[Funland] Tầm nhìn của người Thái.

NDTBM

Xe điện
Biển số
OF-191612
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
2,841
Động cơ
390,229 Mã lực
Nơi ở
2Bà.HàN
Có lẽ đây là chiến thuật đi đường vòng (và chắc cũng đã tham vấn & được các đại ca APEC/BRICS như TQ, Mỹ, Nga, Ấn Độ... bật đèn xanh ở hậu trường rồi): vẽ dự án cầu cạn để lách/tránh dư luận phản đối nội bộ (khu vực đạo Hồi miền Nam TL) cũng như từ bên ngoài (SGN, Malaysia...), khi đã được thông qua, thu hút được các đại ca ngoại góp vốn đầu tư (..) thì sẽ điều chỉnh dự án thành cầu cạn kết hợp kênh đào KRA chăng?(!) :-?
Dù cầu cạn hay kênh đào KRA mà nếu thành công thì TQ, VN (đặc biệt Phú Quốc) và Campuchia sẽ đắc lợi rất lớn & có ý nghĩa chiến lược lâu dài..!!(?)👍
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,310
Động cơ
269,077 Mã lực
Bốc xếp mấy lần để tiết kiệm có 1200km nghe là thấy ngáo rồi, chi phí nhân công vận hành quá tiền dầu chạy biển là cái chắc. Ngon thì đã làm lâu rồi, thấy không đào được kênh lại quay sang bánh vẽ kiểu này :)) Vận tải hàng hải ưu điểm lớn nhất là rẻ
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,366
Động cơ
338,352 Mã lực
Ô lại kênh Kra hả, để em về làm cái cảng Hòn Khoai của em để hứng tàu làm hàng
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,337
Động cơ
621,942 Mã lực
Em vào đây để cười thôi. Cái dự án này được đề xuất đến nay cũng đã hơn 100 năm rồi, giờ đề xuất tiếp.
Giờ ko đào kênh nữa mà làm cảng cạn thì "no hope" luôn rồi. Đ.éo ai mang tàu đến cảng dỡ xuống bốc lên tàu đem đến cảng lại nhấc lên tàu đi tiếp? Có bị thần kinh mới làm thế.
Chưa chắc đã thần kinh bằng vụ bay từ HCM ra thẳng HN đắt hơn bay vòng qua Bangkok hay hàng từ phố nọ sang phố kia ngay cạnh mà lại chuyển vòng lên Bắc Ninh rồi quay về mà phí ship lại rẻ hơn đâu cụ.
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Bước tiến lớn cần tầm nhìn lớn.
Loay hoay cải tiến cái xe đạp hay xe máy không tạo ra được bước tiến lớn, động lực lớn cho sự phát triển.
Loay hoay buôn bán trong làng trong xóm với nhau không tạo được giá trị gia tăng lớn.
Người Thái đã đi trước cả khu vực trong thu hút FDI, trong du lịch, trong sản xuất phụ tùng, lắp ráp ô tô.
Và giờ này, họ đã quyết tâm tạo ra động lực mới cho nền kinh tế và cả chính trị của đất nước họ.
Không làm được kênh đào Kra, họ làm cầu cạn nối Ấn độ dương- Thái bình dương, rút ngắn 1200km đường biển của tuyến hàng hải chiếm 25% lưu lượng toàn thế giới!
Nếu thành công, họ sẽ thành Panama thứ 2. cả nước sẽ có nguồn thu bền vẵng trong cả trăm năm, trở thành trung tâm địa chính trị quan trọng. trung tâm logistic của thế giới sẽ thúc đẩy hình thành trung tâm tài chính, thương mại của thế giới.
Chúc mừng Thái phát hiện ra kho báu khổng lồ.
Thái Lan chào mời dự án xây đường tránh eo biển Malacca 28 tỉ USD (thanhnien.vn)
Như vậy có khả năng các cảng biển ở VN sẽ không còn là cảng trung chuyển nữa. Các cảng biển sẽ trở thành cảng đi và cảng đến cho nhu cầu kinh tế của VN mà thôi.

Em ngó trên bản đồ thì em hiểu như vậy có đúng k các cụ?
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Và em có linh cảm là kênh đào này có liên quan đến hàng xóm phương Bắc chăng?
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,556
Động cơ
508,639 Mã lực
Như vậy có khả năng các cảng biển ở VN sẽ không còn là cảng trung chuyển nữa. Các cảng biển sẽ trở thành cảng đi và cảng đến cho nhu cầu kinh tế của VN mà thôi.
Em ngó trên bản đồ thì em hiểu như vậy có đúng k các cụ?
cảng của mình chưa bao giờ là cảng trung chuyển quốc tế.
Và em có linh cảm là kênh đào này có liên quan đến hàng xóm phương Bắc chăng?
tự kỉ ám thị quá
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,047
Động cơ
135,433 Mã lực
Em chưa hiểu là P. Q của mình ngon ở điểm nào nhỉ?
 

Tuấn 3s

Xe tăng
Biển số
OF-548177
Ngày cấp bằng
30/12/17
Số km
1,512
Động cơ
-292,363 Mã lực
Kênh đào Kra lợi thế không phải xếp dỡ hàng còn không làm nổi.

Giờ lại còn đi dỡ hàng xuống, vận chuyển đường bộ 100km xong lại bốc hàng lên.

Nếu hiệu quả về kinh tế thật thì đã làm từ đời tám hoánh rồi. Không thể so sánh vị trí với kênh đào Suez hay Panama được, khác một trời một vực.
Em đồng ý với ý này.
 

andyhoang_hn

Xe hơi
Biển số
OF-537439
Ngày cấp bằng
17/10/17
Số km
105
Động cơ
166,866 Mã lực
Tuổi
44
Cắt Ch.. còn dám làm thì có gì không dám...
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,928
Động cơ
230,394 Mã lực
Tuổi
37
Làm dc ntn vn lại cười như bố đẻ em bé =))
Với e đây là dự án ko khả thi tí nào
- thứ nhất 2 kênh đào mà chủ tàu có thể móc cả triệu đô ra đóng phí đi qua là Panama và Suez thì nó tiết kiệm cho chủ tàu quãng đường....bằng đi 1 vòng cả châu lục
- thứ 2 kênh Kra chỉ tiết kiệm cho tàu một cái eo biển bé tẹo, mà lại có cái "trạm dừng nghỉ" 5 sao là Sing, nên chả tội gì tàu bè họ bỏ ở cái ks 5 sao đi qua cái bờ kênh toàn bọn chuyển giới cả
E lại nghĩ nếu Thái mà làm thì chả khác gì ta giao cái dsct cho Nhật TQ làm cả, nguy cơ vỡ nợ quá cao vì chả thu hồi vốn dc
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
746
Động cơ
39,963 Mã lực
Tuổi
35
Làm dc ntn vn lại cười như bố đẻ em bé =))
Với e đây là dự án ko khả thi tí nào
- thứ nhất 2 kênh đào mà chủ tàu có thể móc cả triệu đô ra đóng phí đi qua là Panama và Suez thì nó tiết kiệm cho chủ tàu quãng đường....bằng đi 1 vòng cả châu lục
- thứ 2 kênh Kra chỉ tiết kiệm cho tàu một cái eo biển bé tẹo, mà lại có cái "trạm dừng nghỉ" 5 sao là Sing, nên chả tội gì tàu bè họ bỏ ở cái ks 5 sao đi qua cái bờ kênh toàn bọn chuyển giới cả
E lại nghĩ nếu Thái mà làm thì chả khác gì ta giao cái dsct cho Nhật TQ làm cả, nguy cơ vỡ nợ quá cao vì chả thu hồi vốn dc
Cháu thấy Cụ so sánh ko đúng tẹo nào.
 

YBinh

Xe hơi
Biển số
OF-616742
Ngày cấp bằng
18/2/19
Số km
130
Động cơ
116,554 Mã lực
Tuổi
40
Dự án kiểu này đã có từ lâu, nhưng chắc khó thực hiện được, lí do:
- Ảnh hưởng đến quyền lợi của Sing, làm Sing mất đi vị trí hiện có;
- Lãnh đạo Sing, toàn người gốc Hoa, nói là 1 nước TQ thu nhỏ không ngoa, họ không bao giờ để quyền lợi của mình bị ảnh hưởng, đặc biệt vì một nước như Thái (mà người gốc Hoa cũng đang chiếm vị trí quan trọng);
- Không phải ngẫu nhiên các vụ bạo loạn ở Thái đều ở miền Nam, khu vực các dự án này --> chủ đầu tư không thấy an toàn về chính trị khi đầu tư ở đây, có thể mất trắng khoản đầu tư
(cứ khi nào có thông tin dự án nổi lên, là lại có bạo loạn hay hình thức tương tự xảy ra)
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,077
Động cơ
54,465 Mã lực
Tuổi
24
Nếu dùng đường sắt vận chuyển hàng thì có cái dở là sang bên kia lại phải dùng tàu khác. Việc này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hãng vận tải. Ngoài ra việc chuyển container từ tàu lên đường sắt và ngược lại cũng tốn thời gian về tổng thể chưa chắc đã lợi hơn.
Tính toán chênh lệch thì anh cu Thái dúi không ăn thua vụ này, bác ạ.
Mục đích cuối cùng của họ là 1 cảng trung chuyển kiểu Singapore, nếu họ làm được.
Ưu thế: Đỡ được 1.200km đường biển, nghe đồn vậy.
Bất lợi: Lift on - Lift off mớ container; chạy đường sắt qua bển, lift on lần nữa.
Nhìn chung là không có lợi ích đáng kể.

Còn nếu họ lựa chọn cạnh tranh với Singapore, thì chỉ việc làm 1 cái cảng trung chuyển tốt hơn anh họ Lý bên kia - việc khó như lên trời.
Và khi đó, lợi thế so sánh thuần túy là Dịch vụ và Giá bán dịch vụ.
Cái cảng Singapore, nó làm hiệu quả kinh khủng khiếp, thằng Rotterdam còn tấm tắc khen ngợi.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,972
Động cơ
219,960 Mã lực
Nếu dùng đường sắt vận chuyển hàng thì có cái dở là sang bên kia lại phải dùng tàu khác. Việc này ảnh hưởng lớn đến hoạt động của hãng vận tải. Ngoài ra việc chuyển container từ tàu lên đường sắt và ngược lại cũng tốn thời gian về tổng thể chưa chắc đã lợi hơn.
Họ cũng tính toán chán rồi có lợi mới ra chứ có phải không có chuyên môn mà vẽ đâu. Tuy nhiên nếu có bản lĩnh thì cứ đào kênh thôi, đừng nghe thằng nào bàn ra, còn nối đường sắt thì vẫn có.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,972
Động cơ
219,960 Mã lực
Em chưa hiểu là P. Q của mình ngon ở điểm nào nhỉ?
PQ về vận tải biển không có gì hay nhưng so với trước kia mấy chục năm khi chưa phát triển du lịch PQ còn tệ lắm ạ. Giờ lobby làm cái đường sắt vào đất liền thì cứu được du lịch! :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top