[Funland] Tại sao Vn không ai nhìn điểm mù?

6V4 PRADO

Xe container
Biển số
OF-141414
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,280
Động cơ
625,692 Mã lực
Cụ làm đúng,em lùi hay quay đầu toàn hạ kính và thò đầu ra.Cụ chửi chết mịa thằng thầy đê :))
 

Nợ đời

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-331176
Ngày cấp bằng
14/8/14
Số km
3,321
Động cơ
305,884 Mã lực
Tùy từng trường hợp, nhưng thật ra là không thừa...
 

Linh Bê Tha

Xe container
Biển số
OF-573265
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
6,524
Động cơ
203,421 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
KAIKOM CO.LTD
Website
www.otofun.net
Ở mình mọi người biết nhường nhịn nhau lắm, cho nên cứ thoải mái đi ngang đi dọc cụ ơi :D
 

sparta.leonidas

Xe ngựa
Biển số
OF-368450
Ngày cấp bằng
28/5/15
Số km
26,342
Động cơ
437,878 Mã lực
Cứ nổ máy lên và phi thôi. Còn đâu thì hên xui. :D
 

ChimQuáKhổ

Xe buýt
Biển số
OF-550409
Ngày cấp bằng
13/1/18
Số km
802
Động cơ
100,000 Mã lực
Tuổi
113
Bọn Tây rất chê khả năng lái xe của dân Á, như Tàu sang Mỹ là nó bắt thi lại bằng lái hết dù đã có bằng ở TQ. Một trong những nguyên nhân là khả năng quan sát kém, học lái không chuẩn đúng như ý chủ thớt đấy. Nhìn điểm mù là 1 trong những điểm mà nhiều lái xe non tay bỏ qua vì thấy hơn 90 % là thừa cho đến 1 ngày nó rơi vào trong 10% là sơ xuất có xe tiến sát bên cạnh mà không để ý. Bọn Tây dậy lái xe lúc nào cũng nhấn mạnh "eye moving" tức là lái xe phải liên tục đảo mắt xem gương chứ không chỉ nhìn phía trước không được chủ quan, cái này nó dạy rất kỹ. Ở VN các bác mới lái đa phần giống như lái xe máy chỉ tập trung nhìn phía trước rất ít chịu đảo mắt liên tục nhìn gương nên khả năng quát sát toàn bộ không gian xung quanh là kém. Điều này lại càng đúng khi cho phụ nữ lái xe, rất lười quan sát chỉ nghểnh cổ nhìn phía trước như đang lái xe điện trong công viên vậy
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Lạy thánh, xoay đầu qua lại là 1 tích tắc rồi.
Khi lùi là phải nhìn qua vai chứ có phải lúclắc đầu như con lật đật đâu mà tích tắc cụ, xoay đầu qua lại làm gì, quay đầu lại mà nhìn cái hướng đuôi xe di chuyển, nhiều ông chỉ nhìn qua cam lùi thị trường hẹp xe khác nó lao cái vèo là đi
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Cách lái xe ở mình là duy nhất, nên việc nhìn điểm mù hay thậm chí nhìn gương khi chuyển làn là thừa. Thầy cụ đúng.
- Ở mình, khi muốn chuyển làn, ta chỉ việc đánh lái chuyển cái rẹt, thế là xong, làm sao để không đâm vào ta là việc của thằng đi sau, nó có mắt cơ mà! Đặc biệt là từ đường bé ra đường lớn, bố thích là bố ra thôi, mài tuy đang phi trên đường lớn nhưng phải lo mà "làm chủ tốc độ" nhá nhá!
- Ở những nơi khác, trước khi muốn chuyển làn, mình phải làm đủ thủ tục, khi nào chắc chắn an toàn mới được chuyển, chuyển vớ vẩn có thằng nào nó tương vào mình thì mình lãnh đủ! Từ đường bé ra đường lớn cũng vậy, ra hơi có vấn đề chút là còi mới cả ngón tay thơm cứ gọi là! :D
 

Namdatus

Xe tải
Biển số
OF-298680
Ngày cấp bằng
15/11/13
Số km
228
Động cơ
310,870 Mã lực
Sao lại không học lại chứ, cách đi khác nhau nhiều đó cụ, cụ ko thấy e ghi là em chưa bao h lái xe ở Vn à :)), cụ bảo cho 1 ẻm Tây xem có dám lái xe ở Vn ngay ko? Còn chuyện tỷ thứ ko bằng thì xin cụ kiếm thớt khác, e ở đây chỉ bàn tới vấn đề Nhìn điểm mù của xe thôi. Cụ thông cảm đừng lôi qa nhiều thứ vào
Cụ bằng full hay bằng P? Trước em bằng full ở Úc về đổi thẳng sang bằng vn luôn, về cơ bản thì lái ô tô ở vn giống lái xe máy, cứ đường mình mình đi thôi.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Bọn Tây rất chê khả năng lái xe của dân Á, như Tàu sang Mỹ là nó bắt thi lại bằng lái hết dù đã có bằng ở TQ. Một trong những nguyên nhân là khả năng quan sát kém, học lái không chuẩn đúng như ý chủ thớt đấy. Nhìn điểm mù là 1 trong những điểm mà nhiều lái xe non tay bỏ qua vì thấy hơn 90 % là thừa cho đến 1 ngày nó rơi vào trong 10% là sơ xuất có xe tiến sát bên cạnh mà không để ý. Bọn Tây dậy lái xe lúc nào cũng nhấn mạnh "eye moving" tức là lái xe phải liên tục đảo mắt xem gương chứ không chỉ nhìn phía trước không được chủ quan, cái này nó dạy rất kỹ. Ở VN các bác mới lái đa phần giống như lái xe máy chỉ tập trung nhìn phía trước rất ít chịu đảo mắt liên tục nhìn gương nên khả năng quát sát toàn bộ không gian xung quanh là kém. Điều này lại càng đúng khi cho phụ nữ lái xe, rất lười quan sát chỉ nghểnh cổ nhìn phía trước như đang lái xe điện trong công viên vậy
Chuẩn rồi
lái xe khi tiến thì cũng phải đảo mắt nhìn gương hậu và 2 gương bên để nắm bắt tổng quát tình hình, nhất là các tình huống vượt xe, giảm tốc, chuyển làn, đến đèn xanh đèn đỏ, đến đường giao nhau...thậm chí là đươgf thẳng trên cao tốc để mà nhường đường điều chỉnh chân ga cho hợp lý, tránh xung độtvà các tình huống khó chủ động, đi như vậy htoáng đường mà an toàn
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,871
Động cơ
460,643 Mã lực
Cụ cứ lo nhìn sau thì chặc chắn đâm vào mít thằng đằng trước. Đi phố thì ko làm thế đc, chỉ có đi đường trường thôi
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,266
Động cơ
184,044 Mã lực
Trong trường hợp này (chuyển làn) em thấy ông thầy ấy nói đúng đấy!
Chuyển sang bên nào thì liếc gương giữa và gương bên ấy là đủ quan sát hết. Điều kiện là chỉnh gương giữa phải chuẩn với vị trí lái. (Phần lớn với các Mợ, gương trên kính là để makeup). :D

Còn từ đường nhỏ ra đường lớn thì đương nhiên phải dừng để loại bỏ điểm mù ở cột A.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,126
Động cơ
265,297 Mã lực
Cần thiết chứ cụ, lúc đó sang làn mà có xe nằm điểm mù mình ko thấy, mà trên cao tốc thì cực nguy hiểm. Với chỉ liếc điểm mù thôi chưa tới 1s mà :D
Trên cao tốc thì ko dám ngoái đầu nhòm điểm mù đâu cụ, tích tắc là đã hôn mít hoặc lao ra vỉa rồi.
Tùy lúc chứ cụ, có những đoạn rẽ phải mà đường chếch chếch nhìn gương sao được. Thầy cũng không dạy nhưng cũng nói là cần thiết thì phải quan sát bằng mắt bên cạnh gương mà
Rẽ, lùi và quay đầu thì ngoái đầu nhìn điểm mù là đương nhiên, nhưng đổi làn thì em ko ngoái, nhìn 3 gương và bật xi nhan sớm tý là đủ.
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Trên cao tốc thì ko dám ngoái đầu nhòm điểm mù đâu cụ, tích tắc là đã hôn mít hoặc lao ra vỉa rồi.

Rẽ, lùi và quay đầu thì ngoái đầu nhìn điểm mù là đương nhiên, nhưng đổi làn thì em ko ngoái, nhìn 3 gương và bật xi nhan sớm tý là đủ.
Xoay đầu 90 độ xem có thèng nào đang chạy song song với mình không, điểm mù chính là thèng chạy song song, chứ không phải mở cửa ngó đằng sau cụ nhé! Chạy cao tốc các đoạn đường thẳng nếu tuân thủ đúng mọi quy tắc, đảm bảo cụ nhắm mắt 3 giây không thể đâm vào ai và cũng không ra khỏi làn được.
Bật xi nhan là xin đường chứ không phải cướp đường, nên không thể coi bật bao nhiêu là đủ được. Còn ở VN thì chuyển làn cứ thế mà chuyển, có thấy ai bật xi nhan đâu!
 

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,397
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Trước khi quay đầu cụ fai nhìn trước xem có xe ko chứ, ko lẽ cụ nhìn đi đâu lúc lái xe? Với trên cao tốc ko giữ khoảng cách cũng dễ hẹo lắm
Khi lùi là phải nhìn qua vai chứ có phải lúclắc đầu như con lật đật đâu mà tích tắc cụ, xoay đầu qua lại làm gì, quay đầu lại mà nhìn cái hướng đuôi xe di chuyển, nhiều ông chỉ nhìn qua cam lùi thị trường hẹp xe khác nó lao cái vèo là đi
Các thánh thông não em phát khi xe chéo làn đường thì chỗ nào là điểm mù?
Thôi em về nhì, trừ khi liếc giương là em dưới 1 giây, 1 giây với em là nhanh lắm xoay qua vai ghi nhậm điểm ảnh rồi xoay lại là 1 giây rồi, em đọc tích tắc thành 1 giây.
Chuẩn bị để chuyển hướng chứ có phải xử lý tình huống khẩn cấp đâu mà tiếc 1 giây.
Thôi em xin thua, xin thua thật ạ, ko tranh với 2 cụ vấn đề này nữa.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,568
Động cơ
628,660 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Em có thằng bạn thi bằng lái xe bên ÚC về cũng kêu như thế, và nhất là cái biển STOP ít thấy người quan tâm nó dùng vào việc gì.

Nhưng ở VN việc quay đầu lại để quan sát trước khi chuyển hướng rất khó vì việc giữ khoảng cách quá ngắn so với quy định, vì chỉ cần một tích tắc xe trước nháy phanh xe sau có thể dí mít ngay.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,126
Động cơ
265,297 Mã lực
Xoay đầu 90 độ xem có thèng nào đang chạy song song với mình không, điểm mù chính là thèng chạy song song, chứ không phải mở cửa ngó đằng sau cụ nhé! Chạy cao tốc các đoạn đường thẳng nếu tuân thủ đúng mọi quy tắc, đảm bảo cụ nhắm mắt 3 giây không thể đâm vào ai và cũng không ra khỏi làn được.
Bật xi nhan là xin đường chứ không phải cướp đường, nên không thể coi bật bao nhiêu là đủ được. Còn ở VN thì chuyển làn cứ thế mà chuyển, có thấy ai bật xi nhan đâu!
Cái đỏ đỏ chắc cụ nhầm, ít nhất có em :D. Bật sớm tý tức là báo sớm cho các xe khác biết ý định của mình chứ đâu có bảo tao sắp cướp :D. E thấy nhiều cụ/mợ bật phát oánh lái luôn, rất khó chịu.
Không nhất thiết phải xoay thủ 90 độ mới thấy thằng chạy song song, xoay 30 độ kèm đá gương là thấy đủ điểm mù rồi cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top