vâng e nhớ dồiBóp chưn, bóp tay cho đời tàn nha.
Nhất mợ đời tàn.vâng e nhớ dồi
Nhà cháu nghe nói Việt Nam ta nhiều giáo sư tiến sĩ lắm ý mà! Nghe các cụ ấy Nổ hay lắm ý! Tuy nghèo nhưng chơi sang lắm cụ, 1km đường gấp hẳn vài lần ở nc ngoài mới máu ýĐầu tư vào đường sắt là cả một hệ thống đồng bộ mới hoạt động được ko như đường bộ cứ làm từng đoạn là khai thác được ngay.
- Chi phí đầu tư ban đầu rất lớn tiền đâu ra.
- Dùng hình thức BOT thì món này phải có tập đoàn có tiềm lực làm bài bản mới ăn thua, ko thì lỗ sặc tiết chứ ko xj xí xập ngầu như BOT đường bộ đc. Mà những công ty như thế VN gần như chả có.
- Đường sắt có yêu cầu kỹ thuật và công nghệ cao hơn rất nhiều so với đg bộ, nó như là một nghành công nghiệp bao gồm luyện kim, cơ khí, chế tạo, thông tin, tín hiệu, vận tải, khai thác, xây dựng... các nước muốn đường sắt phát triển đều phải xây dựng nền công nghiệp này thì mới làm đc. Thằng Tàu khi làm đg sắt cao tốc nó cũng phải thuê thằng Đức làm một tuyến rồi từ đó ăn cắp, học lỏm công nghệ để xây dựng nền công nghiệp đường sắt của nó rồi mới làm tuyến tiếp theo, tất cả nó tự lực sx thì mới rẻ đi đc để đầu tư. Chúng ta thì gần như con số không, nền công nghiệp sx đg sắt gần như ko có gì ngoài sx mấy viên đá balat và thanh tà vẹt bê tông, tất cả các thứ còn lại phải nhập hết. không đầu tư cho nghiên cứu công nghệ đs, đào tạo nhân lực, nước ngoài có mang một số công nghệ làm cho đg sắt hiện tại mình cũng chả học hỏi áp dụng gì mấy nói chi công nghệ xa xôi.
Tóm lại ko có gì đột biến thì việc có một hệ thống đs hiện đại, cao tốc vẫn là giấc mơ xa vời.
Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng- Thứ nhất: độc quyền
- Thứ 2: nhà nước quản lý nên yếu kém
- Thứ 3: kinh tế kém phát triển, không có tiền để đầu tư.
Các hạ thật là có thuyết âm mưu! Lâu lâu hạ sơn có chuyện đại sự gì chăng?Cái này gọi là đi tắt đón đầu thế kỷ 21 , lấy tĩnh chế động, lấy nhàn rỗi thắng kẻ mệt mỏi đầy trí tuệ của LĐ chúng ta. Đây là ý tưởng "thuyền cỏ mượn tên" của Gia Cát Lượng đã dc cải biên. Trước hết mình phải giả vờ yếu kém để cho bon Cambot nó vượt lên, sau khi chúng nó phát triển tất sẽ phải giao lưu buôn bán đi du lịch sang Trung quốc, đến lúc đấy mình sẽ bắt 2 thằng này bỏ tiền ra xây đường sắt cao tốc cho mình. Thật là nhất cử lưỡng tiện, chỉ ngồi 1 chỗ mà bình định được cả thiên hạ! Bọn châu Á rồi chỉ làm nô lệ cho mình...
Cái đó thì em chịu, em chỉ biết là không có tiền nâng cấp, xây mới tuyến thứ 2 thôi.Ko có tiền nhưng cán bộ chơi sang lắm ý! Thất thoát vài nghìn tỷ mà nhẹ tựa lông hồng
Có thêm một lý do: Đường sắt ko BOT được, nhóm lợi ích ko thích điều này.Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
Cái đó chuẩn theo đường lối quá độ bỏ quả tbcn nhẩy luôn sang xhcn của Việt Nam ta mà cụEm nghĩ đi tắt đón đầu, bỏ qua giai đoạn phát triển đường sắt mà phát triển cái gì đó văn minh, hiệu quả hơn, cụ thể là cái gì thì vẫn đang nghiên cứu ạ