái niệm "phạt nguội". không có quy trình phạt nguội, nói đúng ra là không cho phép phạt nguội. Nguội cả năm thì nó thiu nó thối rồi do quá thời hiệu quy định của luật. Biên bản vi phạm không có, Quyết định phạt không có là sai luật, đến cái thông báo cũng chẳng thấy. Luật quy định sau khi lập biên bản thì không được quá 7 ngày phải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
Một nguyên tắc nữa trong xử phạt là phải phạt đúng người, đúng tội, không có chuyện phạt bắc cầu, phạt gián tiếp.
Không cho đăng kiểm xe vì bắt nộp phạt, nhưng người có xe đi đăng kiểm chưa chắc là người vi phạm. Như vậy là phạt gián tiếp chỉ cốt thu tiền là sai luật.
Ở bển nó làm như này, đối với Chủ xe:
Xe vi phạm => nó gửi Thông báo phạt tới chủ xe, kèm Ghi chú rõ ràng:
- Nếu ông không phải là lái xe, thì làm ơn cho xin Chi tiết của Lái xe. Nhưng ông không có nghĩa vụ làm việc này.
- Ông và Lái xe có quyền khiếu nại....., đã đành rồi.

Về hậu quả:
- Chủ xe vi phạm, và mặc kệ.
- Nó nhắc nhở vài lần, nâng tiền phạt, rồi công an sẽ đến túm chủ xe và cái xe.
Cái xe nó giữ, nó phạt chủ xe tiền nêu trên + 1 mớ tiền công của công an về việc đi tìm ông về.
Thường là tiền ngàn Euro.

- Chủ xe không lái xe và không khai ra tên Lái xe.
Chủ xe không sao cả; nhưng nó sẽ tìm bằng được Lái xe; và phạt Lái xe vài tháng lương luôn, vì Chi phí của công an đi điều tra những vụ như này cao lắm.
Tìm lái xe thì không khó, vì Lái xe nằm trong số thân cận của Chủ xe, thường là con cái hoặc hàng xóm thân thiết.

Thế nên, ở bển, thường thì các chú Chủ xe ngoan ngoãn nộp tiền.
Chủ xe tự đòi tiền từ Lái xe.
Vì hậu quả là rất rất nặng.
 

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
49,707
Động cơ
803,127 Mã lực
Ở bển nó làm như này, đối với Chủ xe:
Xe vi phạm => nó gửi Thông báo phạt tới chủ xe, kèm Ghi chú rõ ràng:
- Nếu ông không phải là lái xe, thì làm ơn cho xin Chi tiết của Lái xe. Nhưng ông không có nghĩa vụ làm việc này.
- Ông và Lái xe có quyền khiếu nại....., đã đành rồi.

Về hậu quả:
- Chủ xe vi phạm, và mặc kệ.
- Nó nhắc nhở vài lần, nâng tiền phạt, rồi công an sẽ đến túm chủ xe và cái xe.
Cái xe nó giữ, nó phạt chủ xe tiền nêu trên + 1 mớ tiền công của công an về việc đi tìm ông về.
Thường là tiền ngàn Euro.

- Chủ xe không lái xe và không khai ra tên Lái xe.
Chủ xe không sao cả; nhưng nó sẽ tìm bằng được Lái xe; và phạt Lái xe vài tháng lương luôn, vì Chi phí của công an đi điều tra những vụ như này cao lắm.
Tìm lái xe thì không khó, vì Lái xe nằm trong số thân cận của Chủ xe, thường là con cái hoặc hàng xóm thân thiết.

Thế nên, ở bển, thường thì các chú Chủ xe ngoan ngoãn nộp tiền.
Chủ xe tự đòi tiền từ Lái xe.
Vì hậu quả là rất rất nặng.
Ở thiên đường cũng vậy thôi! Nếu chủ xe không "khai" lái xe thì coi chừng xxx phạt thêm tội "lái xe không có giấy phép" và "giao xe cho thằng k đủ điều kiện" :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top