[Funland] Tại sao????

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,714
Động cơ
440,270 Mã lực
Cụ thớt cứ bình tĩnh, miếng đấy để ăn tráng miệng. ;))
 

thangoanh

Xe điện
Biển số
OF-198940
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
2,945
Động cơ
356,590 Mã lực
Nơi ở
Thổ Đu
Phát triển thì lấy đâu mỹ kim mà bỏ túi.
 

Khất Thực

Xe container
Biển số
OF-51344
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
8,402
Động cơ
-98,554 Mã lực
Nơi ở
Cái Bang
Có chiến tranh thì đường sắt tê liệt ngay, đường bộ bị phá còn đi vòng tý được.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Ơ, thế cụ ko biết bài hát: tại sao lại thế tại vì sao lại thế- sao ko thế này mà lại là thế kia....nó đel muốn phát triển đới, chứ phat triển có cạp mít mà ăn à
 

doccocuukiem

Xe điện
Biển số
OF-485979
Ngày cấp bằng
1/2/17
Số km
3,235
Động cơ
141,336 Mã lực
Cái này gọi là đi tắt đón đầu thế kỷ 21 , lấy tĩnh chế động, lấy nhàn rỗi thắng kẻ mệt mỏi đầy trí tuệ của LĐ chúng ta. Đây là ý tưởng "thuyền cỏ mượn tên" của Gia Cát Lượng đã dc cải biên. Trước hết mình phải giả vờ yếu kém để cho bon Cambot nó vượt lên, sau khi chúng nó phát triển tất sẽ phải giao lưu buôn bán đi du lịch sang Trung quốc, đến lúc đấy mình sẽ bắt 2 thằng này bỏ tiền ra xây đường sắt cao tốc cho mình. Thật là nhất cử lưỡng tiện, chỉ ngồi 1 chỗ mà bình định được cả thiên hạ! Bọn châu Á rồi chỉ làm nô lệ cho mình...
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Đầu tư vào đường sắt là cả một hệ thống đồng bộ mới hoạt động được ko như đường bộ cứ làm từng đoạn là khai thác được ngay.
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn tiền đâu ra.
- Dùng hình thức BOT thì món này phải có tập đoàn có tiềm lực làm bài bản mới ăn thua, ko thì lỗ sặc tiết chứ ko xj xí xập ngầu như BOT đường bộ đc. Mà những công ty như thế VN gần như chả có.
- Đường sắt có yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao hơn rất nhiều so với đg bộ, nó như là một nghành công nghiệp bao gồm luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin, tín hiệu, vận tải, khai thác, xây dựng... các nước muốn đường sắt phát triển đều phải xây dựng nền công nghiệp này thì mới làm đc. Thằng Tàu khi làm đg sắt cao tốc nó cũng phải thuê thằng Đức làm một tuyến rồi từ đó ăn cắp, học lỏm công nghệ để xây dựng nền công nghiệp đường sắt của nó rồi mới làm tuyến tiếp theo, tất cả nó tự lực sx thì mới rẻ đi đc để đầu tư. Chúng ta thì gần như con số không, nền công nghiệp sx đg sắt gần như ko có gì ngoài sx mấy viên đá balat và thanh tà vẹt bê tông, tất cả các thứ còn lại phải nhập hết. không đầu tư cho nghiên cứu công nghệ đs, đào tạo nhân lực, nước ngoài có mang một số công nghệ làm cho đg sắt hiện tại mình cũng chả học hỏi áp dụng gì mấy nói chi công nghệ xa xôi.
Tóm lại ko có gì đột biến thì việc có một hệ thống đs hiện đại, cao tốc vẫn là giấc mơ xa vời.
Nhà cháu nghe nói Việt Nam ta nhiều giáo sư tiến sĩ lắm ý mà! Nghe các cụ ấy Nổ hay lắm ý! Tuy nghèo nhưng chơi sang lắm cụ, 1km đường gấp hẳn vài lần ở nc ngoài mới máu ý
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
- Thứ nhất: độc quyền
- Thứ 2: nhà nước quản lý nên yếu kém
- Thứ 3: kinh tế kém phát triển, không có tiền để đầu tư.
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
- Thứ nhất: độc quyền
- Thứ 2: nhà nước quản lý nên yếu kém
- Thứ 3: kinh tế kém phát triển, không có tiền để đầu tư.
Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Cái này gọi là đi tắt đón đầu thế kỷ 21 , lấy tĩnh chế động, lấy nhàn rỗi thắng kẻ mệt mỏi đầy trí tuệ của LĐ chúng ta. Đây là ý tưởng "thuyền cỏ mượn tên" của Gia Cát Lượng đã dc cải biên. Trước hết mình phải giả vờ yếu kém để cho bon Cambot nó vượt lên, sau khi chúng nó phát triển tất sẽ phải giao lưu buôn bán đi du lịch sang Trung quốc, đến lúc đấy mình sẽ bắt 2 thằng này bỏ tiền ra xây đường sắt cao tốc cho mình. Thật là nhất cử lưỡng tiện, chỉ ngồi 1 chỗ mà bình định được cả thiên hạ! Bọn châu Á rồi chỉ làm nô lệ cho mình...
Các hạ thật là có thuyết âm mưu! Lâu lâu hạ sơn có chuyện đại sự gì chăng?
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
14,211
Động cơ
540,914 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng
Cái đó thì em chịu, em chỉ biết là không có tiền nâng cấp, xây mới tuyến thứ 2 thôi.
Đường sắt ta đang dùng là đường sắt của Pháp để lại, đường này Pháp xây dựng nhằm mục đích vận chuyển tài nguyên cướp bốc được. Nó đã lạc hậu hàng trăm năm so với thế giới rồi. haizaaaa
 

now_what

Xe điện
Biển số
OF-21253
Ngày cấp bằng
18/9/08
Số km
2,359
Động cơ
518,301 Mã lực
Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
Có thêm một lý do: Đường sắt ko BOT được, nhóm lợi ích ko thích điều này.
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,079
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Em nghĩ đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn phát triển đường sắt mà phát triển cái gì đó văn minh, hiệu quả hơn, cụ thể là cái gì thì vẫn đang nghiên cứu ạ :))
 

rx8nz

Xe buýt
Biển số
OF-34965
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
800
Động cơ
481,120 Mã lực
Nơi ở
NZ-HN
cái đó có dự án rồi nhưng chưa có nguồn tiền thì phải cụ à.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
E vừa sang TQ về mọi lần toàn đi máy bay làn này thử đi tàu cao tốc thấy hay thật mà ở mình sao không đầu tư, tốc độ 300km/h đi êm nhanh đều không trễ nhiều người đi được mà an toàn. Ở mình có mỗi trục BN dễ để đầu tư, nếu có sẽ thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Cụ hỏi thằng tóc bạc xem sao
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Em nghĩ đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn phát triển đường sắt mà phát triển cái gì đó văn minh, hiệu quả hơn, cụ thể là cái gì thì vẫn đang nghiên cứu ạ :))
Cái đó chuẩn theo đường lối quá độ bỏ quả tbcn nhẩy luôn sang xhcn của Việt Nam ta mà cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top