[Funland] Tại sao Vn không ai nhìn điểm mù?

greentechbox

Xe điện
Biển số
OF-355775
Ngày cấp bằng
28/2/15
Số km
2,523
Động cơ
284,392 Mã lực
Website
greentechbox.com
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
Em có điều kiện vẫn ngó hết, trước sau, gương và cam, nói chung là làm vậy an toàn cho mình, chả nghe bố con đứa nào xúi dại sĩ diện hão mà vạ vào thân.
 

Mơ Mer

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-502057
Ngày cấp bằng
1/4/17
Số km
3,021
Động cơ
208,922 Mã lực
Tuổi
37
Có em đây.
Cua hay lùi em đều quay đầu lại nhìn hoặc mở kính thò hẳn đầu ra ngoài nếu đường đông hoặc hẹp.
Chính ra ở VN đi cao tốc ko quan trọng cái này lắm mà lại hay bị khi đi phố hoặc đường tỉnh.
Mấy cụ bảo đếch cần, hoặc lấy lý do gương đủ hết, camera, cảnh báo điểm mù,... là toàn mấy cụ tinh vi sờ ti lợn nhựa :))

Cái này là do từ đầu thầy dạy có tâm không và cái môi trường nó tiêm nhiễm.
Ở VN em may mắn gặp ông thầy có tâm nên ảnh hưởng lớn đến cách đi của em bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

echnikj

Xe container
Biển số
OF-448979
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
6,397
Động cơ
259,679 Mã lực
Nơi ở
Ngay đây
Em có điều kiện vẫn ngó hết, trước sau, gương và cam, nói chung là làm vậy an toàn cho mình, chả nghe bố con đứa nào xúi dại sĩ diện hão mà vạ vào thân.
Chỉ có kinh nghiệm của mình là cứu đc mình thôi cụ ạ. Bởi vì chúng ta thường không tin vào kinh nghiệm của thằng khác.
 

datnt1107

Xe điện
Biển số
OF-154941
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
3,966
Động cơ
-1,413 Mã lực
Nơi ở
12 Tiểu công Nghệ- Hà đông
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
Cụ cứ theo bản năng mà để ý chứ bao giờ ông thầy bị mù boiét ngay ý mà :D
 
Biển số
OF-591078
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
60
Động cơ
132,750 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Mạc Tư Khoa
Phanh là cơ + trợ lực. Mất trợ lực phanh vẫn có tác dụng, chỉ nặng hơn mà thôi. Xe nào phanh công nghệ 100% cụ chỉ giùm cái để em còn tránh xa nó ra!
Uả thế à cụ. Iem nghe “xe mất thắng/phang” nhiều lắm cứ tưởng là lúc mất nó ko còn tác dụng cơ
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Uả thế à cụ. Iem nghe “xe mất thắng/phang” nhiều lắm cứ tưởng là lúc mất nó ko còn tác dụng cơ
Thì mất phanh chính xác là phanh không còn tác dụng rồi! :D
Nhưng không còn tác dụng là do rà phanh liên tục dẫn đến cụm phanh nóng đến mức trơn tuột không còn lực ma sát nữa, chứ không phải là đạp phanh mà hệ thống phanh không phản ứng gì.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,074
Động cơ
629,615 Mã lực
Lái xe là phải quan sát, càng quan sát được nhiều càng tốt thì mới chủ động được. Khi lùi xe, rẽ và quay đầu mà chỉ nhìn gương thì rủi ro vô cùng. Còn chuyển làn thì cũng tùy, xe em gương rất to, trường nhìn rộng nên khi nào đi nhanh em mới ngoái đầu thôi nhất là trên cao tốc
 

tomtomchát

Xe container
Biển số
OF-394561
Ngày cấp bằng
30/11/15
Số km
6,355
Động cơ
255,666 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Phủ Khai Thông
Lạy thánh, xoay đầu qua lại là 1 tích tắc rồi.
ko cụ, quay nghiêng mặt góc 45 độ (hướng cột A) là cảm nhận được điểm mù rồi, trong khi mắt vẫn quan sát chướng ngại vật đằng trước đc bt (như đi xm lúc sang đường thôi), chứ có phải ngoái lại rồi nhìn đăm đăm tìm xe trong điểm mù để view rõ biển đâu :))
đừng bảo e hiếng hay mắt lồi như chuồn chuồn nhá, trường nhìn bt của mắt người rộng phết đấy (mắt 93 độ/mắt, nhân 2 là hơn 180 độ, tương đương ống kính tiêu cự 17mm, rộng hơn góc rộng camera trên iphoen là 20mm).
E luôn ngoái nhìn mỗi khi chuyển làn, có lần không ngoái thằng li mu din ló vượt trong đánh wèo phát sượt mũi xe đcm nó tý đá.i ra quần :'(
 

Binladen 1

Xe tăng
Biển số
OF-86062
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
1,046
Động cơ
415,569 Mã lực
Học lái ở VN thầy bảo không được quay đầu, nhìn gương cho quen, thế mà có lần em quay đầu chỉ nhìn gương thì bất thình lình thấy 1 ông xe máy lao lên tí thì húc vào em, từ đấy kể cả chuyển làn em nhìn gương xong em vẫn quay đầu lại ngó xem có ông nào đằng sau không.
 
Biển số
OF-591078
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
60
Động cơ
132,750 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Mạc Tư Khoa
Thì mất phanh chính xác là phanh không còn tác dụng rồi! :D
Nhưng không còn tác dụng là do rà phanh liên tục dẫn đến cụm phanh nóng đến mức trơn tuột không còn lực ma sát nữa, chứ không phải là đạp phanh mà hệ thống phanh không phản ứng gì.
Vâng thì ý nhà cháu là thế. Cái gì cũng có thể hỏng, phanh, BLIS, hộp số....
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Phanh là cơ + trợ lực. Mất trợ lực phanh vẫn có tác dụng, chỉ nặng hơn mà thôi. Xe nào phanh công nghệ 100% cụ chỉ giùm cái để em còn tránh xa nó ra!
Mà thôi gì cụ, k còn trợ lực phanh thì chỉ có tác dụng khi dừng hẳn, chứ đang chạy có trớn mà mất trợ lực thì cụ đu cả người lên cái phanh chân và vít hay tay vào cái phanh tay cũng chả dừng được xe nhá cụ, không tin mai cụ chạy 40km/h về mo tắt máy nhảy người lên chân phanh xem có ăn thua gì k
 

Xe vài bánh

Xe điện
Biển số
OF-468420
Ngày cấp bằng
6/11/16
Số km
4,614
Động cơ
243,912 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu
Mà thôi gì cụ, k còn trợ lực phanh thì chỉ có tác dụng khi dừng hẳn, chứ đang chạy có trớn mà mất trợ lực thì cụ đu cả người lên cái phanh chân và vít hay tay vào cái phanh tay cũng chả dừng được xe nhá cụ, không tin mai cụ chạy 40km/h về mo tắt máy nhảy người lên chân phanh xem có ăn thua gì k
Ý của cụ hay, hôm nào em phải thử phát cho biết! Cụ thử chưa hay mới chỉ nghe nói?
Xe ngày xưa phanh có trợ lực gì đâu mà vẫn ăn thế nhỉ? Hay ngày xưa nó ... hơn bây giờ?
 

Thietbiloc.com

Xe buýt
Biển số
OF-386146
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
639
Động cơ
241,131 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P Đa Kao, Quận 1
Website
www.thietbiloc.com
Em chỉ quay đầu nhìn điểm mù khi quay đầu xe thôi. Đổi làn mà quay đầu ngó điểm mù thì hơi thừa thật, trên cao tốc còn nguy hiểm nữa.
Cao tốc đổi làm mà không nhìn điểm mù thì có ngày không còn cỏm men được nữa.
 

moggi

Xe buýt
Biển số
OF-142653
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
534
Động cơ
368,020 Mã lực
Nơi ở
Trái đất
Học lái ở VN thầy bảo không được quay đầu, nhìn gương cho quen, thế mà có lần em quay đầu chỉ nhìn gương thì bất thình lình thấy 1 ông xe máy lao lên tí thì húc vào em, từ đấy kể cả chuyển làn em nhìn gương xong em vẫn quay đầu lại ngó xem có ông nào đằng sau không.
Cụ rút kinh nghiệm đúng đó, e thấy xe dưới 9 chỗ nào gương cũng có điểm mù rõ mà :D
 

Thietbiloc.com

Xe buýt
Biển số
OF-386146
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
639
Động cơ
241,131 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
121 Nguyễn Bỉnh Khiêm, P Đa Kao, Quận 1
Website
www.thietbiloc.com
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
Anh cứ làm như những gì đã học thôi. Ở VN mà hỏi những câu hỏi hay như thế này thì có khi còn bị hoạnh hoẹ ngược lại đấy.

Câu hỏi hay vậy mà không thấy ai like là anh hiểu tình hình giao thông ở ta rồi.
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,114
Động cơ
548,149 Mã lực
Tình hình là em mới ở Úc về, bên đó em có lái xe mấy năm rồi. Em về VN ở hẳn nên muốn học lái lái từ đầu vì em chưa học lái ở Vn bao h. Hôm trước đi học đường trường lúc đổi làn em có quay đầu lại nhìn điểm mù , thầy chê e là thừa :D, không cần thiết, trong gương có đủ hết, liếc gương là đủ. Em cũng thấy lái xe dưới 9 chỗ ở Vn không thấy ai nhìn điểm mù bao giờ :))
Vậy các cụ cho em ý kiến vụ này xem, em như vậy là có thừa không ạ, vì lỗi này bên Úc là lỗi chết, nếu ko nhìn thì không bao giờ đậu được bằng lái Úc. Tây Lông văn minh dạy thừa thãi vậy sao :P
Em cám ơn cả nhà.,.
Em đi ngã tư toàn nhìn điểm mù, nhiều lúc nhìn điểm mù bỗng thấy E bên cạnh xe sát mình ko biết lượn từ đâu ra nhanh thế chứ :))
 
Biển số
OF-591078
Ngày cấp bằng
20/9/18
Số km
60
Động cơ
132,750 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Mạc Tư Khoa
Ý của cụ hay, hôm nào em phải thử phát cho biết! Cụ thử chưa hay mới chỉ nghe nói?
Xe ngày xưa phanh có trợ lực gì đâu mà vẫn ăn thế nhỉ? Hay ngày xưa nó ... hơn bây giờ?
Ui cụ lại đùa, ai lại nghịch dại thế.
Còn nếu cụ muốn thử thật thì hỏi khí ko phải hai số cuối năm sinh của cụ là bao nhiêu ạ?!
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,794
Động cơ
723,036 Mã lực
Ý của cụ hay, hôm nào em phải thử phát cho biết! Cụ thử chưa hay mới chỉ nghe nói?
Xe ngày xưa phanh có trợ lực gì đâu mà vẫn ăn thế nhỉ? Hay ngày xưa nó ... hơn bây giờ?
Mịa có phải tàu vũ trụ éo đâu mà nghe nói, thế cụ ở chỗ nào, đã bao giờ nhìn thấy cái ô tô chưa mà hỏithế.
Miạ cái oto nó khác xa cái xe đạp phanh bằng tông của thánh lắm. Đang chạy mà mất điện là chết người chứ éo phải như thánh đi xe máy đâu, cái này em bảo mãi mấy thằng lái xe cty éo nghe.
Cụ biết vụ cái xe Mack Truck đỗ bảo vệ ĐSQ Mỹ ở số 7 Láng Hạ vừa đánh ra đi được vài chục mét thì dẫm chết người không? Mấy con xe đấy lết từ Huế ra đã chết máy mấy lần rồi. Xe chết máy giữa đường cái nguy hiểm nhất là mất hết các trợ lực, vớii xe tải để an toàn thường khi chét máy là cơ cấu bó hết phanh lại, xe con thì k
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top