[Funland] Tại sao????

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Nhiều nước châu Âu giá vé tàu thường đắt hơn vé máy bay vì đi tàu hỏa an toàn mà được mang nhiều hành lý. Nhưng ở VN mình dân ít đi tàu hỏa vì quen nghĩ tàu hỏa là kém tiện lợi mà không biết rằng vài năm gần đây chất lượng dịch vụ đã khá lên rất nhiều
Gặp đúng cụ đường sắt đây rồi
 

lẩu cưng

Xe điện
Biển số
OF-455203
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
3,349
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
452/20 Nhật Tảo, P7, Q10, Hồ Chí Minh
chả liên quan lắm đến ô tô:

ông bạn xưa làm cùng e, người perth - western australia, giữ chức vụ construction manager cho dự án của e năm 2005, (e làm project manager, oai như cóc chưa, hehe) và nhiều dự án khác, trong đó có dự án mở rộng tuyến đường sắt bắc nam úc - 1 trong những tuyến đường sắt dài nhất thế giới, toàn dự án dài 1850 miles, phần mở rộng hơn 880 miles, thời gian thi công quanh quẩn.... 12 tháng, công nghệ này được làm từ những năm 2003, 2004, tổng thời gian chưa bằng 1/3 tổng thời gian họp hành phê duyệt của các bộ ban ngành chúng ta.

được nghía nhiều clip, vô số hình ảnh trong nhiều giờ liền, trao đổi công việc thấy vỡ ra nhiều điều, thấy rằng còn khuya lắm ta mới bắt kịp được họ :D

quay lại vấn đề chủ thớt: ban qlda toàn bố dốt và tham nhũng, chả biết mịa gì về đầu tư xây dựng cả, phần nữa là tiền ở đâu ra, dẹp mịa hết tụi đấy đi, đưa e làm môi giới e kéo tây lông vào làm cho, cứ đủ xèng làm toàn tuyến k quá 5 năm, kể cả làm hầm lẫn cầu cống các thể loại :D
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,981
Động cơ
357,517 Mã lực
Gặp đúng cụ đường sắt đây rồi
Bác thớt đã đọc những bài viết của những người có chuyên môn về việc này cách đây chừng 6 năm không?

Nếu chưa đọc thì có cần em tìm hộ cho không?
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,239
Động cơ
749,515 Mã lực
Ý e là đắt thế còn dám chơi phục vụ 1 lượng công dân. Huống chi là phục vụ cho cả đất nước? Mà cũng có nhiều phương án về vấn đề đó nữa mà cụ. Nếu làm chuẩn tiết kiệm thì ko đáng bn nhưng chủ yếu là vào túi ông A ông B là nhiều
Cụ đầu tư đi để em chỉ đạo bọn đầy tớ nó làm luôn va ngay 8-x
 

Tamtittom

Xe tải
Biển số
OF-494223
Ngày cấp bằng
3/3/17
Số km
215
Động cơ
190,603 Mã lực
Vấn đề vĩ mô. Hóng các cao nhân chém thôi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,676
Động cơ
396,663 Mã lực
Nhiều nước châu Âu giá vé tàu thường đắt hơn vé máy bay vì đi tàu hỏa an toàn mà được mang nhiều hành lý. Nhưng ở VN mình dân ít đi tàu hỏa vì quen nghĩ tàu hỏa là kém tiện lợi mà không biết rằng vài năm gần đây chất lượng dịch vụ đã khá lên rất nhiều
Xin lỗi cụ cho e chửi phát.
E dí òi vào. Chất lượng lởm éo bằng cave dạt. Nhất là tuyến bắc nam
Khú khú
 

htc4

Xe buýt
Biển số
OF-373487
Ngày cấp bằng
13/7/15
Số km
824
Động cơ
255,517 Mã lực
Em đọc suốt 5 trang hầu hết toàn spam và auto chửi, có được vài ba bài gõ quá 3 dòng.
Có dính dáng đến tí công việc xin mạn phép trần tình cùng các cụ.
Thứ nhất, nói về năng lực vận tải đường sắt ăn đứt đường bộ, nó phù hợp với vận tải hàng hoá nặng, tuy nhiên dùng đường sắt chở người thì hơi yếu thế so với đường bộ vì chẳng chở được bao nhiêu, kéo toa xe nặng là chủ yếu. Ở các nước phát triển thì vận tải hành khách bằng tàu cao tốc. Tuy nhiên do chi phí xây dựng lớn hơn đường bộ nhiều nên không thể đi đâu xây đấy được, do đó phải có đường ô tô làm trung chuyển.
Ở nước ta đường sắt không phát triển được em nghĩ có mấy nguyên nhân sau:
1. Sự ì ạch của ngành đường sắt: Giống như một quy luật tự nhiên, một ngành có quá nhiều ưu ái đôi khi lại thành không phát triển được. Đường sắt nhà ta thừa hưởng nguyên một cơ sở vật chất tương đối đồ sộ gồm đầu máy, toa xe, đường ray, nhà ga .... Cả ngành được bao cấp, giao nhau với đường bộ thì xin mời đường bộ nhường đường. Lại còn được hưởng cả thói quen "đi tàu" của các cụ ngày xưa. Vì nhiều ưu ái quá đâm ra lãnh đạo ngành đường sắt không cần phát triển, cứ ngồi mát ăn bát vàng thôi, mỗi năm bổ nhiệm luân chuyển vài cán bộ, lâu lâu làm quả mua toa xe cũ của Trung Quốc về dùng. Ngân sách rủng rỉnh thì bỏ tiền ra làm những tuyến đường trời ơi đất hỡi như Lim - Phả Lại (các cụ đi dọc quốc lộ 18 xuống Quảng Ninh sẽ thấy một loạt công trình cầu đường bỏ hoang, chính nó đấy ạ). Họ đốt tiền nhà nước không chút xót thương thế, thì ai ai vào ngành đó cũng chỉ nghĩ cách vơ vét cho bản thân mình chứ cần gì phải phát triển cho mệt ra?
2. Điều kiện tự nhiên: Mật độ dân số nước ta vào loại đông trên thế giới, cư dân lại chủ yếu tập trung ở vùng đồng bằng sát ven biển, trong khi đó hình dạng nước ta có dạng một dải dọc nên làm đường sắt Bắc Nam sẽ giống như lưỡi dao chẻ đôi đất nước ra. Với điều kiện như thế thì chỉ thuận tiện cho việc xây dựng đường sắt tốc độ thấp, giao cắt nhiều. Còn muốn nâng cao tốc độ khai thác tiến tới đường sắt cao tốc thì sẽ phải xây dựng rất nhiều cầu vượt, cống chui để đảm bảo cho đường dân sinh cắt qua, hoặc phải làm đường sắt trên cao, hoặc phải làm ngầm. Cái này chi phí đội lên cực nhiều.
Cơ hội phát triển cho ngành đường sắt chính là khoảng những năm 90, lúc đó mới mở cửa, ODA còn nhiều nhưng lãnh đạo ngày đường sắt lúc đó đang mải mê tiêu tiền, lãnh đạo nhà nước thì không có ý tưởng quy hoạch cụ thể nên ODA nhường hết cho đường bộ. Qua ngần ấy năm, khi thế giới đã chuyển hết sang khổ đường 1435mm thì đường sắt VN vẫn giữ nguyên khổ đường cũ kỹ 1000mm kèm theo cả một hệ thống đầu máy toa xe cùng khổ. Đường sắt hoàn toàn làm được BOT (nên hiểu là PPP) như đường bộ, nhưng liệu doanh nghiệp nào dám bỏ tiền ra cho một ngành vận tải già cỗi, tật nguyền và đang hấp hối như ĐSVN (đừng sờ vào nó???)? Chỉ còn cách chờ đợi bao giờ kinh tế phát triển, trả vơi bớt nợ ODA để có thể vay được một cục kha khá tiền, nâng cấp đường sắt Bắc Nam lên đường đôi khổ 1435 và cơ cấu lại ngành đường sắt để thu hút lại khách hàng, thì mới mong phát triển được.
Đừng gạch đá em, tội nghiệp!
 

dinhngoclam113

Xe buýt
Biển số
OF-479707
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
755
Động cơ
199,720 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Hà Nội
Website
thietbinhabeproyal.com
Cùng chung quan điểm với một số các cụ trong này là không thu phí được nên không làm thôi :D
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Đường sắt không BOT được
Được chứ cụ , cứ cho tư nhân nhẩy vào làm , cạnh tranh khốc liệt giống vt 4b ngay , lúc đó cụ chả cần nhắc bê ô tê, bê tê tê cung có tuốt , kể cả mái bai ...
Cháu chém tí ...
 

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
9,633
Động cơ
272,228 Mã lực
Và theo luật đường sắt Vn, 1 đầu máy kéo chỉ đc đi tối đa 200km/ngày
Thế chạy lên Lào Cai thì phải đổi đầu máy ở Yên Bải hở cụ? :-h:-h:-h:-h:-h
ĐSVN là Đừng S Vào Nó. CCCM tránh cho xa nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top