[Funland] Tầm nhìn của người Thái.

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,350
Động cơ
217,523 Mã lực
Có mỗi cái xe máy mà xe wave của Thái đi 23 năm còn bán được gần đủ tiền mua cái xe wave mới của mình. Nhà em có 2 xe, cái xe Việt mua sau cả chục năm mà giờ đi đã lọc xọc. Cũng sản xuất hàng hoá thôi mà sao kém nó nhiều thế. Xe đi thì tốn xăng hơn, phụ tùng thì nhanh hỏng hơn, đến cái bô xe làm còn như hủi, chưa gì đã mục hết cả cổ bô.
Cái này cụ hỏi hãng Honda nhé, chả liên quan VN. Wave cũng có nhiều lọai wave, như wave anpha..
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,297
Động cơ
46,171 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ nên hiểu thế này: Cảng Singapore là 1 cảng trung chuyển, nghĩa là container từ khắp khu vực được tập kết ở đó. Tàu từ Châu Âu sang Đông Á và ngược lại sẽ ghé cảng dỡ 1 số cont xuống, nhấc 1 số cont khác lên xong chạy tiếp.

Ví dụ: 1 công ty ở Sài gòn, VN mua 2 cont hàng từ cảng Hamburg, Đức. Vì không có tàu trực tiếp Hamburg-SG nên hàng phải chuyển thành 2 chặng: Chặng 1 hàng chất lên 1 tàu chạy từ Hamburg đến Thượng hải (hoặc HK, Cao hùng vv). Tàu chạy đến Sing dỡ 2 cont xuống, 2 cont này sẽ được cẩu tiếp lên 1 tàu chuyên chạy tuyến Sài gòn - Sing (chặng 2), về dỡ hàng ở Sài gòn.

Phải đến 70% hàng cont từ Trung đông, Âu, Phi về VN đều đi trung chuyển kiểu này.

Phương án của Thái chính là nhằm vào đó. Vì là hàng trung chuyển nên kiểu gì đến Sing cũng phải bốc xuống chuyển sang tàu khác. Nên thay vì hạ cont ở Sing thì Thái chào mời hạ cont chặng 1 ở Thái, chuyển lên tàu nhanh sang bờ bên kia bốc lên tàu chặng 2 chạy tiếp đến cảng đích.

Phương án của Thái tiết kiệm được khoảng 1.200km đường biển nhưng lại phát sinh chi phí chuyển cont bằng tàu kèm thêm 1 lần bốc dỡ, với Thái thì thay vì 1 cảng lại phải xây 2 cảng. Cho nên tổng chi phí chưa chắc đã thấp hơn trung chuyển tại Singapore.

Yếu tố xoay chuyển cuộc chơi không nằm ở cảng mà là hệ thống đường sắt, nếu Thái làm xong đường sắt nhanh (chở hàng 120km/h) từ cảng này nối với Trung quốc qua Lào. Các bro để ý là cả vùng phía Tây và Tây nam của Trung quốc cách rất xa các cảng biển Hong Kong, Thương hải hoặc Thanh đảo. Ví dụ hàng đi từ Hamburg sang Trùng khánh (Tứ xuyên) qua Sing. Thế thì từ Sing hàng sẽ phải đi 4.300km đến cảng Thượng hải, sau đó đi tiếp 2.200km từ Thượng hải đến Trùng khánh, nhanh nhất cũng phải 12 ngày. Nếu dùng phương án Thái lan thì chỉ cần dỡ hàng ở Thái, bốc lên đường sắt chạy 1 mạch 3.600km đến Trùng khánh, chỉ mất 3 ngày, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Tất cả các tỉnh miền Tây và Tây nam Trung quốc đều có thể sử dụng phương án này, và đó sẽ là 1 mối lợi cực lớn. Đó mới chính là lý do Thủ tg Thái hăng hái như vậy.

Nguồn: voz
Ý tưởng xuất sắc.
Mời bác xem bản đồ, với ví dụ Trùng Khánh và Thái Lan.
Tôi tin là bác đúng và cậu Page bên Google nó vẽ sai rồi, nhỉ:

1700053936781.png
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,630
Động cơ
134,379 Mã lực
Cái
Em mới nghe vụ này qua VOV sáng nay. Phải nói về nghề làm tiền thì người Thái họ là toshi của người mình. Cái điếu gì họ cũng bán được.
Chính là dám nghĩ,dám làm và làm nghiêm túc. Không ai đó,chỉ nhăm nhăm đi tắt,đón đầu và chộp và giật.
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Tóm lại là số đông không thể chấp nhận sự thật. Trong khi hàng Thái thì ngập siêu thị. Chủ bia, thức ăn...là người Thái. Đi chơi thì chọn BKK...
Bia hay thức ăn cũng là Tàu đội lốt Thái cả. Thằng CP còn được cấp vốn bởi ngân hàng hàng đầu của Trung Quốc nữa đấy. Xem tất cả ông chủ tập đoàn lớn ở Thái Lan là người Tàu hay người Thái cụ nhé!
 

bytrang93

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-841402
Ngày cấp bằng
9/10/23
Số km
142
Động cơ
777 Mã lực
Em thấy Thái ở tầm hơn, đồ Thái cũng ok phết, Hài Thái cũng hay.....:))
Phim thái cũng khá phát triển rồi. Vài năm trở lại đây nhiều phim hài thái ra rạp xem rất bánh cuốn.
Dân Thái gốc thì không hẳn đẹp nhưng diễn viên ở đây hầu như đều là con lai Á Âu, vừa cao vừa xinh đủ cả. Em nghĩ điện ảnh Châu Á thì sau Hàn là Thái rồi.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,100
Động cơ
557,774 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Làm đc xe.ô tô điện chưa??

Em không biết bác hỏi là có ý phăn ny ít nhiều dư lào, em xin giả nhời cách phăn ny nhất. Bác hỏi rằng Thái họ làm được xe điện chưa thì thì em xin thay mặt giả nhời rằng họ làm được giấy vệ sinh xuất cho Trung Cuốc lâu lắm lắm rồi. Cái mà bác nghĩ là ô tô điện, với họ cũng chỉ như cuộn giấy vệ sinh thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Thái đâu mà Thái cụ ơi! Ông chủ Thaibev là tàu đó, các công ty Thái sang mình đầu tư toàn là Tàu đội lốt.
Nó là người thái gốc hoa thôi. Coi như ko tính là người hoa.
Nếu cứ tính vậy, thì người hoa khắp nơi rồi.
Ngay ở VN cũng nhiều doanh nhân gốc hoa: bitis, thành thành công, kido, dr thanh, ...
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,729
Động cơ
83,059 Mã lực
Bước tiến lớn cần tầm nhìn lớn.
Loay hoay cải tiến cái xe đạp hay xe máy không tạo ra được bước tiến lớn, động lực lớn cho sự phát triển.
Loay hoay buôn bán trong làng trong xóm với nhau không tạo được giá trị gia tăng lớn.
Người Thái đã đi trước cả khu vực trong thu hút FDI, trong du lịch, trong sản xuất phụ tùng, lắp ráp ô tô.
Và giờ này, họ đã quyết tâm tạo ra động lực mới cho nền kinh tế và cả chính trị của đất nước họ.
Không làm được kênh đào Kra, họ làm cầu cạn nối Ấn độ dương- Thái bình dương, rút ngắn 1200km đường biển của tuyến hàng hải chiếm 25% lưu lượng toàn thế giới!
Nếu thành công, họ sẽ thành Panama thứ 2. cả nước sẽ có nguồn thu bền vẵng trong cả trăm năm, trở thành trung tâm địa chính trị quan trọng. trung tâm logistic của thế giới sẽ thúc đẩy hình thành trung tâm tài chính, thương mại của thế giới.
Chúc mừng Thái phát hiện ra kho báu khổng lồ.
Thái Lan chào mời dự án xây đường tránh eo biển Malacca 28 tỉ USD (thanhnien.vn)
20 năm nữa xây xong cái đg cái kênh thì băng tan béng cái Bắc Cực. Xong phim
 

Thanmen

Xe buýt
Biển số
OF-360798
Ngày cấp bằng
31/3/15
Số km
918
Động cơ
264,436 Mã lực
Năm 2030 facetime
Alo tàu chồng e đến Kra rồi đấy, a đang đâu thế
Không sao,a vừa book xe xanh vip vova để khớp chuyến bangkok noibai cho chồng e xong.
Sao k book grab
Bí mật, tàu a về đến Sing rồi, Doha đi nội bài nhanh lắm, mình có ít nhất 1 ngày với nhao
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,072
Động cơ
1,067,217 Mã lực
Tùy từng cái nhé!
Người Việt mình chỉ sau mỗi anh Tàu thôi.
Do Thái còn tuổi tôm nếu đem ra so sánh.
Nhật, Hàn cũng vậy. Thớt kia các cụ còn khẳng định những thằng thua mà hàng là ko đáng để nói chuyện. :D
 

shopphuongminh

Xe hơi
Biển số
OF-832089
Ngày cấp bằng
10/4/23
Số km
101
Động cơ
1,655 Mã lực
Nơi ở
Tây Mỗ Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
shopphuongminh.com
Phim thái cũng khá phát triển rồi. Vài năm trở lại đây nhiều phim hài thái ra rạp xem rất bánh cuốn.
Dân Thái gốc thì không hẳn đẹp nhưng diễn viên ở đây hầu như đều là con lai Á Âu, vừa cao vừa xinh đủ cả. Em nghĩ điện ảnh Châu Á thì sau Hàn là Thái rồi.
Lẩu Thái Cũng ngon cụ/ mợ ak🤪
 

Luong Nguyen 1993

Xe đạp
Biển số
OF-840362
Ngày cấp bằng
19/9/23
Số km
38
Động cơ
408 Mã lực
Tuổi
31
Tầu cập cảng rồi quá cảnh bằng đường bộ hoặc đường sắt sang bên kia lại lên 1 tầu khác để đi tiếp, nghe đã thấy rối rắm phúc tạp. Nếu người Thái không đào được kênh Kra thì vứt, chém cho vui thôi.
nó tốn là tốn thời gian vs chi phí 2 lần bốc xếp thôi, ns về thời gian cái âu tầu chờ bơm nước lên rồi rút nước xuống cho tầu đi vs cái thời gian tiết kiệm đc khi phải đi vòng qua eo Maclacca, thì nó đã hơn khối rồi, chưa kể đào kênh thì ngang chia đôi đất nước, có biến loạn công thủ cũng ko thể tiện đc, chưa kể chi phí đào kênh nó tốn kém gấp nhiều lần
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,521
Động cơ
157,705 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đường sắt qua Myamar ấy còn chưa có kế hoạch làm thì quan tâm làm gì cụ. Tình hình Myamar đang bất ổn thế này thì càng khó có thể nghĩ đến.

Ngoài ra, thực ra đi qua ngả Myamar phải trèo đèo lội suối vất vả lắm. Cụ nhìn bản đồ địa hình thì thấy các dãy núi, sông ngòi từ Vân Nam đều chạy theo hướng Đông Nam về phía Việt Nam. Chính vì thế đi qua ngả Việt Nam vừa ngắn nhất mà vừa dễ làm đường nhất, vì không phải lo vượt núi, cứ đơn giản là đi dọc theo sống núi là được (như tuyến Hà Nội - Lào Cai).

Đang bàn về Thái chứ Myanmar nào. Chỗ có núi khó nhất từ Vân Nam xuyên đến hết Lào đã xong rồi. Giờ chỉ toàn đồng bằng trên đất Thái.
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,146
Động cơ
-181,136 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Thái đâu mà Thái cụ ơi! Ông chủ Thaibev là tàu đó, các công ty Thái sang mình đầu tư toàn là Tàu đội lốt.
Ông chủ Thaibev là người Thái gốc Hoa ở Quảng Đông,
giống như các ông bà chủ gốc Hoa giàu có ở VN như Trương Mỹ Lan, Đặng Văn Thành, chủ Bitis, chủ nhựa Tân Hiệp Hưng của bên mình
 

alansaint

Xe buýt
Biển số
OF-473287
Ngày cấp bằng
26/11/16
Số km
798
Động cơ
-5,224 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Ông chủ Thaibev là người Thái gốc Hoa ở Quảng Đông,
giống như các ông bà chủ gốc Hoa giàu có ở VN như Trương Mỹ Lan, Đặng Văn Thành, chủ Bitis, chủ nhựa Tân Hiệp Hưng của bên mình
Thế thì nói Người Hoa ở Thái lan giỏi đi cụ, có ai phản đối đâu?
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,146
Động cơ
-181,136 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Chủ của Thaibev 9 tuổi bỏ học đi làm lao động trẻ em cho các ông chủ cùng nói tiếng Triều Châu ở Thái
Còn mấy cụ dân tộc cực đoan trên mạng thì toàn chửi người ta là gián điệp kinh tế của Tập Cận Bình trong khi tiếng Trung Quốc phổ thông họ còn chả biết nói 8-}
Cũng giống như nhà Vạn Thịnh Phát khi bị bớ mới lòi ra chả có chủ tịch Tập nào đứng sau cả, toàn tiền của Hongkong Lý Gia Thành 8->
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top