ở chính ngay tại nước Mỹ còn thua nữa là
chưa kể những nước xung quanh giàu có hơn chúng ta (họ chắc chắn giàu và "khôn" hơn dân mình nhé, dân trí mình thấp lém
- theo lời vài thằng quan) Mondeo cũng chả có cửa
một sản phẩm tốt-như Mondeo- nhưng ko phù hợp với số đông (cà phê Thu Hà chưa chắc chất lượng thua Trung Nguyên và ra đời lâu rồi, vẫn ko thể nào đuổi kịp TN)
một ví dụ điển hình là con focus mới ra: chả hợp nhãn với dân châu Á nhà mình tí nào, lắp option búa xua, nói thật là option từ trong ra ngoài ngon hơn cả Camry 2.0 E và bán bằng giá Altis 2.0
(đến cam 2.0 mà còn thua tất tần tật từ máy-hộp số-trang thiết bị nội thát-thì altis ko xét cho nó mệt)
nếu mà em là Chủ tịch Ford USA em đuổi mẹ nó thằng nào ra chiến lược ở thị trường VN rồi
ở VN, xe Focus đc thị trường đánh giá ko bao giờ bằng altis, civic (cái này là sở thích ăn cơm chứ ko xơi hamburger hàng ngày đc-nên đừng bắt bẻ em)
thì tốt nhất là cắt hết option vớ vẩn đi, bán bằng vios thôi.... tự dưng mấy ông Altis-Civic ngửa nghiêng ngay
ông nào mua xe để hàng xóm ngắm thì kiểu gì cũng mua Altis-Civic
ông nào mua xe để chơi bời, độ đẹo thì tầm giá ấy ông ấy mua BMW Mer cũ về độ
ông nào mua xe để đi lại, ko cần option gì hết-ông này chỉ tính kinh tế-ông ấy muốn có cái xe tầm 500tr< thì focus ko có =>kia forte, cruze, elantra tc chạy đầy đường, các bác công nhận ko, Trường Hải lúc nào Cũng bán đc Forte doanh số sít sát altis vì như vậy đấy
và cái thói của ford là bán ế quay ra giảm giá (***, thằng mua trước thì tức - cảm giác như bị lừa (lần sau đừng hòng lừa đc tao nữa nhé
). thằng mua sau thì sợ nó giảm nữa-thế đợi tiếp vậy, chứ nó lại giảm thì mình lại giống thằng 1
=> đã ế mà còn bán hàng kiểu ngâu như vậy bảo sao ko chết)
tóm lại: bộ phận định giá của Ford đánh giá quá cao bản thân
ngu ngốc, bao nhiêu năm ko thấy điểm mạnh yếu để mà khắc phục, hầu như ra sp nào chết tươi sp đấy (fiesta- vios nó cho ăn khói, ranger cũ, mới bị triton, hilux ra sau đập nát mặt, everest bị fortuner tát rơi răng, mondeo và focus thì ko bàn
, quá vớ vẩn )