Do thị hiếu tiêu dùng cả thôi!
1 phần rẻ là do vầy nữa cụ ạ:Rẻ là do tâm lí con người cả thôi. Đợt cái SH có FI mới ra toàn đồn thổi xe có Fi ko tốt bằng đời cũ, hỏng khó sửa nên xe đời cũ tăng giá ầm ầm còn gì Xe Vespa, cụ thể là LX nó hỏng vặt hay tốn xăng là xe từ đời nào hoặc do cách dùng mỗi người. Chứ đời có ie em dùng mãi có thấy sao đâu? Xăng thì ăn bình thường cũng ngang mấy cái xe ga honda bây giờ thôi, làm gi mà nhiều đến mức phải bán xe ngay Đến mấy ông bà già chả bao giờ đi mua bán xe mà cũng ác cảm với vespa kêu nó thế này thế nọ thì biết là cái tâm lí nó lây truyền mạnh tới mức nào. Còn đã sử dụng thì cái 2 bánh nào chả đến lúc hỏng, lúc phải bảo dưỡng. Cá nhân em thấy vespa vẫn là phương tiện đi lại có cá tính, có nét nhất trong mấy hãng xe phổ biến ở Việt Nam.
Những nước này nó có dùng xe này đâu. Pi đang muốn chen 1 ít thị phần vào với cả chính sách nó cũng khác nên rẻ hơn là bình tbường.http://vespalx.com/news-detail/tin-tuc/vespa-s-viet-nam-re-hon-20-trieu-dong-o-indonesia-773.html
Tại sao Xe Piagio Việt xuất qua Indo giá lại rẻ hơn Việt các cụ nhở?
1 phần rẻ là do vầy nữa cụ ạ:
xe Vespa LX mắc hơn SH, ai cũng biết, miễn bàn GTS, khắp nơi trên thế giới cũng vậy. ấy mà ngày xưa thông tin chưa thông thoáng giá xe SH tại VN gần gấp đôi so với LX (2007-2011).
do đó:
xe SH mua gần 200tr mà sửa cái gì cũng tầm tầm giá, ai cũng nghĩ là rẻ, rồi 1 phần nó cũng bền hơn ( thật ra ai xài thì biết SH và LX bệnh nhiều như nhau, mỗi người 1 vẻ 10 phân vẹn mười, hao xăng cũng tầm tầm nhau, định hướng người tiêu dùng thì khác nhau)
còn cái xe LX ngày xưa mua tầm 100tr hơn mà sửa cái gì cũng mắc hơn SH 200 tr =DD. ai cũng bảo mắc, cộng Piaggio/Vespa phổ cập phun xăng hơi trễ (2009 mới có LX i.e trong khi SH 2006 đã ứng dụng)
gộp lại cho nên:
ai cũng bảo đi SH lành hơn, sửa chửa rẻ hơn. Đúng rồi ạ, xe các bác mua 180 triệu nhưng bản chất cái xe nó chỉ có tầm 3200Euro thì linh kiện thay thế, sửa chữa thì nó phải rẻ hơn chiếc Vespa giá gốc là 3400Euro.
còn ko tin bác mua linh kiện từng thứ chiếc SH cho đủ nguyên chiếc, ráp lại xem thử xem nó có được gần 200 triệu không nhé =DD còn chiếc vespa em thử nhẩm rồi đúng y ạ.
Câu này học được của ông thầy dạy kinh tế : ở những thị trường mới hội nhập, thì giá của 1 món hàng đôi khi không phải là giá trị thực tế của nó vì người dân ở đó không có đủ thông tin, ổng cho ví dụ Camry của Toyota ở Việtnam, mua cái xe mắc hơn giá trị của nó 1 đống, để đổi lại được cái chi phi sửa chửa rẻ, bán lại không mất giá, trong khi số tiền thặng dư chi trả cho giá trị vượt trội đó là 1 lãng phí, rồi ghim nó vào phương tiện coi như là chôn vốn trong 1 thời gian dài, cũng là 1 lãng phí. Em nghĩ SH cũng y chang =DD, ngoài camry, SH ra còn có ví dụ là Iphone nữa ạ, toàn ảo =DD
em thì đó giờ vẫn vậy, SH là 1 xe tốt, Vespa là xe đẹp, ai thích gì thì xài đó nhưng mà em quyết không làm giàu cho các con buôn nhập xe bán lời cắt cổ. ai thích thì cứ việc thôi hihihi
bác nói chuẩn..vodka cụ nè1 phần rẻ là do vầy nữa cụ ạ:
xe Vespa LX mắc hơn SH, ai cũng biết, miễn bàn GTS, khắp nơi trên thế giới cũng vậy. ấy mà ngày xưa thông tin chưa thông thoáng giá xe SH tại VN gần gấp đôi so với LX (2007-2011).
do đó:
xe SH mua gần 200tr mà sửa cái gì cũng tầm tầm giá, ai cũng nghĩ là rẻ, rồi 1 phần nó cũng bền hơn ( thật ra ai xài thì biết SH và LX bệnh nhiều như nhau, mỗi người 1 vẻ 10 phân vẹn mười, hao xăng cũng tầm tầm nhau, định hướng người tiêu dùng thì khác nhau)
còn cái xe LX ngày xưa mua tầm 100tr hơn mà sửa cái gì cũng mắc hơn SH 200 tr =DD. ai cũng bảo mắc, cộng Piaggio/Vespa phổ cập phun xăng hơi trễ (2009 mới có LX i.e trong khi SH 2006 đã ứng dụng)
gộp lại cho nên:
ai cũng bảo đi SH lành hơn, sửa chửa rẻ hơn. Đúng rồi ạ, xe các bác mua 180 triệu nhưng bản chất cái xe nó chỉ có tầm 3200Euro thì linh kiện thay thế, sửa chữa thì nó phải rẻ hơn chiếc Vespa giá gốc là 3400Euro.
còn ko tin bác mua linh kiện từng thứ chiếc SH cho đủ nguyên chiếc, ráp lại xem thử xem nó có được gần 200 triệu không nhé =DD còn chiếc vespa em thử nhẩm rồi đúng y ạ.
Câu này học được của ông thầy dạy kinh tế : ở những thị trường mới hội nhập, thì giá của 1 món hàng đôi khi không phải là giá trị thực tế của nó vì người dân ở đó không có đủ thông tin, ổng cho ví dụ Camry của Toyota ở Việtnam, mua cái xe mắc hơn giá trị của nó 1 đống, để đổi lại được cái chi phi sửa chửa rẻ, bán lại không mất giá, trong khi số tiền thặng dư chi trả cho giá trị vượt trội đó là 1 lãng phí, rồi ghim nó vào phương tiện coi như là chôn vốn trong 1 thời gian dài, cũng là 1 lãng phí. Em nghĩ SH cũng y chang =DD, ngoài camry, SH ra còn có ví dụ là Iphone nữa ạ, toàn ảo =DD
em thì đó giờ vẫn vậy, SH là 1 xe tốt, Vespa là xe đẹp, ai thích gì thì xài đó nhưng mà em quyết không làm giàu cho các con buôn nhập xe bán lời cắt cổ. ai thích thì cứ việc thôi hihihi
chắc cụ là người thời kì đồ đá hoặc không có xe nên nói vậy?Chiếc piaggio nhìn xấu mà đi chiếc đó làm gì nhỉ Xẫu vãi như mấy thời tần thủy hoàng ấy
Kém học ,kém hiểu biết thì đừng phát biểu lung tung nhé,đi xe gì là quyền người ta.Chiếc piaggio nhìn xấu mà đi chiếc đó làm gì nhỉ Xẫu vãi như mấy thời tần thủy hoàng ấy
Tại sao mua Mec và BMW khi bán lại mất giá nhiều?Chào các cụ.
Em có một thắc mắc nho nhỏ là tại sao xe Piaggio (VN) điển hình như dòng xe Vespa LX bán lại mà giá rớt thảm đến như vậy ? Xe mua gần 75tr bạc mà bán cũ lại chỉ có 30 ~ 40tr thôi, trong khi xe còn khá zin và đi chưa hết 10.000km. Và tại sao dòng xe Piaggio này rất khó bán ?
Và còn 1 thắc mắc nữa là tại sao mọi người rất hay chê dòng xe Piaggio chóng hỏng ? Thiết nghĩ tiền nào của nấy mà, xe của Piaggio giá rất cao mà lại đi chóng hỏng ko bền thì em cũng thấy làm lạ ??
Con Fu già nhà em mua từ 2007 đi 3v thay mỗi bộ nhôm xích còn ngoài ra chưa thay j cả kể ca acqui heheem đi xe li việt được 2 năm số km đã đi là 3V/km
Thay 1 Bóng đèn Trước
Thay 1 Xin Nhan sau
Thay 1 Má Phanh Trước
Thay 1 Đèn Hậu
Thay 1 Cái Công Tắc Xin Nhan
Thay 2 Cái Công tắc đèn Phanh (cái dây khi phanh đèn nó sáng ý)
Thay 1 Lốp Sau
Thay 1 Cái dây contermet
Thay 1 Cái Lao Đề (Mới Hỏng Hôm Trước)450K
Thay 1 Bình ắc Quy(Mới Thay Hôm trước) 550K
Thay 2 Cái bạc Treo máy
Còn Dầu Máy Dầu lap em Không Tính Vào Nhé
Tổng Xỉ Vả 3V/km Của em. xe các cụ thì sao
Đi Vẫn cực phê Vẫn Như Ngày nào
cụ cứ mua 1 chiếc SH 2013 trong vòng 2 năm cụ cố giắng đi đủ 3V như em xem nó có hỏng gì không . con fu của cụ công nhận nó bền thật và cụ cũng đi quá ít cho 6 nămCon Fu già nhà em mua từ 2007 đi 3v thay mỗi bộ nhôm xích còn ngoài ra chưa thay j cả kể ca acqui hehe
của bền do người....con LX của e đi đc 2 vạn thay mỗi má phanh và đôi lốp,thay dầu đinh kỳ,h đi vẫn ngon nhắm
Cụ nói chuẩn và thuận. H với xe mới thì cung vượt cầu, xe nó nhan nhản ra mà giá cũng rẻ bán đắt thì họ thà mua xe mới cho yên tâm chứ ai đi xe lướt mà giá gần = mới bao h.Ngày xưa cái xe nó hiếm nên là nguồn tài sản đầu tư và được chủ xe chăm chút. Mua được một cái xe mới không đơn giản vì thế nên xe mới ít mất giá. Bây giờ xe chẳng thiếu, cung thừa thãi so với cầu. Vì thế nên không có gì đáng ngạc nhiên khi xe mất giá. Không chỉ mỗi xe Piaggio mất giá đâu. Bác nào mua SH 2013 về chạy 2 năm bán lại xem có hài lòng với giá bán lúc ấy không?
Mua xe này vì dáng, giống như mua cái áo xịn thôi, đã mặc rồi thì đố cụ bán được nửa tiền đấy
Chào các cụ.
Em có một thắc mắc nho nhỏ là tại sao xe Piaggio (VN) điển hình như dòng xe Vespa LX bán lại mà giá rớt thảm đến như vậy ? Xe mua gần 75tr bạc mà bán cũ lại chỉ có 30 ~ 40tr thôi, trong khi xe còn khá zin và đi chưa hết 10.000km. Và tại sao dòng xe Piaggio này rất khó bán ?
Và còn 1 thắc mắc nữa là tại sao mọi người rất hay chê dòng xe Piaggio chóng hỏng ? Thiết nghĩ tiền nào của nấy mà, xe của Piaggio giá rất cao mà lại đi chóng hỏng ko bền thì em cũng thấy làm lạ ??