[Funland] Tại sao xe Bus của Châu Âu không bán ở Việt Nam

Biển số
OF-515238
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
93
Động cơ
-86,802 Mã lực
Tuổi
48
Em nhầm cái tuyến bus tuyệt vời ấy là tuyến 34, còn cái con bus ấy nó giống con bên dưới nè cụ. Nhìn dáng hoài cổ nhang nhác tàu điện ngày xưa. Nhìn bé và cũ mèm vậy nhưng chạy rất bon và êm.

Xe 34 cụ nói,cần số nhỏ như xe con ấy, xe có máy sưởi chứ ko có máy lanjh, đuôi có chỗ đứng, ngoài xe
 

conmeobeo

Xe đạp
Biển số
OF-497884
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
27
Động cơ
187,970 Mã lực
Con này chạy tuyến 34 đây. Hồi 2002 e hay đi từ Hoàng Quốc Việt về Bx Kim Mã. Xe chạy êm, cửa lên xuống rộng và sàn thấp, có chỗ đứng ở cuối xe thân thiện với môi trường.
Em nhầm cái tuyến bus tuyệt vời ấy là tuyến 34, còn cái con bus ấy nó giống con bên dưới nè cụ. Nhìn dáng hoài cổ nhang nhác tàu điện ngày xưa. Nhìn bé và cũ mèm vậy nhưng chạy rất bon và êm.

 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
3,505
Động cơ
431,868 Mã lực
Mer tuyến 22 sau khi loại biên dc một số nhà xe mua lại về hoán cải giường nằm thành ra ntn đó bác

Ps: về cơ bản các xe bus châu Âu đắt hơn rất nhiều bus đag chạy o Vnam với các dòng chủ yếu của Hyundai, Thaco, 1-5... Với xe bus cong cộng thì toàn xài hàng lắp ráp nội địa là chính, sử dụng gầm bệ và máy Tàu (Faw, wechai, yochai...) cho rẻ nên 1 time máy xuống, khói đen sì. Với các xe chạy tuyến, du lịch thì cũng đa phần các nhà xe dùng xe của Hyunđai nhập or Thaco, Samco...giá cả cũng phải chăng hơn nhiều xe Âu, cộng với lại các mẫu xe thiết kế theo form của Hyundai nên rất đẹp, đi sâu vào gu thẩm mỹ của nhà xe cũng như khách hàng. Một số hãng thử đóng theo form xe mà hơi hướng Châu Âu và đều chết yểu.
Nhập xe nào cũng được nhưng em thấy xe buýt nội thành và cả sân bay nữa nó không còn xứng tầm đô thị cửa Việt nam nữa . Nhìn cứ như người đi đôi dép tổ ong ấy trong trang phục ấy
 

Quy Lão

Xe tăng
Biển số
OF-715848
Ngày cấp bằng
12/2/20
Số km
1,983
Động cơ
103,052 Mã lực
Tuổi
41
Em không biết thuế xe Bus thế nào nhưng bên đó nó chỉ từ 100k EURO thôi cụ (nhiều loại ạ).
Xe bus nhập từ ngoài asean thì giá khoảng gần gấp 2 lần giá xuất cảng bên nhà máy cụ ạ.
Ví dụ con Mer Tourismo giá xuất cảng khoảng 200k €, nhập về VN giá sau VAT khoảng 10 tỷ. Đấy là con xe dòng touring.
Còn nếu là xe bus thật sự thì Mer có con Citaro chuẩn intercity bus, giá khoảng 130k€, giá sau Vat ở mình tầm 6 tỷ.

Đọ sao được với xe Thaco Bluesky bản full giá khoảng 3 tỷ, xe Hyundai Universe full giá 3 tỷ 6.
Còn xe bus chuẩn Samco giá chưa đến 2 tỷ.
 
Biển số
OF-538093
Ngày cấp bằng
22/10/17
Số km
464
Động cơ
173,453 Mã lực
Hồi 2007 đã có Mẹc chạy mấy tuyến lớn như 32, 26... rồi cụ. Cơ mà em nói thực mấy con Mẹc này em thấy chạy còn tệ hơn mấy con Daewoo và xe của Thaco làm. Chạy chòng chành, xóc, xe còn bị nghiêng mới vl.
Chạy ngon nhất em cho là 1 con xe bus cũ mèm chạy tuyến 34 ngày xưa. Đây là con bus cổ có cái đít hở ngồi ngắm ra đằng sau đc. Xe cỡ nhỏ nhưng chạy thoáng, bon và rất êm, tuyến 34 hồi ấy cũng là tuyến bus hay nhất. Đi dọc từ Cầu Giấy ra N.Th.Học rồi lượn qua 1 loạt khu phố cổ. Cuối cùng chạy qua cầu Chương Dương về bến Gia Lâm. Hồi 2006 em mới lên HN học đh, t/gian rảnh nhiều cứ tầm chiều chiều m.đông là lại rình bắt bằng đc con này rồi lên ngồi hàng cuối. Đi đi về về 2 lượt, trời lạnh ngồi ngắm phố phường rồi nghe XoneFM, độ phê đến giờ vẫn nhớ.
Tiếc là cái con bus đó chắc cũ quá nên chỉ thọ đc đến cuối năm 2007 thì bị loại biên thì phải. Vì sau em hóng mãi cũng ko thấu nó còn chạy nữa. Với sang 2008 mua xe máy nên cũng ít để ý cái tuyến bus tuyệt vời ấy nữa.
Cái hình nó ngày xưa đây.

Xe này Pháp cho mình. Mà xe này ko có điều hòa, nóng lắm.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,438
Động cơ
805,546 Mã lực
C48121F4-BCC9-40D4-964A-BE2BD9C94602.jpeg

Con Méc đó sao bằng con Hino Hybrid này đc cụ ơi, vừa thân thiện môi trường vừa tiết kiệm nhiên liệu.
Mỗi tội là như Tây nó hay nói: My name isn’t Rốc pheo lơ. Giờ đa phần dịch vụ vận tải Bus, Tuyến, Tour, Taxy ...đều là tư nhân. Nếu hiệu quả thì họ sẽ nhập thôi chứ chẳng cần % gì đâu.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Nhập xe nào cũng được nhưng em thấy xe buýt nội thành và cả sân bay nữa nó không còn xứng tầm đô thị cửa Việt nam nữa . Nhìn cứ như người đi đôi dép tổ ong ấy trong trang phục ấy
Ních bác tdline chắc bác đi nhiều rồi.

Theo bác ngoại trừ văn hóa khu ổ chuột và có sân bay cuốc tế đúng nghĩa ra...thì về quy mô-hình thức-sản lượng kinh tế-văn hóa du lịch...Bôm bay mí Mum bai nó có xứng tầm đô thị của ta không và xe buýt bên đó thế nào.....thực với bác là nó còn tệ hơn ta gấp nhiều lần bác ạ.;))

Muốn xe bus nó xứng tầm đô thị thì nó phải xứng tầm ở cái chỗ khác bác ạ, bus thời bác sang học Nhật ý xe nó cũ thôi và cũng chả sang trọng gì dưng đi bus Nhật thì chắc chắn xứng tầm là văn minh số 1 thế giới luôn. :))

Tầm thập kỷ 90 mà nghe nó thì giờ bác đã có cái bus mà tự hào là xứng tầm rồi vì hồi ý nó quá dễ để làm tốt....dưng khổ....ai cạp đất cho....ai xây nhanh cắn nhanh cho.....:P

Bác nhìn cái bộ vest mà xem, có nhõn một kiểu Tây Ta Tầu đều mặc, nên sang hay xứng tầm hay không nó do cái mà bộ vest bọc vào bác ạ. =))
 

AT76

Xe điện
Biển số
OF-54148
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
2,419
Động cơ
472,648 Mã lực
Bên mình cũng có mấy con Renault hay sao ý mà. Không có gì khác biệt. Châu Âu thì em không biết nhưng chắc cũng chỉ ngon như mấy con ngoài sân bay thôi chứ.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Hồi 2007 đã có Mẹc chạy mấy tuyến lớn như 32, 26... rồi cụ. Cơ mà em nói thực mấy con Mẹc này em thấy chạy còn tệ hơn mấy con Daewoo và xe của Thaco làm. Chạy chòng chành, xóc, xe còn bị nghiêng mới vl.
Chạy ngon nhất em cho là 1 con xe bus cũ mèm chạy tuyến 34 ngày xưa. Đây là con bus cổ có cái đít hở ngồi ngắm ra đằng sau đc. Xe cỡ nhỏ nhưng chạy thoáng, bon và rất êm, tuyến 34 hồi ấy cũng là tuyến bus hay nhất. Đi dọc từ Cầu Giấy ra N.Th.Học rồi lượn qua 1 loạt khu phố cổ. Cuối cùng chạy qua cầu Chương Dương về bến Gia Lâm. Hồi 2006 em mới lên HN học đh, t/gian rảnh nhiều cứ tầm chiều chiều m.đông là lại rình bắt bằng đc con này rồi lên ngồi hàng cuối. Đi đi về về 2 lượt, trời lạnh ngồi ngắm phố phường rồi nghe XoneFM, độ phê đến giờ vẫn nhớ.
Tiếc là cái con bus đó chắc cũ quá nên chỉ thọ đc đến cuối năm 2007 thì bị loại biên thì phải. Vì sau em hóng mãi cũng ko thấu nó còn chạy nữa. Với sang 2008 mua xe máy nên cũng ít để ý cái tuyến bus tuyệt vời ấy nữa.
Cái hình nó ngày xưa đây.

Con này là bus của hãng Renault. Chạy động cơ diesel.
Xe không có điều hòa mà có sưởi thành xe bằng khí thải động cơ.
Khi nhập về, đống xe này đã qua sử dụng nên chạy tại Hà nội không lâu
Có 2 phiên bản đuôi xe kín và đuôi xe có 1 khoang hở nhỏ.
Xe chuẩn châu Âu nên bậc lên rất thấp như con MAZ màu xanh da trời đang chạy ở Hà nội :D
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,090
Động cơ
910,327 Mã lực
Hồi 2007 đã có Mẹc chạy mấy tuyến lớn như 32, 26... rồi cụ. Cơ mà em nói thực mấy con Mẹc này em thấy chạy còn tệ hơn mấy con Daewoo và xe của Thaco làm. Chạy chòng chành, xóc, xe còn bị nghiêng mới vl.
Chạy ngon nhất em cho là 1 con xe bus cũ mèm chạy tuyến 34 ngày xưa. Đây là con bus cổ có cái đít hở ngồi ngắm ra đằng sau đc. Xe cỡ nhỏ nhưng chạy thoáng, bon và rất êm, tuyến 34 hồi ấy cũng là tuyến bus hay nhất. Đi dọc từ Cầu Giấy ra N.Th.Học rồi lượn qua 1 loạt khu phố cổ. Cuối cùng chạy qua cầu Chương Dương về bến Gia Lâm. Hồi 2006 em mới lên HN học đh, t/gian rảnh nhiều cứ tầm chiều chiều m.đông là lại rình bắt bằng đc con này rồi lên ngồi hàng cuối. Đi đi về về 2 lượt, trời lạnh ngồi ngắm phố phường rồi nghe XoneFM, độ phê đến giờ vẫn nhớ.
Tiếc là cái con bus đó chắc cũ quá nên chỉ thọ đc đến cuối năm 2007 thì bị loại biên thì phải. Vì sau em hóng mãi cũng ko thấu nó còn chạy nữa. Với sang 2008 mua xe máy nên cũng ít để ý cái tuyến bus tuyệt vời ấy nữa.
Cái hình nó ngày xưa đây.

con này ko có điều hòa
ghế lại bọc cái bao tải dứa ngồi ngứa mông lắm cụ =))
 

moongket

Xe điện
Biển số
OF-49326
Ngày cấp bằng
23/10/09
Số km
3,090
Động cơ
910,327 Mã lực
bus32.jpg

merc xịn nhất hà nội đây có tuyến 32 và 22 thôi
em được đi từ những ngày đầu tuyến 32 từ dàn xe cũ chuyển lên em merc đời mới này
nhớ khoảng tầm năm 2002 hay 2003 thì phải
sáng nào cũng 6g sáng lên bến giáp bát phòng lên 7g là lên đến cầu giấy
hehe
xe mới đi êm sáng sớm vút kinh thật
kính lại đen xì lên xe ngủ phê lắm
 

Culay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-470769
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
1,687
Động cơ
216,682 Mã lực
Bus ta nhập cà dựt cà dựt nhiều là để mang lợi cho các cụ đứng nhất là cạnh các cháu sinh viên mặc váy ngắn mí áo không cổ cứ gọi là cứng hết ông người nhể
 

cổ cồn xanh

Xe tăng
Biển số
OF-391301
Ngày cấp bằng
9/11/15
Số km
1,644
Động cơ
253,302 Mã lực
Rất đơn giản là nó đắt cụ ợ.

Con Mercedes Tourismo:
MERCEDES-BENZ-Tourismo.jpg


Giá bán lẻ ở Châu Âu khoảng 210 ngàn EUR. Coi như giá bán buôn là 150 ngàn E, về VN phải nộp 150% thuế NK là thành 375 ngàn E, có bán cho ma.
Hạ tầng đường xá nhập con này về chạy bắc nam giá vé chắc bằng vé máy bay!
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
3,855
Động cơ
471,311 Mã lực
Con này hình như của Renault, làm xe bus đời đầu cho HN cụ ah. Mấy con Mẹc là mấy con to xác nhất, đít phẳng lỳ, lừng lững chạy tuyến 32 cơ.
Con này hàng cũ của Pháp viện trợ cho VN chạy tuyến 34 ở HN. Được một time hư hỏng không có phụ tùng thì mang lên thái thôi.
Con bus Mer tuyến 22 nhập phục vụ Seagames 2003, được một thời gian thấy bỏ đâu mất.
Các loại bus ở HN màu xanh mới ở HN tuy cũng Daewoo nhưng kém kinh. Lên xe nghe kẽo cà kẽo kẹt, phanh rít ghê người. Không hiểu vì sao daewoo ngày càng kém, kém xa lứa 3 cửa HN đang thải
 

Babetta6868

Xe tăng
Biển số
OF-51876
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
1,814
Động cơ
470,780 Mã lực
Nơi ở
Miền Bắc Việt Nam
Hồi em học ở HN tuyến bus 32: Nhổn - Giáp Bát chẳng có loạt Mercedes kính đen xì oách xà lách. Còn tuyến 34 số điện (em nhớ cái cần số nhỏ xíu, ngắn ngủn :D ) giảm xóc hơi hay sao ấy, em ru bồng bềnh, em nào say xe mà đi tuyến 34 là xác định không nôn không lấy tiền :D
 

kdchuyennghiep

Xe tăng
Biển số
OF-392470
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
1,615
Động cơ
252,450 Mã lực
Tuổi
43
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Chủ trương dùng bus nội địa kiểu Thaco, ô tô 1.5 cho nó đắt mà lại dễ rửa cụ ạ!
 

Phương

Xe buýt
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
996
Động cơ
464,988 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Hồi 2007 đã có Mẹc chạy mấy tuyến lớn như 32, 26... rồi cụ. Cơ mà em nói thực mấy con Mẹc này em thấy chạy còn tệ hơn mấy con Daewoo và xe của Thaco làm. Chạy chòng chành, xóc, xe còn bị nghiêng mới vl.
Chạy ngon nhất em cho là 1 con xe bus cũ mèm chạy tuyến 34 ngày xưa. Đây là con bus cổ có cái đít hở ngồi ngắm ra đằng sau đc. Xe cỡ nhỏ nhưng chạy thoáng, bon và rất êm, tuyến 34 hồi ấy cũng là tuyến bus hay nhất. Đi dọc từ Cầu Giấy ra N.Th.Học rồi lượn qua 1 loạt khu phố cổ. Cuối cùng chạy qua cầu Chương Dương về bến Gia Lâm. Hồi 2006 em mới lên HN học đh, t/gian rảnh nhiều cứ tầm chiều chiều m.đông là lại rình bắt bằng đc con này rồi lên ngồi hàng cuối. Đi đi về về 2 lượt, trời lạnh ngồi ngắm phố phường rồi nghe XoneFM, độ phê đến giờ vẫn nhớ.
Tiếc là cái con bus đó chắc cũ quá nên chỉ thọ đc đến cuối năm 2007 thì bị loại biên thì phải. Vì sau em hóng mãi cũng ko thấu nó còn chạy nữa. Với sang 2008 mua xe máy nên cũng ít để ý cái tuyến bus tuyệt vời ấy nữa.
Cái hình nó ngày xưa đây.

Hồi 2006 em mới ra HN học trọ ở Hồ Tùng Mậu cũng hay bắt xe này về quê, công nhận xe chạy êm hơn mấy con khác, tới cuối năm 2007 thì dòng này bị cho về hưu thì phải, em nhớ tầm Tết năm 2008 đi ăn cưới bên Thạch Thất có đi ngang qua một bãi đất thấy khoảng chục cái xe này nằm phơi mưa nắng chờ dã xác, thấy cũng buồn cho chiếc xe kỷ niệm sẽ vĩnh viễn biến mất.
 

Dép tổ ong.

Xe tăng
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
1,720
Động cơ
-133,466 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Hà Nội em thấy dàn xe bus trước đây khá ok đấy chứ? Trước đây những lúc rỗi em lựa tránh giờ cao điểm, nhảy mấy tuyến 26, 22, 32...ngồi từ đầu bến đén cuối bến nghe radio, điều hòa mát lạnh. Chẳng qua lượng sinh viên đông quá nên xe nhanh xuống cấp, Merc giời về Vn thì cũng dẹo hết.
Trừ 1 số tuyến như 05, 50, 29,...thì dúng là tệ thật ;))
 

Phương

Xe buýt
Biển số
OF-50969
Ngày cấp bằng
16/11/09
Số km
996
Động cơ
464,988 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Đây, xe 34 chắc cùng họ hàng với mấy em này, khác cái đèn tròn chứ ko phải chữ nhật, giống cái ở ảnh cuối cùng nhất


OF1.jpg
OF2.jpg
OF3.jpg
OF4.jpg
OF5.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top