[Funland] Tại sao xe Bus của Châu Âu không bán ở Việt Nam

cumo

Xe hơi
Biển số
OF-193251
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
163
Động cơ
330,096 Mã lực
Ko so dc con bus chở khách kiểu này với bus xịn của nó đâu cụ ạ.
Khoảng 2 ngàn lẻ mấy cty nhà e thuê dàn xe cho nvien đi DLat chơi trong đó có 1 chiếc bus Mẹc 2 cầu sau, nó chạy phê lòi luôn, đèo dốc nó phang ầm ầm, đúng kiểu xe châu âu. Nghe nói SG có 1 chiếc và HN có 1 chiếc thôi.
Mấy chuếc đấy mà tư nhân nhập về kinh doanh thì có mà vỡ nợ sớm. Cứ Thaco cho lành. Giá cao, bảo hành bato dưỡng vừa khó vừa đắt chịu sao thấu. Nhìn xe thì mê ko chê dc.
Em cũng không biết nữa nhưng con này kém, khói mịt mù. Xe vào bến nhiều ông đi xe máy rúc đít xe bị bác tài đạp cho một ga mặt mũi đen xì, còn mỗi đôi mắt ngơ ngáo đến khổ.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Con đấy cũng kà Mẹc , có cái khoang sau đứng lộ thiên nhìn ra ngoài chạy tuyến Bx Mỹ Đình - Bx Gia Lâm
Con này hình như của Renault, làm xe bus đời đầu cho HN cụ ah. Mấy con Mẹc là mấy con to xác nhất, đít phẳng lỳ, lừng lững chạy tuyến 32 cơ.
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,483
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em khoái nhất là cái độ cách âm của xe. Ngồi trên xe mà gần như không nghe thấy tiếng ồn từ đường và từ máy. Giảm xóc cũng tuyệt nữa.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em khoái nhất là cái độ cách âm của xe. Ngồi trên xe mà gần như không nghe thấy tiếng ồn từ đường và từ máy. Giảm xóc cũng tuyệt nữa.
Đi xe bus phải nghe thấy tiếng xe cộ bên ngoài nó mới thú vị cụ ah, đúng chất phương tiện đô thị. Chứ giờ lên xe đã phải đứng, lại còn im phăng fu.ck thì khó chịu lắm:-B
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,591
Động cơ
443,684 Mã lực
Đúng là bọn đai u này đi êm hơn bọn mẹc 32.
Đường xóc mà bọn xe 32 nó kêu long còng cọc, mấy tấm kính như muốn rơi ra :(
Em đi Mẹc tuyến 22 từ những ngày đầu tiên chạy, quãng 2003-2004, lúc đầu quả thực ngồi rất êm, mát lạnh.
Sau lọc cọc dần, chắc phụ tùng sửa chữa đắt nên bỏ hết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Anh giai này ở đâu vậy. Trước kia Hà Nội chạy bus Mec rồi, tuyến 22 và 07 có cả loại 2 khoang. Loại này có cả sưởi, nặng trịch, ngồi bí rì chán òm. Chạy thời gian dầu chảy tung tóe, bẩn kinh. Sửa chữa chắc đắt, hết lứa thấy dẹp, thua xe Hàn cầm mỗi búa với kìm vào sửa.
Thực ra mấy con bus Mẹc ấy cóc phải là Mẹc xịn mà là bus Ssangyong gắn logo Mẹc, giống con Mẹc Sprinter một dạo.
 

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
5,647
Động cơ
579,921 Mã lực
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Nhập về thì không kiếm được mấy. Thế thì nhập làm gì. Còn chuyện xe Bus Việt đi say, ồn, nhả khói nhiều thì kệ cụ chúng mài ...:))
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
Em đi Mẹc tuyến 22 từ những ngày đầu tiên chạy, quãng 2003-2004, lúc đầu quả thực ngồi rất êm, mát lạnh.
Sau lọc cọc dần, chắc phụ tùng sửa chữa đắt nên bỏ hết.
Đến 2006 là nát rồi cụ ah.
Một phần sửa chưa chế cháo, một phần lái xe nó phá.
Em vẫn nhớ là cái cửa kính nó chế thêm cái chốt hai đầu để ko mở rộng được kính, mùa hẹ giờ cao điểm lên con xe là cả cực hình :((
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
881
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Con này hình như của Renault, làm xe bus đời đầu cho HN cụ ah. Mấy con Mẹc là mấy con to xác nhất, đít phẳng lỳ, lừng lững chạy tuyến 32 cơ.
To là Mẹc 80 chỗ cả đứng, e nhớ con kia cũng là mẹc mỗi lần thốc ga xe thì phóng ít , khói thì nhiều đứng khoang sau vẫn bị hít ! Thế mà cũng 20 năm rồi!!
 

HI_CLASS

Xe điện
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
4,936
Động cơ
502,800 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
E chưa hình dung con Mec trc chạy tuyến 22 ntn nhỉ
Mer tuyến 22 sau khi loại biên dc một số nhà xe mua lại về hoán cải giường nằm thành ra ntn đó bác

Ps: về cơ bản các xe bus châu Âu đắt hơn rất nhiều bus đag chạy o Vnam với các dòng chủ yếu của Hyundai, Thaco, 1-5... Với xe bus cong cộng thì toàn xài hàng lắp ráp nội địa là chính, sử dụng gầm bệ và máy Tàu (Faw, wechai, yochai...) cho rẻ nên 1 time máy xuống, khói đen sì. Với các xe chạy tuyến, du lịch thì cũng đa phần các nhà xe dùng xe của Hyunđai nhập or Thaco, Samco...giá cả cũng phải chăng hơn nhiều xe Âu, cộng với lại các mẫu xe thiết kế theo form của Hyundai nên rất đẹp, đi sâu vào gu thẩm mỹ của nhà xe cũng như khách hàng. Một số hãng thử đóng theo form xe mà hơi hướng Châu Âu và đều chết yểu.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Xưa bọn em được xài 1 con bus Pháp tặng thời hội nghị Francophonie
Mùa đông thì ấm, mùa hè thì né bằng được con này =))
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,484
Động cơ
2,095,087 Mã lực
Bọn em ở Châu Âu đi lang thang du lịch qua các nước toàn đi xe Bus Setra của Mecedes, hoặc Man. Phải nói rằng nó chạy máy dầu mà nó êm ru, sướng lắm, đi cả vài ngày chả say. Mà chắc chắn em cảm nhận nó hơn đứt mấy cái Bus phổ biến ở Việt Nam. Nghĩ cứ tiếc tại sao Việt Nam mình không nhập hay lắp ráp dòng Bus này để chạy khách liên tỉnh, hoặc chở khách du lịch có phải tuyệt vời không.
Bỏ tiền ra mua xe cá nhân xịn còn ko dám bỏ. Mua xe phục vụ đại chúng cũng phải phù hợp kinh tế. So sánh nó khập khiễng như nhận thức hiểu biết mà thôi.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,664
Động cơ
361,352 Mã lực
Anh giai này ở đâu vậy. Trước kia Hà Nội chạy bus Mec rồi, tuyến 22 và 07 có cả loại 2 khoang. Loại này có cả sưởi, nặng trịch, ngồi bí rì chán òm. Chạy thời gian dầu chảy tung tóe, bẩn kinh. Sửa chữa chắc đắt, hết lứa thấy dẹp, thua xe Hàn cầm mỗi búa với kìm vào sửa.
Con này hình như của Renault, làm xe bus đời đầu cho HN cụ ah. Mấy con Mẹc là mấy con to xác nhất, đít phẳng lỳ, lừng lững chạy tuyến 32 cơ.
Chính xác là có vài tuyến chạy Renault, số tự động, thời gian đầu ok nhưng sau vài năm thì chán quá.
Các buss còn lại thấy Deawoo ổn nhất, nhưng càng về sau có cảm giác gằn, không êm như thế hệ trước
Còn Thaco hơn tệ, máy gằn, rung bần bật
 

Phuclongchau

Xe điện
Biển số
OF-595217
Ngày cấp bằng
19/10/18
Số km
2,213
Động cơ
310,956 Mã lực
Do giá thành và chính sách bảo hành bảo dưỡng thôi,cứ nhìn mấy anh merc,Bmw.....là ra
 

Chaien Nguyen

Xe tăng
Biển số
OF-505758
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
1,483
Động cơ
1,046,258 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bỏ tiền ra mua xe cá nhân xịn còn ko dám bỏ. Mua xe phục vụ đại chúng cũng phải phù hợp kinh tế. So sánh nó khập khiễng như nhận thức hiểu biết mà thôi.
May có comment của cụ mà em cũng phải sờ lại sau gáy mình.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,115
Động cơ
448,082 Mã lực
1 con giường nằm Thaco khoảng 3 tỏi, 1 con giường nằm Nhập Hàn máy Hyundai(giường đóng tại vn) tầm 5,5toi. Kd giá vé như nhau, chơi sao đc cụ ơi
 

lamborghini00

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-700062
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
3,357
Động cơ
130,933 Mã lực
1 con giường nằm Thaco khoảng 3 tỏi, 1 con giường nằm Nhập Hàn máy Hyundai(giường đóng tại vn) tầm 5,5toi. Kd giá vé như nhau, chơi sao đc cụ ơi
Cái này thì tuỳ cụ ah, những bọn làm lâu có tiềm lực nó vẫn chơi mà, vì đắt nó xắt ra miếng.
 

Mraaa

Xe tăng
Biển số
OF-81725
Ngày cấp bằng
2/1/11
Số km
1,166
Động cơ
427,969 Mã lực
Mua cái loại xe nào ,tốt hay kém,không quan trọng,mà quan trọng là mua loại nào sau đó có tí lộc lá mới là vấn đề.
Bus VN chủ yếu là công ty tư nhân cụ ạ. Một số tuyến được trợ giá bằng tiền ngân sách thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top