- Biển số
- OF-156372
- Ngày cấp bằng
- 11/9/12
- Số km
- 6,733
- Động cơ
- 406,814 Mã lực
Đã ko còn kịp review ng thái nữa rồi. Bây chừ là ng cam. Xem họ bn lâu nữa thì thành rồng thành hổ
Thái chưa bằng Sing, nhưng cũng rất cạnh tranh:Tính toán chênh lệch thì anh cu Thái dúi không ăn thua vụ này, bác ạ.
Mục đích cuối cùng của họ là 1 cảng trung chuyển kiểu Singapore, nếu họ làm được.
Ưu thế: Đỡ được 1.200km đường biển, nghe đồn vậy.
Bất lợi: Lift on - Lift off mớ container; chạy đường sắt qua bển, lift on lần nữa.
Nhìn chung là không có lợi ích đáng kể.
Còn nếu họ lựa chọn cạnh tranh với Singapore, thì chỉ việc làm 1 cái cảng trung chuyển tốt hơn anh họ Lý bên kia - việc khó như lên trời.
Và khi đó, lợi thế so sánh thuần túy là Dịch vụ và Giá bán dịch vụ.
Cái cảng Singapore, nó làm hiệu quả kinh khủng khiếp, thằng Rotterdam còn tấm tắc khen ngợi.
Có mỗi cái xe máy mà xe wave của Thái đi 23 năm còn bán được gần đủ tiền mua cái xe wave mới của mình. Nhà em có 2 xe, cái xe Việt mua sau cả chục năm mà giờ đi đã lọc xọc. Cũng sản xuất hàng hoá thôi mà sao kém nó nhiều thế. Xe đi thì tốn xăng hơn, phụ tùng thì nhanh hỏng hơn, đến cái bô xe làm còn như hủi, chưa gì đã mục hết cả cổ bô.Em thấy Thái ở tầm hơn, đồ Thái cũng ok phết, Hài Thái cũng hay.....
Mừng cho Thái Lan. Hàng ăn Thái còn tràn đầy siêu thị Việt. Quảng cáo Thái gọi là xuất sắc, vui vẻ.
Dự án đào kênh nghe còn khả thi hơn vụ đường cầu cạn này. Chi phí bốc dỡ cũng nhiều. Tàu bé tàu to 2 cảng 2 bên bố trí ra sao. Em nghĩ là khó thực hiện do hiệu quả kinh tế, chưa nói đến vốn đầu tư 28 tỷ, đội vốn khéo ra 40-50 tỷ.Tầu cập cảng rồi quá cảnh bằng đường bộ hoặc đường sắt sang bên kia lại lên 1 tầu khác để đi tiếp, nghe đã thấy rối rắm phúc tạp. Nếu người Thái không đào được kênh Kra thì vứt, chém cho vui thôi.
Mịa cái tâm lý ng mình cũng vẫn sính bỏ mịa ra.Có mỗi cái xe máy mà xe wave của Thái đi 23 năm còn bán được gần đủ tiền mua cái xe wave mới của mình. Nhà em có 2 xe, cái xe Việt mua sau cả chục năm mà giờ đi đã lọc xọc. Cũng sản xuất hàng hoá thôi mà sao kém nó nhiều thế. Xe đi thì tốn xăng hơn, phụ tùng thì nhanh hỏng hơn, đến cái bô xe làm còn như hủi, chưa gì đã mục hết cả cổ bô.
nó có luật đảm bảo chất lượngCó mỗi cái xe máy mà xe wave của Thái đi 23 năm còn bán được gần đủ tiền mua cái xe wave mới của mình. Nhà em có 2 xe, cái xe Việt mua sau cả chục năm mà giờ đi đã lọc xọc. Cũng sản xuất hàng hoá thôi mà sao kém nó nhiều thế. Xe đi thì tốn xăng hơn, phụ tùng thì nhanh hỏng hơn, đến cái bô xe làm còn như hủi, chưa gì đã mục hết cả cổ bô.
đào kênh thì không. chứ đường sắt là khả thi:Thái nó lập dự án này từ gần 20 năm nay rồi và đập đi tái khởi động vài 3 lần rồi
Còn khướt mới làm được
chính vì nguyên lý này mà cảng của Thái khả thi. chi phí làm đường sắt, tàu kéo rất nhỏ.Các cụ nên hiểu thế này: Cảng Singapore là 1 cảng trung chuyển, nghĩa là container từ khắp khu vực được tập kết ở đó. Tàu từ Châu Âu sang Đông Á và ngược lại sẽ ghé cảng dỡ 1 số cont xuống, nhấc 1 số cont khác lên xong chạy tiếp.
Ví dụ: 1 công ty ở Sài gòn, VN mua 2 cont hàng từ cảng Hamburg, Đức. Vì không có tàu trực tiếp Hamburg-SG nên hàng phải chuyển thành 2 chặng: Chặng 1 hàng chất lên 1 tàu chạy từ Hamburg đến Thượng hải (hoặc HK, Cao hùng vv). Tàu chạy đến Sing dỡ 2 cont xuống, 2 cont này sẽ được cẩu tiếp lên 1 tàu chuyên chạy tuyến Sài gòn - Sing (chặng 2), về dỡ hàng ở Sài gòn.
Phải đến 70% hàng cont từ Trung đông, Âu, Phi về VN đều đi trung chuyển kiểu này.
Phương án của Thái chính là nhằm vào đó. Vì là hàng trung chuyển nên kiểu gì đến Sing cũng phải bốc xuống chuyển sang tàu khác. Nên thay vì hạ cont ở Sing thì Thái chào mời hạ cont chặng 1 ở Thái, chuyển lên tàu nhanh sang bờ bên kia bốc lên tàu chặng 2 chạy tiếp đến cảng đích.
Phương án của Thái tiết kiệm được khoảng 1.200km đường biển nhưng lại phát sinh chi phí chuyển cont bằng tàu kèm thêm 1 lần bốc dỡ, với Thái thì thay vì 1 cảng lại phải xây 2 cảng. Cho nên tổng chi phí chưa chắc đã thấp hơn trung chuyển tại Singapore.
Yếu tố xoay chuyển cuộc chơi không nằm ở cảng mà là hệ thống đường sắt, nếu Thái làm xong đường sắt nhanh (chở hàng 120km/h) từ cảng này nối với Trung quốc qua Lào. Các bro để ý là cả vùng phía Tây và Tây nam của Trung quốc cách rất xa các cảng biển Hong Kong, Thương hải hoặc Thanh đảo. Ví dụ hàng đi từ Hamburg sang Trùng khánh (Tứ xuyên) qua Sing. Thế thì từ Sing hàng sẽ phải đi 4.300km đến cảng Thượng hải, sau đó đi tiếp 2.200km từ Thượng hải đến Trùng khánh, nhanh nhất cũng phải 12 ngày. Nếu dùng phương án Thái lan thì chỉ cần dỡ hàng ở Thái, bốc lên đường sắt chạy 1 mạch 3.600km đến Trùng khánh, chỉ mất 3 ngày, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Tất cả các tỉnh miền Tây và Tây nam Trung quốc đều có thể sử dụng phương án này, và đó sẽ là 1 mối lợi cực lớn. Đó mới chính là lý do Thủ tg Thái hăng hái như vậy.
Nguồn: voz
Tức là anh cu Thái định cạnh tranh với anh Lý bên Singapore, cái ấy thì được, và ta sẽ hưởng lợi đôi chút, bác ạ.Thái chưa bằng Sing, nhưng cũng rất cạnh tranh:
- luật pháp cởi mở, phù hợp thông lệ quốc tế
- tiếng Anh phổ biến
- dịch vụ có tính cạnh tranh cao. giá phù hợp, đã từng dám đảm bảo thời gian thông quan cho tàu và hàng.
còn hàng on với off thì coi như là một cảng trung chuyển thôi. cảng trung chuyển nào mà chả on và off. miễn là giá trung chuyển qua 100km đường sắt không cao hơn đường biển là được
Nếu để phục vụ TQ, thì chả cần làm cái Landbridge làm gì.Yếu tố xoay chuyển cuộc chơi không nằm ở cảng mà là hệ thống đường sắt, nếu Thái làm xong đường sắt nhanh (chở hàng 120km/h) từ cảng này nối với Trung quốc qua Lào. Các bro để ý là cả vùng phía Tây và Tây nam của Trung quốc cách rất xa các cảng biển Hong Kong, Thương hải hoặc Thanh đảo. Ví dụ hàng đi từ Hamburg sang Trùng khánh (Tứ xuyên) qua Sing. Thế thì từ Sing hàng sẽ phải đi 4.300km đến cảng Thượng hải, sau đó đi tiếp 2.200km từ Thượng hải đến Trùng khánh, nhanh nhất cũng phải 12 ngày. Nếu dùng phương án Thái lan thì chỉ cần dỡ hàng ở Thái, bốc lên đường sắt chạy 1 mạch 3.600km đến Trùng khánh, chỉ mất 3 ngày, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Tất cả các tỉnh miền Tây và Tây nam Trung quốc đều có thể sử dụng phương án này, và đó sẽ là 1 mối lợi cực lớn. Đó mới chính là lý do Thủ tg Thái hăng hái như vậy.
Nếu đúng vậy thì em càng tiếc cho tuyến đường sắt Bắc Nam vì nhiều lý do sợ bẫy nợ rồi an ninh này nọ mà phải chuyển sang Lào Cam nối tới Thái Mã.chính vì nguyên lý này mà cảng của Thái khả thi. chi phí làm đường sắt, tàu kéo rất nhỏ.
so với Sing, vừa mất phí trung chuyển, vừa mất 1200km chạy tàu, thì Thái chỉ tốn phí trung chuyển và 100km đường sắt.