[Thảo luận] Tại sao xe điện thiết kế công suất lớn thế?

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,070
Động cơ
907,577 Mã lực
Với mức giá chỉ hơn 1 tỷ lăn bánh nhưng em nghĩ VF cũng khó có xe nào hơn hẳn được vụ bứt tốc của Civic RS eHEV đang bán ở VN đấy cụ ạ :)
Con Civic này 200 mã nhưng trọng lượng chỉ 1.4 tấn, cả trọng lượng lẫn công suất đều chỉ khoảng một nửa VF8, 9 nên không khó hiểu nếu VF8, 9 chỉ bốc hơn chút so với nó. Do đó công suất hiện tại của VF8, 9 thực ra cũng không phải quá cao, khả năng tương lai VF sẽ cho ra dòng xe cao cấp hơn, có công suất lên đến 6-700 mã thì sẽ tạo ra sự vượt trội hoàn toàn.
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
893
Động cơ
316,660 Mã lực
Con Civic này 200 mã nhưng trọng lượng chỉ 1.4 tấn, cả trọng lượng lẫn công suất đều chỉ khoảng một nửa VF8, 9 nên không khó hiểu nếu VF8, 9 chỉ bốc hơn chút so với nó. Do đó công suất hiện tại của VF8, 9 thực ra cũng không phải quá cao, khả năng tương lai VF sẽ cho ra dòng xe cao cấp hơn, có công suất lên đến 6-700 mã thì sẽ tạo ra sự vượt trội hoàn toàn.
Không có đột phá về công nghệ pin có mật độ năng lượng và khả năng xả cao so với công nghệ đang dùng thì động cơ gấp đôi công suất cũng sẽ cần cục pin gấp đôi cụ ợ :)
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,070
Động cơ
907,577 Mã lực
Không có đột phá về công nghệ pin có mật độ năng lượng và khả năng xả cao so với công nghệ đang dùng thì động cơ gấp đôi công suất cũng sẽ cần cục pin gấp đôi cụ ợ :)
Cụ nhầm rồi, tăng x2 công suất không có nghĩa là tăng x2 mức tiêu thụ pin.
 

FunnyDino

Xe buýt
Biển số
OF-820893
Ngày cấp bằng
14/10/22
Số km
583
Động cơ
17,245 Mã lực
Nơi ở
Cần Thơ
Không có đột phá về công nghệ pin có mật độ năng lượng và khả năng xả cao so với công nghệ đang dùng thì động cơ gấp đôi công suất cũng sẽ cần cục pin gấp đôi cụ ợ :)
Ý cụ là nghẽn cổ chai do giới hạn dòng xả của pin.
Lý thuyết có thể dùng thêm tụ?
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,070
Động cơ
907,577 Mã lực
Cục pin của Xiaomi SU7 Ultra chỉ có 93.7 kWh nhưng cho ra được công suất 1526 mã, đi được quãng đường hơn 600km. Thế nên không gian tăng công suất của VF còn nhiều lắm.

1741484878709.png

 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,353
Động cơ
1,069,799 Mã lực
Tuổi
40
Cục pin của Xiaomi SU7 Ultra chỉ có 93.7 kWh nhưng cho ra được công suất 1526 mã, đi được quãng đường hơn 600km. Thế nên không gian tăng công suất của VF còn nhiều lắm.

View attachment 9014183
Không sao đâu. Với những hãng khác là công nghệ. Nhưng với Vinfast là lỗi, là hạn chế. Bọn ất ơ nó bảo thế.
 

zinger02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-872884
Ngày cấp bằng
9/12/24
Số km
871
Động cơ
60,122 Mã lực
Tuổi
45
Không sao đâu. Với những hãng khác là công nghệ. Nhưng với Vinfast là lỗi, là hạn chế. Bọn ất ơ nó bảo thế.

thằng nào dám chê vinfast, cụ nói em, e nhét giẻ vào mồm nó ngay
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
893
Động cơ
316,660 Mã lực
Cụ nhầm rồi, tăng x2 công suất không có nghĩa là tăng x2 mức tiêu thụ pin.
Quan trọng là khả năng xả của pin phải đạt mức công suất tiêu thụ của xe. Nếu cái C-rate của cục pin không tăng lên được thì buộc phải tăng dung lượng cụ ah
 

Kamri

Xe buýt
Biển số
OF-298035
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
893
Động cơ
316,660 Mã lực
Cục pin của Xiaomi SU7 Ultra chỉ có 93.7 kWh nhưng cho ra được công suất 1526 mã, đi được quãng đường hơn 600km. Thế nên không gian tăng công suất của VF còn nhiều lắm.

View attachment 9014183
Loại pin sử dụng trên em này là siêu phẩm rồi ko giống công nghệ hiện VF đang sử dụng đâu ! Tốc độ xả C-rate lên đến 16C ! Tốc độ sạc cũng kinh hoàng ở mức 5.2C. Mang được công nghệ này lên xe thì mới lắp động cơ khủng được.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
10,070
Động cơ
907,577 Mã lực
Loại pin sử dụng trên em này là siêu phẩm rồi ko giống công nghệ hiện VF đang sử dụng đâu ! Tốc độ xả C-rate lên đến 16C ! Tốc độ sạc cũng kinh hoàng ở mức 5.2C. Mang được công nghệ này lên xe thì mới lắp động cơ khủng được.
Cả con xe SU7 này giá bán có 114k USD thôi, gấp rưỡi giá con VF9, thế nên phần pin cũng không phải đắt lắm. Pin chỉ cần đáp ứng công suất 700-800 mã, bằng nửa con SU7 này là quá OK rồi, nên giá còn rẻ hơn nữa.
 

neokuteo

Xe đạp
Biển số
OF-508256
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
29
Động cơ
182,689 Mã lực
Tuổi
35
Em cũng đang tính mua xe điện nhưng còn lăn tăn một chút là mỗi lần sạc ở trụ sạc mất thời gian khoảng bao lâu. Các cụ có kinh nghiệm xin chỉ giáo ạ.
Tuỳ cụ sạc trụ nào và xe nhận được tối đa bao nhiêu. Ví dụ mình đi vf6 pin gần 60kw nếu cắm trụ 120kw, thực nhận 100kw/h thì từ 50% pin (tức là 30kw điện) lên 100% sẽ mất khoảng 20-30 phút sạc, lưu ý nếu sạc 100% thì khi tới mức 90% là xe sẽ bóp dòng lại thành sạc chậm còn mười mấy kw/h, do đó mình toàn sạc từ 30 đến 90% cho nhanh. Với vf6 theo lý thuyết 30kw điện sẽ đi đc gần 190km, full 60kw thì đi tầm 380km
 

Bopbun

Xe điện
Biển số
OF-776885
Ngày cấp bằng
11/5/21
Số km
2,953
Động cơ
57,448 Mã lực
Tuổi
29
Con xe Vf7 plus em xem thì là 349 mã lực, mô men xoắn 500Nm và tăng tốc từ 0-100km/h mất 5,8s [-O<
Nay em ra đường vắng q2 test chế độ sport thì lưng dính chặt ghế cc ạ :P
Tầm tiền từ 4-5 tỷ trở về hình như xe xăng ko có con nào vượt quá 350 mã lực thì phải?
Em thấy với phân khúc C như Vf7 chỉ cần tới 250 mã lực cũng đã vọt ghê gớm rồi, chả hiểu tại sao VF độ cho nó tới ~350 mã lực làm gì nhỉ?
IMG_6432.jpeg
Xe điện tăng công suất rẻ hơn xe xăng. Xe xăng muốn lên 1 mã thì chi phí nhiều hơn. Xe điện 350 mã mà người dùng chỉ cần vọt 200 mã thì cứ việc nhấn ga đủ 200 mã, nó cũng chẳng tốn điện hơn xe điện 200 mã mà đạp lút ga đủ 200 mã. Nhưng xe xăng như thế thì tốn hơn. Như xe V8 mà đi chậm chậm nội đô chỉ cần 50 mã thì tốn xăng hơn nhiều so với xe 1.2. Nó khác nhau vậy đó
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top