[Funland] Tầm nhìn của người Thái.

Không về nhì

Xe điện
Biển số
OF-776103
Ngày cấp bằng
3/5/21
Số km
2,004
Động cơ
79,779 Mã lực
Tuổi
41
nước ta sẽ sớm hùng mạnh nhờ có các cố vấn, chuyên gia ofer đại tài trong này. Thái tuổi tom
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,398
Động cơ
21,588 Mã lực
Bước tiến lớn cần tầm nhìn lớn.
Loay hoay cải tiến cái xe đạp hay xe máy không tạo ra được bước tiến lớn, động lực lớn cho sự phát triển.
Loay hoay buôn bán trong làng trong xóm với nhau không tạo được giá trị gia tăng lớn.
Người Thái đã đi trước cả khu vực trong thu hút FDI, trong du lịch, trong sản xuất phụ tùng, lắp ráp ô tô.
Và giờ này, họ đã quyết tâm tạo ra động lực mới cho nền kinh tế và cả chính trị của đất nước họ.
Không làm được kênh đào Kra, họ làm cầu cạn nối Ấn độ dương- Thái bình dương, rút ngắn 1200km đường biển của tuyến hàng hải chiếm 25% lưu lượng toàn thế giới!
Nếu thành công, họ sẽ thành Panama thứ 2. cả nước sẽ có nguồn thu bền vẵng trong cả trăm năm, trở thành trung tâm địa chính trị quan trọng. trung tâm logistic của thế giới sẽ thúc đẩy hình thành trung tâm tài chính, thương mại của thế giới.
Chúc mừng Thái phát hiện ra kho báu khổng lồ.
Thái Lan chào mời dự án xây đường tránh eo biển Malacca 28 tỉ USD (thanhnien.vn)
Cảng kết hợp với đường sắt thì ăn được....
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
7,039
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Dẫu biết là dễ bị ném đá nhưng vẫn phải nói là tháng 9 vừa rồi em đi chơi BKK thì cá nhân em thấy BKK hơn HN mình quá nhiều về quy hoạch đô thị, giao thông công cộng, giá cả cũng rẻ nữa.
 

ducdaide

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822167
Ngày cấp bằng
8/11/22
Số km
431
Động cơ
13,346 Mã lực
Dự án của Thái Lan không phải là đào kênh KRA ông nhé... suy nghĩ trước khi chém đi nhé..... nó là xây dựng cảng biển khi tầu đến đất Thái Lan thì lại bốc dỡ hàng hóa lên xe tải hay tầu điện vận chuyển sang bên kia biến Ấn Độ Dương.... làm kiểu này công bốc xếp vận tải qua đất Thái Lan nó có mà đắt hơn cả chạy qua Malaca ấy,,, tầm nhìn thế này chỉ từ nhà xuống bếp thôi.... bảo sao Thái Lan giờ yếu kém hơn trước kia nhiều
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,628
Động cơ
130,511 Mã lực
Các cụ cứ nâng cao quan điểm TẦM với TÂM.
Cái ý tưởng kênh đào này tây nó nghĩ ra cả trăm năm nay rồi chứ không phải đến giờ mấy ông Thái mới nêu. Nó phát sinh do địa thế chứ sáng chế hay sáng tạo gì đâu.
Có điều Thái nhùng nhằng chưa quyết được vì nhiều vấn đề:
1. Tiền
2. Chia cắt lãnh thổ, trong khi vùng dự kiến là vùng bất ổn đang có nguy cơ li khai.
3. Áp lực của các anh lớn đang đỡ đầu cho Sinh, Mã Lai, Indo. Nếu Thái làm kênh Kra thì eo biển Malacca hết vẹo.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,592
Động cơ
745,925 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nó tốn là tốn thời gian vs chi phí 2 lần bốc xếp thôi, ns về thời gian cái âu tầu chờ bơm nước lên rồi rút nước xuống cho tầu đi vs cái thời gian tiết kiệm đc khi phải đi vòng qua eo Maclacca, thì nó đã hơn khối rồi, chưa kể đào kênh thì ngang chia đôi đất nước, có biến loạn công thủ cũng ko thể tiện đc, chưa kể chi phí đào kênh nó tốn kém gấp nhiều lần
Kênh chia đôi đất nước thế mà người Thái mấy chục năm chỉ muốn được đào đấy.

Mà cụ đang nói về kênh đào hay nói về cảng trung chuyển bằng đường bộ như trong thớt này?
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,498
Động cơ
353,151 Mã lực
Dự án của Thái Lan không phải là đào kênh KRA ông nhé... suy nghĩ trước khi chém đi nhé..... nó là xây dựng cảng biển khi tầu đến đất Thái Lan thì lại bốc dỡ hàng hóa lên xe tải hay tầu điện vận chuyển sang bên kia biến Ấn Độ Dương.... làm kiểu này công bốc xếp vận tải qua đất Thái Lan nó có mà đắt hơn cả chạy qua Malaca ấy,,, tầm nhìn thế này chỉ từ nhà xuống bếp thôi.... bảo sao Thái Lan giờ yếu kém hơn trước kia nhiều
Em thấy Thái kém vì không làm được kênh đào KRA này.
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,512
Động cơ
436,681 Mã lực
nước ta sẽ sớm hùng mạnh nhờ có các cố vấn, chuyên gia ofer đại tài trong này. Thái tuổi tom
Tầm nhìn các cụ ấy là ở level Nga, Mỹ...chứ bọn đấy các cụ ấy không thèm để ý nhá cụ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Ý chủ thớt là tầm nhìn của người Thái = khoảng cách từ BangKok đến Phuket. Đúng không ? Ý là thía chứ giề ? :D
 

antidau

Xe container
Biển số
OF-205092
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
6,510
Động cơ
-177,804 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy Thái kém vì không làm được kênh đào KRA này.
Không ai dám ký với thông qua cả, mất đất đai mà tổ tiên đánh chiếm được
Dù bọn miền Nam dưới ranh giới kênh đào toàn là bọn gốc Mã Lai đạo hồi chuyên đi đánh bom khủng bố
 

OTFKuso

Xe đạp
Biển số
OF-808996
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
43
Động cơ
7,613 Mã lực
Không ai dám ký với thông qua cả, mất đất đai mà tổ tiên đánh chiếm được
Dù bọn miền Nam dưới ranh giới kênh đào toàn là bọn gốc Mã Lai đạo hồi chuyên đi đánh bom khủng bố
chuẩn rồi cụ, đào kênh thì gần như nhiệm vụ bất khả thi rồi vì thù trong giặc ngoài nó phá cho đào kiểu gì :)), thôi thì bỏ cái khó làm cái dễ hơn như này còn được
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Các cụ nên hiểu thế này: Cảng Singapore là 1 cảng trung chuyển, nghĩa là container từ khắp khu vực được tập kết ở đó. Tàu từ Châu Âu sang Đông Á và ngược lại sẽ ghé cảng dỡ 1 số cont xuống, nhấc 1 số cont khác lên xong chạy tiếp.

Ví dụ: 1 công ty ở Sài gòn, VN mua 2 cont hàng từ cảng Hamburg, Đức. Vì không có tàu trực tiếp Hamburg-SG nên hàng phải chuyển thành 2 chặng: Chặng 1 hàng chất lên 1 tàu chạy từ Hamburg đến Thượng hải (hoặc HK, Cao hùng vv). Tàu chạy đến Sing dỡ 2 cont xuống, 2 cont này sẽ được cẩu tiếp lên 1 tàu chuyên chạy tuyến Sài gòn - Sing (chặng 2), về dỡ hàng ở Sài gòn.

Phải đến 70% hàng cont từ Trung đông, Âu, Phi về VN đều đi trung chuyển kiểu này.

Phương án của Thái chính là nhằm vào đó. Vì là hàng trung chuyển nên kiểu gì đến Sing cũng phải bốc xuống chuyển sang tàu khác. Nên thay vì hạ cont ở Sing thì Thái chào mời hạ cont chặng 1 ở Thái, chuyển lên tàu nhanh sang bờ bên kia bốc lên tàu chặng 2 chạy tiếp đến cảng đích.

Phương án của Thái tiết kiệm được khoảng 1.200km đường biển nhưng lại phát sinh chi phí chuyển cont bằng tàu kèm thêm 1 lần bốc dỡ, với Thái thì thay vì 1 cảng lại phải xây 2 cảng. Cho nên tổng chi phí chưa chắc đã thấp hơn trung chuyển tại Singapore.

Yếu tố xoay chuyển cuộc chơi không nằm ở cảng mà là hệ thống đường sắt, nếu Thái làm xong đường sắt nhanh (chở hàng 120km/h) từ cảng này nối với Trung quốc qua Lào. Các bro để ý là cả vùng phía Tây và Tây nam của Trung quốc cách rất xa các cảng biển Hong Kong, Thương hải hoặc Thanh đảo. Ví dụ hàng đi từ Hamburg sang Trùng khánh (Tứ xuyên) qua Sing. Thế thì từ Sing hàng sẽ phải đi 4.300km đến cảng Thượng hải, sau đó đi tiếp 2.200km từ Thượng hải đến Trùng khánh, nhanh nhất cũng phải 12 ngày. Nếu dùng phương án Thái lan thì chỉ cần dỡ hàng ở Thái, bốc lên đường sắt chạy 1 mạch 3.600km đến Trùng khánh, chỉ mất 3 ngày, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Tất cả các tỉnh miền Tây và Tây nam Trung quốc đều có thể sử dụng phương án này, và đó sẽ là 1 mối lợi cực lớn. Đó mới chính là lý do Thủ tg Thái hăng hái như vậy.

Nguồn: voz
Khúc này em cũng hiểu. Nhưng nếu vậy thì đơn giản dự án là cảng trung chuyển kết nối với dự án đường sắt cáo tốc với TQ. Khả năng chắc ăn hơn.

Tuy nhiên bản thân dự án đang là kênh đường bộ thay kênh đào Kra thì lại rủi ro ghê gớm

- Tiết kiệm hơn 1000km tức là vài ngày chạy tàu nhưng tốn thời gian chờ cập cảng, dỡ hàng, vận chuyển qua bên kia rồi lại bốc lên tàu. Mà dĩ nhiên dỡ hàng hay bốc hàng thì tàu cũng phải đợi cho hoàn thành toàn bộ mới rời cảng được. Phát sinh thêm chi phí nằm cảng, bốc xếp, trung chuyển... Nên khả năng tiết kiệm thời gian và chi phí coi như là con số không.
- Rủi ro cạnh tranh: Giống như xây cái chợ mới cạnh cái chợ cũ, quan trọng là người ta có muốn vào chợ mới do ông xây không. hiện tại tàu ghé cảng trung chuyển bên Sing để dỡ hàng, bốc hàng... Đi kèm theo là các công ty kinh doanh có sẵn chi nhánh đóng ở đó, dịch vụ kho bãi, hải quan...của Singapore là ngon và chắc chắn hơn đứt Thái.
- Rủi ro vĩ mô: ông Thái có truyền thống đảo chính nên làm ăn với ông Thái run lắm chứ không phải đùa. Chưa kể làm xong đang hoạt động mà cư dân dưới Kra làm loạn thì lại ăn đất luôn.
- Thêm khúc trên em đã đề cập là băng Bắc cực đang tan do trái đất nóng dần lên. Khi đó nếu đi qua Bắc cực thì giảm luôn đc 9000km và tránh đc kênh đào Panama hoặc kênh đào Suez.

Vậy em rất mong Thái chi thật mạnh vào dự án này làm thì VN càng có cơ hội vượt nó. Mình phấn đấu làm chắc các ngành SX cơ bản, chớp cơ hội làm công nghệ cao... thì vẫn ngon

Nói chung là nhiều cụ cứ tự nhục thay vi cố gắng thì lại nhìn sang vật vã khóc và than thở. Nói thật 20 năm trước Thái hơn VN mình nhiều nhưng giờ thì không đáng kể. Các cụ chịu khó phát huy cái tốt, cái ưu thế thì vẫn đầy cửa hơn Thái.
1700134181061.png

1700134316391.png

 
Chỉnh sửa cuối:

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Dân Thái nó không quan tâm mấy cũng như không bàn. Ofers thì chém ầm ầm...
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,190
Động cơ
220,848 Mã lực
Em thích tầm nhìn kiểu: xây chùa to nhất thế giới, dựng tượng phật nằm, ngồi .. to nhất châu Á ;))
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
20,046
Động cơ
2,446,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hno e xem clip có bạn đi xe túc túc bên Thái, tài xế hô 30 bạt, bạn í mặc cả 15 bạt. Có đúng k cc hay troll cho vui. Nếu thật thì nói thách cũng ghê răng như taxi dù nhà mình :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,854
Động cơ
314,158 Mã lực
Chủ của Thaibev 9 tuổi bỏ học đi làm lao động trẻ em cho các ông chủ cùng nói tiếng Triều Châu ở Thái
Còn mấy cụ dân tộc cực đoan trên mạng thì toàn chửi người ta là gián điệp kinh tế của Tập Cận Bình trong khi tiếng Trung Quốc phổ thông họ còn chả biết nói 8-}
Cũng giống như nhà Vạn Thịnh Phát khi bị bớ mới lòi ra chả có chủ tịch Tập nào đứng sau cả, toàn tiền của Hongkong Lý Gia Thành 8->
Lấy ví dụ, anh Thạc Sỉn người hoa, bị đảo chính, phải sống lưu vong hơn chục năm ở nước ngoài, mà có về Tàu sống ko? Hay lại về chịu án tù ở Thái Lan.
Nên nói Hoa là nói yếu tố dân tộc thôi, còn họ cũng chẳng còn có liên hệ gì với người hoa ở TQ nữa rồi.
Cũng như ở VN thôi, giờ cũng nhiều người gốc hoa, nhưng mấy đời ở VN rồi, chẳng có liên hệ gì bên kia nữa đâu.
 

con dơi 141

Xe tăng
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
1,850
Động cơ
89,592 Mã lực
Cái này nó từ xưa rồi ông ơi, tữ những năm 70-80 người Thái đã quy hoạch giao thông nghiêm chỉnh rồi, đường tắc nó xây dựng đường mới,,,, sân bay nó quá tải là nó xây dựng sân bay mới rồi, Việt Nam sách dép cho nó thôi, người Thái họ làm việc nghiêm túc chứ không cái kiểu "đường cong mềm mại" như Việt Nam đâu....Thái Lan nó hơn Việt cả trăm năm thậm chí cả nghìn năm luôn đấy, hãy xem cách ứng sử ngoại giao, hay văn hóa sống của người Thái mà hàng nghìn Năm họ không có chiến tranh tàn phá đất nước..... còn những ông mở mồn ra chê bai Thái Lan chắc ngồi móc cống ở nhà rồi
Xin lỗi thông tin nhảm quá nên dẫn chứng hộ cái. Về hơn kém kinh tế có nhiều góc độ nhưng nghe ko ngửi đc. Còn vụ lịch sử chắc ko biết chiến tranh Thái đế quốc Khmer, trận Rạch gầm Xoài mút.
 

Hungpede

Xe tải
Biển số
OF-840580
Ngày cấp bằng
23/9/23
Số km
307
Động cơ
13,497 Mã lực
Tầm nhìn của 2 anh hàng xóm, để xem kênh rạch hay bán dẫn phát thải ăn nhá ;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top