Thông tin của cụ chắc từ thời Pháp thuộc. Các kho xăng dầu thành phẩm đầu mối của Petrolimex, PVoil, Saigon Petro, thậm chí mấy anh tư nhân khủng như Hải Linh, DKC (nhà anh Chu Đăng Khoa kim cương)... cũng đủ chỗ nhận vài tàu MR size cỡ 40-50k DWT. Sức chứa tổng kho Nhà Bè của Petrolimex tầm 700k m3, PVoil Nhà Bè khoảng 170k m3, kho Hải Linh Vũng tàu gần 300k m3, kho DKC Nghệ An tầm >100k m3... Kho Ngoại quan Vân Phong sức chứa tầm 500k m3 và có cầu cho tàu dầu thành phẩm cỡ 150k DWT.
Còn dầu thô thì bến phao (SPM) của Dung Quất tiếp nhận được tàu Suezmax 150k DWT; Nghi Sơn là tàu VLCC 300k DWT.
Bến phao Nghi Sơn cập tầu VLCC chở dầu thô từ Kuwait.
Xăng dầu Nga (dân sự) ở VN là có, nhưng ít và không nhập trực tiếp, chủ yếu do bài toán kinh tế. Các trung tâm bán hàng gần VN như Sing, Thái, Mã, Brunei, xa hơn tí là Korea, có đầy hàng, giá tốt, ưu đãi thuế nhiều. Túm lại xăng dầu quanh ta mua không thiếu, chứ ko phải chờ Malay bán hàng cho VN mới có xăng dùng như cái thông tin lởm khởm vừa rồi.
Lukoil (Nga) cũng bán hàng về VN, nhưng đợt chiến tranh vừa rồi cũng làm gián đoạn vì các lệnh cấm vận. Chúng ta nước bé, phụ thuộc nhiều trong nền kinh tế toàn cầu hóa, làm gì cũng phải có nghiêng xung quanh.