- Biển số
- OF-11442
- Ngày cấp bằng
- 5/11/07
- Số km
- 6,050
- Động cơ
- 589,413 Mã lực
- Nơi ở
- 28 Thọ Xương
- Website
- www.especen.vn
Thêm một ví dụ nữa minh chứng cho việc quy định của nhà nước nhắm tới xe Toyota.Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:
1. Vì cái thương hiệu: . . .
2. Nghe nói Mondeo uống xăng như uống bia: . . .
3. Mondeo hay hỏng vặt hơn: . . .
4. Đồ thay thế của Mondeo đắt hơn: . . .
5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương thì quy định cũng được mua cái xe loanh quanh Camry 3.0, giám đốc sở thì định mức tương đương cái Altis,... thế là quan chức Nhà nước gần như chỉ có lựa chọn duy nhất là Toyota. Ông nào đi xe khác dòng, không phải Toyota thì hầu như chắc chắn đồng chí ấy là một cán bộ cấp... chung chiêng, chả ra đâu vào đâu cả. Mới lại chả có lý do gì mà Nhà nước cho anh tiền đủ mua 1 chiếc Camry mà anh lại đi tiết kiệm 4 - 5k để đi Mondeo cả, tiền tiết kiệm đấy anh cũng chả ăn được, thế tại sao lại phải tiết kiệm?
Cứ thế cả nước có 160 uỷ viên TW thì phải có cỡ từng đấy cái xe Camry 3.0, có bao nhiêu Thứ trưởng & tương đương nữa thì phải có ít nhất là từng ấy cái Camry 2.4. Chưa kể các cán bộ chạy theo quan niệm phải đi Camry mới giống quan chức cấp cao nữa... Cứ thế mà đếm thì cũng biết là Camry bóp chết Mondeo rồi.
6. Xe Mondeo mất giá hơn: . . .
7. Rất nhiều người quyết định mua xe không hiểu biết về xe hoặc không cảm nhận được sự khác nhau giữa các loại xe: . . .
Còn nhiều lý do lắm, nhưng thôi... dài quá rồi.
Đây nhá, quyết định mới toanh của Thủ tướng Chính phủ nhá.
Nói ngắn gọn lại là các bác Bộ trưởng & tương đương thì được mua xe Toyota Camry 2.4G.Thông tin này lấy từ báo Tiền Phong online lúc 08:17 ngày 03/10/2010
Bộ trưởng không được đi xe công vượt quá 1,1 tỷ đồng
TP - Thủ tướng Chính phủ vừa có quyết định sửa đổi, bổ sung tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý phương tiện đi lại trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, công ty nhà nước (xe công) theo hướng tăng định mức trang bị xe công.
Quản lý và sử dụng xe công đang có chuyển biến tích cực - Ảnh: Lao Động.
Theo đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Dảng, Phó Chủ tịch nước… được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác. Mức giá mua xe tối đa trang bị cho các chức danh này theo quy định hiện hành 900 triệu đồng/xe, lần này không quy định cụ thể mà căn cứ tình hình thực tế tại từng thời điểm, Thủ tướng Chính phủ quyết định chủng loại xe theo đề nghị của Bộ Tài chính.
Mức giá mua xe tối đa được tăng từ 800 triệu đồng/xe lên 1,1 tỷ đồng/xe phục vụ công tác cho các chức danh Trưởng ban của Dảng ở T.Ư, Ủy viên BCH T.Ư Dảng, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy viên UBTV Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan ngang Bộ, Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh...
Hà Nhân
Liệu còn xe nào qua được cửa ải "quy định của Nhà nước" này không? Xe nhập thì ngồi ngoài xem, xe trong nước thì khóc nhá.