[Funland] Tại sao????

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Sao với giăng cái gì? :P
Đường sắt thì không "cựa quậy" được nhiều, vốn bỏ thì to, lãi thì lâu, chia thì chặt. Thế thì "ngu gì mà làm"? Cho dù đối với nền kinh tế quốc gia, vai trò của đường sắt ít nhất cũng phải ngang với đường bộ.
 

Kim Oanh

Xe hơi
Biển số
OF-397853
Ngày cấp bằng
22/12/15
Số km
157
Động cơ
233,621 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Nội chứ đâu
Bao nhiêu chuyên gia đầu ngành còn ko giải thích dc. Cụ cũng ko cần băn khoăn quá đâu ạ
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
16,528
Động cơ
678,653 Mã lực
Đường sắt đắt hơn hàng ko thì theo Cụ nó có phát triển dc ko? Cước hàng hoá cũng chẳng rẻ hơn dg bộ, trong khi bất tiện hơn nhiều.
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,349
Động cơ
1,000,399 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
Cụ hỏi dốt bỏ mẹ.
1- Làm cái rẻ tiền thì húp cháo à? :-??
2- Đường sắt thì thu phí BOT thế đé o nào được? :T

Thôi em lượn.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Cụ hỏi anh # xem sao???
 

Lemica

Xe tăng
Biển số
OF-420747
Ngày cấp bằng
5/5/16
Số km
1,803
Động cơ
232,916 Mã lực
Ý cụ là đường sắt truyền thống hay là cao tốc?
 

Bright School HK

Xe đạp
Biển số
OF-497252
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
13
Động cơ
187,980 Mã lực
Tuổi
34
tại sao tại sao tại sao? E chia tay chẳng một lí do. Nhiều quá tại sao quá thì bỏ qua đi cụ ơi. :)) Cụ định soạn 10 nghìn câu hỏi vì sao à.
 
Biển số
OF-208755
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
439
Động cơ
319,627 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
141 Vạn Phúc Hà Đông HN
Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
E lại ko thích tầu nhanh ạ . Chả hiểu sao nữa
 

vietja

Xe tải
Biển số
OF-358699
Ngày cấp bằng
17/3/15
Số km
449
Động cơ
265,056 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời bây giờ là đi tham quan Mặt Trang rồi. VN đang hướng đến đưa mọi người đi Mặt Trời. :)) đường sắt thì lạc hậu nên ứ quan tâm.
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Ý cụ là đường sắt truyền thống hay là cao tốc?
Cái này thì cũng có 2 loại cụ ạ! Truyền thống nhưng với công nghệ mới cũng khá là ổn đấy, còn về cao tốc thì có vẻ tốn kém nhưng nó đem lại hiệu quả thì miễn bàn ạ
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
tại sao tại sao tại sao? E chia tay chẳng một lí do. Nhiều quá tại sao quá thì bỏ qua đi cụ ơi. :)) Cụ định soạn 10 nghìn câu hỏi vì sao à.
Cụ chắc là Fan của Ưng Hoàng Phích ngày xưa ạ? hehe
 

ducmyvic

Xe buýt
Biển số
OF-310807
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
572
Động cơ
302,267 Mã lực
Thời bây giờ là đi tham quan Mặt Trang rồi. VN đang hướng đến đưa mọi người đi Mặt Trời. :)) đường sắt thì lạc hậu nên ứ quan tâm.
Chắc nhà cháu ko chịu cập nhật cụ ạ :D
 

Tỉnh Hai

Xe điện
Biển số
OF-465894
Ngày cấp bằng
27/10/16
Số km
4,956
Động cơ
232,244 Mã lực
Theo ngu ý của em, thứ nhất, để đầu tư xây dựng đường sắt cần chi phí quá lớn, đặc biệt ở Vn là vấn đề giải phóng mặt bằng.
Thứ hai, đường sắt vn theo hệ thống đường ray cũ, khổ( kích thước) nhỏ hơn các nước khác. Giờ mở rộng/muốn hiện đại hóa hệ thống đường sắt và tàu thì chỉ có đập hết đi xây mới => chi phí đầu tư cực lớn.
Thứ ba, vận tải đường sắt gồm vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Vận tải hành khách hiện nay thu ko đủ chi vì như cụ thớt nói hiện tại ta chỉ có duy nhất trục Bắc -nam, mà nhu cầu di chuyển các quãng đường ngắn giữa các tỉnh là lớn hơn rất nhiều.
Vận tải hàng hóa hiện tại càng ko phát triển vì hệ thống đường sắt ko ra đến đc cầu cảng, để bốc dỡ hàng cần nhiều bước trung gian nên chi phí vận tải hàng hóa bị đội giá cao hơn so với sử dụng các phương tiện khác. Và theo luật đường sắt Vn, 1 đầu máy kéo chỉ đc đi tối đa 200km/ngày, ko đáp ứng được yêu cầu phải vận chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhất là đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Còm này tâm huyết nhất út nhể ;)
 

DuongTOTO

Xe tăng
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,115
Động cơ
2,157 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Vì ở việt nam nhiều đồng nát thu mua sắt vụn quá;)).. em fun thôi
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
12,064
Động cơ
375,010 Mã lực
Theo ngu ý của em, thứ nhất, để đầu tư xây dựng đường sắt cần chi phí quá lớn, đặc biệt ở Vn là vấn đề giải phóng mặt bằng.
Thứ hai, đường sắt vn theo hệ thống đường ray cũ, khổ( kích thước) nhỏ hơn các nước khác. Giờ mở rộng/muốn hiện đại hóa hệ thống đường sắt và tàu thì chỉ có đập hết đi xây mới => chi phí đầu tư cực lớn.
Thứ ba, vận tải đường sắt gồm vận tải hành khách và vận tải hàng hóa. Vận tải hành khách hiện nay thu ko đủ chi vì như cụ thớt nói hiện tại ta chỉ có duy nhất trục Bắc -nam, mà nhu cầu di chuyển các quãng đường ngắn giữa các tỉnh là lớn hơn rất nhiều.
Vận tải hàng hóa hiện tại càng ko phát triển vì hệ thống đường sắt ko ra đến đc cầu cảng, để bốc dỡ hàng cần nhiều bước trung gian nên chi phí vận tải hàng hóa bị đội giá cao hơn so với sử dụng các phương tiện khác. Và theo luật đường sắt Vn, 1 đầu máy kéo chỉ đc đi tối đa 200km/ngày, ko đáp ứng được yêu cầu phải vận chuyển nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, nhất là đối với hàng hóa xuất nhập khẩu.
Mấy lý do cụ nêu toàn do chúng nó éo làm nên nó thế. Thời Pháp hệ thống đường sắt của ta chả kém gì thế giới đâu cụ.
 

quanghungle

Xe điện
Biển số
OF-312980
Ngày cấp bằng
23/3/14
Số km
2,548
Động cơ
314,350 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Hà Nội
Kính thưa cccm!
E có 1 câu hỏi lớn mà cho tới nay e vẫn chưa trl đc mong cccm uyên thâm có thể giải thích cho e vì sao với ạ!
Tại vì sao Việt Nam ta không phát triển được đường sắt vậy?
Như các nước đơn giản nhất là Nhật, hay Trung Quốc thì đường sắt (tầu bt và tầu cao tốc) rất phát triển mà cho đến nay ở ta thì chỉ có duy nhất 1 trục Bắc - Nam?
Đường sắt có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến:
- Vận chuyển được các hàng nặng trên những tuyến đường xa.
- Tốc độ nhanh, ổn định, mức đô an toàn và tiện nghi cao
- Ít bị ảnh hưởng của điều kiện thời tiết, khí hậu
- Khả năng thông hành lớn, giá thành thấp
- 1 mình 1 đường, ko bị nhiều điều kiện ngoại cảnh can thiệp
......
Nhược điểm:
chỉ có 1 đường cố định
......
Trong khi biết bao nhiêu dự án để mở đường Bắc - Nam với chi phí quá lớn tại sao ko mở thêm 1-2 làn tầu nữa để giảm tải rất lớn cho đường bộ vậy? và có thể khai thác được mãi về sau này?
Nhà cháu còn nhiều thắc mắc quá mong cccm thông não cho nhà cháu với ạ!
Cái này ngoài tầm chém của em rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top