Đúng rồi cụ, quãng đường khác nhau thì phí vận chuyển khác nhau, giá cũng khác nhau, cơ mà ít người nghĩ đếnCác bác ấy quên tính quãng đường nữa
Đúng rồi cụ, quãng đường khác nhau thì phí vận chuyển khác nhau, giá cũng khác nhau, cơ mà ít người nghĩ đếnCác bác ấy quên tính quãng đường nữa
Đấy là cụ chỉ nhìn một mặt là giá xăng thôi.Là người dân em tâm tư quá, nước mình có ngành dầu khí mà người dân chẳng có lợi lộc gì cả. Khi giá dầu thể giới thấp thì các anh đẻ ra nhiều loại thuế phí để thu tiền người dây. Đến khi giá dầu lên cao, các anh được hưởng lợi nhiều từ việc bán dầu, nhưng thuế phí thì chẳng thấy giảm mấy (hình như giảm có 2k/lít), vẫn thu thuế phí đều, mặc người dân è cổ trả tiền xăng dầu với giá cao.
Chỉ những nước giàu có mới tính đến hệ thống dự trữ quốc gia về xăng dầu (3-6 tháng, thậm chí 01 năm). Còn nghèo như VN thì ko nên xây dựng hệ thống này làm gì cho tốn tiền. Để DN họ xây dựng kho dự trữ của họ là đc rồi.đầy kho từ lâu rồi, muốn tăng thì phải xây kho mới. Ngoài dự trữ quốc gia còn có dự trữ ở doanh nghiệp nhà nước nữa. Dự trữ quốc gia để phòng thiên tai, chiến tranh thôi.
Với nhiều cụ thì dầu nào cũng là dầu, nhà máy lọc dầu nào cũng lọc được hết
Các bác ấy quên tính quãng đường nữa
Đúng rồi cụ, quãng đường khác nhau thì phí vận chuyển khác nhau, giá cũng khác nhau, cơ mà ít người nghĩ đến
Trữ lượng dầu khí của VN cỡ 1,5-2 tỷ thùng, đến nay VN mới khai thác được khoảng 400tr thùng thôi.Cụ có người nhà trong ngành dầu khí như em thì sẽ hiểu thôi , ko phải tự nhiên tiền ko phải nghĩ. Ngay từ hồi cách đây 20 năm thì đã mỗi bữa ăn xong, toàn bộ thức ăn thừa đổ đi hết để mua đồ mới ăn bữa khác rồi.
Tin ko vui là trữ lượng dầu khí của VN còn đủ khai thác trong 25 năm nữa. Ko hiểu sau 25 năm đó thì ăn bằng gì.
Vâng,chắc em nhớ nhầm,trước có email thông báo danh sách các ngân hàng nga bị loại hay bị cấm gì đó khỏi hệ thống thanh toán gì đó, em không quan tâm nên chỉ lướt qua.VN có hệ thống ngân hàng kết nối trực tiếp với hệ thống ngân hàng của Nga (Mir) & Trung, không thông qua hệ thống tài chính của Mỹ, nên Mỹ không ngăn được giao dịch Việt-Nga đâu. Việt cũng có FTA với khối kinh tế Á-Âu của Nga & đồng minh luôn. Vấn đề chính là Việt nằm ngay cạnh công xưởng thế giới, & xa vùng phía Tây (vùng phát triển) của Nga, nên nhu cầu giao thương ít (logistic từ Trung & Ấn lợi hơn, & cần hàng thì mua trực tiếp từ Trung chứ chạy sang Nga làm gì cho xa). Các mặt hàng tiềm năng Việt có thể mua từ Nga (năng lượng, phân bón, lương thực cho chế biến thức ăn chăn nuôi) thì đi mua của Indo, Ấn, Úc, Malay, Trung Đông gần hơn.
Thực tế là Việt vẫn làm ăn với Nga bình thường, chỉ là doanh số ít quá nên không ai quan tâm (chẳng bằng số lẻ so với TQ, EU, Nhật, Hàn, ASEAN).
Cụ xem lại xem mình có nhập xăng dầu thành phẩm từ Nga không nhé, chém ẩu lại còn bảo người khác sai.Cụ phân tích sai rồi.
Chính xác thì là mình nhập xăng mà Nga nó không bán xăng mới đau.
Em đang nói xăng dầu thành phẩm, không phải dầu thô cụ nhé.Dn VN vẫn nhập rất nhiều than nga để đốt lò cho nhiệt điện đấy cụ. Giá về vn rẻ hơn nhập úc, nhập indo hay mã lai. Độ bốc, nhiệt lượng, tro..đều hơn mà giá cũng rẻ hơn 300k vnd/tấn. Còn dầu nga thì em nghĩ do lọc dầu vn không phù hợp nên không nhập thôi. Nếu cứ kéo dài mãi thì có lẽ cũng phải điều chỉnh để nhập nếu hđ nk với đối tác cũ không có đk ràng buộc về sl, hay độc quyền cc. Lúc ấy chắc phải đàm phán với các bên liên quan thôi.
Đây là kho dự trữ QG, không phải kho TMai cuk ạNghe đâu các nhà quản lý đang tính bài tăng kho dự trữ xăng dầu quốc gia. Bác nào hiểu thì giải thích giúp, sao ko tăng kho dự trữ từ lúc xăng dầu rẻ, chứ đắt như này thì tăng kho dự trữ thì ích lợi mịa gì nhỉ. Hay là nước đến chân mới nhảy
Xăng mình nhập từ Nga chắc là xăng cho quân sự (em đoán chắc cho các máy bay) vì thấy giá rất cao và lượng nhập cũng rất ítEm đang nói xăng dầu thành phẩm, không phải dầu thô cụ nhé.
Chắc nó đó ợ. Chứ xăng thông thường ai mua kiểu đóXăng mình nhập từ Nga chắc là xăng cho quân sự (em đoán chắc cho các máy bay) vì thấy giá rất cao và lượng nhập cũng rất ít
Cụ mới ngây thơ... Dầu Việt nam là dầu ngọt nhẹ thuộc hàng tốt nhất thế giới giá bán cao hơn. Nhưng chả ai mua hay dùng loại này để lọc xăng dầu mà tỉ lệ 100% cả. Các nhà máy mua về phối trộn nhiều loại dầu để đạt hiệu quả về kinh tế.Nhiều cụ ngây ngô vãi đái ra. VN xuất dầu thô nhưng cũng lại nhập dầu thô về lọc với số lượng tương đương hoặc nhiều hơn. Vậy giá dầu thô thế giới tăng đâu lợi gì mấy.
4,4 tỷ thùng, cụ ạ, theo số liệu ở đâyTrữ lượng dầu khí của VN cỡ 1,5-2 tỷ thùng, đến nay VN mới khai thác được khoảng 400tr thùng thôi.
Chưa kể, tiềm năng về khí còn rất lớn, chưa khai thác được là bao nhiêu. Ngay mỏ khí Cá voi xanh ở ngoài khơi Quảng Nam còn vướng thủ tục, hy vọng vài năm tới sẽ suôn sẻ. Tiếp theo là mỏ khí Vịnh Bắc Bộ nữa.
Sau này hết thì VN chuyển sang nhập về lọc, cũng khác gì Singapore bây giờ đâu.
Về lâu dài, khi mà chuyển sang sd năng lượng điện, thì tiềm năng điện gió, mặt trời của VN rất nhiều.
Trữ lượng 4,4 tỷ thùng thì nhiều quá, chắc là dự đoán thôi, chứ chưa có khảo sát, đánh giá trữ lượng. Còn con số 1.5 tỷ thùng là có nghiên cứu, khoan và đánh giá rồi.4,4 tỷ thùng, cụ ạ, theo số liệu ở đây
World Oil Statistics - Worldometer
Amount of Oil left in the world based on proven gas reserves and current global consumption levels. World Oil reserves, production, and consumption by year and by country, imports, exports, charts and list.www.worldometers.info
Lúc đó em tính theo sản lượng khai thác gần đây thì chỉ trong gần 25 năm là cạn. Còn thì em cũng ko rõ chính xác cụ ạ.
nick đấy chuyên tung tin nhảm từ xưa rồi cụBác có chắc là dầu thô ko hay là dầu chạy máy loang ra biển?
Chứ xả nguyên một (vài) tàu dầu thô ra biển Đông thì thành thảm hỏa môi trường rồi đó bác.
Thị trường 100tr dân làm gì đến mức độ ít ạNhà máy lọc dầu của mình không thiết kế để dùng dầu Nga nên mua dầu thô Nga về cũng không dùng được cụ ạ. Có mua được chăng nữa cũng phải cẩn thận Mỹ đập, VN không có thế như Ấn để nhổ vào trừng phạt của Mỹ. Mà Nga cần đối tác lớn, ổn định, chứ mua ít như VN không giúp gì được Nga, nên Nga không ưu tiên đâu.