[Thảo luận] Tại sao Mondeo vẫn không qua mặt được Camry

Trạng thái
Thớt đang đóng

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Do mấy cu dv sau bán hàng giêt chết Ford. Vào hãng toàn dọa hỏng cái này, thay cai kia ko thi nguy hiẻm thì ai chang sợ.
Đúng là thằng Ford nó chỉnh được cái DV chuẩn thì ngon !
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Mondeo đúng là ngồi sướng hơn Camry nhiều chỉ tiếc do đồn hao xăng nên ít người dùng.
Vâng, đấy cũng là cái dở, tiếng đồn hao xăng của Ford nó in đậm vào ý nghĩ người mình giống như là Toy được tiếng tiết kiệm xăng.
Thực tế em đã đi Cam 2.4LD và Mông 2.3 LD thì Mông tốn hơn khoảng 0,5L/100km ở đường trường, trong khi đo Mông nặng hơn 100kg thì theo em đó cũng là lẽ đương nhiên.
 

dangphuong

Xe buýt
Biển số
OF-88718
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
554
Động cơ
412,238 Mã lực
Em cũng đam mê Ford từ hồi đầu mới vào vn
Nhưng không thể phủ nhận cái chất lượng dịch vụ sau bán hàng của Ford quá chán , nhất là đội ngũ kế hoạch .
Em nghĩ cụ nào văn hay chữ tốt ,
Soạn 1 bức " tâm thư " gửi cho bác TGD Ford VN .
em không tin là một thương hiệu như Ford ra đường lại cứ bị nhìn với ánh mắt như kiểu hàng nhái của kia
( mấy đứa ko biết gì về xe nhìn cái logo bảo ford nhái kia , thế có tức ko chứ )
 

LeonardoDeKenji

Xe máy
Biển số
OF-147657
Ngày cấp bằng
30/6/12
Số km
76
Động cơ
360,360 Mã lực
Ông anh em có Laser đời cổ mà đi còn tốt hơn mấy ông Camry cũ nhiều. Em chắc cũng tích lúa vài năm nữa mua Ford, ghét TOY :@)
 

X-trails

Xe ba gác
Biển số
OF-9503
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
20,848
Động cơ
730,846 Mã lực
Nơi ở
OF cái gì mà chả có, đi đâu xa cho nó mệt
Em thấy người Việt mình ko chuộng Mondeo bằng Camry vì một trong những lý do sau:

1. Vì cái thương hiệu:
Cá thì có "chim thu nhụ đé", gỗ thì có "đinh lim táu sến", xe ô tô thì "Nhất Merc, nhì Bi, tam Ri, tứ Nis", chả có cái chữ Ford nào trong cái quan niệm về đẳng cấp xe hơi ấy cả. Thành ra đi Mondeo nó không... xoang bằng Camry.

2. Nghe nói Mondeo uống xăng như uống bia:
Ừ thì dân vẫn đồn thế nhưng toàn những người nghe nói đồn thế, đi Mondeo rồi mới té ngửa ra "hóa ra hok phải thế". Có điều nói Mondeo ko tốn xăng thì cũng chả ai tin.
Cần nói thêm là Mondeo đời 2003 tốn xăng hơn Mondeo 2005 nhá, cũng đỡ nhiều đấy.
Mà kể cả cứ cho là Mondeo tốn xăng đi nữa thì so sánh tiền xăng của Mondeo với lại Matiz ở mức độ chạy tẹt ga hàng ngày thì mỗi năm đi Mondeo tốn hơn Matiz khoảng 10 triệu tiền xăng, 5 năm mới tốn hơn 50 triệu. Trong khi đó để có một chiếc xe tiết kiệm xăng hơn thì hoặc là sẽ phải chấp nhận đi xe kém hơn vài phân khúc (Matiz, Kia Morning hay Vios, Altis chẳng hạn) hoặc là phải bỏ thêm 1 đến vài trăm triệu để mua được cái xe tiết kiệm xăng hơn. Biết thế nhưng giải thích không phải ai cũng hiểu.

3. Mondeo hay hỏng vặt hơn:
Cái này em công nhận, trong vòng 5 năm đầu sử dụng xe, hoặc dưới 10 vạn thì Mondeo hay hắt hơi xổ mũi hơi. Ngoài ra Mondeo cũng kén thợ hơn, sửa Mondeo mà gặp thợ vườn ko khéo nó chọc cho còn hỏng thêm vài thứ nữa. Đi Mondeo ở các tỉnh lẻ thì sửa chữa hơi khoai. Sau 5 năm hoặc trên 10 vạn rồi thì xe nào cũng khá cũ rồi nên ko cần phải so sánh nữa.
Tuy nhiên, nếu quen xe và chịu khó bảo dưỡng định kỳ đúng quy trình, thêm chút hiểu biết sơ sơ về kỹ thuật nữa thì thấy Mondeo cũng lành.

4. Đồ thay thế của Mondeo đắt hơn:
Không hẳn thế, thậm chí rất nhiều đồ của Camry đắt hơn rất nhiều.
Ví dụ như: lọc gió của Mondeo rẻ hơn rất nhiều, chỉ bằng lọc gió của Altis thôi (em nghe đồn thế... hí hí). Hay pin chìa khóa của Mondeo 30k, của Camry hơn 300k/viên...
Vấn đề chính là đồ của Camry có thể thay thế được từng chi tiết một, hỏng đâu thay đấy. Trong khi đồ của Mondeo thì có rất nhiều thứ hỏng phải thay cả mảng nên chi phí thay thế cao. Tuy nhiên, nếu có chút kinh nghiệm & quen thợ của hãng thì sửa chữa lại khá rẻ do có rất nhiều thứ thợ biết cách sửa nhưng quy trình của hãng ko cho phép làm thế, còn quen thì họ sẽ sửa theo kiểu hiệu quả nhất cho mình.

5. Quy định của Nhà nước về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô trong các cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp nhà nước:
Về nguyên tắc phải mua hàng sản xuất trong nước, cái nào đặc chủng trong nước không sản xuất được mới phải mua đồ nhập khẩu với khá nhiều thủ tục loằng ngoằng, thế là chỉ còn xe liên doanh (Mondeo 2009 nhập khẩu năm trước cũng bị loại ra khỏi vòng chiến đấu nhá).
Quan trọng hơn nữa là trong thời gian khá dài, giá xe được mua quy định cho từng chức danh dường như nhắm tới xe Toyota. Ví dụ như thứ trưởng thì định mức quy định gần như trúng vào xe Camry 2.4, Bộ trưởng hoặc Uỷ viên Trung ương **** thì quy định cũng được mua cái xe loanh quanh Camry 3.0, giám đốc sở thì định mức tương đương cái Altis,... thế là quan chức Nhà nước gần như chỉ có lựa chọn duy nhất là Toyota. Ông nào đi xe khác dòng, không phải Toyota thì hầu như chắc chắn đồng chí ấy là một cán bộ cấp... chung chiêng, chả ra đâu vào đâu cả. Mới lại chả có lý do gì mà Nhà nước cho anh tiền đủ mua 1 chiếc Camry mà anh lại đi tiết kiệm 4 - 5k để đi Mondeo cả, tiền tiết kiệm đấy anh cũng chả ăn được, thế tại sao lại phải tiết kiệm?
Cứ thế cả nước có 160 uỷ viên TW thì phải có cỡ từng đấy cái xe Camry 3.0, có bao nhiêu Thứ trưởng & tương đương nữa thì phải có ít nhất là từng ấy cái Camry 2.4. Chưa kể các cán bộ chạy theo quan niệm phải đi Camry mới giống quan chức cấp cao nữa... Cứ thế mà đếm thì cũng biết là Camry bóp chết Mondeo rồi.

6. Xe Mondeo mất giá hơn:
Với ít nhất 5 lý do nêu trên thì đương nhiên là Mondeo chóng mất giá hơn Camry. Đi hơn 3 năm thì Mondeo mất giá đến 40% chứ chả chơi, trong khi Camry rất giữ giá. Với tốc độ mất giá nhanh thế này thì thực sự là ai mua Mondeo mới cũng phải cân nhắc. Riêng em thì em toàn mua Mondeo cũ nên có bao nhiêu phần lỗ tang thương nhất thì chủ trước hứng toàn bộ rồi, đến lượt em đi gần như chả lỗ nữa --> Cái nhược điểm giờ nó lại là ưu điểm đối với em... hehe...

7. Rất nhiều người quyết định mua xe không hiểu biết về xe hoặc không cảm nhận được sự khác nhau giữa các loại xe:
- Trong gia đình, người được quyền quyết định mua xe thường là người lớn tuổi hơn, và người lớn tuổi hơn có xu hướng thích xe Camry.
- Nhiều người thậm chí chả biết 2 cái xe Camry & Mondeo nó khác nhau thế nào nói gì đến đến phân biệt được xe nào đầm hơn, âm thanh nào hay hơn... nhất là các sếp ở cơ quan Nhà nước (em nói cơ quan Nhà nước nhá). Em chứng kiến có nhiều sếp chỉ biết mỗi vấn đề duy nhất là mình làm chức ấy phải được đi Camry, thế thôi. Mà các sếp ở cơ quan Nhà nước đi xe toàn ngồi ghế sau & mở đài FM nghe thời sự nên cảm giác lái, sunroof hay loa đài là cái gì chả được.
- Rất nhiều người Việt mình mới chỉ mua cái xe đầu tiên & ít khi được thử các xe khác nên cảm nhận về xe cộ nó cũng có phần hạn chế, thế nên họ cũng ít quan tâm đến các ưu điểm của Mondeo.
- . . .

Còn nhiều lý do lắm, nhưng thôi... dài quá rồi.
iem cũng định làm thớt liệt kê song thấy kụ nói gần hết và rõ rồi nên thôi. Nói chung phải lựa chọn Cam và Mon nếu giá cả chênh hàng chục thì em chọn Cam, giá cả chênh hàng trăm thì em xem xét lại quyết định.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Ông anh em có Laser đời cổ mà đi còn tốt hơn mấy ông Camry cũ nhiều. Em chắc cũng tích lúa vài năm nữa mua Ford, ghét TOY :@)
Laser đời cổ là hàng Mazda bác ơi, thế nên nó mới lành thế :)). Nhưng Laser mà lại bảo tốt hơn Camry thì ông anh bác có vấn đề về nhận thức rồi :)) :)) :)).
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,085 Mã lực
Laser đời cổ là hàng Mazda bác ơi, thế nên nó mới lành thế :)). Nhưng Laser mà lại bảo tốt hơn Camry thì ông anh bác có vấn đề về nhận thức rồi :)) :)) :)).
Động cơ mon đời này hình như của mazda 6 cải tiến.
 

tuankietauto

Xe tăng
Biển số
OF-115298
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
1,062
Động cơ
397,300 Mã lực
Nơi ở
8 Lê Quang Đạo, HN
Nhìn chung Camry vẫn là đỉnh (theo em)
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Nhìn chung Camry vẫn là đỉnh (theo em)
CamryLD là cái xe tốt nhất trong tầm tiền của nó tại VN, xét trên tiêu chí phù hợp tới thị trường. Mondeo chưa bao giờ là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Camry tại đây, việc đưa 1 model của châu Âu vào VN để cạnh tranh hóa ra là không hợp lý, khi xe châu Âu tuy khỏe, đẹp, cảm giác lái tốt, trang bị tốt nhưng lại hay hắt hơi xổ mũi khi hoạt động ở xứ nhiệt đới gió mùa, tốn xăng và sửa chữa khó khăn tốn kém. Trước kia Mondeo tham gia thị trường cũng khá sớm, tuy chậm hơn Camry nhưng cũng vẫn có thể coi là trong thời sơ khai của thị trường ô tô VN, và cũng được đón chào khá tốt. Nhưng càng ngày Mondeo càng bị mất khách trước sự lấn lướt của Camry, và nó sẽ còn mất nhiều thời gian nữa để khẳng định lại mình tại VN, nếu vẫn còn muốn cạnh tranh tại thị trường, với những chiến lược sản phẩm và marketing đúng đắn. Thực ra vị thế Camry sẽ chỉ bị đe dọa nghiêm trọng nếu Accord và Sonata có phiên bản LD. Đáng tiếc là với hệ thống chính sách phát triển CN ô tô kiểu "không có chính sách gì" như của ta thì các hãng thay vì đầu tư thêm lại có xu hướng rút ra và chuyển sang nhập khẩu. Vì vậy Camry chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục 1 mình 1 ngựa bá chủ thị trường 1 thời gian dài nữa. Thực tế là như vậy, nếu các bác có độ hơn 50k để đầu tư vào ô tô, cái xe đầu tiên các bác nghĩ đến nên là CamryLD, tất nhiên là trong trường hợp các bác không sợ bị chê là chạy theo số đông, cho dù thị trường quái nào thì cũng đều phải dựa vào số đông cả. Mấy cái thớt lăng nhăng này nên đóng lại cho đỡ tốn tài nguyên, vì lý do giải thích chủ đề đưa ra quá đơn giản và ai quan tâm đến ô tô cũng biết, kể cả các bác đang chạy Mon.
 
Chỉnh sửa cuối:

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
CamryLD là cái xe tốt nhất trong tầm tiền của nó tại VN, xét trên tiêu chí phù hợp tới thị trường. Mondeo chưa bao giờ là đối thủ cạnh tranh ngang tầm với Camry tại đây, việc đưa 1 model của châu Âu vào VN để cạnh tranh hóa ra là không hợp lý, khi xe châu Âu tuy khỏe, đẹp, cảm giác lái tốt, trang bị tốt nhưng lại hay hắt hơi xổ mũi khi hoạt động ở xứ nhiệt đới gió mùa, tốn xăng và sửa chữa khó khăn tốn kém. Trước kia Mondeo tham gia thị trường cũng khá sớm, tuy chậm hơn Camry nhưng cũng vẫn có thể coi là trong thời sơ khai của thị trường ô tô VN, và cũng được đón chào khá tốt. Nhưng càng ngày Mondeo càng bị mất khách trước sự lấn lướt của Camry, và nó sẽ còn mất nhiều thời gian nữa để khẳng định lại mình tại VN, nếu vẫn còn muốn cạnh tranh tại thị trường, với những chiến lược sản phẩm và marketing đúng đắn. Thực ra vị thế Camry sẽ chỉ bị đe dọa nghiêm trọng nếu Accord và Sonata có phiên bản LD. Đáng tiếc là với hệ thống chính sách phát triển CN ô tô kiểu "không có chính sách gì" như của ta thì các hãng thay vì đầu tư thêm lại có xu hướng rút ra và chuyển sang nhập khẩu. Vì vậy Camry chắc chắn sẽ vẫn tiếp tục 1 mình 1 ngựa bá chủ thị trường 1 thời gian dài nữa. Thực tế là như vậy, nếu các bác có độ hơn 50k để đầu tư vào ô tô, cái xe đầu tiên các bác nghĩ đến nên là CamryLD, tất nhiên là trong trường hợp các bác không sợ bị chê là chạy theo số đông, cho dù thị trường quái nào thì cũng đều phải dựa vào số đông cả. Mấy cái thớt lăng nhăng này nên đóng lại cho đỡ tốn tài nguyên, vì lý do giải thích chủ đề đưa ra quá đơn giản và ai quan tâm đến ô tô cũng biết, kể cả các bác đang chạy Mon.
@ Mazspeed:
Đọc comment của bác, em xin có 1 số ý kiến ợ:
- Chắc chắn bác chưa chạy Mông 2.3LD bao giờ nên ý kiến có chỗ còn hơi thiển cận.
- Em dám khẳng định Mông 2.3 LD đã khắc phục được rất nhiều yếu điểm của Mông 2003, em đi 2 năm roài mờ chưa động vào cái ghề, thay dầu và bảo dưỡng trong hãng giá cũng hợp lý. Ngoài ra, chạy đường trường thì chắc chắn Cam 2.4LD không sướng bằng. Em vẫn đánh giá là: "giá trị sử dụng/giá thành" của Mông đời mới tốt hơn Cam đời mới. Điều này chứng tỏ Ford cũng đã khá phù hợp với ĐK Việt Nam, theo em là tích cực.
- Bác không nên cho rằng cái thớt này là lăng nhăng vì em nghĩ nó cũng có tác dụng để mọi người có thêm ý kiến tham khảo khi đi mua xe, với lại bác ko thích vào thì thôi chứ thớt nào bác đuối lý và không thích thì bác lại "linh tinh", he he.
 
Chỉnh sửa cuối:

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Em đuối lí á, đã có tí lí luận nào đâu mà đuối :)) :)) :)) :)) :)). Mọi phát biểu của em trong cái thớt này toàn là thuận theo nhận xét của thị trường cả, em đã nói rõ còn gì, lý do quá đơn giản và ai cũng biết, thế nên chả cần phải hỏi, nhiều thớt giống thế này lắm rồi, nên em mới bảo là lăng nhăng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top