Đấy là cụ so xe xăng với xe điện công suất tương đương thôi. Với dòng xe phổ thông thì xe điện lại có công suất vượt trội nên nước hậu nó chả ngại đâu, xe điện không có hộp số vì nó có thể điều chỉnh tùy ý bằng biến tần được.
Biến tần là cái được sử dụng để điều chỉnh công suất động cơ thay đổi từ 0-100% như vai trò của chân ga trong cấp nhiên liệu cho xe xăng. Vấn đề chung của cả động cơ xăng lẫn động cơ điện trong thực tế là đều có một khoảng tua máy có hoạt động hiệu quả nhất (công suất sinh ra / nhiên liệu - năng lượng cấp vào). Đối với động cơ xăng khoảng này hẹp hơn so với động cơ điện chính vì thế mới sinh ra hộp số để hiệu chỉnh lại. Xe điện cao cấp người ta cũng phải làm hộp số (do dải hiệu quả của động cơ điện rộng hơn nên không cần nhiều cấp số như xe xăng).
Đối với xe điện, việc tăng công suất của riêng động cơ không ảnh hưởng nhiều đến trọng lượng xe và thậm chí cả giá thành cũng không tăng nhiều lắm; cái này khác hẳn so với xe xăng. Đây là lý do chính mà các nhà sản xuất xe điện thường rộng rãi trong việc sử dụng các động cơ có công suất lớn, mang lại rất nhiều ưu thế cả trong vận hành (xe điện cơ bản nặng hơn xe xăng cũng cần công suất cao hơn) lẫn trong việc tiếp thị, quảng cáo ... Trong thực tế khai thác xe điện, khách hàng cơ bản hiếm khi sử dụng đến tối đa cái công suất danh định đó mà hưởng lợi nhiều hơn từ mômen xoắn lớn ở tua máy thấp. Các cụ cứ tưởng tượng xe VF5 có công suất động cơ công bố là 70kW mà cục pin có khoảng 30kWh, chưa nói đến tốc độ xả cực đại của pin cũng phải hạn chế thì nếu vận hành được ở công suất tối đa kia thì chỉ cỡ 20 phút là hết sạch pin rồi.
P/S: hiện tại pin LFP dùng nhiều trên xe VF có dòng xả em đoán cỡ loanh quanh 1C-2C nên cục pin 30kWh trên VF5 kia xả căng cũng chỉ được tầm 60kW thôi, nhiều khả năng chả bao giờ các cụ khai thác được hết công suất động cơ (70kW) trong quãng thời gian đủ dài (trên 3s) đâu

Xe xăng về môn này lại không bị hạn chế như xe điện
