- Biển số
- OF-776103
- Ngày cấp bằng
- 3/5/21
- Số km
- 2,004
- Động cơ
- 79,779 Mã lực
- Tuổi
- 41
nước ta sẽ sớm hùng mạnh nhờ có các cố vấn, chuyên gia ofer đại tài trong này. Thái tuổi tom
Cảng kết hợp với đường sắt thì ăn được....Bước tiến lớn cần tầm nhìn lớn.
Loay hoay cải tiến cái xe đạp hay xe máy không tạo ra được bước tiến lớn, động lực lớn cho sự phát triển.
Loay hoay buôn bán trong làng trong xóm với nhau không tạo được giá trị gia tăng lớn.
Người Thái đã đi trước cả khu vực trong thu hút FDI, trong du lịch, trong sản xuất phụ tùng, lắp ráp ô tô.
Và giờ này, họ đã quyết tâm tạo ra động lực mới cho nền kinh tế và cả chính trị của đất nước họ.
Không làm được kênh đào Kra, họ làm cầu cạn nối Ấn độ dương- Thái bình dương, rút ngắn 1200km đường biển của tuyến hàng hải chiếm 25% lưu lượng toàn thế giới!
Nếu thành công, họ sẽ thành Panama thứ 2. cả nước sẽ có nguồn thu bền vẵng trong cả trăm năm, trở thành trung tâm địa chính trị quan trọng. trung tâm logistic của thế giới sẽ thúc đẩy hình thành trung tâm tài chính, thương mại của thế giới.
Chúc mừng Thái phát hiện ra kho báu khổng lồ.
Thái Lan chào mời dự án xây đường tránh eo biển Malacca 28 tỉ USD (thanhnien.vn)
Dự án của Thái Lan không phải là đào kênh KRA ông nhé... suy nghĩ trước khi chém đi nhé..... nó là xây dựng cảng biển khi tầu đến đất Thái Lan thì lại bốc dỡ hàng hóa lên xe tải hay tầu điện vận chuyển sang bên kia biến Ấn Độ Dương.... làm kiểu này công bốc xếp vận tải qua đất Thái Lan nó có mà đắt hơn cả chạy qua Malaca ấy,,, tầm nhìn thế này chỉ từ nhà xuống bếp thôi.... bảo sao Thái Lan giờ yếu kém hơn trước kia nhiều
Kênh chia đôi đất nước thế mà người Thái mấy chục năm chỉ muốn được đào đấy.nó tốn là tốn thời gian vs chi phí 2 lần bốc xếp thôi, ns về thời gian cái âu tầu chờ bơm nước lên rồi rút nước xuống cho tầu đi vs cái thời gian tiết kiệm đc khi phải đi vòng qua eo Maclacca, thì nó đã hơn khối rồi, chưa kể đào kênh thì ngang chia đôi đất nước, có biến loạn công thủ cũng ko thể tiện đc, chưa kể chi phí đào kênh nó tốn kém gấp nhiều lần
Em thấy Thái kém vì không làm được kênh đào KRA này.Dự án của Thái Lan không phải là đào kênh KRA ông nhé... suy nghĩ trước khi chém đi nhé..... nó là xây dựng cảng biển khi tầu đến đất Thái Lan thì lại bốc dỡ hàng hóa lên xe tải hay tầu điện vận chuyển sang bên kia biến Ấn Độ Dương.... làm kiểu này công bốc xếp vận tải qua đất Thái Lan nó có mà đắt hơn cả chạy qua Malaca ấy,,, tầm nhìn thế này chỉ từ nhà xuống bếp thôi.... bảo sao Thái Lan giờ yếu kém hơn trước kia nhiều
Tầm nhìn các cụ ấy là ở level Nga, Mỹ...chứ bọn đấy các cụ ấy không thèm để ý nhá cụ.nước ta sẽ sớm hùng mạnh nhờ có các cố vấn, chuyên gia ofer đại tài trong này. Thái tuổi tom
Không ai dám ký với thông qua cả, mất đất đai mà tổ tiên đánh chiếm đượcEm thấy Thái kém vì không làm được kênh đào KRA này.
chuẩn rồi cụ, đào kênh thì gần như nhiệm vụ bất khả thi rồi vì thù trong giặc ngoài nó phá cho đào kiểu gì , thôi thì bỏ cái khó làm cái dễ hơn như này còn đượcKhông ai dám ký với thông qua cả, mất đất đai mà tổ tiên đánh chiếm được
Dù bọn miền Nam dưới ranh giới kênh đào toàn là bọn gốc Mã Lai đạo hồi chuyên đi đánh bom khủng bố
Khúc này em cũng hiểu. Nhưng nếu vậy thì đơn giản dự án là cảng trung chuyển kết nối với dự án đường sắt cáo tốc với TQ. Khả năng chắc ăn hơn.Các cụ nên hiểu thế này: Cảng Singapore là 1 cảng trung chuyển, nghĩa là container từ khắp khu vực được tập kết ở đó. Tàu từ Châu Âu sang Đông Á và ngược lại sẽ ghé cảng dỡ 1 số cont xuống, nhấc 1 số cont khác lên xong chạy tiếp.
Ví dụ: 1 công ty ở Sài gòn, VN mua 2 cont hàng từ cảng Hamburg, Đức. Vì không có tàu trực tiếp Hamburg-SG nên hàng phải chuyển thành 2 chặng: Chặng 1 hàng chất lên 1 tàu chạy từ Hamburg đến Thượng hải (hoặc HK, Cao hùng vv). Tàu chạy đến Sing dỡ 2 cont xuống, 2 cont này sẽ được cẩu tiếp lên 1 tàu chuyên chạy tuyến Sài gòn - Sing (chặng 2), về dỡ hàng ở Sài gòn.
Phải đến 70% hàng cont từ Trung đông, Âu, Phi về VN đều đi trung chuyển kiểu này.
Phương án của Thái chính là nhằm vào đó. Vì là hàng trung chuyển nên kiểu gì đến Sing cũng phải bốc xuống chuyển sang tàu khác. Nên thay vì hạ cont ở Sing thì Thái chào mời hạ cont chặng 1 ở Thái, chuyển lên tàu nhanh sang bờ bên kia bốc lên tàu chặng 2 chạy tiếp đến cảng đích.
Phương án của Thái tiết kiệm được khoảng 1.200km đường biển nhưng lại phát sinh chi phí chuyển cont bằng tàu kèm thêm 1 lần bốc dỡ, với Thái thì thay vì 1 cảng lại phải xây 2 cảng. Cho nên tổng chi phí chưa chắc đã thấp hơn trung chuyển tại Singapore.
Yếu tố xoay chuyển cuộc chơi không nằm ở cảng mà là hệ thống đường sắt, nếu Thái làm xong đường sắt nhanh (chở hàng 120km/h) từ cảng này nối với Trung quốc qua Lào. Các bro để ý là cả vùng phía Tây và Tây nam của Trung quốc cách rất xa các cảng biển Hong Kong, Thương hải hoặc Thanh đảo. Ví dụ hàng đi từ Hamburg sang Trùng khánh (Tứ xuyên) qua Sing. Thế thì từ Sing hàng sẽ phải đi 4.300km đến cảng Thượng hải, sau đó đi tiếp 2.200km từ Thượng hải đến Trùng khánh, nhanh nhất cũng phải 12 ngày. Nếu dùng phương án Thái lan thì chỉ cần dỡ hàng ở Thái, bốc lên đường sắt chạy 1 mạch 3.600km đến Trùng khánh, chỉ mất 3 ngày, tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc.
Tất cả các tỉnh miền Tây và Tây nam Trung quốc đều có thể sử dụng phương án này, và đó sẽ là 1 mối lợi cực lớn. Đó mới chính là lý do Thủ tg Thái hăng hái như vậy.
Nguồn: voz
Mấy cái đó đều ra tiền cả đấy. Cụ đừng khinh. Kiếm ví dụ khác thôiEm thích tầm nhìn kiểu: xây chùa to nhất thế giới, dựng tượng phật nằm, ngồi .. to nhất châu Á
Thì đó, em khen tầm nhìn tốt mà cụMấy cái đó đều ra tiền cả đấy. Cụ đừng khinh. Kiếm ví dụ khác thôi
Lấy ví dụ, anh Thạc Sỉn người hoa, bị đảo chính, phải sống lưu vong hơn chục năm ở nước ngoài, mà có về Tàu sống ko? Hay lại về chịu án tù ở Thái Lan.Chủ của Thaibev 9 tuổi bỏ học đi làm lao động trẻ em cho các ông chủ cùng nói tiếng Triều Châu ở Thái
Còn mấy cụ dân tộc cực đoan trên mạng thì toàn chửi người ta là gián điệp kinh tế của Tập Cận Bình trong khi tiếng Trung Quốc phổ thông họ còn chả biết nói
Cũng giống như nhà Vạn Thịnh Phát khi bị bớ mới lòi ra chả có chủ tịch Tập nào đứng sau cả, toàn tiền của Hongkong Lý Gia Thành
Xin lỗi thông tin nhảm quá nên dẫn chứng hộ cái. Về hơn kém kinh tế có nhiều góc độ nhưng nghe ko ngửi đc. Còn vụ lịch sử chắc ko biết chiến tranh Thái đế quốc Khmer, trận Rạch gầm Xoài mút.Cái này nó từ xưa rồi ông ơi, tữ những năm 70-80 người Thái đã quy hoạch giao thông nghiêm chỉnh rồi, đường tắc nó xây dựng đường mới,,,, sân bay nó quá tải là nó xây dựng sân bay mới rồi, Việt Nam sách dép cho nó thôi, người Thái họ làm việc nghiêm túc chứ không cái kiểu "đường cong mềm mại" như Việt Nam đâu....Thái Lan nó hơn Việt cả trăm năm thậm chí cả nghìn năm luôn đấy, hãy xem cách ứng sử ngoại giao, hay văn hóa sống của người Thái mà hàng nghìn Năm họ không có chiến tranh tàn phá đất nước..... còn những ông mở mồn ra chê bai Thái Lan chắc ngồi móc cống ở nhà rồi