Em đã nói rồi, cái logo Toy nó quyết định nhiều đến việc mua xe, đơn cử như nhiều người mua xe lần đầu, chưa tham khảo ý kiến ai hay nghiên cứu trên mạng, vừa quyết định mua xe là nghĩ ngay đến mua Toy.
Bản thân em, hồi trước khi bắt đầu định mua xe, khi đó FT chuẩn bị ra mắt, em cũng định quất rồi. Nhưng sau một thời gian ngâm cứu, em đã đổi ý, không phải vì em ham optione nhiều hay mẫu mã xe Hàn, mà vì với số tiền em bỏ ra, thì xe Hàn hơn con xe Toy bằng tầm giá.
Tuy nhiên, theo em thấy, và bản thân các cụ cũng thấy nhiều trên OF, quan niệm ăn sâu vào đầu óc nhiều người là ô tô Toy, xe máy Honda, mặc dù bây giờ có nhiều lựa chọn hơn nhưng khó thay đổi quan niệm đó sớm được.
Riêng em, ô tô em không dùng Toy, và xe máy không dùng Honda, và em rất hài lòng với lựa chọn của mình.
Một sự thật là người đã dùng xe Nhật thì chỉ có dùng của Nhật (Toy) hoặc khi nâng cấp thì mua xe Đức, Anh chứ rất ít khi mua xuống xe Hàn! Ngược lại thì không đúng hẳn, đã dùng xe Hàn thì có thể lại mua xe Hàn hoặc mua xe Nhật, Đức khi nhận thức và điều kiện tăng lên..!Em không tìm được lí do để giải thích, thưa cụ. Hay là lí do với cùng giá tiền, xe Nhật chạy hay hơn, kiểu dáng đẹp hơn, option nhiều hơn nên khi bán lại nhiều người mua, giá cao hơn chăng?
Việc ăn sâu vào đầu người tiêu dùng cái thành ngữ “ ô tô Toy, xe máy Honda” cũng có cơ sở của nó vì đã được nhiều người kiểm nghiệm và khẳng định, cái đó không phải một sớm một chiều mà các hãng khác có được!
Còn bác đã lựa chọn và hạnh phúc với lựa chọn riêng đó (của cá nhân bác) thì cũng chả sao, nhưng biết đâu sau này sẽ có suy nghĩ khác ?
Vấn đề là cách chọn xe cho mình khác nhau giữa hai phong cách:
- Người thì thích dùng xe Nhật có tâm lý chọn chất lượng, thương hiệu đã lâu, có tư tưởng ăn chắc mặc bền..khi chọn phân khúc xe xong là chọn xe nào phù hợp đủ yêu cầu công việc và điều kiện và xuống tiền;
- Người chọn xe Hàn cũng là căn cứ tiền mình sử dụng cho xe, nhưng thường phần nhiều vừa trẻ, mua xe lần đầu thì ngắm các loại xe khác nhau (kể cả Nhật) đưa lên bàn cân, với ý đồ sẵn chọn nhiều option (lấy số lượng mình mua được với số tiền bỏ ra) thì đương nhiên sẽ chọn xe Hàn!
Chứ như nhận định của bác Ghi Đông : "thì xe Hàn hơn con xe Toy bằng tầm giá" là mới chỉ nhìn góc độ số lượng option đem lại chứ chưa thấy về chất lượng lâu dài của những cái xe Nhật đem lại; mặt khác những cái option đó chưa chắc hẳn đã hữu ích! Option nào thì xe Nhật cũng có và thừa khả năng có nhưng vì nó "chất" nên nó đắt, dovậy chỉ trang bị cho những phân khúc cao hơn!
Ở ngoài VN thì Toy vẫn bán chạy đấy chứ bác! Bác xem thống kê số lượng các xe bán chạy 2011 ở Việt và thế giới mà xem! Chỉ có bác cho rằng chất lượng Toy kém đi chứ chả ai nói vậy! Chẳng qua vừa rồi động đất, sóng thần ở Nhật, lũ lụt ở Thái thì doanh số Toy có giảm chút và là cơ hội cho H-K ngoi lên thôi chứ. Ai bảo nó kém đi. Phong độ chỉ nhất thời chứ đẳng cấp là mãi mãiđồ Nhật nổi tiếng BỀN ở nhiều thiết bị khác nhau hàng hóa khác nhau.
có lẽ tâm lý thương hiệu và cái chữ BỀN nó thấm quá sâu nên dù xe TOY có kém chất hơn xưa nhiều thì cái quan niệm bảo thủ của dân VN đặc biêt mấy bác già tuổi thì khó thay đổi lắm, dân MỸ dân ÂU thì họ thực tế hơn nên cái nào ngon giá hợp lý họ xài chứ ko có bảo thủ như dân mình.
chính vì thế xe TOY vẫn bán chạy ở VN dù chất lượng nó có kém
Chỉnh sửa cuối: