[Funland] Tại sao VN không nhập nhiều xăng dầu từ Nga?

laixecutkit

Xe tải
Biển số
OF-201538
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
236
Động cơ
330,244 Mã lực
VN mà dám nhập bất kỳ thứ gì của Nga thì Mỹ và Châu Âu nó đập chết bằng các quy định về cấm vận, chưa nói tới việc phương tiện chở về cũng bị Mỹ và Châu Âu cấm. Thế VN yếu phải chấp nhận thiệt thòi nhỏ để giữ lấy mối lới lớn, giờ chỉ có TQ là đủ mạnh để ko e ngại lệnh cấm vận của Mỹ và Châu Âu, may ra thì có thêm Ấn Độ gấu hơn có thể dám làm.
 

honganh89

Xe hơi
Biển số
OF-308592
Ngày cấp bằng
20/2/14
Số km
167
Động cơ
299,895 Mã lực
Nhà máy lọc dầu của mình không thiết kế để dùng dầu Nga nên mua dầu thô Nga về cũng không dùng được cụ ạ. Có mua được chăng nữa cũng phải cẩn thận Mỹ đập, VN không có thế như Ấn để nhổ vào trừng phạt của Mỹ. Mà Nga cần đối tác lớn, ổn định, chứ mua ít như VN không giúp gì được Nga, nên Nga không ưu tiên đâu.
CỤ này nói chuẩn,
Nhà máy lọc dầu cũng có dăm ba loại, dầu thô ural của Nga nó khác dầu mình khai thác ở Biển Đông nhỉ.
 

OTheAh

Xe tăng
Biển số
OF-787130
Ngày cấp bằng
10/8/21
Số km
1,807
Động cơ
-18,861 Mã lực
Châu Âu vẫn phải nhập nhưng qua cầu khác ko nhập trực tiếp dc
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,051
Động cơ
547,857 Mã lực
Nếu vẫn nhập ntn thì mọi cái vẫn tốt, dân cứ ý kiến. Nếu nhập từ Nga có thể xăng dầu sẽ rẻ hơn nhưng mà mọi cái sẽ xấu đi và dân ko phải ý kiến mà là chửi. Theo Cụ chọn p/a nào
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,996
Động cơ
515,788 Mã lực
Phương Tây lại áp đặt gói trừng phạt thứ 6 với Nga ! Chiêu bài đục nước béo cò mua dầu giá rẻ không đơn giản đâu

EU tung "vũ khí" làm khó Nga xuất khẩu dầu ra thế giới



Đức Hoàng
Thứ sáu, 17/06/2022 - 10:03




(Dân trí) - Ngoài bổ sung lệnh cấm vận với dầu nhập khẩu từ Nga, Liên minh châu Âu (EU) cũng có bước đi khác nhằm khiến Moscow gặp khó khăn trong việc đưa dầu đi ra thị trường toàn cầu.

EU tung vũ khí làm khó Nga xuất khẩu dầu ra thế giới - 1

Một cơ sở lọc dầu của Nga (Ảnh: Reuters).

Trong gói trừng phạt thứ 6 chống lại Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, EU đã thống nhất về lộ trình dừng nhập 90% dầu từ Moscow trong năm nay. Đây được xem là một trong những lệnh cấm vận mạnh mẽ nhất phương Tây áp lên Nga trong vài tháng qua.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, trong gói trừng phạt mới nhất của EU, còn có một biện pháp được xem là cũng sẽ gây tác động mạnh tới Nga. Cụ thể, EU đã cấm các công ty của các nước thành viên liên minh được "bảo hiểm và cung cấp tài chính cho việc vận chuyển" dầu của Nga tới các nước thứ ba sau thời gian chuyển tiếp kéo dài 6 tháng. Hay nói cách khác, EU đã cấm các doanh nghiệp cung cấp bảo hiểm cho tàu dầu Nga.

Điều này có thể khiến Nga gặp khó trong việc vận chuyển hàng trăm nghìn thùng dầu mỗi ngày cho các khách hàng ở Trung Quốc và Ấn Độ cũng như toàn cầu vì các công ty lớn cung cấp dịch vụ bảo hiểm phần nhiều nằm ở EU.

Chuyên gia thị trường Matt Smith cho rằng, việc nhằm mục tiêu vào hạng mục bảo hiểm là cách tốt nhất để có thể ngăn chặn luồng dầu thô xuất khẩu của Nga thay vì chỉ chuyển hướng chúng.

Anh có thể cũng sẽ tham gia vào biện pháp trừng phạt của EU. Đây được xem là động thái tác động mạnh hơn tới Nga khi Anh từ lâu vốn là trung tâm của thị trường bảo hiểm hàng hải.

Trong thời gian qua, Nga đã đối phó với việc châu Âu giảm mua dầu của Moscow bằng cách thu hút khách hàng khác với mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, nếu như các con tàu vận tải không có bảo hiểm cho các chuyến giao hàng, điều này sẽ gây ảnh hưởng tới Nga.

Chuyên gia cho rằng, động thái của EU sẽ làm khó Nga trong nỗ lực chuyển hướng dầu xuất khẩu từ EU sang Ấn Độ và Trung Quốc về cả khía cạnh chính trị và kinh tế.

Trong vài tháng qua, Nga đã tăng vọt sản lượng dầu xuất khẩu sang 2 thị trường lớn ở châu Á để đối phó với các lệnh cấm từ EU. Vì vậy, động thái mới của châu Âu là nhằm đối phó với tình trạng này.

Các tàu hàng không có bảo hiểm sẽ không được phép đi vào các cảng lớn, hoặc di chuyển qua các tuyến vận tải quan trọng như eo biển Bosporus hoặc kênh đào Suez. Nó sẽ không chỉ tác động tới Nga mà còn ảnh hưởng tới nhiều nhóm đối tượng khác trong giao dịch với Moscow.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,490
Động cơ
353,693 Mã lực
Chiến tranh Nga- Ucraine ! Xăng dầu tăng, và có một nghịch lý không hề nhỏ...giữa DN dầu khí và người tiêu dùng .
20220617_131934.jpg
Là người dân em tâm tư quá, nước mình có ngành dầu khí mà người dân chẳng có lợi lộc gì cả. Khi giá dầu thể giới thấp thì các anh đẻ ra nhiều loại thuế phí để thu tiền người dây. Đến khi giá dầu lên cao, các anh được hưởng lợi nhiều từ việc bán dầu, nhưng thuế phí thì chẳng thấy giảm mấy (hình như giảm có 2k/lít), vẫn thu thuế phí đều, mặc người dân è cổ trả tiền xăng dầu với giá cao.
 

maroon5788

Xe buýt
Biển số
OF-382935
Ngày cấp bằng
16/9/15
Số km
638
Động cơ
248,680 Mã lực

Mỗi lần nhắcđến xăng lại nhớ đến Nghi Sơn. Thật ko thể hiểu nổi.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
537
Động cơ
51,272 Mã lực
Tuổi
33
Nghe đâu các nhà quản lý đang tính bài tăng kho dự trữ xăng dầu quốc gia. Bác nào hiểu thì giải thích giúp, sao ko tăng kho dự trữ từ lúc xăng dầu rẻ, chứ đắt như này thì tăng kho dự trữ thì ích lợi mịa gì nhỉ. Hay là nước đến chân mới nhảy
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
537
Động cơ
51,272 Mã lực
Tuổi
33

Mỗi lần nhắcđến xăng lại nhớ đến Nghi Sơn. Thật ko thể hiểu nổi.
Bên mình thì nhiều cái khó hiểu lắm cụ. Đơn giản như múc lên bán doanh nghiệp vẫn kêu lỗ. Dân thì è lưng ra mua bù lỗ cho doanh nghiệp.
 

revolutions

Xe buýt
Biển số
OF-576719
Ngày cấp bằng
30/6/18
Số km
736
Động cơ
147,088 Mã lực

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,952
Động cơ
219,783 Mã lực
đây là bài toán tỉ đô phải giải, nếu không mua được dầu giá rẻ mà tụi Ấn, Trung nó mua được thì sản xuất của ta không cạnh tranh nổi. Không phải chỉ thích hay không thích mua.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Nghe đâu các nhà quản lý đang tính bài tăng kho dự trữ xăng dầu quốc gia. Bác nào hiểu thì giải thích giúp, sao ko tăng kho dự trữ từ lúc xăng dầu rẻ, chứ đắt như này thì tăng kho dự trữ thì ích lợi mịa gì nhỉ. Hay là nước đến chân mới nhảy
Có phải nói tăng là tăng đc ngay đâu bác ơi. Tính tù lúc nói đến lúc có thì cứ cộng thêm cỡ chục năm là ít.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,781
Động cơ
482,914 Mã lực
Nơi ở
rừng
Nghe đâu các nhà quản lý đang tính bài tăng kho dự trữ xăng dầu quốc gia. Bác nào hiểu thì giải thích giúp, sao ko tăng kho dự trữ từ lúc xăng dầu rẻ, chứ đắt như này thì tăng kho dự trữ thì ích lợi mịa gì nhỉ. Hay là nước đến chân mới nhảy
Nhẽ còn tăng nữa ! Cuối năm thì biết !
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,952
Động cơ
219,783 Mã lực
Nghe đâu các nhà quản lý đang tính bài tăng kho dự trữ xăng dầu quốc gia. Bác nào hiểu thì giải thích giúp, sao ko tăng kho dự trữ từ lúc xăng dầu rẻ, chứ đắt như này thì tăng kho dự trữ thì ích lợi mịa gì nhỉ. Hay là nước đến chân mới nhảy
đầy kho từ lâu rồi, muốn tăng thì phải xây kho mới. Ngoài dự trữ quốc gia còn có dự trữ ở doanh nghiệp nhà nước nữa. Dự trữ quốc gia để phòng thiên tai, chiến tranh thôi.
 

thanh.long

Xe tăng
Biển số
OF-743411
Ngày cấp bằng
18/9/20
Số km
1,921
Động cơ
230,328 Mã lực
Tuổi
27
Giá xăng cao đi xe máy buốt ruột quá
 

Bomva

Xe điện
Biển số
OF-73151
Ngày cấp bằng
17/9/10
Số km
2,673
Động cơ
442,596 Mã lực
Sao cụ không hỏi luôn VN hiện các mỏ vẫn đang hoạt động, dầu thô vẫn suất khẩu mà giá xăng vẫn ngất ngưởng. Nói nước Nga xa xôi làm gì ạ
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
372
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Sao cụ không hỏi luôn VN hiện các mỏ vẫn đang hoạt động, dầu thô vẫn suất khẩu mà giá xăng vẫn ngất ngưởng. Nói nước Nga xa xôi làm gì ạ
Bác xem cán cân xuất/nhập của mình thế nào đi bác.

Với lại lợi nhuận khai thác dầu thô ko chảy hết về nsnn đâu bác.
 

quy la tien

Xe điện
Biển số
OF-126198
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
3,580
Động cơ
547,584 Mã lực
3% kia em dự là cho khí tài....
Nga không mạnh chuyện xuất xăng (mogas), dầu điesel thành phẩm. Đã là thành phẩm rồi thì xăng Nga, xăng Mỹ, xăng Úc, xăng Singapore, xăng Thanh Hóa giống nhau 9x% nên giá không chênh lệch.
Cụ phải kể thêm xd CỬA LÒ quê iem nữa chứ, ngoài phao số 0 giá 16k/ lít, về pha lọ chai rồi phí cúng người sống...vv lãi kinh nhắm!
 

111NoName111

Xe tải
Biển số
OF-758346
Ngày cấp bằng
24/1/21
Số km
263
Động cơ
58,791 Mã lực
Tuổi
113
Sao cụ không hỏi luôn VN hiện các mỏ vẫn đang hoạt động, dầu thô vẫn suất khẩu mà giá xăng vẫn ngất ngưởng. Nói nước Nga xa xôi làm gì ạ
Việt Nam là nước nhập siêu dầu chứ không phải xuất siêu đâu mà gào. Xuất 3 triệu tấn nhưng nhập 10 triệu tấn nhé. & khả năng lọc dầu chỉ đáp ứng 60-70%, ~30% xăng dầu thành phẩm là đi mua. Nghi Sơn (đáp ứng 30%) thì lọc trong nước nhưng giá tính theo giá nhập. Lý do vì sao thì hỏi anh Nhật.
.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top