[Funland] Tại sao VN trước đây và hiện tại lại sử dụng xe máy nhiều hơn ô tô.

aladanh

Xe tăng
Biển số
OF-81397
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,451
Động cơ
436,444 Mã lực
Thu nhập của người dân thấp ->> mua xe máy
Thuế ô tô quá cao ---->>> mua xe máy
Ít phương tiện và mạng lưới giao thông công cộng ----> mua xe máy
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,484
Động cơ
467,785 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Vạch được mạng nhệt là đa bay tốt mà cụ. Mà cũng phải chịu khó đi tìm cây đa Ta chứ đừng bay cây cấy mô mới bay tốt được :D
Cây đa có 1 số chứ đến 10 số, 1 khi đã bay rồi thời sau này cơ quan chủ quản cây đa cứ việc đưa tàu cứu hộ lên Sao Hỏa mà thu hồi về.
Phạt vạ vụ ăn cắp cây đa thời vô tư đuê. Người Trái Đất có tiêu được Sao Hỏa Tệ hông ???
=))=))=))=))=))=))=))
Thế chủ thớt lại vừa bay, vừa vạch mạng nhện à.
Lấy trộm phải nhanh chứ chậm chân người ta tóm lại ngay.
Vớ phải mấy cây súng bắn lưới của Hoa Thánh hoặc mấy cái súng bắn Drone là toi.
Cụ tưởng lên sao Hỏa mà thoát được á. Cẩm Y Vệ lên xách về phút mốt. Đừng đùa với Cẩm Y Vệ.
Sao Hỏa Tệ, Mun tệ, Diêm Vương tệ, cứ đưa vào VN là tiêu được hết.
Khéo các anh ấy lại dùng Sao Hỏa Tệ mua đất phân lô trên đó bán kiếm lời cũng nên.
Mút đang có dự án Công dân Sao Hỏa rồi.


Chuyển tàu từ ISS sang Sao Chổi cũng dễ tai nạn lắm.
Bởi nhẽ Sao Chổi nó có chịu đỗ đâu :(
Vô tư đê. Chủ thớt đến VN rồi thì chắc học được cách sang đường.
Sang đường VN khó thế còn học được thì nhảy tàu chỉ là chuyện nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

trxthai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-738057
Ngày cấp bằng
2/8/20
Số km
181
Động cơ
65,980 Mã lực
Tuổi
36
Quy hoạch dốt cộng với chính sách sai nên mới không phát triển được ô tô, chứ lờ đờ cũng giờ cũng muốn bỏ mẹ đi ý chứ. Phát triển công nghiệp ô tô nó còn kéo theo nhiều thứ khác đi cùng nhưng giờ chịu rồi nên đành ngồi im. Thằng Myanmar nghèo rớt mà thành phố cũng cấm xe máy từ 2003, chỉ ô tô đấy thôi.
Cái chung quy cũng tại mấy ông thời bao cấp nó hại đất nước... ai lại đi chia lô đất cho dân 25 m vuông/lô nó làm nát thành phố... giờ khó mà chữa cháy được cái quy hoạch nát bét kia rồi... tư duy quá cao cấp, Ai lại "đường ta rộng thênh thanh 8 thước, đồng cỏ phì nhiêu cò bay gẫy cả cánh" thì làm gì đường xá chẳng tắc suốt ngày

Trước kia Đà Nẵng quy hoạch cũng đẹp... giờ vào thấy cũng nát bét rồi... đất cát cũng chia tách thành từng lô bé tẹo... vài bữa nữa Đà Nẵng lại nát bét như Hà Nội hay TP HCM thôi
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Đây là Đài loan chứ không phải Việt nam nha:
TaiwanBike.jpg
nên câu hỏi đặt ra là tại sao NN thả nổi dân tự do phát trển xe mái quá cmn vô tư, mà ko hạn chế sớm để gtcc phát triển
ơ mà hỏi thế thôi chứ lạ gì câu trả lời: làm thế nhọc bỏ mẹ, hơi éo đâu =))
 

Kurumasuki

Xe container
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
7,942
Động cơ
323,231 Mã lực
Nhà nước không thực hiện được trách nhiệm của mình về giao thông công cộng và nhà ở tập thể thế là đổ lỗi cho dân thích đi xe máy và ở nhà ổ chuột :))
 

Ca phê thôi

Xe tăng
Biển số
OF-719778
Ngày cấp bằng
11/3/20
Số km
1,290
Động cơ
712,270 Mã lực
Tuổi
36
Nhân dịp công bố doanh số tiêu thụ ô tô con năm 2020, cũng như tiết trời miền bắc vào đợt rét cuối năm. Cộng với mẫu siêu xe Honda SH mẫu cũ lên giá gần gấp đôi so với giá niêm yết. Tôi lại tự đặt câu hỏi là tại sao Việt Nam anh hùng chúng ta không chiến lược tập trung phát triển phương tiện an toàn, tiện nghi hơn là ô tô thay cho xe máy trong thời gian trước đây. Nhờ các cụ các mợ có thể cho ý kiến về các lý do dẫn tới tình trạng này.
Có nhiều lý do nhưng có lẽ lý do chính là do không có tiền hay nói đúng ra là do nghèo. CP không có tiền (và tầm nhìn) để đầu tư hệ thống GT công cộng đủ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân TP trong cả ngắn và dài hạn, vì lý do không có tiền nên CP chuyển việc đầu tư, trang bị phương tiện phục vụ GT từ CP sang cho người dân. Người dân vì không có nhiều tiền nên đầu tiên là trang bị xe đạp, sau khá hơn thì trang bị xe máy, và sau dần (hiện nay và sau này) thì trang bị được ô tô. Trong thời gian sử dụng xe máy, vì di chuyển nhanh, linh hoạt, không tốn kém nhiều tiền đầu tư thì người dân thấy đây có lẽ là phương tiện GT phù hợp nên sử dụng đại trà như hiện nay và cũng chính từ loại phương tiện mà sinh ra bao hệ lụy, thói quen không tốt của người tham gia GT.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
nên câu hỏi đặt ra là tại sao NN thả nổi dân tự do phát trển xe mái quá cmn vô tư, mà ko hạn chế sớm để gtcc phát triển
ơ mà hỏi thế thôi chứ lạ gì câu trả lời: làm thế nhọc bỏ mẹ, hơi éo đâu =))
Có xe máy là quyền của công dân nha cụ.

Trừ TQ thì chưa nước nào hạn chế/cấm xe máy cả.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,948 Mã lực
Ở đây nhiều người đi 4B thấy ngứa mắt với 2B!
Bằng lái của em có từ năm 1989, cái xe đầu tiên đăng ký 1990 và gần như đi liên tục cho đến bây giờ.
Nhưng em vẫn thấy phương tiện giao thông chính cho người VN trong ngắn hạn chưa phải là xe công cộng, lại càng không phải là 4B riêng.
Còn lỗi tắc đường tất nhiên là do các nhà quy hoạch, nhưng không phải chỉ quy hoạch đường xá hay không cấm xe máy, mà là việc phá vỡ để cho chung cư cao tầng mọc như nấm trong thành phố, đặc biệt là ở các nút giao thông trọng điểm (người ta hay gọi là khu đất vàng). Nhưng người dùng 4B dong dong đến nơi làm việc cách nhà 1 vài cây số cũng góp phần không nhỏ!
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,663
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nếu dc lựa chọn giữa con morning ghẻ và con SH xịn thì em vẫn chọn con morning ghẻ nếu giá 2 con bằng nhau.
Nếu cụ có ô tô rồi, và có tiền một xíu, cụ sẽ vẫn chọn mua thêm SH :D
 

NNS

Xe trâu
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
30,974
Động cơ
520,122 Mã lực
Có xe máy là quyền của công dân nha cụ.

Trừ TQ thì chưa nước nào hạn chế/cấm xe máy cả.
ơ thì rõ, có xe máy dĩ nhiên là quyền của cụ, nhưng đi đc hay ko hay đúng hơn là có chọn xe máy là phương tiện di chuyển chủ yếu của mọi tầng lớp nhân dân hay ko thì lại là chuyện khác
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Vô tư đê. Chủ thớt đến VN rồi thì chắc học được cách sang đường.
Sang đường VN khó thế còn học được thì nhảy tàu chỉ là chuyện nhỏ.
Học được kỹ năng nhảy tàu tử tế khéo nhà thớt phát. Thẳng tiến lên lít đờ Sao Hoả.
Dưới Trái Đất cũng đã có tiền lệ :D
 

kduc

Xe container
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,883
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Hix, mua một cái ô tô bây giờ thì ít rào cản. Nhưng để vận hành nó thì em ví dụ một chiếc xe bình dân 500tr cho tròn:
+ Lãi trên vốn (hoặc lãi vay ngân hàng nếu cụ nào bank) tính trung bình là 40tr/năm ~ 3.3tr/tháng
+ Sút giá xe (tức là cái cục 500tr nó mòn dần) mỗi năm cũng 30tr ~ 3tr/tháng (trong 5 năm đầu).
+ Gửi xe tại nhà hoặc gửi theo giờ khi đi công chuyện bên ngoài loanh quanh trung bình 2tr

+ Xăng xe cũng trung bình 3tr/tháng. Bảo đi ít thì còn phí phạm hơn, cụ nào đi nhiều hoặc đi ra tiền thì ko tính, chỉ tính phương tiện đi lại hàng ngày, đi chơi của gia đình.
+ Dầu mỡ, bảo dưỡng, phí đường bộ... trung bình 500k/tháng.

=> Hơn 10tr/tháng để duy trì một chiếc xe. Ko tính những người mua xe dịch vụ thì những người sở hữu ô tô cá nhân đều nằm ở top đầu thu nhập (hoặc cần quản lý dòng tiền cực tốt) để lợi ích của chiếc xe mang lại nhiều hơn 10tr/tháng. Tất nhiên nó cũng là giải trí, thích thì mua, đi cho sướng tội gì.

Ý em nói ở đây, khi đã cần tính toán thì cũng nên đem các con số đó vào với phân bổ chi tiêu của gia đình. Em thấy cảm phục những người sử dụng xe hữu dụng đến từng con ốc, có xe họ giải quyết được nhiều việc hơn, kiếm được thêm nhiều hơn mấy lần 10tr.
Em ở tỉnh mua xe đi cho sướng, ko mất chỗ đỗ, và e ko tính đến khoản tiền mua xe trong số tài sản/tiêu sản của mình nữa nên ko có áy náy về ba khoản xanh xanh kia của cụ :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Trước kia Đà Nẵng quy hoạch cũng đẹp... giờ vào thấy cũng nát bét rồi... đất cát cũng chia tách thành từng lô bé tẹo... vài bữa nữa Đà Nẵng lại nát bét như Hà Nội hay TP HCM thôi
Thành quả của cụ Bá, ai đồ của vô số ốp phơ đấy :D
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,948 Mã lực
Thành quả của cụ Bá, ai đồ của vô số ốp phơ đấy :D
Ở nước ta thì hầu như những gì được ca ngợi nhiều đều nhanh sụp đổ nhất.
Chẳng hạn như khu đô thị đáng sống, thành phố đáng sống,...
Năm nay em chưa biết, chứ vài năm trước người đương thời, AH đổi mới,... thường có chung ngay nơi đến!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Ở nước ta thì hầu như những gì được ca ngợi nhiều đều nhanh sụp đổ nhất.
Chẳng hạn như khu đô thị đáng sống, thành phố đáng sống,...
Năm nay em chưa biết, chứ vài năm trước người đương thời, AH đổi mới,... thường có chung ngay nơi đến!
Ta quen trò ma giáo, bố láo ăn cắp, ăn xổi ở thì.
Đi đường chính tắc còn chả ăn ai
Đi tắt dễ dẫn phải mứt.
Đón đầu nguy cơ bị xe đâm.
Vậy thôi !!!
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,473
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ở đây nhiều người đi 4B thấy ngứa mắt với 2B!
Bằng lái của em có từ năm 1989, cái xe đầu tiên đăng ký 1990 và gần như đi liên tục cho đến bây giờ.
Nhưng em vẫn thấy phương tiện giao thông chính cho người VN trong ngắn hạn chưa phải là xe công cộng, lại càng không phải là 4B riêng.
Còn lỗi tắc đường tất nhiên là do các nhà quy hoạch, nhưng không phải chỉ quy hoạch đường xá hay không cấm xe máy, mà là việc phá vỡ để cho chung cư cao tầng mọc như nấm trong thành phố, đặc biệt là ở các nút giao thông trọng điểm (người ta hay gọi là khu đất vàng). Nhưng người dùng 4B dong dong đến nơi làm việc cách nhà 1 vài cây số cũng góp phần không nhỏ!
Mặt khác với cách sinh sống, buôn bán ở VN không đi xe máy không được cụ ạ. Em đã có thời gian bán hết xe máy, chỉ đi ô tô, xe đạp thôi nhưng rất khó. Nhiều khu vực, nhiều dịch vụ muốn đến, sử dụng bắt buộc phải đi xe máy.
 

obi

Xe điện
Biển số
OF-185934
Ngày cấp bằng
18/3/13
Số km
2,029
Động cơ
-71,797 Mã lực
Nếu dc lựa chọn giữa con morning ghẻ và con SH xịn thì em vẫn chọn con morning ghẻ nếu giá 2 con bằng nhau.
Nhiều nhà mua được ô tô đấy nhưng có cần đi đâu, với lại ô tô mua rồi phải nuôi, còn xe máy đi mấy cây số nó tiện mà chả phải chi phí cho nó.
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,323
Động cơ
532,887 Mã lực
Nếu giá hợp lý thì việc dek gì phải đi xe máy cho khổ trừ trường hợp lượn lờ vài km quanh nhà để mua ít đồ cho vợ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top