[Funland] Tại sao trong gần 9 tháng bđs các loại Hà nội lên phi mã 60%- 70%

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,906
Động cơ
97,925 Mã lực
Như vậy là đấu giá Đỗ Động Thanh Oai hôm nay thực sự cho thấy tt bđs đã và đang trên đà giảm!;))

Giá trúng lô xấu nhất quay mặt phía dân là 50tr, giá trúng nhìn view vườn hoa là 70tr, các lô hầu hết tầm 100m2(5 x 20)không có đường thoáng sau, giá trúng tôi cho là hợp lý, thấp hơn trong dân quanh đó!

Đặc biệt, có các lô góc dt 130m2 và 113m2 lên tới 90tr/m2!??? Kinh hoàng! Tại sao lên khủng thế cccm!? Kiểm chứng!!!

Đây là nhóm lô phía trong cách đường chính gần 100m, cccm chuẩn bị xèng để chiến các lô mặt ngoài đường chính trong tgian tới nhé!;))

Bđs thực sự đang trên đà giảm rồi đấy!;))
1. em so sánh đấu giá lần này với hồi T8/2024. Giá có xu huóng giảm. Đó là tin vui cho tất cả.
2. Nhà nước nên công bố danh tính những người bỏ cọc T8, nên phạt cấm tham gia đấu giá.
Làm như vậy giá trúng sẽ thực hơn và thấp hơn.

1731770464840.png
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
570
Động cơ
4,246 Mã lực
Khu Man Cá, Văn Quán, Đỗ Động, Thanh Oai có tổng 197 lô. Chia thành 8 đợt đấu. Đây chỉ là đợt đầu tiên. Các nhà đầu tư cứ bình tĩnh mà thăm dò thị trường, lựa hàng cho chuẩn. Tầm này, lịch sử nhiều phiên có dớp. Phiên sau giảm hơn so với phiên trước.
Thường tâm lý của mấy người đấu trúng là hôm đầu tiên rất hứng khởi. Hét chênh rất cao vì nghĩ thị trường nóng.
Sau 1 tuần mà ko chốt được giao dịch là giảm giá chênh xuống.
Cứ giảm giá chênh từ từ cho tới sát nút lúc nộp tiền.
Các cụ muốn đầu tư lúa non đấu giá phải nắm thóp được tâm lý đấy để ở cửa trên mới đàm phán được chênh tốt nhất. Ko là bị lùa hết vào chuồng.
Tóm lại cứ kệ, cứ dửng dưng là đội đấu trúng sợ xoắn lên ý. 8 đợt đấu cơ mà. Hôm nay mới 1 đợt. Còn 7 đợt nữa. Hàng còn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
744
Động cơ
178,858 Mã lực
1. em so sánh đấu giá lần này với hồi T8/2024. Giá có xu huóng giảm. Đó là tin vui cho tất cả.
2. Nhà nước nên công bố danh tính những người bỏ cọc T8, nên phạt cấm tham gia đấu giá.
Làm như vậy giá trúng sẽ thực hơn và thấp hơn.

View attachment 8838802
Cùng ý cụ, rõ ràng giá đã có xu hướng giảm nhè nhẹ, còn giảm đc nhiều ít không rõ lắm nhưng có tí xu hướng là có!;))
Tôi cũng chờ nhà nước vạch mặt người bỏ cọc Thanh Oai đây mà lâu quá chưa đến hạn, Tiền Yên chưa chắc đã có vì đã đc động viên.

Hôm nay kể ra giá trúng Đỗ Động 50tr lô mặt áp dân,70tr nhìn vườn hoa tôi cho là hợp lý, thế là cao rồi, chứ cách mặt đg chính gần 100m mà hai lô góc các cụ mua giá 90tr, cao hơn Tiền Yên thì tôi cũng hoảng hốt. Mấy hôm nữa đấu giá lô góc mặt đường khu Đỗ Động thì 150tr!???
=>Nay chỉ mấy ông hay ném đá tt bđs là…lặn hết, nhìn giá trúng có “xuống” nhưng cũng hốt hoảng vì Đỗ Động cách Hoàn Kiếm gần 30km lại nông thôn và khá cụt đường hiện trạng.
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
270
Động cơ
18,739 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ nào đang kiếm dc nhiều tiền mà lại mua BĐS thì là đang gián tiếp làm giá Bds tăng đó :)) Các cụ tâm tư khi BĐS tăng nhưng thực ra vẫn đang rình rập để gia tăng số lượng sở hữu của mình và làm mất đi cơ hội của thế hệ trẻ như bọn em. Và chứng tỏ dòng tiền từ các loại hình khác rồi sẽ lại quay về BĐS
Lòng tham con người mà, ai chả tham, nhất là tham lam không phạm pháp. Duy nhất và dễ nhất là đánh thuế lũy tiến như các nước phát triển văn minh, nhưng các ảnh không làm, vì thế khác nào lấy đá ghè chân mình.
 

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
744
Động cơ
178,858 Mã lực
Theo tôi, xu hướng “giảm nhè nhẹ, cứ cho là vậy đi” trong đấu giá bđs nếu có là nhịp hợp lý, củng cố vững chắc quan điểm, tt bđs sẽ phát triển mạnh hơn tgian tới, =>đặc biệt là mong chờ giá nhà, đất cắm mỏ trong bối cảnh các yếu tố thế này thì… khó hơn lên giời!;))

=> xin mạn phép cccm, từ kinh nghiệm cá nhân, tôi mạnh dạn đưa ra nhận định: các cuộc đấu giá đất chính là Hàn thử biểu quan trọng nhất đề mỗi cá nhân có cái nhìn chính xác về hiện trạng tt bđs!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
650
Động cơ
172,581 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Khu Man Cá, Văn Quán, Đỗ Động, Thanh Oai có tổng 197 lô. Chia thành 8 đợt đấu. Đây chỉ là đợt đầu tiên. Các nhà đầu tư cứ bình tĩnh mà thăm dò thị trường, lựa hàng cho chuẩn. Tầm này, lịch sử nhiều phiên có dớp. Phiên sau giảm hơn so với phiên trước.
Thường tâm lý của mấy người đấu trúng là hôm đầu tiên rất hứng khởi. Hét chênh rất cao vì nghĩ thị trường nóng.
Sau 1 tuần mà ko chốt được giao dịch là giảm giá chênh xuống.
Cứ giảm giá chênh từ từ cho tới sát nút lúc nộp tiền.
Các cụ muốn đầu tư lúa non đấu giá phải nắm thóp được tâm lý đấy để ở cửa trên mới đàm phán được chênh tốt nhất. Ko là bị lùa hết vào chuồng.
Tóm lại cứ kệ, cứ dửng dưng là đội đấu trúng sợ xoắn lên ý. 8 đợt đấu cơ mà. Hôm nay mới 1 đợt. Còn 7 đợt nữa. Hàng còn nhiều.
Cá nhân em ko khoái cái trò đấu giá này, NN thu đc tiền nhưng hầu hết các khu sau đều nham nhở, phục vụ đầu cơ là chính chứ đất đai ko đưa vào sử dụng mấy, như vậy là lãng phí.
Mà các đội đầu giá xong gần như 100% bán lại ăn chênh, ko vào full tiền thì coi như công xếp hàng, tranh đấu hộ ng có tiền mua thật thôi, đã là lấy công làm lãi thì chênh vừa thôi mới đúng chứ nhỉ? Chênh cao các cụ có tiền đầu tư cứ từ từ, ko mua cho đội đấu vào full hết tiền đi xem ntn? Tiền có hạn, đội nhóm mạnh đến đâu cũng sao múc hết đc đất nhà nước nhỉ? Vào full tiền, quay vòng chậm thì sẽ tự biết điều tiết chênh.
 

chai ko

Xe buýt
Biển số
OF-848435
Ngày cấp bằng
23/2/24
Số km
570
Động cơ
4,246 Mã lực
xe đạp mini62 Ngày 23 + 30/11 này lại đấu tiếp khu Thanh Oai này. Cứ cách 1 tuần là hàng lại được tung ra tiếp. Nên cứ bình tĩnh, xem hàng đợt sau giá ra sao.
 

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,906
Động cơ
97,925 Mã lực
Cá nhân em ko khoái cái trò đấu giá này, NN thu đc tiền nhưng hầu hết các khu sau đều nham nhở, phục vụ đầu cơ là chính chứ đất đai ko đưa vào sử dụng mấy, như vậy là lãng phí.
Mà các đội đầu giá xong gần như 100% bán lại ăn chênh, ko vào full tiền thì coi như công xếp hàng, tranh đấu hộ ng có tiền mua thật thôi, đã là lấy công làm lãi thì chênh vừa thôi mới đúng chứ nhỉ? Chênh cao các cụ có tiền đầu tư cứ từ từ, ko mua cho đội đấu vào full hết tiền đi xem ntn? Tiền có hạn, đội nhóm mạnh đến đâu cũng sao múc hết đc đất nhà nước nhỉ? Vào full tiền, quay vòng chậm thì sẽ tự biết điều tiết chênh.
Đồng ý kiến với cụ. Em không ham đấu giá đất. Những khu đất đó đều hình thành từ đất ruộng, đất trũng, đều nhỏ bé. Trường, trạm điện, trạm y tế sẽ phải ăn theo làng kế bên...
 
Chỉnh sửa cuối:

Tt2704

Xe máy
Biển số
OF-442621
Ngày cấp bằng
4/8/16
Số km
71
Động cơ
211,202 Mã lực
Tuổi
33
Em đoán mò thôi ạ, vì xe điện :D
 

Lalalandphim

Xe tải
Biển số
OF-837168
Ngày cấp bằng
16/7/23
Số km
268
Động cơ
2,999 Mã lực
Tuổi
32
E thấy hiện nay có lượng sale là các bạn trẻ 9X, 2K rất nhiều

Các bạn trẻ ấy chưa từng trải qua thời kỳ BĐS xuống giá/ đóng băng, nên rất dễ bị CĐT và các sếp (Sale già) thao túng tâm lý, luôn nghĩ giá BĐS chỉ có tăng, tăng và tăng. Các bạn ấy chào giá cả trăm triệu/ m2 chung cư mà nói cứ dễ như không. Nói chuyện mua cái chung cư vài tỷ cứ như mua mớ rau vậy!??
Cháu em 2k3 học NEU ngành bất động sản, đang đi làm sale cho sàn X đây cụ, chào giá chung cư 150tr/m với những cụm từ "chỉ với 150tr/m, các quý khách hàng đã nhận được...." :)) Lương chúng nó có 6-7tr nhưng mồm miệng dùng từ mạnh lắm :D
 

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
744
Động cơ
178,858 Mã lực
Đấu giá đất luôn là tâm điểm của báo giới thời gian qua bởi nguồn cung đất đấu giá rất hạn hẹp so với nguồn chuyển mục đích, phân lô, tách thửa…dẫn tới cầu về loại hình đất pháp lý sạch, hạ tầng đẹp này luôn rất cao!

Sắp tới Hà Nội sẽ hạn chế đấu giá cho cá nhân như mong muốn của một số người cho rằng “đất đai không được đưa vào sử dụng gây lãng phí”, nhưng đồng nghĩa với việc sẽ làm tăng giá bđs vì ít cung trực tiếp giá rẻ hơn hẳn, đặc biệt đất nguồn gốc đấu giá, qua đó giá những thửa đất đã hình thành từ đấu giá sẽ tăng cao hơn nữa! Giá đất nền phân lô tách thửa trc đó cũng sẽ tăng cao.

=> Kết quả đấu giá tại Đỗ Động Thanh Oai hôm qua (phổ biến 50tr-60tr-70tr, thậm chí 90tr/m2 với các thửa trong nhóm Lô cách đường chính gần 100m) và đấu giá Tân Phú Quốc Oai hôm qua (7x-9x tr/m2 cho khu vực nhìn còn đậm chất nông thôn ngày nay của làng quê VN) đã phản ánh rõ thực tế tt bđs và đó chính là…”cái tát thẳng mặt” những người thường xuyên hô hào rằng tt bđs đang sắp “đóng băng”, “ngáo”, “đã qua đỉnh”, “sắp sập”, …;))

Nóng! 🔥 Lãi suất NH đồng loạt tăng, ông lớn Big4 tăng mạnh!;))
 
Chỉnh sửa cuối:

tasx

Xe tăng
Biển số
OF-207902
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
1,379
Động cơ
11,487 Mã lực
Đấu giá đất luôn là tâm điểm của báo giới thời gian qua bởi nguồn cung đất đấu giá rất hạn hẹp so với nguồn chuyển mục đích, phân lô, tách thửa…dẫn tới cầu về loại hình đất pháp lý sạch, hạ tầng đẹp này luôn rất cao!

Sắp tới Hà Nội sẽ hạn chế đấu giá cho cá nhân như mong muốn của một số người cho rằng “đất đai không được đưa vào sử dụng gây lãng phí”, nhưng đồng nghĩa với việc sẽ làm tăng giá bđs vì ít cung trực tiếp giá rẻ hơn hẳn, đặc biệt đất nguồn gốc đấu giá, qua đó giá những thửa đất đã hình thành từ đấu giá sẽ tăng cao hơn nữa! Giá đất nền phân lô tách thửa trc đó cũng sẽ tăng cao.

=> Kết quả đấu giá tại Đỗ Động Thanh Oai hôm qua (phổ biến 50tr-60tr-70tr, thậm chí 90tr/m2 với các thửa trong nhóm Lô cách đường chính gần 100m) phản ánh rõ thực tế tt bđs và đó chính là…”cái tát thẳng mặt” những người thường xuyên hô hào rằng tt bđs đang sắp “đóng băng”, “ngáo”, “đã qua đỉnh”, “sắp sập”, …;))
Cụ cho ăn tát sớm thế :)). Có vẻ món này những người mua để ở không quan tâm lắm, toàn đội đầu tư truyền tay nhau nhỉ. Dĩ nhiên là lên xuống theo giá thị trường.
 

unifo

Xe buýt
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
744
Động cơ
178,858 Mã lực
Cccm cho hỏi sao đất Tân Phú Quốc Oai trông “quá nông thôn đậm chất quê Việt xưa” mà giá đấu khét thế cccm nhỉ!?
Giá 7x-9x, không hè, đường bê tông nhỏ, không thoáng sau, hạ tầng chưa thấy gì đáng kể, đi sang sông phát sốt phát rét (dù đang làm cầu)!?Kinh khủng thật! Xa, xấu…đủ cả mà giá,…;))
Tôi chưa từng mua đất Quốc Oai nên không ngờ giá trúng…khủng thế! Ngang Hoài Đức!!!!?

Cụ cho ăn tát sớm thế :)). Có vẻ món này những người mua để ở không quan tâm lắm, toàn đội đầu tư truyền tay nhau nhỉ. Dĩ nhiên là lên xuống theo giá thị trường.
Thường sau 2-3 năm dân đến xây ở là sẽ đông vui và đẹp hơn trong dân, nhưng khi đó giá cao hơn dân rất nhiều vì hạ tầng đẹp cụ!
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr Chun

Xe tăng
Biển số
OF-157077
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,977
Động cơ
394,689 Mã lực
Nơi ở
Ở nhà bế con cho Gấu.
Đấu 2 mảnh ở quê 2021
1 mảnh 1.2 tỉ giờ 1.9
1 mảnh 900 giờ 1.6
 

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
438
Động cơ
50,246 Mã lực
Tuổi
47
20 năm với em dài quá. Em không còn trẻ để có những kỳ vọng đầu tư 20 năm, chỉ 5 năm quay đầu thôi cụ ạ. Hơn nữa thời gian dài biến số nhiều, bài toán phức tạp quá để giải với em nên thôi em chơi hệ dài vừa vừa.

Cá nhân em thích bds Hà Nội và phụ cận. SG em không rành lắm nên ngại đầu tư. Em có cả đất tỉnh, đất trong Nam, đất biển và thực tế không có bds nào sinh lợi cho em tốt như ở HN. Nhiều người vẫn kiếm tiền tốt những chỗ này nhưng có thể do họ có kiến thức, kinh nghiệm và hiểu địa phương hơn em nên chọn hàng tốt hơn. Em cũng mua ít để đa dạng giỏ hàng thôi và cũng dừng rồi ạ, vì không đủ hiệu quả.

Vì em sống ở bển từ trẻ nên em thấy khá nhiều điểm tương đồng giữa quá trình đô thị hoá ở HN và nơi em đang ở. Họ chỉ là đi trước ta mấy chục năm thôi. Dân càng ngày càng giãn ra, vùng lõi đến một lúc không hề tăng dân nữa. Vùng phát triển lên nhanh nhất sẽ là những khu tiện metro, tiện tàu đi vào nội đô và nhất là phải gần cao tốc, đúng hơn là tiện lao ra cao tốc. Thằng ở ngoài không thể không có xe hơi nên tiện ra cao tốc là một điểm cộng cực kỳ lớn. Giống như 20 năm trước nhà ngõ ô tô vào được nhà không vênh giá so với ngõ nhỏ đến mức như bây giờ, do hồi ấy nhu cầu ô tô thấp hơn nhiều.

HN thì cụ thể em chỉ chọn đất trong vành đai 3 hoặc nếu ngoài vành đai 3 thì nó bám luôn vào đấy chứ không xem khu xa và chỉ lấy những khu vực giao cắt và lao ra cao tốc thật thuận tiện thôi. Ngoài vành đai 3 mà tiện cao tốc/ trục đường lớn thì đi vào nội thành và đi ra những khu vực khác còn nhanh hơn một số khu vực trong vành đai 3 mà ngoằn nghèo đông tắc đi mãi mới tới nút giao.

Chốt xong yếu tố đầu tiên là địa điểm thì em sẽ xem thêm hạ tầng. Gần các khu gây ô nhiễm nặng là một điểm trừ lớn, em không mua. Có tiện đường thì cũng không mấy ai muốn ở nơi quá độc hại và kỳ vọng chính quyền sẽ xử lý trong tương lai thì không, em không tính thế, thiếu gì chỗ để chọn mà phải chọn kèo khó cho mình. Ngập cũng là vấn đề em tính. Một khu đã ngập, sau chỉ có ngập hơn, chứ đã thấy khu nào từ ngập nặng thành khô ráo đâu ạ. Khu ấy không ngập mà tuyến đường chính ra vào khu ấy ngập cũng phải bỏ qua. Nếu có một khu quy hoạch đường tốt, tiện cao tốc thì đang vắng dân và tiện ích chưa nhiều cũng không sao cả, giá khi ấy sẽ tốt hơn khi nó đông lên rồi.

Đây là tiêu chí mua hàng của em dựa vào kinh nghiệm cá nhân. Nếu xét những tiêu chí này thì VCL không tệ đâu ạ. Em chỉ không mua vì giá cao quá nên em sợ nó sẽ chững hoặc nhích rất chậm trong 2-3 năm tới. Nếu 2 năm nữa vẫn giá này có khi mình lại thấy thơm, còn nó lên mây rồi thì thôi bỏ qua. Em cũng nhiều rồi, thêm thì tốt, không thêm không sao cả.
Vụ vùng lõi ko tăng dân cụ nói chính xác. Nhà em ở Xã Đàn 5 năm trc tắc đến 7-8h tối, 1,2 năm nay gần như ko tắc, từ ngày vào năm học mới em chở cu nhà em ngày nào cũng từ Liễu Giai về Xã Đàn chưa hôm nào tắn cả.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top