Cụ nói ko ai là thế nào, lái non thôi, chứ già kinh nghiệm thì ta cũng như tây thôi.
đây cụ nhé có màTình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa , không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao
Em cám ơn cả nhà.,.
Cụ liếc gương chiếu hậu, đương nhiên là nhìn thấy xe đi // chứ?Em vân ngoái đầu suốt. xe 7 chỗ của em có 2 điểm mù
1. Là Gương chiếu hậu không thể thấy được xe đang đi song song với mình nếu Cao tốc chỉ tíc tắc là ăn đủ
2. Điểm chết ở khung xe giữa kính trước và kính cửa điểm này hay gặp các xe máy, xe đạp, người đi bộ cũng chỉ trong tíc tắc
Nhìn gương chiếu hậu ko thấy xe đi song song làn bên cạnh, vậy nên mới gọi là điểm mù cụ ạ. Hôm nào cụ thử đi cạnh 1 con xe song song và nhìn gương thì biết. Vậy nên người ta mới làm ra cái gương mắt cá nhỏ nhỏ để dán lên hai bên gương hậu. Xe đời mới thì có cảm biến điểm mù dành riêng để phát hiện xe đi song song. Nếu ko có cả 2 thì buộc phải liếc sang để nhìn cái điểm mù đóCụ liếc gương chiếu hậu, đương nhiên là nhìn thấy xe đi // chứ?
Mới lại đường VN, phải liên tục đảo mắt “đá” gương... nên tình huống bất ngờ có xe đi // vượt lên mà không biết là khó xảy ra. Chỉ sợ xe hướng khác đến, vướng cột A.
Ý em nói là nhìn gương phải hay trái thì cũng đồng thời nhìn bằng mắt thường thấy nó, nếu nó đi //.Nhìn gương chiếu hậu ko thấy xe đi song song làn bên cạnh, vậy nên mới gọi là điểm mù cụ ạ. Hôm nào cụ thử đi cạnh 1 con xe song song và nhìn gương thì biết. Vậy nên người ta mới làm ra cái gương mắt cá nhỏ nhỏ để dán lên hai bên gương hậu. Xe đời mới thì có cảm biến điểm mù dành riêng để phát hiện xe đi song song. Nếu ko có cả 2 thì buộc phải liếc sang để nhìn cái điểm mù đó
Cụ k biết gì thì đừng tranh luận, em thật, càng nghe cụ nói càng thấy ngô nghê.Em không muốn lái vấn đề đi xa khỏi tranh luận ban đầu, vì em cũng không hiểu nhiều về vấn đề này. Tranh luận là:
Xe con đang chạy, khi mất trợ lực, có phanh lại được không? Ý kiến của em là có, chỉ nặng hơn mà thôi.
Ở ta nhiều cái luật ko bắt buộc nhưng qua kinh nghiệm ta lên theo tây lômg chứ cụ!Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa , không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao
Em cám ơn cả nhà.,.
Nếu cụ quay hẳn sang bên đó nhìn gương và nhìn điểm mù cùng 1 lúc thì sẽ thấy nó, còn cụ chỉ nhìn thẳng và liếc gương thì sẽ ko thấy, chưa kể mấy xe nhỏ nhỏ, đầu ngắn thì càng dễ ko để ý thấy. Bản thân em từng sideswipe 1 xe khác trên đường cao tốc nên từ đó ko lười nữa mà lần nào cũng ngoái cổ hẳn sang nhìnÝ em nói là nhìn gương phải hay trái thì cũng đồng thời nhìn bằng mắt thường thấy nó, nếu nó đi //.
Ở Mỹ cụ đi thi sát hạch bằng lái xe, lúc chuyển làn cụ ko ngoảnh lại (shoulder check) là đánh trượt tự động luôn ko cần biết bao nhiêu điểm cụ nhé.Chuyển làn mà ngoảnh lại trên cao tốc thì quá nguy hiểm.
Cái đo đỏ là cụ nhét chữ vào mồm em nhé, cụ lôi ra giùm, cảm ơn cụ!Cụ k biết gì thì đừng tranh luận, em thật, càng nghe cụ nói càng thấy ngô nghê.
K biết, hỏi người ta đã nói cho rồi cứ muốn cãi rồi vẫn hỏi lại.
Nói thêm cho cụ vỡ ra nhé: thế theo cái tư duy của cụ thì xe xuống dốc mất phanh chân thì chỉ cần kéo cái phanh tay là ok? Nói cho cụ biết là nhiều ông quên phanh tay mà vẫn chạy cả 100km nhé. Với cái lực đạp chân qua hệ thống trợ lực k được kích hoạt hay phanh tay thì chả nhằm nhò gì với quán tính xe đang chạy, em nói rồi cụ mượn cái xe 1 phút mà thử, cãi nhau chi nhiều mệt, k mượn được đến em cho mượn.
Sát hạch trong bãi thì tốc độ chậm í e nói là khi tốc độ cao chứỞ Mỹ cụ đi thi sát hạch bằng lái xe, lúc chuyển làn cụ ko ngoảnh lại (shoulder check) là đánh trượt tự động luôn ko cần biết bao nhiêu điểm cụ nhé.
Em dính 1 lần cách đây lâu lắm rồi, khi lên dốc trong rừng để chết máy thế là xe trôi lùi, lấy hết sức cố đạp phanh k ăn thua, do k có kinh nghiệm nên nếu lúc đó vừa chết máy kéo phanh tay thì đỡ, lại cố đạp phanh chân, lúc k được chuyển sang phanh tay thì xeđã trôi lùi khá nhanhh nên k tác dụng đángg kể, đànhh đánh láii cho xe lao mông vào vệ đường. Đấy là bị trôi xe chứ tốc độ cỡ 60km/h thì k hiểu bay đi tận đâuMất trợ lực thì em bị một lần, nhưng là bị lộn cup-ben.!
Thốn phết, đạp hẫng chân nên giật mình kéo phanh tay và về số thấp.
Trường hợp chết máy em chưa thử.
Hoá ra cụ k có xe thật à??? Thế mà cãi như đúng rồiCái đo đỏ là cụ nhét chữ vào mồm em nhé, cụ lôi ra giùm, cảm ơn cụ!
Nếu cần mượn thì em cần mượn 1 cái ô tô con để thử xem đang chạy 40km/h mà tắt máy về mo thì có phanh lại được không, cụ có ô tô không mà đòi cho em mượn?
Nói lại là em đã có kinh nghiệm đang chạy bị chết máy phải vào lề phanh lại rồi nên cần thử là thử với xe đời mới trợ lực đủ kiểu xem thế nào để có kinh nghiệm thực tế thôi cụ nhé. Cụ thích thì hôm nào ta thử!
Sát hạch ở Mỹ họ tham gia giao thông như bình thường chứ ko thi trên sa hình ạ (Giống bài thi đường trường ở VN)Sát hạch trong bãi thì tốc độ chậm í e nói là khi tốc độ cao chứ